รีวิว STAR WARS ทุกภาค

 

ความสนุกสนานสุดมหัศจรรย์เริ่มขึ้นในปี 25,000 กาแล็กซีรวมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ฝ่ายบริหารมาจากตัวแทนของดวงดาวต่างๆ แต่เกิดมีกลุ่มกบฏขึ้นในสภา วุฒิสมาชิก พัลพาไทน์ ฉวยโอกาสที่สภาอ่อนแอรวบอำนาจทั้งหมด และสถาปนาตนเองขึ้นเป็นจักรพรรดิ์ แต่ถูกต่อต้านจากฝ่ายพันธมิตรโดยมี เจ้าหญิงเลอา เป็นผู้นำ เจ้าหญิงเกิดพลาดท่าถูกจับ แต่หุ่นยนต์ R2-D2 และ C-3PO หนีรอดมาได้ และมุ่งหน้าสู่ดาวทาทูอิน เพื่อตามหา ลุก สกายวอล์คเกอร์ เด็กหนุ่มผู้มีพลังอัศวินเจได จากเด็กหนุ่มธรรมดา ลุกค้นพบพลังของตนเองตามคำแนะนำของ โอบี-วัน อดีตอัศวินเจได ผู้ปกป้องสาธารณรัฐเก่า ก่อนที่จะพ่ายแพ้ให้แก่ ดาร์ทเวเดอร์ ผู้ชั่วร้าย​ ดูหนังออนไลน์

 

STAR WARS: EPISODE V – THE EMPIRE STRIKES BACK (1980): จักรวรรดิเอมไพร์โต้กลับ​
​ลุกเดินทางไปฝึกวิชาอัศวินเจไดกับปรมาจารย์โยดา แต่เมื่อเขาได้ข่าวว่า ฮัน โซโล ถูก ดาร์ธ เวเดอร์ จับแช่แข็ง ณ. เมืองลอยฟ้า ลุกไม่ฟังคำทัดทานของอาจารย์ เดินทางมาช่วยเพื่อนรัก ทั้งๆ ที่พลังของตนยังไม่แกร่งพอ เขาเผชิญหน้ากับ ดาร์ธ เวเดอร์ จอมชั่วร้าย ดาร์ธพยายามเกลี้ยกล่อมลุกให้เข้าเป็นพวก โดยบอกว่าที่แท้แล้ว ตนคือพ่อของลุก ลุกจะทำอย่างไรกับสิ่งที่เกิดขึ้น

 

STAR WARS: EPISODE VI – RETURN OF THE JEDI (1983): การกลับมาของเจได
​เจไดลุกฝึกอัศวินจนสำเร็จ และได้รู้ความจริงว่า เจ้าหญิงเลอา เป็นพี่สาวของตน ทั้งคู่ร่วมมือกับ ฮัน วางแผนทำลายดาวมรณะของฝ่ายจักรวรรดิ์ แต่ดาวมรณะมีสนามพลังงานป้องกัน การจะบุกเข้าไปต้องทำลายสนามพลังนั้นเสียก่อน ลุก และ เลอา จึงรับอาสาบุกเข้าไปในดาวมรณะ ซึ่งเท่ากับว่าเขาต้องเผชิญหน้ากับ ดาร์ธ เวเดอร์ อีกครั้ง การต่อสู้ของสองอัศวินเจไดพ่อลูกจึงเกิดขึ้น

 

STAR WARS: EPISODE I – THE PHANTOM MENACE (1999)

ภัยซ่อนเร้น​ในปีที่ 32 ก่อนยุทธการยาวิน เกิดความขัดแย้งกันขึ้นในเรื่องเกี่ยวกับการค้าระหว่างสหพันธ์พาณิชย์กับดาวนาบู (Naboo) ซึ่งก่อให้เกิดการปิดล้อมดาวนาบูขึ้น สมุหนายกวาโลรัมได้ลอบส่งอัศวินเจไดสองนาย คือ ไควกอน จินน์ (Qui-Gon Jinn) และโอบีวัน เคโนบี (Obi-Wan Kenobi) ออกไปแก้ปัญหาอย่างลับๆ แต่ไม่มีผู้ใดล่วงรู้เลยว่า แท้จริงแล้วสหพันธ์พาณิชย์นั้นได้ร่วมมือกับดาร์ธ ซิเดียส (Darth Sidious) ผู้ลึกลับ ซึ่งเป็นผู้สั่งการรุกรานดาวนาบู และสั่งฆ่าเจไดทั้งสองทันทีที่เดินทางไปถึงยังยานสหพันธ์ แต่อย่างไรก็ตาม ไควกอน และโอบีวันก็หลบหนีออกมาได้และเดินทางไปยังพื้นผิวดาวนาบู

รีวิว STAR WARS ทุกภาค ยุค 2000

STAR WARS: EPISODE II – ATTACK OF THE CLONES (2002): กองทัพโคลนส์จู่โจม
​สาธารณรัฐยังคงพัวพันอยู่กับความขัดแย้งและวุ่นวาย ขบวนการแบ่งแยกได้รวบรวมกลุ่มดาวนับร้อย ซึ่งกลายเป็นพันธมิตรทรงอำนาจ สร้างความหวาดหวั่นให้กับกาแล็กซี และแม้แต่เจไดก็มิอาจสกัดกั้นการเคลื่อนไหวนี้ได้ มีการวางแผนมายาวนาน แม้ว่ายังมิได้เปิดเผยแต่ก็เป็นกองทัพที่แข็งแกร่ง อันเป็นจุดเริ่มต้นแห่งสงครามโคลน และการเริ่มต้นแห่งอวสานของสาธารณรัฐ

 

STAR WARS: EPISODE III – REVENGE OF THE SITH (2005): ซิธชำระแค้น
​การต่อสู้แห่งหายนะครั้งสุดท้ายของสงครามโคลนที่แผ่ขยายไปทั่วกาแล็กซี รวมทั้งที่เหนือน่านฟ้าของดาวคอรัสซองท์ ที่ตั้งของรีพับลิกซึ่งกำลังแตกเป็นเสี่ยง และยังเป็นที่อยู่ของเหล่าอัศวินเจได สมุหนายกแพลพาทีนถูกจับตัวไปโดยนายพลกรีฟวัสผู้ชั่วช้า หัวหน้าแห่งกองทัพพดรอยด์ กองกำลังหุ่นยนต์แห่งขบวนการแบ่งแยก

 

STAR WARS: THE FORCE AWAKENS (2015): อุบัติการณ์แห่งพลัง
​สงครามจักรวาล โดยในภาคนี้ จะได้นักแสดงจากภาค Return of the Jedi กลับมารับบทเดิม โดยในภาคนี้จะดำเนินเรื่องในช่วงเวลาประมาณ 30 ปี หลังจากเหตุการณ์ใน Return of the Jedi ไม่ว่าจะเป็น ฮัน โซโล (แฮร์ริสัน ฟอร์ด), เจ้าหญิงเลอา (แคร์รี่ ฟิชเชอร์) และลุค สกายวอล์คเกอร์ (มาร์ค ฮามิลล์) ที่หลายๆคนรู้จักก็กลับมาแสดงในภาคนี้

 

ROGUE ONE (2016): โร้ค วัน ตำนานสตาร์วอร์ส
​มหากาพย์การผจญภัยในช่วงเวลาแห่งความขัดแย้ง กลุ่มวีรบุรุษรวมตัวกันในปฏิบัติการโจรกรรมแผนผังการสร้างดาวมฤตยู (เดธสตาร์) สุดยอดอาวุธมหาประลัยของฝ่ายจักรวรรดิ เหตุการณ์อันสำคัญในเส้นเวลาของสตาร์ วอร์ส นี้ ได้นำพากลุ่มคนธรรมดาที่เลือกที่จะทำในสิ่งไม่ธรรมดา และการทำเช่นนั้น กลับกลายเป็นบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่เกินกว่าพวกเขาเอง รีวิวหนังแฟนตาซี

 

บทสรุป STAR WARS

STAR WARS: THE LAST JEDI (2017): สตาร์ วอร์ส: ปัจฉิมบทแห่งเจได​
หลังจากภาคที่แล้ว Star War: The Force Awakens สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแฟน ๆ จนหายคิดถึงกันไปแล้ว เรียกได้ว่าขนนักแสดงเก่ากลับมาเพียบ เพื่อร่วมกับนักแสดงใหม่ในการสร้างเรื่องราวไตรภาคที่ 3 ในตระกูล Star Wars ในขณะที่หลายตัวละครโดดเด่นไม่ว่าจะเป็น เรย์ เด็กสาวปริศนาที่มีพลังแฝง หรือฟินน์ จอมทรยศจากสตรอมทรูปเปอร์ ก็มีตัวละครที่จากเราไปเช่นกัน ความตื่นเต้นก็ถูกผลักให้พุ่งสู่จุดสูงสุดเมื่อตอนจบที่ปรากฏภาพของบุคคลที่เรารอคอยกันมานาน นั่นก็คือ ลุค สกายวอล์คเกอร์ กลับมาสานต่อเนื้อเรื่องเป็นอาจารย์ฝึกฝนการใช้พลังให้กับเรย์ ท้ายที่สุดแล้วเรย์จะกลายเป็นเจได หรือผู้รักษาสมดุลระหว่างแสงสว่างหรือความมืดคงต้องติดตามกันต่อไป

Solo: A Star Wars Story (2018) ฮาน โซโล: ตำนานสตาร์ วอร์ส 
พบกับหนังภาคแยกปี 2018 ของ “ฮัน โซโล” (Han Solo) การผจญภัยในกาแล็กซี่อันแสนไกลโพ้นนี่คือการผจญภัยครั้งใหม่ ใน Solo: A Star Wars Story ของตัวโกงที่ผู้คนหลงรักมากที่สุดในจักรวาล ผ่านเรื่องราวความกล้าหาญในการเข้าไปผจญในโลกใต้ดินของเหล่าอาชญากรอันแสนอันตราย ฮาน โซโลได้พบกับสุดยอดนักบินคู่หูของเขา ชิวเบคก้า และต้องเผชิญหน้ากับนักพนันสุดร้ายกาจ Lando Calrissian ในการผจญภัยครั้งนี้จะเป็นหนึ่งในเรื่องราวของสตาร์วอร์สที่ห่างไกลจากคำว่าฮีโร่มากที่สุด  รีวิวหนังไซไฟออนไลน์