รีวิว Deadpool 2 

หนังฮีโร่ที่ไม่เหมือนฮีโร่ สุดป่วน โคตรอันตราย เกรียนแตกสมกับการรอคอยจริง ๆ กับ Deadpool 2 ที่เคยฝากความเกรียนแบบสุดติ่งกระดิ่งแมวเหมียว และฉากบู๊ที่โหดโฉดเลือดสาดเอาไว้ในภาคแรก กลับมาคราวนี้พกความเกรียนมาคูณ 2กับ มุกตลกร้ายจิกกัดหนังฮีโร่เรื่องอื่น ๆทั้งของ Marvel และ DC แถมยังลามปามลามไปทั่วทุกวงการ แม้แต่การ์ตูนก็ไม่เว้น เรียกว่าป่วนทั้งโลก ดูหนังออนไลน์

เรื่องย่อ : เดดพูล รวมทีมปกป้องเด็กอ้วนจาก เคเบิล คู่ปรับคนใหม่ของเดดพูลที่มาเพื่อฆ่าเด็กคนนี้โดยเฉพาะ เพราะเป็นภารกิจยิ่งใหญ่จึงจำเป็นต้องเกณฑ์คนร่วมทีมทั้งมนุษย์กลายพันธุ์อย่าง โดมิโน มิวแทนต์ที่เกิดจากโครงการเพาะพันธุ์มิวแทนต์ที่คาดว่าจะนำไปใช้ทางการทหาร พลังของเธอคือความโชคดี ซึ่งเธอมีพลังพิเศษที่ควบคุมโชคชะตาให้เข้าข้างเธอได้

กลับมาอีกแล้วกับภาพยนตร์เรื่องนี้ หลายคนคงคิดว่าไม่น่าเอากลับมาสร้างใหม่แล้ว เนื่องจากมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมในหลายๆอย่างไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมของตัวละคร การใช้คำพูด หรือกระทั่งฉากบางฉากที่สยดสยองซึ่งไม่ได้มีการเซ็นเซอร์แต่อย่างใด แต่ผลลัพธ์และฟีดแบ็คที่ได้รับกลับมาค่อนข้างดี ทำให้ทาง 20th century fox กลับมาสร้างหนังเรื่องนี้อีกครั้ง เว็บดูหนังฟรี

ความเกรียนของ deadpool ยังมีเหมือนเดิม ซึ่งเรื่องราวต่อยอด มาจากภาคที่แล้ว ในภาคนี้ deadpool ได้คู่หูใหม่มาร่วมทีมเพื่อทำภารกิจกู้โลก เอาจริงๆก็เพื่อความปลอดภัยของตัวเขาเองนั่นแหละ ได้เพื่อนร่วมทีมจาก X-men ชายจากโลกอนาคตและหญิงสาวที่มาพร้อมกับโชคช่วย ตอนสุดท้ายเขาจะกอบกู้โลกได้ไหม ต้องไปชมกันเองในโรงภาพยนตร์นะจ๊ะ

จากเรื่องนี้ให้คะแนน 8.5/10 ส่วนใหญ่ได้คะแนนจากเนื้อหา ซึ่งไม่ได้เวิ่นเว้อเหมือนภาคที่แล้ว มีเหตุมีผลพอสมควร ยังมีภาพสยดสยองจนคุณแทบดิ้นไม่หยุด แต่ฉากต่อสู้อาจจะน้อยไปหน่อย แต่ถ้าดูเอามันส์ก็โอเคเลย มี endcredit หลังหนังจบนะ

รีวิว Deadpool 2 

เมื่อฮีโร่ชุดแดงสุดเกรียนและสุดห่าม “เดดพูล” ต้องมาป๊ะกับวายร้ายคนใหม่จากโลกอนาคตอย่าง “เคเบิล” ที่มีเป้าหมายในการฆ่าหนุ่มน้อยคนหนึ่ง ที่เป็นมนุษย์กลายพันธุ์ ทำให้เป็นภารกิจที่เดดพูล และผองเพื่อนเฉพาะกิจ ต้องช่วยกันปกป้องเด็ก ให้รอดพ้นจากเงื้อมมือของเคเบิลให้จงได้ เรื่องราวย่อ ๆ มันก็ประมาณนี้แหละ ตามสไตล์หนัง Deadpool ที่เนื้อหาไม่ต้องเยอะ เน้นขายมุกเกรียนและแอคชั่นดิบ ๆ เรท R ก็พอ สำหรับแฟนๆหนัง marvel และเหล่าคนที่ ชื่นชอบฮีโร่ มีหนังอีกมากมายให้ดู รับชมได้ที่ ดูหนังออนไลน์

 

รีวิว Deadpool 2 

 

รีวิว Deadpool 2 เนื้อเรื่อง

ย้อนกลับไปเมื่อสองปีก่อน Deadpool คือหนังซูเปอร์ฮีโร่สุดเกรียนที่กลายเป็นหนังเซอร์ไพรซ์ฮิตของปีนั้น และคราวนี้ มันก็ถึงเวลาแล้วที่เราจะได้รับรู้เรื่องราวบทต่อไปของเดดพูลว่าจะเกรียนได้อีกสักแค่ไหน

รีวิว Deadpool 2 ฮีโร่สุดแสบ ตอนแรกก็แอบอึ้งๆ อยู่ว่าระดับ Marvel ทำไมถึงส่งตัวอย่างหนังที่ดูป่วยๆ เหมือนรวมทีมคนขี้แพ้เข้ามาอยู่ด้วยกันในเรื่อง Deadpool 2 ได้ลงคอ และตัดสินใจว่าจะไม่ดู แต่ทว่าเหมือนโชคชะตามันเป็นใจ ที่เราบังเอิญมีเวลาว่างในวันหนังเข้าพอดี ก็เลยลองแวะไปดูที่โรงภาพยนตร์แบบไม่ค่อยได้คาดหวังอะไรมาก

ยิ่งในช่วงตอนแรกนี่ก็เกือบจะลุกจากที่นั่งแล้ว ประมาณว่า เออ ดีเนอะ โผล่มาตัวเองก็ตายเลยซะงั้น ทำไม Marvel ถึงได้ฆ่าตัวละครตัวเองหมด แถมยังตายง่ายๆ อีกแล้ว แต่พอดูไปดูมา

ภารกิจแรกของเขาในงานใหม่นี้ก็คือการระงับเหตุร้ายที่เกิดจาก รัสเซล เด็กมิวแทนท์ที่ปล่อยพลังไฟได้ แต่ด้วยความไม่ยั้งคิดของเดดพูล ทั้งเขาและรัสเซลจึงถูกจับไปขังในสถานกักกันมิวแทนท์ที่เรียกว่า ไอซ์บ็อกซ์ ซึ่งทำให้ทั้งคู่ไม่อาจใช้พลังได้อีก

ถ้าพูดถึงความประทับใจแบบรวมๆ ส่วนตัวแล้ว เราจะชอบภาคแรกมากกว่าอยู่หน่อย เพราะตอนนั้น ทุกอย่างมันสดใหม่มาก แบบว่าไม่เคยเห็นหนังฮีโร่แบบนี้มาก่อน พอมาภาคนี้ เราก็เริ่มจะเดาทางได้มากขึ้น แต่รวมๆ แล้ว มันก็ยังเป็นหนังที่บันเทิงมากอยู่ดี

ก็รู้สึกดีขึ้นมาอีกนิด ว่าจะได้นั่งตากแอร์ให้นานกว่านี้อีกหน่อย แต่ก็ยังมีสาวน้อยที่มีพลังแห่งความโชคดีอยู่ ถึงตัวผมเองจะมองแบบเดดพลูว่า ไม่ใช่พลังก็เถอะ แต่ก็ต้องยอมรับเลย ว่าเธอโชคดีสุดๆทุกอย่างอยู่ในการคำนวนเลยก็ว่าได้

 

รีวิว Deadpool 2 -1

 

พอเปิดใจและค่อยๆ ติดตามเนื้อเรื่องไปเรื่อยๆ ก็รู้สึกได้เลยว่า Deadpool 2 นั้นเหมือนเพชรในตม เป็นอัญมณีอีกชิ้นที่ถกเก็บงำเอาไว้ โดยที่ทานอสยังไม่ได้มาแย่งชิงเอาไป ใครจะไปเชื่อว่านักฆ่า ที่ฆ่าทุกคนไม่เลี้ยงอย่างเขา ก็มีหัวใจที่อ่อนโยนได้เหมือนกัน แถมยังมีความเสียสละแบบที่เทพบุตรสุดเกรียนคนนี้ไม่เคยเผยมุมในด้านนี้ออกมาก่อน ทำให้เรารู้สึกว่าตัวละครค่อนข้างมีพัฒนาการที่ชัดเจน และนำเสนอออกมาได้ดีมากๆ

ระหว่างที่ถูกคุมขัง เคเบิล มิวแทนท์จากอนาคตได้เดินทางกลับมาในอดีตเพื่อฆ่ารัสเซลด้วยเหตุผลบางอย่าง แต่เดดพูลก็พยายามที่จะปกป้องรัสเซลเอาไว้ และนั่นก็ทำให้เขาตัดสินใจฟอร์มทีม เอ็กซ์ฟอร์ซ ขึ้นมาเพื่อการนี้

ส่วนใครที่มาชม Deadpool 2 เพราะฉากต่อสู้แล้วล่ะก็ บอกได้คำเดียวว่ามันทุกหมด ทุกช๊อตจริงๆ แต่ตอนต้นๆ เรื่องมันฆ่ากันเลือดสาดจนใจคอไม่ดีอยู่สักหน่อย แต่ช่วงหลังๆ ถือว่าทำออกมาได้กำลังดีเลยทีเดียว ตัวอาวุธก็ดีไซน์ออกมาได้แปลกตา ถึงคุณสมบัติจะไม่ได้เว่อร์วังอะไรมากนัก แต่ก็ดูโดดเด่นและน่าสนใจ

จุดไฮไลต์ของ Deadpool 2 ดูเหมือนจะเป็นทีมใหม่ของเขา ซึ่งเป็นทีมใหม่ ในทีมใหม่อีกที ถ้าใครอยากรู้ว่าทำไมลุกทีมของเขาถึงได้ซับซ้อนขนาดนี้ ต้องไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ได้ บอกได้คำเดียวว่าพล๊อตเรื่องเขาดีจริงๆ

 

 

ความคิดเห็นส่วนตัวหลังดู

ง่ายๆไม่ยาวมาก เป็นหนังฮีโร่ตัวเดียวในจักรวาลที่ ต่อให้ออกมาอยู่บนจอแล้วก็ยังคงเป็นตัวของตัวเองที่สุด เพราะเวด หรือเดดพลูของเรานะยังคงความสุดโต่งในทุกๆด้าน และยังคงรู้ว่าตัวเองเป็นตัวการ์ตูนในหนังหรือในหนังอยู๋ ความดิบเถื่อนเป็นสิ่งที่ต้องเตือนเด็กๆว่าถ้าจะดูต้องมีผู้ใหญ่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ในเนื้อเรื่องทำออกมาได้ดี บางฉากที่ควรยาวก็สั้นซะงั้น สำแล้วกับที่เป็นเดดพลูจริงๆ ไม่ทำให้ผิดหวังทั้งภาต1 และ ภาค2 สิ่งที่โคตรชอบในภาคนี้คือ การจิกกัดแบบไม่ส้นอะไรทั้งนั้น อย่างพูดอะไรก็พูดออกมา รีวิวหนังฮีโร่ออนไลน์

และมุกตลกในเรื่องที่ถ้าใครเข้าใจจะโคตรฮา ฉากแอ็คชั่นสนุก มันและดีขึ้นกว่าภาคก่อน (เพราะได้ ผกก.ฆ่าหมา) ทีม เอ็กฟอร์ซ ไอ้เxี้ย แม่งโคตรของโคตรตัวฮา ต้องไปดู ขอร้อง ฮาแบบฮาลั่นโรง เนื้่อเรื่ิองดูดีกว่าภาคก่อน (อาจจะเพราะไม่ต้องปูตัวละครเดดพูล) แล้วก็คติสอนใจ สาระของเรื่องก็ดูเข้าท่ากว่าภาคที่แล้ว เซอไพรส์หลาย ๆ อย่างในหนังมันดีมาก ๆ

แน่นอนว่า เสน่ห์สำคัญของหนัง Deadpool ก็คือความเกรียน ซึ่งหนังภาคนี้ก็จะมีการจิกกัดทั้งหนังฮีโร่และหนังดังเรื่องอื่นๆ อย่างเช่น James Bond หรือ Terminator อย่างเมามันส์ตั้งแต่ต้นเรื่องยัน end credit เรียกได้ว่าฮากระจายกันตลอดทั้งเรื่อง

 

 

สิ่งหนึ่งที่หนังเรื่องนี้ทำได้ดีก็คือมิติของ ตัวละคร ที่ไม่ได้มีดีแต่เกรียน ไปเรื่อยๆ แต่ตัวละครแต่ละตัวก็มีปมดราม่าของตัวเองที่น่าสนใจทั้งตัวเดดพูลเอง เคเบิล และ รัสเซล ที่ต่างก็ผ่านเหตุการณ์เลวร้ายในชีวิตมาด้วยกันทั้ง 3 คน ซึ่งก็ทำให้หนังเรื่องนี้มีมุมซึ้งๆ ที่เพิ่มเติมเข้ามา

ตั้งแต่ต้นเรื่องยันจบเรื่อง เอ็นเครดิตคือพีคมาก ๆ ฮาเฮีย ๆ ต้องรอดูนะครับ ถ้าจะให้พูดก็คือเป็นมุกที่ฮาที่สุดและพีคสุดในเรื่อง คือภาคแรกว่ามุกตลกแบบจิกกัดจัดเต็มแล้ว ภาคนี้จัดเต็มยิ่งกว่าเหมือนผู้กำกับเก็บกด ราวกับการปล่อยอึ๊และตดที่อั้นเอาไว้มานานแรมปี ดั่งสนั่นไปทั่วห้องน้ำแบบไม่แคร์กะจั๊วในท่อน้ำ

ในภาพรวม Deadpool 2 ก็เป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ดูสนุกมากอีกเรื่องหนึ่ง และภายใต้ความเกรียน มันก็ยังเป็นหนังที่พูดถึงความหมายของ มิตรภาพ ความรัก และ ครอบครัว ได้อย่างน่าสนใจ

แฟนๆ marvel ที่อยากติดตาม ข่าวสารใหม่ๆ ที่อัพเดทใหม่ ท มีทั้งสปอยหนัง รีวิวหนังฮีโร่ และยังอีกมากมาย มีหนังฮีโร่ที่คุณชอบเพียบ รีวิวหนังไซไฟออนไลน์