รีวิว Alita battle angel

มาย้อนถึงความหลังกันบ้างครับ ผมเชื่อว่ามีไม่น้อย สำหรับคนที่ พอมีอายุกันบ้าน อย่างผม ฮา ที่จะรู้จักสาวน้อย คนนี้ ที่เคยเป็นการ์ตูน ให้เราดูสมัยเด็กๆ นับว่าเป็นฮีโร่ ที่ใครๆชื่อชอบเลย นอกจากจะเก่งแล้ว ยังมีความน่ารักสุดๆ อีกด้วย และเอกลักษณ์ของเธอ ก็คือ ดวงตานั่นเอง โตซะแทบทำให้โลกสว่างเลยครับ Alita นั่นเอง ซึ่งเรื่องนี้ ต่อมา เมื่อไม่นาน เพิ่งจะได้สร้างใหม่เป็นหนังมาแล้ว ดูได้ที่ ดูหนัง

เนื้อเรื่องประมาณว่า วันหนึ่งในโลกอนาคตซึ่งหนังก็จะเปิดตัวมาด้วย มีพี่ชายคนนึง เดินมาที่กองเศษเหล็ก และเค้าก็ได้พบกับส่วนหัวของอลิตา ที่ยังมีชีวิตอยู่ พี่แก จึงได้เก็บเธอมาที่คลีนิคและได้ประกอบร่างของเธอให้มีชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งส่วนหัว สมองและหัวใจ ยังเป็นของอลิตาเหมือนเดิม แต่ในส่วนของตัวแขนขาและช่วงล่างกลายเป็น เครื่องจักร ที่ด๊อกเตอร์แก จัดออฟชั่นให้แบบเต็มที่ ได้ทำขึ้นมาแต่เค้าตั้งใจว่าจะเก็บไว้ ให้ลูกสาวของ เค้าแต่ลูกสาวของเค้าได้ตายจากไปแล้วว ก่อนเค้าจึงให้ร่างนี้ แก่อลิตาเพื่อที่จะ ให้เธอกลับมามีชีวิตอีกครั้ง ไม่นานเธอก็ฟื้นขึ้นจริง มาแต่เธอกลับจำอะไรไม่ได้เลยแม้แต่ชื่อตัวเอง และ เรื่องราว ที่จะพยายาม ก็พยายามช่วยเธอ ให้สามารถ จำทุกอย่างได้ แล้ว ใช้ชีวิตได้ จึงเริ่มขึ้น และนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ เรื่องเท่านั้น อ่านแค่นี้ ถ้าสนใจ ไปดูได้เลย ดูหนังออนไลน์

 

รีวิว Alita battle angel-1

 

ในเวลาสองชั่วโมง หนังมีอะไรเกิดขึ้นเยอะแยะมากมาย จนรู้สึกว่าทำไมชีวิตนังพวกนี้มันเยอะสิ่งอะไรกันขนาดนี้ คือมันไม่ใช่แค่นางเอก ซึ่งเป็นศูนย์กลางของเรื่อง จะมีสตอรี่ แต่ทว่าตัวละครรอบข้างตัวอื่น ๆ ก็ล้วนมีเรื่องราวของตัวเองที่หนังเล่ากั๊กๆ แล้วบางทีก็เล่ารวบไปหน่อย จนทำให้คนดูไม่ได้เข้าถึงความรู้สึกของตัวละครนั้นได้ลึกเท่าที่ควร อย่างไรก็ตาม เราเข้าใจนะว่ามันเป็นหนึ่งในข้อจำกัดทั่วไปอยู่แล้วเวลาเอาการ์ตูนมาบีบเป็นหนัง

ภาพยนตร์ Alita Battle Angel นั้นกำกับโดย Robert Rodriguez ผู้กำกับที่เน้นงานเลือดสาดมาอย่าง Sin City, From Dusk Till Dawn แต่พี่แกก็แอบมากำกับหนังเด็กเช่นกันอย่าง Spy Kid ทั้งสามภาค คือจะไปให้สุดเลือดสาดพี่ก็ไปได้ จะมาใสๆแนวครอบครัวพี่ก็ทำได้ครับ

และคนเขียนบทเรื่องนี้คือ James Cameron ผู้กำกับพันล้าน อย่างเรื่อง ไททานิค หรือ อวตาร นั่นเอง แต่พี่ Cameron ไม่ได้เขียนคนเดียวครับ ยังลากคนมาช่วยอีกคนคือ Laeta Kalogridis โดยผลงานที่โดดเด่นก็คือ Shutter Island

 

 

เท่านั้นยังไม่พอเนื้อเรื่องยังเอามาจาก  ผลงานระดับขึ้นหิ้งของยูกิโตะ คิชิโระ ที่ตีพิมพ์มาตั้งแต่ พ.ศ. 2534 หรือร่วมๆ 28 ปีที่แล้ว เห็นแค่ชื่อผู้กำกับกับ คนเขียนบทนี่แทบการันตีเลยครับว่าเรื่องนี้มันต้องดังเท่านั้น อย่ากระนั้นเลยสตูดิโออย่าง 20th Century Fox เลยอัดฉีดไปเต็มที่ราวๆ 170 ล้านเหรียญ และเม็ดเงิน 170 ล้านนี่ก็เนรมิตฉากตระการตาได้คุ้มค่าจริงๆ สมเป็น CG Hollywood ยิ่งถ้าดูสามมิตินี่ยังกับเดินเข้าไปอยู่ในเมืองเศษเหล็กเลยทีเดียว

 

รีวิว Alita battle angel-2

 

รีวิว Alita battle angel ความน่าสนใจของหนังเรื่องนี้

ชื่อภาพยนตร์: Alita: Battle Angel / อลิตา แบทเทิล แองเจิ้ล

ผู้กำกับภาพยนตร์: Robert Rodriguez

ผู้เขียนบทภาพยนตร์: James Cameron, Laeta Kalogridis

นักแสดงนำ: Eiza González, Rosa Salazar, Mahershala Ali, Jennifer Connelly, Ed Skrein, Keean Johnson

ความยาว: 122 นาที ปี: 2019

แนว/ประเภท: Action, Adventure, Romance, Sci-Fi, Thriller

อัตราส่วนภาพ: 2.39 : 1

สร้างโดยประเทศ: อเมริกา

เรท: ไทย/, MPAA/

สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: Twentieth Century Fox, Lightstorm Entertainment, Troublemaker Studios

รับชมได้ที่ ดูหนังออนไลน์4k

 

รีวิว Alita battle angel-2

 

เป็นเรื่องราวที่เล่าจากอนิเมะ ญี่ปุ่น ดัดแปลงเป็นหนังใหญ่สไตล์อเมริกาเช่นเคย ซีจีเนียนกริ๊บ ผสานงานสามมิติเข้าขั้นเยี่ยม สนุกตื่นตากับฉากแอคชั่นมากมาย แต่เรื่องราวที่ไม่มีอะไรสดใหม่ ก็ทำให้หนังดูดร็อปลงไปพอสมควร หวังว่าจะหนังจะไปได้ดีในหลายๆ ประเทศ จนสามารถไปต่อได้ตลอดรอดฝั่ง

แอบเสียดายนิดหน่อย ที่หนังเรื่องนี้ ไม่ค่อยจะทำเงินในประเทศอเมริกาสักเท่าไหร่ แต่ในต่างประเทศก็ได้รับกระแสตอบรับ ไม่มากไม่น้อย เอียงๆไปทางไม่ค่อยคุ้ม เรียกว่าไม่ดังเปรี๊ยงจะดีกว่า จนมีการคาดการณ์ออกมาเลยด้วยซ้ำว่าน่าจะเป็นหนังเจ๊งเปิดปี 2019 แต่ในตลาดต่างประเทศ หนังเรื่องนี้ก็ทำเงินได้น่าพอใจ ก็คงต้องตามลุ้นกันต่อไปว่า เราจะมีโอกาสได้ดูภาคต่อไหม ส่วนตัวแล้วผมชอบนะครับ อยากให้มีภาคต่อมากๆ

แต่ก็ต้องชมรายละเอียดของไซบอร์กจริง ๆ ดีไซน์ดีงามสวยมาก ฉากตอนแข่งมอเตอร์บอลนี่คือสุด ๆ แล้ว ถ้าเรื่องนี้ไม่มีฉากต่อสู้ล่ะก็นะ ผมคงปิดไปอย่างไวเลยครับ ชอบเพราะฉากบู้นี่แหละ มีความแฟนตาซีสูงมาก เพราะฉากต่อสู้ดีมาก เราชอบมาก ๆ มันแบบซัดมาไม่ยั้ง

งานด้านภาพ นับเป็นส่วนที่ดีที่สุดของเรื่องแล้ว ภาพยิ่งออกมายิ่งสวยตามสมรรถนะของเทคโนโลยีของปีนั้นๆ โดยนครเศษเหล็กถ้าดูผ่านสามมิตินี่ยังกับไปเดินท่องนครกับตัวละครเลยทีเดียว รายละเอียดเก็บหมดทุกอย่าง นี่เป็นอีกเรื่องที่คุ้มค่ากับ 3D เป็นอย่างมากในแง่งานด้านภาพ

 

 

สรุปแล้วหนังเรื่องนี้ถ้าดูเอาสนุกก็ผ่านครับ

เป็นหนังไซไฟ โลกอนาคต CG สวยๆในรอบหลายเดือนที่รู้สึกโอเคมากๆ ไม่ผิดหวังที่ไปดูเลย จริงๆนี่อวยให้ไปดูสุดๆ อลิตาก็น่ารัก ฉากแอ็คชั่นก็ดีมากๆ ภาพใน IMAX ก็สวยมากครับ ตัวบทอาจจะดูแปลกๆแต่ผมว่ามันสนุกดีพลิกไปพลิกมา เดาไม่ออกเลย ส่วนตัวละครที่ชอบมากๆคือดร.ที่เก็บอลิตามา แสดงได้เท่มากๆ ทุกครั้งที่แกออกมามันเหมือนมีพลังบางอย่างสะกดเราไว้

เนื้อแท้ของมังงะเรื่องนี้ มีความเป็นดราม่าสูงมาก บทพูดคุยเยอะ เป็นการ์ตูนที่เดินเรื่องราวแบบ คอมมิ่งออฟเอจ เล่าเรื่องการเปลี่ยนแปลง พร้อมๆกับแสดงการเติบโตของตัวละคร เหมือนการเก็บเวลอะครับ ซึ่งปกติก็คือ เรื่องราวการเติบโตของมนุษย์  แต่ในเรื่องนี้นางเอกเป็นไซบอร์กแทบทั้งตัว ยกเว้นหัวเท่านั้น คือถ้าเอาจริงๆ ไอหนู รอดมาได้ยังไงครับ มีแค่หัวเนี่ย ดังนั้นการเปลี่ยนผ่านของนางเอก จึงเป็นเรื่องของจิตใจในร่างไซบอร์กล้วนๆ ทำออกมาได้น่าดึงดูดนะครับ งานภาพเนียนมากอย่างที่บอก แนะนำให้หาดูกันเลยครับ

สำหรับเพื่อนๆที่ชื่นชอบการรีวิวหนัง สปอยหนัง แฟนตาซี สนุกๆ น่าสนใจ ผมจะมาอัพเดทให้บ่อยๆ ติดตามที่ รีวิวหนังแฟนตาซี