รีวิว โลแกน

 

ในปี 2029 โลแกนหรือที่รู้จักกันในนามวูล์ฟเวอรีน กลายเป็นคนแก่ที่ความสามารถในการกลายพันธุ์เสื่อมถอยและหาเลี้ยงชีพเป็นคนขับรถ ดื่มเหล้าเพื่อบรรเทาความเจ็บปวดและเก็บรายละเอียดต่ำในที่ซ่อนทะเลทรายข้างเพื่อนเก่าของเขาชาร์ลส์ ซาเวียร์ (แพทริค สจ๊วร์ต). แต่ปัญหากลับพบว่าเขาอยู่ในร่างของกลุ่มทหารรับจ้างล่าสัตว์กลายพันธุ์เพื่อค้นหาเด็กสาวชื่อลอร่า (ดาฟเน่ คีน) ที่มีพลังอำนาจที่คุ้นเคย

เมื่อถูกถามถึงอิทธิพลในภาพยนตร์ของเขาที่มีต่อภาพยนตร์เรื่องล่าสุด และคาดว่าน่าจะเป็นเรื่องสุดท้าย ภาพยนตร์สแตนด์อะโลนของวูล์ฟเวอรีน ผู้กำกับเจมส์ แมนโกลด์ ได้รวบรวมรายชื่อที่น่าประทับใจและน่าดึงดูดซึ่งรวมถึง Western Shane ที่ไม่คลาสสิกมากไปกว่านี้ และ Little Miss Sunshineที่ร้อนแรงในแนวอินดี้ และตัวละครที่ มีรอยช้ำของ Darren Aronofsky The Wrestler ก็เขาไม่ได้โกหก อันที่จริงโลแกน เป็น หนี้หนังสามเรื่องนี้มากกว่าที่เป็น ที่เขียนโดยมาร์ก มิลลาร์ ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นการดัดแปลงที่ขาดหายไปมากที่สุด สำหรับแฟนๆหนัง marvel มีอีกมากมาย รับชมได้ที่ที่นี่ง่ายๆแค่คลิกเลย ดูหนังออนไลน์

The Best” of X-Men Series มันเป็นหนังชีวิต
ของชายที่ชื่อว่า James Howlett หรือ Logan มันไม่ใช่หนัง Superheroes ที่ดีที่สุด แต่ว่ามันเป็นหนังที่โคตรเจ๋งเเละยอดเยี่ยมมากๆ
ประเด็นสุดท้าย มันทำให้หลายคน ต้องมีร้องไห้แหละ มันเหมือนเราเดินทางมากับมัน เราผูกพันธ์กับมันมานาน ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาก็ด่ามันเกือบทุกภาคเพราะบทเด่นอยุ่คนเดียว มันเหมือนกับเรานั่งไทม์แมชชีนไปอนาคต ดูเรื่องราวบทสุดท้ายของเพื่อนเราที่เรารุ้จักมา 17 ปี **เพราะอายุขัยเราไม่เท่าเขา รอดูไม่ทันแก่ตายก่อน กับตำนาน Hugh Jackman ( Logan ) คนนี้ มันเหมือนกับว่าเรามาส่งเพื่อนรำ่ราเพื่อนยังไงไม่รุ้นะ และที่แน่นอน เราไม่อยากจากกับตัวละครนี้ แต่ทำไงได้ ลุงเล่นไม่ไหวแล้ว
หนังเรื่องนี้เหมือนเป็นการขอบคุณที่ติดตามกันมาตลอด มันทำให้ อินเนอร์มองข้ามจุดบอดของหนัง ตัวร้ายสุดแสบ ไป เหมือนมาร่ำลาเลี้ยงส่งเพื่อนเก่า Logan ของเรา

อารมณ์โดยรวมนั้นมืดมนและสง่างาม เหมือนกับภาพยนตร์อลัน แลดด์ในปี 1953; Mangold (ร่วมเขียนบทกับสก็อตต์ แฟรงค์และไมเคิล กรีน) ยังมีตัวละครตัวหนึ่งที่พูดซ้ำคำพูดของเชนว่า ต่อเอฟเฟกต์การฉีกขาดอย่างแท้จริง ในขณะเดียวกัน โลแกนเองก็สะท้อนภาพก้อนใหญ่ของมิกกี้ รูร์ก นักชกเหนือเขาในThe Wrestlerซึ่งเป็นเงาของอดีตนักฆ่าที่สมบูรณ์แบบของเขา เขายังคงสร้างใหม่ แต่ช้ากว่าและเจ็บปวด ทุกบาดแผลทิ้งรอยแผลเป็นไว้ เขาช้าลงและงุ่มง่าม กะเผลกและเซื่องซึม และแม้แต่กรงเล็บของเขาก็ไม่ ‘เยาะเย้ย’ อย่างที่เคย บางคนขี้เกียจและเริ่มติด

ไล่ตามองค์กรวิทยาศาสตร์ทางการทหารที่ขี้อวดฉลาดซึ่งจะทำให้วิลเลียม สไตรเกอร์ภาคภูมิใจ โลแกนผู้เฒ่าผู้เฒ่าพุ่งชนแอสฟัลต์ (ใน สไตล์ ลิตเติ้ลมิสซันไชน์ อย่างแท้จริง ) กับลอร่าสาวกลายพันธุ์ใบ้และห่านเฒ่าบ้าๆบอๆ คือศาสตราจารย์ ชาร์ลส์ ซาเวียร์เล่นด้วยความอ่อนโยนสลับกับความเอร็ดอร่อยที่หยาบคายของสจ๊วร์ต ผู้ซึ่งพลิกบทบาทได้ดีที่สุดในขณะที่ชาร์ลส์ต่อสู้กับภาวะสมองเสื่อมด้วยยา สมองของเขา “ถูกจัดประเภทเป็นอาวุธที่มีอำนาจทำลายล้างสูง” ตามความจำเป็น โลแกนปล่อยให้วูลวี่คลั่งไคล้คลั่งไคล้ในที่สุด

 

รีวิว โลแกน-1

 

รีวิว โลแกน อะไรที่ทำให้หนังเรื่องนี้น่าสนใจ

พลิกกลับอย่างชาญฉลาดจากแนวโน้มหลังของ X-films เพื่อเพิ่มภัยคุกคามโลกผ่าน CGI ที่เข้าใจยากขึ้นเรื่อย ๆ Mangold รักษาสิ่งต่าง ๆ ให้มีเหตุผลและใกล้ชิด เป็นครั้งแรกที่ความตึงเครียดระหว่างสัญชาตญาณนักฆ่าสัตว์ของโลแกนกับการดิ้นรนเพื่อเป็นคนดีและเป็นคนดีได้รับการสำรวจในเชิงลึกและในระยะยาว มันให้ความรู้สึกเหมือนโรยเครื่องปรุงในสตูแอ็กชั่นผจญภัยน้อยกว่าเนื้อแท้ของละคร และเป็นสิ่งที่น่าอร่อยที่สุดในปฏิสัมพันธ์ของโลแกน ทั้งที่แสดงออกถึงความเห็นอกเห็นใจและการต่อสู้

กับซาเวียร์ที่ป่วยและถังผงขนาดไพน์นั่นคือลอร่า หนึ่งคือเสียงบ่นของมโนธรรมของเขา อีกอันคือโอกาสของเขาที่จะกำหนดอนาคตให้ดีขึ้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่เคยแข็งแกร่งทางอารมณ์มากไปกว่าการที่ทั้งสามคนนี้แชร์ฉาก

แต่เเล้วอยู่มาวันนึง เมื่อเนื้อหาเข้าสู่บทของครอบครัว จากคนที่เคยมีครอบครัว (มิตรสหาย ที่ตายจากกันไปหมด) แต่เป็นประเด็นครอบครัวจริงๆ (บทนี้จะทำให้นึกถึง อีริคในภาค Apocalypse) หนังค่อยๆใส่องค์ประกอบส่วนนี้เข้ามา การช่วยเหลือ น้ำใจ เจอครอบครัวที่อบอุ่น บรรยากาศเล็กๆ มันทำให้หนังมีความอบอุ่นมากขึ้น ประเด็นความสัมพันธ์ล่อร่ากับโลแกนมีมากขึ้น มันเหมือนทำให้มนุษย์ลุงไมาสนโลกปากแข็ง(ปากแข็งไปงั้นๆแหละ) แต่ด้วยจิตสำนึกของคนที่เป็น ถึงแม้กุจะไม่อยากทำก็เถอะ ลึกๆก็รักเเละเป็นห่วง

บอกตรงๆเรื่องนี้ตัวอย่างแทบไม่สนใจไม่อยากดู เพรสะเห็นก็รุ้เเล้วว่ามันไม่ได้บันเทิงฮีโร่อะไรเลย แต่มันเป็นหนังชีวิต ดราม่า บทสรุปของตัวละครตัวละครนึงที่เรารู้จักกับเขามานาน One Last Time บทส่งท้าย ตำนาน Wolverine ตลอดเวลา 17 ปี ที่เราเบื่อแม่งมาตลอด ว่าแม่งเด่นอยุ่คนเดียวมั่งอะไรมั่ง

Loganยังช่วยให้ Wolvie ผู้คลั่งไคล้คลั่งไคล้หลุดพ้นจากการสังหารที่กล้าหาญของDeadpool ได้ในที่สุด เขาตาบอด เขาเจาะสมองของคนเลวและทำให้แขนขาของพวกเขาขาด ทาสีทราย ผนัง และต้นไม้ให้เป็นสีดำด้วยเลือด ได้รับอนุญาตให้เป็นผู้ใหญ่มากขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย Wolverine โซโลที่ดีที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย ถ้าแจ็คแมนยอมรับการตัดเงินจริง ๆ เพื่อให้ได้รับการรับรองที่สูงขึ้น นั่นคือการคืนทุนของเขา

 

 

แม้ว่าจะไม่มีแรงกดดันทางการค้าและการประนีประนอมทางศิลปะที่ทำลายWolverines สอง ตัว สุดท้ายในท้ายที่สุด Logan ก็ แบ่งปันจุดอ่อนของพวกเขาบางส่วน แรงกระตุ้นที่จะแสดงผลลัพธ์ที่ไม่ดีอย่างมหาศาลในการเปิดเผยที่ไม่น่าพอใจที่เผยให้เห็นว่าความโกลาหลใต้พื้นพิภพของโลแกนเป็นตัวเป็นตนและเป็นตัวเป็นตนในลักษณะที่ชัดเจนและงุนงง และในขณะที่ช่วยเราเรื่องไร้สาระของหุ่นยนต์ซามูไรของThe Wolverine  การเผชิญหน้าครั้งสุดท้ายนั้นไม่เน้นเล็กน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับฉากตึง ๆ ที่มาก่อนหน้านี้ในภาพยนตร์

และเนื้อเรื่องบทนี้คือบทสุดท้าย สื่อถึงตัวตนของชายคนนี้เป็นอย่างดี ในช่วงชีวิตบั้นปลายชีวิตของชายแก่ง่อยหัวล้านกับมนุษย์ลุง(แม่งทวดแล้ว)หัวร้อน ที่วางแผนจะไปล่องเรือในช่วงเวลาสึดท้ายของชีวิต ในอนาคตที่โลกมันไม่มีอะไรต้องวุ่นวายอีก Mutants คืออดีต Wolverine เป็นเพียงอดีตตำนาน X-Men เปนเพียงคอมมิคส์ รีวิวหนังไซไฟ

สังขาร พลัง ร่างกาย ที่เสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา (จุดนี้จะคล้ายกับประเด็น Arc Reactor ใน Iron Man 2 ที่สตาร์คกำลังจะค่อยๆตายเพราะพิษของโลหะ) เมื่อสิ่งที่ไม่ควรมีในร่างกายมนุษย์ มันอยุ่ในร่างกายมนุษย์ มันก็เป็นพิษ และทำไห้ร่างกายค่อยๆเสื่อมสภาพ มันทำให้เรารู้ถึงความเจ็บปวดความทรมานจนตัวเองนั้นอยากจะตายๆไปซักที

อย่างไรก็ตาม หากนี่คือการวิ่งครั้งสุดท้ายของ Jackman ในฐานะ Logan ก็เป็นหงส์ที่คู่ควรที่ทำให้เขาสามารถขึ้นไปบนที่สูงได้ เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจว่า เมื่อพูดถึงการเล่นแอนตี้ฮีโร่แม่เหล็กอย่างเหมาะสมกับภาพยนต์ยุค 70 ที่ดูหยาบกระด้างและบ่อเก็บความลึกภายในที่มืดมิด แจ็คแมนคือสิ่งที่ดีที่สุดในสิ่งที่เขาทำจริงๆ แฟนๆ marvel ที่อยากติดตามข่าวสารใหม่ๆ ที่อัพเดทใหม่ทุกวันเกียวกับ จักรวาล marvel ง่ายๆ แค่คลิกที่นี่มีทั้งสปอยหนัง รีวิวหนัง และยังอีกมากมาย

 

รีวิว โลแกน-2

 

ความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียน

บอกตรงๆเรื่องนี้ตัวอย่างแทบไม่สนใจไม่อยากดู เพรสะเห็นก็รุ้เเล้วว่ามันไม่ได้บันเทิงฮีโร่อะไรเลย แต่มันเป็นหนังชีวิต ดราม่า บทสรุปของตัวละครตัวละครนึงที่เรารู้จักกับเขามานาน One Last Time บทส่งท้าย ตำนาน Wolverine ตลอดเวลา 17 ปี ที่เราเบื่อแม่งมาตลอด ว่าแม่งเด่นอยุ่คนเดียวมั่งอะไรมั่ง

และเนื้อเรื่องบทนี้คือบทสุดท้าย สื่อถึงตัวตนของชายคนนี้เป็นอย่างดี ในช่วงชีวิตบั้นปลายชีวิตของชายแก่ง่อยหัวล้านกับมนุษย์ลุง(แม่งทวดแล้ว)หัวร้อน ที่วางแผนจะไปล่องเรือในช่วงเวลาสึดท้ายของชีวิต ในอนาคตที่โลกมันไม่มีอะไรต้องวุ่นวายอีก Mutants คืออดีต Wolverine เป็นเพียงอดีตตำนาน X-Men เปนเพียงคอมมิคส์

ประเด็นสุดท้าย มันทำให้หลายคน ต้องมีร้องไห้แหละ มันเหมือนเราเดินทางมากับมัน เราผูกพันธ์กับมันมานาน ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาก็ด่ามันเกือบทุกภาคเพราะบทเด่นอยุ่คนเดียว มันเหมือนกับเรานั่งไทม์แมชชีนไปอนาคต ดูเรื่องราวบทสุดท้ายของเพื่อนเราที่เรารุ้จักมา 17 ปี **เพราะอายุขัยเราไม่เท่าเขา รอดูไม่ทันแก่ตายก่อน กับตำนาน Hugh Jackman ( Logan ) คนนี้ มันเหมือนกับว่าเรามาส่งเพื่อนรำ่ราเพื่อนยังไงไม่รุ้นะ และที่แน่นอน เราไม่อยากจากกับตัวละครนี้ แต่ทำไงได้ ลุงเล่นไม่ไหวแล้ว

สิ่งที่สำคัญที่สุดในเรื่องคือ ความสัมพันธ์ระหว่างโลแกนกับตัวละครอื่นๆ ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจ ทั้งกับเซเวียร์ที่ร่วมรบด้วยกันมาห้าสิบกว่าปี หรือกับลอร่าที่ไม่คุ้นกับโลกภายนอก ก็ได้โลแกนคอยทำหน้าที่อบรมสั่งสอนเหมือนพ่อ ดูแล้วก็น่ารักดีนะ ส่วนตัวผมเชียร์ให้ดูเรื่องนี้มาก มันปิดตำนานวูล์ฟเวอรีนได้ดีเลยล่ะ แต่ผิดคาดจากที่ผมหวังไว้นิดนึงก็เถอะ แต่สำหรับสาวกของ X-Men ผมอยากจะ Recommend เลย ว่าควรต้องดู อย่างไรก็ต้องขอขอบคุณฮิวจ์ แจ็คแมน สำหรับบทวูลฟ์เวอรีนมาตลอดสิบกว่าปีที่ผ่านมา ขอบคุณที่ยอมทรมานเพื่อแฟนๆมาจนถึงวันนี้ ยังไงเสียก็พักผ่อนนะครับ และพวกเราจะจดจำคุณในฐานะวูล์ฟเวอรีนตลอดไป รีวิวหนังฮีโร่ออนไลน์