รีวิว The Water Horse

หนังเรื่องนี้ถือว่าเป็นสุดยอดหนังแฟนตาซี ที่สร้างมาจากหนังสือนิยาย ชื่อเดียวกัน แต่น่าเสียดาย นิดหน่อย ที่หนังสือสุดยอด โคตรจะแฟนตาซี เรื่องนี้ ไม่มีแปลเป็นฉบับ ภาษาไทยให้เราได้อ่านกัน แต่ไม่เป็นไรครับ ช่วงนี้ หนังไทยเข้าฉายเยอะเป็นพิเศษ เรียกว่าเป็นช่วง High Season  แต่ผู้สร้างก็เลือกนำหนังมาฉายแข่งกันมากขึ้น แน่นอนว่า รายได้ก็คงเฉลี่ยๆ กันไปบ้าง แต่วันนี้ ผมเลือกหนังสัตว์ประหลาดสองเรื่องมาชนกันซะงั้น ด้วยสถานการณ์ บ้านเมืองแบบนี้ อยากให้ทุกท่านอยู่บ้าน และดูหนังง่ายๆ ที่บ้านคุณ เพียงคลิก เข้ามาดูที่เว็บของเรา ก็สามารถดูพากษ์เสียงไทย ภาพชัดๆ ดูหนังออนไลน์

หนังสัญชาติเกาหลี แต่มีฝรั่งเดินอยู่เต็มเรื่อง เป็นเรื่องของตำนานงูยักษ์ ที่เล่ากันมาว่า ทุก 500 ปี จะมี “ยูอิจู” มาเกิดในร่างมนุษย์ผู้หญิง เธอจะมีปานแดงรูปมังกร ซึ่งจะเหมือนของขวัญที่สวรรค์ประทานให้กับงูยักษ์ “อิมูกิ” เธอต้องพลีชีพเพื่อให้ “ยูอิจู” กับงูยักษ์ “อิมูกิ” เพื่อมันจะได้กลายเป็นมังกรสวรรค์ มีอำนาจและพลังเหลือล้น

 

รีวิว The Water Horse-1

 

หนังเรื่องนี้ Water Horse : The Legend of the Deep ผลงานการกำกับของ เจย์ รัสเซลล์ สร้างจากนวนิยายชื่อเดียวกัน ว่าด้วยเรื่องของเด็กชายเหงาๆ คนหนึ่ง “แองกัส” (อเล็กซ์ เอเทล) มีชีวิตอยู่ริมทะเลสาบแต่เป็นคนกลัวน้ำและไม่รู้จักความสนุก วันหนึ่งแองกัสได้พบไข่ยักษ์ประหลาด และนั่นทำให้เขาได้เพื่อนที่ดีที่สุด และพบช่วงชีวิตที่ สุดหรรษา สนุกสุดขั้ว ที่สุดด้วย พลาดไม่ได้ ดูหนัง

ชื่อเรื่อง : The Water Horse: Legend of the Deep

กำหนดฉาย : 27 มีนาคม 2551

แนว : ผจญภัย-แฟนตาซี

นักแสดง : เอมิลี่ วัตสัน, อเล็กซ์ อีเท็ล, เบน แชปพลิน,

เดวิด มอร์ริซซี่, ไบรอัน ค๊อกส์

กำกับโดย : เจย์ รัสเซลล์

บทภาพยนตร์โดย : โรเบิรต์ เนลสัน จาคอบส์

จากหนังสือ : The Water Horse โดย ดิค คิง-สมิธ

ติดตามชมได้ที่ เว็บดูหนังฟรี

 

รีวิว The Water Horse-2

 

รีวิว The Water Horse ความเป็นมาของหนังเรื่องนี้

ผลงานจากความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ระหว่าง โซนี่ พิคเจอร์ส, เรฟโวลูชั่น สตูดิโอ, ผู้กำกับเจ้าของรางวัล อเคเดมี่ อวอดส์ (ออสการ์) และทีมผู้สร้างสเปเชี่ยล เอ๊ฟเฟ็ค ผู้อยู่เบื้องหลังความยิ่งใหญ่อลังการของมหากาพยน์ภาพยนตร์ The Lord of the Rings และ The Chronicles of Narnia สู่การสร้างมหัศจรรย์ให้เกิดขึ้นอีกครั้งในภาพยนตร์ผจญภัย แฟนตาซี สุดตระการตาใน The Water Horse: Legend of the Deep การผจญภัยเหนือจินตนาการเริ่มต้นขึ้นเมื่อ แอนกัส เด็กน้อย ชาวสก๊อตแลนด์ ค้นพบ “ไข่” พิศวง เขาตัดสินใจนำมันกลับบ้าน

โดยไม่รู้ว่าเขากำลังเผชิญหน้ากับ “วอเตอร์ฮอสส์” สัตว์ลี้ลับ ในตำนานทะเลสาบสก๊อตแลนด์ การตัดสินใจครั้งนั้น นำพาเขาไปสู่เส้นทางการค้นพบสุดอัศจรรย์ และการผจญภัย ที่เต็มไปด้วยอันตรายรออยู่เบื้องหน้า เด็กน้อยต้องเสี่ยงชีวิต เพื่อรักษาความลี้ลับใต้ท้องทะเลสาบนี้ ก่อนที่ “วอเตอร์ฮอส” จะกลายเป็นแค่ตำนานไปจริงๆ เว็บดูหนัง

 

 

เมื่อแองกัส เด็กชายผู้ว้าเหว่พบไข่พิศวงที่ริมฝั่งทะเลสาบล็อกเนส ไม่มีใครล่วงรู้เลยว่าอะไรซ่อนอยู่ในนั้น จนกระทั่งมันฟักตัวออกมา คราวนี้เองที่แองกัสประจักษ์ว่ามันคือ “วอเตอร์ฮอร์ส” สิ่งมีชีวิตลึกลับที่ถูกเล่าขานเป็นตำนานของทะเลสาบแห่งนี้ แต่เพราะความที่เจ้าวอเตอร์ฮอร์สเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในแต่ละวันมันจึงเป็นการยากที่แองกัสจะซ่อนเพื่อนรักของเขาไว้เป็นความลับตลอดไป

นำแสดงโดยนักแสดงเข้าชิงออสการ์ 2 ครั้ง เอมิลี่ วัตสัน (Hilary and Jackie) ปี 1998 และ Breaking the Waves ปี 1996), อเล็กซ์ อีเทล, เบ็น แชปลิน (The Thin Red Line), เดวิด มอร์ริสซี่ย์ (The Reaping) และ ไบรอัน ค็อกซ์ (Running With Scissors) แสดงนำในภาพยนตร์จินตนาการแสนอบอุ่นใจจากฝีมือของผู้กำกับ เจย์ รัสเซล (Tuck Everlasting) และผู้เขียนบท โรเบิร์ต เนลสัน เจค็อบส์ (Flushed Away)

นำแสดงโดย : Emily Watson; Alex Etel; Ben Chaplin; David Morrissey; Brian Cox

Adventure; Children’s; Comedy; Faith Based; Family Oriented; Fantasy
เวลาออกอากาศ : วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม เวลา 21.00 น.

 

 

 เนื้อเรื่องโดยย่อ

เรื่องราวของ แองกัส เด็กชายหนุ่มน้อยผู้ค้นพบไข่ประหลาดริมทะลสาบ เก็บเอาหน่อเนื้อมังกรทะเลมาฟูมฟักโดยไม่ให้ผู้เป็นแม่รับรู้ มิตรภาพก่อเกิดก่อนจะพบว่า มันโตเร็วมากเมื่ออยู่ในน้ำ จนไม่สามารถเก็บมันไว้ในบ้านได้ จึงจำต้องนำสัตว์ประหลาดนาม “ครูโซ” ออกไปให้มันอาศัยในทะเลสาบ

เด็กชายผู้สับสนในช่วงเวลาแห่งสงคราม พ่อไปรบไม่ทราบข่าวคราว ได้แต่นับวันรอคอย จู่ๆ ก็มีทหารบุกเข้ามาขออาศัยบ้านอยู่ เพื่อซุ่มโจมตีเรือดำน้ำที่คาดว่าจะเข้ามาในทะเลสาบ การโจมตีด้วยกระสุนปืนใหญ่จึงส่งผลต่อครูโซอย่างไม่พักต้องสงสัย แถมจะกระทบต่อความสัมพันธ์ของทุกคนในครอบครัว และระหว่างแองกัสกับครูโซด้วย

 

 

เรื่องเล่าโดยเน้นไปที่ ความผูกพันระหว่าง แองกัสกับแม่ ผู้ซึ่งไม่เคยเข้าใจลูกชายตัวน้อย, แองกัสกับชายหนุ่มที่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ในบ้าน อันเป็นเสมือนเงาของพ่อผู้จากไป และแองกัสกับครูโซ่ สิ่งมีชีวิตที่ลืมตาดูโลกมาจากไข่ประหลาดนั้น ก่อนจะพบว่ามันเจริญเติบโตจนมีรูปร่างเหมือนไดโนเสาร์จ้ำม่ำได้อย่างรวดเร็วแบบคาดไม่ถึง นั่นนำไปสู่การที่ต้องพรากจากกันเพื่อปกป้องมันให้พ้นจากเงื้อมมือของมนุษย์ที่หวังอยากดัง อยากร่ำรวยเงินทอง และจากทหารคลั่งอำนาจที่ทำตัวราวมิตรที่มุ่งร้าย

 

 

หนังเด็กๆ รับปิดเทอมเรื่องนี้ช่างดูเพลินเกินห้ามใจ พล็อตคล้ายกับเรื่องแรกอยู่บ้างตรงที่ หยิบเอาตำนานมาเล่าให้มันเป็นเรื่องจริง ตำนานสัตว์ประหลาดแห่งล็อคเนสนั้นมีมานานจวบจนปัจจุบัน หนังหลายต่อหลายเรื่องหยิบมันขึ้นมาเอ่ยถึง แต่เรื่องนี้คือเรื่องเดียวที่ผมได้ดู

หนังสุดยอดแฟนตาซี หยิบเอาหนังสือของ ดิค คิง-สมิธ มาทำเป็นหนังบางคนบอกว่า มันแอบมีความเหมือนกับ การ์ตูนอนิเมะยอดฮิต ขวัญใจปวงชนทั่วโลก โดราเอม่อน ใช่ครับ มันมาจากตำนานเดียวกัน แต่หยิบยืมกันมาเป็นทอดๆ นั่นแหละ ก็ได้สร้างแตกแขนงแตกให้เป็นเรื่องๆ ของแต่ละวัฒนธรรมและแต่ละจักรวาลของแต่ละประเทศ

โดยรวมแล้ว สรุปว่า เน้นฉากไล่ล่า ฉากสงคราม สร้างสัตว์พันธุ์ประหลาดๆ เคลื่อนไหวอุ้ยอ้ายเหมือนที่เราเห็นใน Star Wars โดยไม่เน้นเนื้อหาสาระอะไรมากนัก แม้ว่าคุณภาพของ CG จะดีมากๆ ก็ตาม แต่บางฉากก็ยังไม่เนียนเท่าฮอลลีหวูด หากชอบเรื่องนี้ ฝากติดตามผลงานการรีวิวเรื่องอื่นๆของผม ได้ที่ รีวิวหนังแฟนตาซีออนไลน์