รีวิว Constantine

 

สำหรับแฟนหนังซูปเปอร์ฮีโร่ในจักรวาล DC เมื่อกล่าวถึง “Constantine” หลายคนอาจถึงกับร้องอ๋อ..! เพราะสามารถนึกถึงภาพลักษณ์ของจอมเวทผมทองจอมกวนประสาท ที่ทำหน้าที่ในการล่าเหล่าผีร้ายเพื่อส่งมันกลับสู่ขุมนรก ส่วนคนที่ชอบดูหนังทั่วไปอาจจะคุ้นเคยกับชื่อนี้ในหนังเรื่อง Constantine ที่แสดงโดยเฮียคีนูรีฟ จอมเวทผมดำที่ทำสัญญาขายวิญญาณให้กับซาตานกับฉากจบสุดเท่ ชูของลับให้กับซาตานที่กลาเป็นตำนาน สำหรับบทความในวันนี้อยากขอพูดถึงซีรี่ย์หนังผี Constantine มือปราบกระชากซาตาน ที่จริงๆแล้วก็ไม่ได้น่ากลัว เพราะออกแนวผจญภัยเสียมากกว่า แต่รับรองว่าเป็นหนึ่งในซีรี่ย์ที่คนรักเรื่องราวเหนือธรรมชาติควรรับชมสักครั้งกันอย่างแน่นอน รับชมได้ที่ ดูหนังออนไลน์

 

รีวิว ซีรี่ย์หนังผี Constantine

 

รีวิว Constantine เนื้อเรื่องย่อ

สำหรับ Constantine เป็นหนังไซไฟระทึกขวัญแฟนตาซี กออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนดู 3 แบบ คือคนชอบความสยองขวัญ กลุ่มคนที่ชอบหนังไซไฟ และตัวพระเอกอย่าง Keanu Reeves ที่ปรับลุคใหม่กลายเป็นคนไล่ล่าผี หนังมีฉากแอ็คชั่นเท่ห์ๆให้เราได้ดูความหล่อของพระเอก ใส่โปรดัคชั่นที่เยี่ยมยอดให้คนดูสนุกไปกับการต่อสู้ของมือปราบผีที่ไม่มีพลังพิเศษอะไรเลยสักนิด

เป็นฮีโร่อีกหนึ่งคนด้ายจักรวาล DC ต้องบอกว่าเป็นฮีโร่ที่จะออกมาตามอีเว้นต่างๆเท่านั้น แต่จะได้มารวมกลุ่มกับฮีโร่คนอื่นหรือไม่ต้องรอติดตาม

หนังผี Constantine มือปราบกระชากซาตาน เป็นเรื่องราวนักไสยเวทย์ “จอห์น คอนสแตนติน” ที่ต้องเข้าไปรักษาตัว อยู่ในโรงพยาบาลจิตเวช หลังจากที่ประกอบ พิธีการขับไล่ปีศาจ ผิดพลาดจนทำให้วิญญาณของเด็กน้อยผู้บริสุทธิ์ต้องถูกกระชากลงสู่ขุมนรก แต่.. ดูเหมือนว่าโชคชะตาและสวรรค์จะไม่ยอมให้เขาถอดใจยอมแพ้ เขาจึงต้องหวนกลับมาพร้อมกระโดดลงไปขวางสงครามระหว่างสองโลก ร่วมกับเพื่อนสนิทร่างใหญ่ผู้เงียบขรึมกับหญิงสาวที่มีพลังหยั่งรู้เหตุการณ์เหนือธรรมชาติ ค้นหาเหล่าปีศาจ พร้อมกับเตะโด่งพวกมันกลับไปยังขุมนรก

มือปราบกระชากซาตาน หลังจากร่ายมนต์ขับไล่ผีเพื่อช่วยชีวิตเด็กสาว แอสทรา แต่ทว่าไม่สำเร็จ กลายเป็นความผิดพลาดที่ จอน คอนสแตนติน ไม่สามารถให้อภัยตนเองได้ เพราะดันทำให้วิญญาณของเด็กสาวลงสู่ห้วงนรก และวิญญาณของตนก็โดนคำสาปตามไปด้วย หลังจากเหตุการณ์นั้น จอน ตัดสินใจเข้ารับการบำบัดที่โรงพยาบาลบ้า เพื่อลืมเรื่องนี้ พร้อมกับวางมือจากการปราบปีศาจ เขาจะรอดพ้นสถานการณ์นี้ได้หรือไม่ ต้องติดตามที่ ดูหนังออนไลน์

จนกระทั่งวันหนึ่ง คนไข้รายหนึ่งถูกปีศาจสิงร่างพร้อมกับส่งข้อความเตือนว่า “Liv Die” ไม่รอช้า จอน รีบออกเดินทางไปหา ลีฟ อเบอร์ดีน เพื่อบอกถึงภัยร้ายที่กำลังมาเยือนเธอ แต่เมื่อมาถึง ลีฟ ไม่เชื่อคำเตือนของจอน สุดท้าย จอน และ แชส จึงใช้วิธีเขียนยันต์ไว้ที่ประตูห้องของลีฟ ทำให้เธอรอดตายหวุดหวิด แต่เพื่อนข้างห้องของเธอรับเคราะห์แทน

 

รีวิว Constantine-1

 

เช้าวันต่อมา ลีฟ ที่กำลังสับสนกับสิ่งที่เกิดขึ้น เธอติดรถตำรวจมาที่ทำงาน จอน กับ แชส มาดักรอเธออยู่ พร้อมกับพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จอน สารภาพว่า วิญญาณพ่อของลีฟ แจสเปอร์ วินเทอร์ส ต้องการให้เขามาปกป้องเธอ พร้อมกับมอบจี้ที่เคยเป็นของพ่อมาให้เธอเก็บไว้ ซึ่งจี้เส้นนี้ช่วยให้เธอมองเห็นโลกวิญญาณแบบเดียวกับที่พ่อเธอเคยเห็น

และแล้วรถตำรวจที่ขนศพเพื่อนข้างห้องพักของลีฟ ก็ดิ่งตรงพุ่งเข้าชนมายังออฟฟิศที่ทำงานต่อหน้าเธอ ตรงจุดที่เป็นโต๊ะทำงานของเธอพอดี ลีฟ เริ่มเชื่อคำเตือนของจอนมากขึ้น และให้ความร่วมมือกับ จอนและ แชส อีกทางหนึ่งก็เพื่อสืบเรื่องพ่อที่เธอไม่เคยรู้มาก่อนติดตามความสนุกได้ใน Constantine

หมวดหมู่ : Fantasy Sci-Fi
สัญชาติ : American
กำกับโดย : Francis Lawrence
ความยาว : 2 ชั่วโมง 1 นาที
นักแสดงนำ : Keanu Reeves, Rachel Weisz

Constantine เป็นหนังฮีโร่หรือไม่ 

รีวิวหนังไซไฟ หากไม่นับ The Matrix, Speed, Point Break, John Wick คนที่ชื่นชอบและติดตาม Keanu Reeves  คงไม่มีใครไม่เคยดูหนังเรื่องนี้แน่ ผลงานที่น่าจดจำของพระเอกหล่อใจบุญ บทบาทมือปราบผีสุดเท่ห์ผมสั้น สูบบุหรี่จัด ว่าง่ายๆหนังเรื่องนี้เท่ห์ในทุกอิริยาบถ เรากล้าพูดได้เลยว่าคุณสาวๆจะหลงเสน่ห์ความหล่อจากพี่แกจากหนังเรื่องนี้แน่ๆ Constantine หรือคนพิฆาตผี หนังไซไฟลึกลับที่นำความเชื่อเรื่องผี ความเชื่อเรื่องศาสนาเรื่องนรกสวรรค์มาเล่าตีแผ่ให้ผู้ชม จนเกิดเป็นความแปลกใหม่ในโลกภาพยนตร์ยุคนั้นก็ว่าได้ พูดกันตามตรงว่าเนื้อหาทำได้ดีสนุกนะ รีวิวหนังฮีโร่ออนไลน์

ถ้าพูดถึงการเล่าเรื่องในพาร์ทแอ็คชั่นการไขปริศนาต่างๆที่ตัวละครสงสัย มือปราบผีหน้าหล่อผู้ทำหน้าที่ขับไล่วิญญาณความชั่วร้าย ช่วยเหลือผู้คนให้พ้นจากภัยร้าย จุดเด่นของ Constantine ถ้าไม่นับความหล่อของตัวละคร สิ่งที่เราสังเกตุเห็นคือคนธรรมดาไม่ได้ไปมีพลังพิเศษอะไรนอกจากรู้ตัวเองว่าสามารถมองเห็นผี และนำจุดเด่นตรงนี้มาต่อกรสู้รบปรบมือกับพวกลูกครึ่งหรือพวกมีพลังเวทตร์ศาสตร์ดาร์คทั้งหลาย ที่มาคิดร้ายทำลายโลกทั้งที่ความจริงแล้วเขาแค่ทำพิธีตามหลักศาสนาคริสต์ก็เท่านั้น

 

รีวิว Constantine-2

 

ซีรี่ย์หนังผี Constantine มือปราบกระชากซาตาน เป็นหนังที่มีรสชาติในการแสดงที่เรียกได้ว่ายอดเยี่ยม ในแต่ละตอนผู้ชมจะได้พบกับปีศาจตนใหม่ที่เข้ามาก่อกวนทำร้ายคนเป็น พร้อมกับได้ดูวิธีการวาดลวดลายปราบที่ถ้าไม่ได้ด้วยมนต์ ก็เอาด้วยเล่ห์กล เรียกได้ว่างัดทุกไม้ออกมาปราบผีกันแบบหมดหน้าตัก ทำให้หนังเรื่องนี้เป็นหนึ่งในยอดมนุษย์ของจักรวาล DC ที่มีการแสดงให้เห็นถึงความเป็นมนุษย์ที่ใช้ไหวพริบในการต่อต้านปีศาจได้อย่างเข้าถึงอย่างมาก

ในส่วนของการแสดง Matt Ryan ที่แสดงเป็นจอห์น คอนสแตนดินนั้น ขอปรบมือให้เลยว่าสุดยอดอย่างมาก ถ้าหากใครเคยอ่านเวอร์ชั่นหนังสือการ์ตูนมาก่อนจะบอกเลยว่า เขาสามารถชุบชีวิตคอนสแตนตินตัวจริงออกมาได้เหมือนต้นแบบอย่างไร้ที่ติ ในขณะที่นักแสดงคนอื่นก็สามารถแสดงตัวตนของตัวละครออกมาได้ดีมาก จนทำให้ลืมไปเลยด้วยซ้ำว่านี่เป็นเพียงหนังซีรีย์เท่านั้น

สำหรับจุดด้อยที่สุดของซีรี่ย์หนังผี Constantine มือปราบกระชากซาตาน คือ มันถูกตัดจบ ด้วยการยกเลิกการสร้างภาคสองไปเสียดื้อๆ ทั้งที่มีการทิ้งปมปริศนาเอาไว้มากมายให้ชวนติดตาม แถมดูเหมือนว่าที่จริงแล้วทางผู้กำกับเองก็ได้เริ่มดำเนินการสำหรับภาคต่อไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่.. หวังว่าการที่แฟนๆให้คะแนนสูงกับซีรี่ย์หนังผี Constantine มือปราบกระชากซาตาน มากขึ้นจะเป็นสิ่งที่ทางค่ายจะนำมาพิจารณาเพื่อฟื้นคืนชีพซีรี่ย์นี้ให้กลับมาอีกครั้งในอนาคต

ถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบ หนังไซไฟ เหนือธรรมชาติ หนังแฟนตาซี หนังฮีโร่ ทางเว็บเรามีรีวิวดีๆอีพเดททุกวัน สามารถเข้ามาได้เลยที่ รีวิวหนังไซไฟออนไลน์