รีวิว X-Men

X-Men Days of Future Past การรวมตัวต่อสู้กับสงครามครั้งยิ่งใหญ่ของเหล่าเอ็กซ์-เม็น เพื่อหาทางเอาตัวรอดจากสายพันธุ์ที่มีอายุข้ามสองยุคสมัยในภาพยนตร์เรื่อง X-MEN: DAYS OF FUTURE PAST เหล่าตัวละครโปรดจากภาพยนตร์ไตรภาค “X-Men” ต้นฉบับกลับมาผนึกกำลังร่วมกับตัวเองในอดีตจาก “X-Men: First Class” ในการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ที่ต้องเปลี่ยนแปลงอดีตเพื่อรักษาอนาคตของเราไว้ ติดตามชมได้ที่ ดูหนังออนไลน์

ใน X-Men: Days of Future Past ว่าด้วยเรื่องอนาคตอีกทางหนึ่งของเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ เมื่อพวกเขาเกิดขัดแย้งกันเอง จนถูกกลุ่มที่ต่อต้าน จ้องทำลายล้างพวกเขาทั้งหมด กำจัดไปทีละคน ๆ และนำมาสู่หายนะของโลก

เมื่อ คิตตี้ ไพรด์ ผู้รอดชีวิตคนสุดท้ายของกลุ่ม ส่ง Wolverine เดินทางย้อนเวลา ทำให้เขาได้พบกับ Professor X, Rogue และ Magneto ในอดีต อย่างไรก็ดี การเดินทางข้ามเวลาครั้งนี้ มนุษย์กลายพันธุ์มองหาโอกาสพาโลแกนกลับมายังโลกอนาคตด้วย และเหตุการณ์นี้เองที่ทำให้ Rogue กลายมาเป็นกุญแจสำคัญของเรื่อง ดูหนัง

 

 

หลังจากเกริ่นมานาน หนังเปิดเรื่องด้วยการโชว์เทพของ Sentinel ที่แสดงให้เห็นว่า สงคราม ครั้งนี้ไม่มีใครสามารถชนะมันได้และมันจำเป็นจะต้อง แก้ไขต้นเหตุของสงคราม ต่อมาก็โชว์พลังของ คิตตี้ ตัวละครสุดสำคัญของภาคนี้ที่มีพลังในการส่งจิตของผู้อื่นย้อนกลับไปในอดีต และต่อมาพี่วูฟเวอร์รีนของเราก็คือคนที่ย้อนกลับไปในอดีตเพื่อยุติต้นเหตุของสงครามครั้งนี้นี่เอง

หลังจากย้อนอดีตกลับมา เหตุการณ์เริ่มต้นหลังจากภาค First Class ซึ่งหลังจากภาคนั้นก็เกิดปัญหาต่างๆนาๆขึ้นกับทุกๆคน เช่น มิสทิก เดินทางไปช่วยเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ทั่วโลก และ เธอก็คือ ตัวแปรและต้นเหตุของสงคราม ที่จะเกิดขึ้นนั่นเอง ชาร์ล ที่หมดหวังกับทุกสิ่งทุกอย่าง เพราะเขาได้สูญเสียทุกอย่างไปมากเกินไป แมกนีโต้ ที่ถูกคุมขังเอาไว้พร้อมด้วยอุดมการณ์ที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง วูฟเวอร์รีน ผู้มาจากอนาคตและต้องเป็น คนนำและชี้ทางให้กับ ชาร์ลผู้สูญเสียความหวัง

รีวิว X-Men-1

ชื่อภาพยนตร์: X-Men: Days of Future Past 

X-เม็น สงครามวันพิฆาตกู้อนาคต

ผู้กำกับ: Bryan Singer

ผู้เขียนบท: Simon Kinberg (screenplay), Jane Goldman (story),

นักแสดง: Patrick Stewart, Ian McKellen, Hugh Jackman, Michael Fassbender, James McAvoy, Jennifer Lawrence, Ellen Page, Halle Berry, Nicholas Hoult, Peter Dinklage, Shawn Ashmore

ประเภท: Action, Adventure, Fantasy, Sci-Fi

ความยาว: 131 นาที 2 ชั่วโมง 11 นาที

เรท: ไทย/ท , USA/PG-13

วันเข้าฉายในประเทศไทย: 21 พฤษภาคม 2557

ผู้ผลิต/ผู้จัดจำหน่าย/สตูดิโอ: Twentieth Century Fox Film Corporation, Marvel Entertainment, Dune Entertainment

รับชมได้ที่ ดูหนังออนไลน์

รีวิว X-Men-2

รีวิว X-Men คำเตือนเนื้อหาข้างล่างนี้มีสปอยล์

บางคนว่าภาคนี้เปรียบเสมือน กับวาระแก้กรรม เป็นการย้อนแก้อดีตในภาคก่อนๆ ที่ฆ่าตัวละครดีดีไปมากมาย อาจจะเป็นเช่นนั้น หรือ อาจจะมีอะไรมากกว่านั้นก็ได้ใครจะไปรู้

X-Men ภาคนี้เป็นเหมือนภาคอนาคตที่โหดร้าน เพราะเหล่า X-Men กำลังถูกหุ่นยนต์ตามมากำจัด จนแทบไม่เหลือแล้ว นี่คือกลุ่มสุดท้ายที่รอดอยู่ และทางเดียวที่จะแก้ไขเรื่องนี้ได้ก็คือการ ส่ง Wolverine เดินทางย้อนเวลา เพื่อไปแก้ไข และโน้มน้าว ให้ Professor X และ Magneto ในวัยหนุ่ม ไปช่วยกัน เปลี่ยนใจ Mystique ไม่ให้ฆ่าคนสร้างหุ่นยนต์ เพราะจะทำให้ ส่งผลถึงอนาคตนั้นได้ ส่วนจะทำสำเร็จหรือไม่ จะมีเหตุการวุ่นวายอะไร ตามลุ้น กันได้เลย แนะนำครับ

 

 

รายละเอียดที่เปลี่ยนแปลงในโลกอนาคต จากการที่คิตตี้โดน Wolverine ข่วนจนเป็นแผลบาดเจ็บหนัก เวอร์ชั่นหลักคิตตี้จะฝืนจนจบเรื่อง แต่ Rogue Cut นั้นบ๊อบบี้ (Iceman) จะบอกว่ามีอีกคนที่สามารถช่วยได้ก็คือ Rogue ซึ่งถูกจับตัวไปทดลอง โดยถูกจับอยู่ที่บ้านของ Prof. X โดยพวกของบ๊อบบี้ไม่สามารถเข้าไปช่วยได้ เพราะการคุ้มกันของ Sentinel แน่นหนามาก และ Prof.X เองก็ไม่รู้ว่า Rogue ยังมีชีวิตอยู่เพราะอยู่ในห้องซีรีโบร ซึ่งป้องกันพลังของ Prof. X ได้

Magneto จึงบุกไปกับ Iceman และมี Prof. X คอยรอรับอยู่ที่ยาน โดยเข้าไปในทางลับที่มีแต่ Prof. X เท่านั้นที่รู้ (ตอนนี้ตัดต่อใหม่ล้อกับฉากที่ Magneto บุกไปชิงหมวกในโลกอดีตด้วย คือทางเดินเข้าห้องนิรภัย กับ ทางเดินเข้าซีรีโบร)

เมื่อช่วย Rogue ออกมาจากห้องได้ ในขณะที่กำลังหนีออกมา ฝูง Sentinel รู้ตัวและตามมาเล่นงาน Iceman อยู่รั้งท้ายคอยสกัด Sentinel และโดนฆ่าที่ตรงนี้ (ต่างจากเวอร์ชั่นหลักที่อยู่ที่วัด และเป็นสู้ตายกับ Sentinel เป็นคนสุดท้าย)

ขณะที่กำลังหนี Sentinel ตัวหนึ่งตามมาที่ยานทัน Prof. X ใช้การบังคับเครื่องสลัด Sentinel หลุดออกไปได้ แต่ชิ้นส่วนของ Sentinel ที่โดนส่วนเครื่องยนต์ยานหนีบอยู่ติดกลับมาด้วย กลับมาถึงวัด คิตตี้รับรู้ข่าวการตายของ Iceman จึงเสียใจร้องไห้หนักมาก Rogue เข้ามาดูดพลังและรับช่วงต่อ Wolverine ในโลกอดีตรู้ถึงการมาของ Rogue

ชิ้นส่วน Sentinel ที่ติดอยู่ที่ยานเป็นสาเหตุให้ Sentinel รู้ที่ซ่อนสุดท้าย และส่งฝูง Sentinel มาจัดการ Magneto หลังระเบิดยานและบาดเจ็บสาหัส ใช้เศษเหล็กถมปากประตู พร้อมกับโดน Sentinel ไล่ต้อนจนหลังพังฝา คิตตี้จะทะลุกำแพงออกมาลาก Magneto กลับเข้าไป (ของเดิมเป็น Blink เปิดวาร์ปให้กลับเข้าไป)

การเดินทางของตัวละครจากอนาคตกลับไปยังอดีตมีเส้นเรื่องคือแก้ไขเหตุการณ์ความเลวร้ายความผิดพลาดเพื่อไม่ให้มันเกิดขึ้นในโลกอนาคต โดยการปรุงแต่งเรื่องราว 2 ช่วงเวลาได้ลงตัว งานดีกว่าตอนที่พี่แกทำ X-men ภาคแรกและภาคสอง

 

 

เรามาดูในส่วนของนักแสดงข้อดีและข้อเสียกันบ้าง

นักแสดง นี่เป็นการรวมตัวนักแสดง X-Men ที่เยอะแยะมากมายจากชุดเดิมของไบรอัน ซิงเกอร์ มาทีมจากผู้กำกับแมทธิว วอห์น แม้จะอยู่เส้นเรื่องคนละเวลา แต่เป็นการรวมตัวที่เยอะเหลือเกิน น้ำหนักส่วนใหญ่จะหนักไปทางแก๊งค์ First class เจมส์ แม็คอะวอย, ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์, เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์, นิโคลัส ฮูลท์ โดยมี ฮิวจ์ แจ็คแมน เข้ามาเป็นอีก 1 เมนหลักของเรื่อง

หลายๆคนรับส่งฝีมือออกมาได้อย่างล้นเหลือในบทบาทหน้าที่ของตัวเอง ได้เห็นได้เข้าใจมิสทิคมากยิ่งขึ้น บทดราม่าและฉากแอ็คชั่นพวกเขาสอบผ่าน โดยที่ยอมรับว่าหนังสามารถเกลี่ยบทของนักแสดงนำทั้งหมดได้ลงตัวไม่มีใครกระโดด หรือเด่นเกินไป รีวิวหนังไซไฟออนไลน์

ข้อดี
ชอบที่หนังมีความกลมกล่อมนำเส้นเรื่องอนาคตที่มนุษย์กลายพันธ์ชุดสุดท้ายกำลังสูญพันธ์มาผสมผสานกับการย้อนเวลาไปยังอดีตเพื่อยับยั้งเหตุการณ์เลวร้ายที่จะทำลายเหล่า Mutant เนื้อหาของหนังเลยเข้มข้นทั้งในประเด็นความดราม่าของมนุษย์กลายพันธ์ุที่ต้องต่อสู้เพื่อความอยู่รอดในเรื่องของเผ่าพันธ์ุตัวเอง ประเด็นหลักๆจึงอยู่ที่พาร์ทอดีต โดยที่ดูไม่สะเปะสะปะ ฉากแอ็คชั่นทำได้ดี เหมือนเอาใจแฟนหนังเรื่องนี้ชัด ได้เห็นการดีไซต์อะไรใหม่ๆ ดึงขีดความสามารถเฉพาะตัวออกมาเยอะ คือยอมรับเลยว่านี่เป็น X ที่ทำให้เรารู้สึกหวือหวามากสะใจเราเลยละ

ข้อเสีย
ผมไม่ชอบจังหวะจะโคนของหนังที่ให้ความรู้สึกยืดเยื้อ คือไบรอัน ซิงเกอร์ ผู้กำกับอยากบิ้วอัพหนัง แต่ในความจริงแล้วไม่ไหวจริงๆ ควรปล่อยจังหวะรับส่งของตัวละครดีกว่า เพราะมันดูไม่เข้าท่าในความเห็นส่วนตัว

หากเพื่อนๆชอบ หนังไซไฟ หนังแฟนตาซี หนังฮีโร่ เว็บเราคัดสรรมารีวิว และสปอยให้เพื่อนๆ ได้รู้ก่อนใคร ติดตามได้ที่ รีวิวหนังฮีโร่ออนไลน์