รีวิว CURSED

 

ท๊อปฟรอมอย่างมากสำหรับค่ายแดงชื่อดีง อย่าง netflix ที่เปิดศักราชออกตัวหนังใหม่แฟนตาซีมาอีกแล้วครับผม นอกเหนือจากหนังแอ็กชันที่เริ่มสร้างชื่อให้ Netflix อย่างต่อเนื่องแล้วหนัง แฟนตาซีพีเรียดที่ The Witcher ได้กรุยทางไว้ (ขออนุญาตข้าม Marco Polo หรือ Outlander นะครับเพราะถือเป็นหนังคนละโทน) ก็ได้กลายเป็นอีกหนึ่งแหล่งสร้างชื่อและหวังดูดสมาชิกมาเสียตังค์ โดยคราวนี้ได้ แคเธอรีน แลงฟอร์ด สาวน้อยที่เคยฆ่าตัวตายในนาม แฮนนา เบเคอร์ จากหนังวัยรุ่นสุดฮิตของ Netflix อย่าง 13 Reasons Why ในซีซัน 1-2 มารับบทนำใน CURSED หนังจาก กราฟิกโนเวล (จัดอยู่ในประเภทใกล้เคียงกับหนังสือการ์ตูน หรือคอมิก) ก็ทำให้ตัวหนังมีความน่าสนใจมากเลยทีเดียว ดูได้ที่ ดูหนัง

 

 

ถ้าให้พูดถึงในส่วนเนื้อเรื่องของCURSED เล่าเรื่องราวที่เป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วอย่างตำนานกษัตริย์อาเธอร์และอัศวินโต๊ะกลม เพียงแต่เปลี่ยนโฟกัสมาที่จุดศูนย์กลางเป็นเรื่องของ นีมุย (แคเธอรีน แลงฟอร์ด) ภูติสาวที่มีพลังลึกลับเกินควบคุมที่ต้องรับคำสั่งเสียสุดท้ายจากแม่ให้นำดาบแห่งอำนาจที่จะใช้ตัดสินว่าใครคือกษัติร์ย์ที่แท้จริงไปมอบให้แก่ เมอร์ลิน พ่อมดขี้เมา ความหวังเดียวที่จะหยุดสงครามชิงอำนาจที่กำลังกัดกินแผ่นดินให้สงบลงได้ จนเธอได้พบกับ อาร์เธอร์ (เดวอน เทอเรล) วนิพกพเนจรที่มีฝีดาบเหนือชั้นผู้มาทำให้ความรู้สึกของเธอไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแต่ภารกิจนี้ไม่ง่ายเพราะดันมีผู้ต้องการดาบมากมายรวมถึง คาร์เดน (ปีเตอร์ มุลลาน) ผู้นำนักบวชชุดแดงกองกำลังทำลายล้างเหล่าภูติอย่างเธอที่ต้องการดาบเพื่อให้อำนาจของคริสตจักรอยู่เหนือการต่อกร

และซึ่งหลาย ๆ คนเกิดอาการเดจาวูว่าเคยเห็นเนื้อเรื่องประมาณนี้มาจาก Game of Thrones หนังสุดฮิตของ HBO ก็คงไม่แปลกนักเพราะทั้งการชิงบัลลังก์และมนต์ดำเวทย์มนตร์ต่าง ๆ คือส่วนผสมที่คุ้นเคยดีสำหรับคอหนังแนว ๆ นี้มานานมาก ยิ่งมาผสมกับเรื่องราวของกษัตริย์อาเธอร์อีกหลายคนอาจจะเบือนหน้าหนีไปเลย แต่ช้าก่อน ในความซ้ำมันก็มีความใหม่และทำได้น่าสนใจไม่น้อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งการตีความเรื่องของดาบเอ็กซ์คาลิเบอร์ใหม่ที่บอกเลยว่าน่าสนใจและชวนติดตามมาก ๆ

 

รีวิวซีรีส์ CURSED มนตราต้องสาป

 

และยังมีซีนที่น่าตื่นตาตื่นใจ โดยในซีนหนึ่งของตอน 6 ที่เริ่มเผยที่มาสำคัญของตัวละคร มันได้บอกความลับของดาบแห่งอำนาจว่ามันมาจากตัวละครชายคนหนึ่งที่มีดาบนี้ฝังอยู่ในร่างกายและผู้ที่ดึงมันออกมาก็คือหญิงสาวที่เขากำลังจะตกหลุมรักนั่นทำให้นัยยะของดาบถูกนำมากลับหัวกลับหางและทำให้การที่ดาบแห่งอำนาจหรือเอ็กซ์คาลิเบอร์ไม่ได้เชื่อมโยงไปเพียงแค่อาเธอร์ก็ก่อให้เกิดเรื่องราวใหม่ ๆ ที่อิงจากตำนานเก่าแก่ได้อย่างยอดเยี่ยม

รีวิว CURSED มนตราต้องสาป

ในเมื่อคราวนี้เราไม่ต้องมาจ้องว่าอาเธอร์จะไปดึงดาบเอ็กซ์คาลิเบอร์มาจากไหน ก็ทำให้นีมุยกลายเป็นตัวละครนำที่เราจะเอาใจช่วยได้อย่างเต็มที่ ยิ่งมันวางตัวละครให้เป็นเหมือนเหยื่ออำนาจระหว่างคริสตจักรและเป็นตัวซวยที่เหล่าภูติเองก็ไม่ยอมรับด้วยแล้ว ยิ่งทำให้มิติของตัวละคร นีมุย ดูน่าสนใจขึ้นมาทันที โดยเฉพาะช่วงตอน 1-5 ที่เธอต้องค้นหาตัวเอง หนังก็เล่าเรื่องได้สนุกมากแถมยังมีเรื่องราวกุ๊กกิ๊กระหว่างเธอกับอาร์เธอร์แบบคู่รักคู่แค้นเดี๋ยวไว้ใจกันไม่ได้ เดี๋ยวก็หวานใส่กันให้สายหวานได้จิ้นกันอีก อย่าลืมไปรับชมที่ ดูหนังฟรี

 

 

ถ้าหากใครที่คิดว่าหนังมีตัวละครนำเป็นผู้หญิงแล้วแอ็กชันคงจะปวกเปียกคิดใหม่ได้เลย เพราะขึ้นชื่อว่าสร้างมาจากกราฟิกโนเวลของ แฟรงค์ มิลเลอร์ แล้วมันย่อมต้องโหด มัน และสนุกแบบคาดเดาไม่ถูกแน่ ๆ ช่วงตอนแรก ๆ อาจจะมีแต่ภาพโหด ๆ ของนักรบนักบวชแดงแต่พอตอน 6เป็นต้นไปเมื่อ นีมุย เริ่มตระหนักถึงอำนาจของตัวเองแล้วล่ะก็ โอ้โห โมเมนต์ แม่มา นี่มันอะไรกันครับเนี่ย ดูหนังออนไลน์

แน่ชัดอยู่เเล้ว ว่าส่วนหนึ่งก็คงต้องชม แคเธอรีน แลงฟอร์ด ที่ไม่ปล่อยให้โอกาสแจ้งเกิดของเธออีกครั้งต้องเสียเปล่า ทั้งเสน่ห์ของหน้าตาและบทบาทอินโนเซนต์ ๆ ก็คงทำให้หนุ่ม ๆ หลงไหลได้ไม่ยาก สำหรับสาว ๆ แล้ว การปรากฎตัวของ เดวอน เทอเรล ในบทอาเธอร์หนุ่มผิวเข้มก๋็น่าจะทำให้เสียอาการได้ไม่น้อย ด้วยนัยน์ตาชวนฝันประกอบกับมาดเท่ ๆ ของนักรบหนุ่มก็ทำให้น่าลุ้นว่าในซีซันต่อ ๆ ไปเขาจะกลายเป็นกษัตริย์อาเธอร์ได้อย่างไร

แล้วถือได้ว่า CURSED น่าจะกลายเป็นหนังแฟนตาซีที่น่าจับตามองและน่าจะก่อฐานแฟนคลับได้ไม่ยากเลย ทั้งตัวนักแสดงและทีมงานที่ดูเอาใจใส่และพิถีพิถันกับงานสร้างเป็นอย่างยิ่ง ประกอบกับเรื่องราวที่น่าสนใจซึ่งก็มาจากปลายปากกาของแฟรงค์ มิลเลอร์ เบื้องหลังงานเจ๋ง ๆ อย่าง Sin City และ 300 ที่มาคุมงานสร้างเองด้วยก็รับประกันได้ว่ามันจะกลายเป็นหนังที่เราอยากจะติดตามการเดินทางของแม่มดสาวเลือดหมาป่ารายนี้ไปจนสุดทางแน่นอน

 

รีวิวซีรีส์ CURSED มนตราต้องสาป

 

มีสัญญามากมายที่นี่ แค่ให้ ฟลอคิ เล่น เมอิน ซะอ่วม ในเวอร์ชันที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน เช่นเดียวกับที่พวกเขาพูดในกรีซ นั่นคือเงินทั้งหมด ซึ่งถือเป็นคำชมอย่างสูง เผื่อว่าแปลไม่เก่งอย่างที่คิด ต้องบอกว่าการแสดงไม่ได้เกี่ยวกับเมอร์ลินเท่านั้น เรามีตำนานอาเธอร์มากกว่านี้ เล่าขานกัน! คุณมีคน/ชื่อที่คุณอาจจำได้ แต่คุณจะไม่จำด้านข้างของพวกเขาจริงๆ ตามที่แสดงไว้ที่นี่ น่าเสียดายที่หลายครั้งที่การแสดงยังคงจืดชืดและคลุมเครือเล็กน้อยในบางประเด็น และในขณะที่ดูเหมือนว่าจะไม่หยุดยั้งการชกใด ๆมันแก้ไขและใช้ความคิดโบราณมากมาย ซึ่งเป็นความอัปยศทุกสิ่งเมื่อพิจารณา น่าเสียดายจริงๆ โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่รักวิธีนี้มากกว่าที่ฉันทำในท้ายที่สุด และฉันต้องการจะรักมันมากกว่านี้ ไปดูกันเลยที่ เว็บดูหนังฟรี

 

 

จะไม่มีซีซัน 2 และด้วยตัวละครมากมายในอนาคต หรือไม่ บอกหรือแก้ไขอย่างเต็มที่ คุณอาจไม่ค่อยพอใจกับความตื่นเต้นและคำถามเปิดที่ทำให้คุณผิดหวัง ดังที่กล่าวไปแล้ว มันมีมูลค่าการผลิตที่ดีจริงๆ และมันดูดี (และค่อนข้างรุนแรง มากกว่าที่บางคนอาจคิดไว้) การแสดงเป็นสิ่งที่ดี และหากการ “ตื่น” และความคิดที่รวมทุกอย่างไม่รบกวนคุณ คุณจะมีอะไรอีกมากมายให้ค้นพบ

ซีซัน 1 (1 จาก 5 ดาว) Cursed ล้มเหลวในการควบคุมการเป็นฟนังแฟนตาซีที่ยิ่งใหญ่ ไม่ใช่ Game of Thrones หรือ The Witcher ในการเล่าเรื่องที่ยิ่งใหญ่ มันขาดความลึกซึ้งทางอารมณ์กับตัวละครและเรื่องราว เหมือนเป็นการยากที่จะดูแล Nimue หรือ Merlin หรือ Arthur มันมีสปินของตัวเองในแนวคิดของ King Arthur มันผิดหวังกับการเล่าเรื่องที่ไม่ดี ตัวร้ายที่น่าเบื่อ สคริปต์และทิศทางที่น่าเบื่อ การกระทำนี้ไม่มีอะไรใหม่ ฉากและภาพก็เท่ คณะนักแสดงประกอบกับการแสดงแบบแห้งได้ไม่ดี เป็นรถไฟเหาะตีลังกา 10 ตอน ซึ่งหากพวกเขาทำอีกฉันอาจข้ามไปอย่างแน่นอน

การผลิตนี้ไม่ใช่การสูญเสียโดยสมบูรณ์ คุณต้องตระหนักว่านี่คือ ‘Alternate Universe’ อีกแห่งหนึ่งที่พวกเขาใช้ใบอนุญาตสร้างสรรค์ที่ยอดเยี่ยมในการเติมเรื่องราวด้วยสิ่งที่พวกเขาต้องการเพื่อสร้างสิ่งที่พวกเขาต้องการเพื่อให้พวกเขาสามารถเติมคำบรรยายได้ เป็นความพยายามในการแก้ไขปัญหาที่ Hollowood สร้างขึ้นสำหรับตัวมันเองเมื่อกว่าร้อยปีที่แล้ว จากนั้นทุกอย่างก็ขาวโพลน เป็นผู้ชาย และถูกควบคุมโดยกลุ่มคนที่เกลียดผู้หญิง เหยียดผิว และเต็มไปด้วยอีโก้ ไม่มีอะไรผิดปกติกับสิ่งนี้ ‘Alternate Universe’ไปดูกันเลยที่ ดูหนังฟรี

 

รีวิวซีรีส์ CURSED มนตราต้องสาป

 

มันได้กลายเป็นมาตรฐานในการเขียนเรื่องราวแล้วเพราะผู้คนกำลังขาดความคิดที่ดี มีความคิดสร้างสรรค์น้อยลงสำหรับเรื่องราวต้นฉบับกับนักเขียนเพราะพวกเขาถูกผลักดันให้เขียนภายใต้แรงกดดัน ขั้นแรก ลงจากม้าสูงของคุณแล้วหยุดพูดว่า “ไม่มีอาเธอร์ตัวดำ” นี่คือจักรวาลสำรอง จำความจริงนั้นไว้ นี่ไม่ใช่เรื่องราวดั้งเดิมในทุกแง่มุม คนผิวสีมีอยู่ในสหราชอาณาจักรตั้งแต่ช่วงคริสตศักราช 200 และพวกเขาอาศัยอยู่ที่นั่น แต่งงานกันและมีครอบครัว มีหลักฐานทางพันธุกรรมในปัจจุบันเพื่อพิสูจน์สิ่งนี้ ดังนั้นการโต้แย้งที่เป็นโมฆะ คนผิวสีมีอยู่ในสหราชอาณาจักรก่อนที่อาเธอร์จะเกิด สำหรับอาเธอร์ผิวดำ Devon Terrell ทำงานได้ดี

การคัดเลือกนักแสดงที่ชนะสำหรับการผลิตนี้คือ Katherine Langford เธอยอดเยี่ยม เธอสวย แต่ความงามของเธอไม่กินหน้าจอ เธอร้อนรนแต่ไม่หวือหวา ความจริงที่ว่าพวกเขานำเสนอเธอในลักษณะที่อบอุ่นนั้นยอดเยี่ยมมาก ถ้าอย่างนั้นคุณคงไม่รู้ถึงพลังที่แท้จริงของเธอ ซึ่งหมายความว่าเธอจะมีพลังมากขึ้นในภายหลัง คาดเดาใช่ แต่ให้อภัย เรื่องราวโดยรวมก็โอเค มีค่าความบันเทิงสำหรับผู้ชมที่ไม่รู้หรือไม่คาดหวังมาก มันน่าจะดีกว่านี้และฉันจะไม่ชำระให้น้อยลง ฉันต้องการดีกว่า ฉันต้องการมากขึ้น.รีวิวหนังแฟนตาซี

สิ่งหนึ่งที่รบกวนจิตใจฉันคือนักล่าที่ฆ่ากวาง ฉันไม่ชอบมันเพราะมันไร้เหตุผล ฉากทั้งหมดเป็นเพียงข้ออ้างที่จะท้าทายตัวละครหลักเพื่อให้พวกเขาสามารถแสดงให้ตัวละครหลักเป็นโรงไฟฟ้าที่ไม่สามารถควบคุมได้และไม่ได้รับการฝึกฝน นี่น่าจะดีกว่านี้ ฉันสามารถเขียนฉากที่ดีขึ้นได้ ในขณะที่ฉันดูทั้งซีซันแรกและจะแนะนำให้คนอื่นที่มีมาตรฐานต่ำกว่าฉันไม่ชอบมัน งานเขียนมีความเข้าใจผิดมากเกินไปและยังเต็มไปด้วย deus ex machina มากมาย ฉันจะให้คะแนนเป็น (1) การผลิตดาว แต่ฉันชอบความพยายามของ Katherine Langford จริงๆ ฉันคิดว่าเธอขโมยการแสดงทั้งหมดแม้ว่ามูลค่าการผลิตโดยรวมจะมีกลิ่นเหม็นอยู่ในสวรรค์

ถือว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังเเนวเเฟนตาซีที่ค่อนข้างดีเรื่องราวแปลกใหม่น่าติดตาม แม้จะมาจากตำนานกษัตริย์อาร์เธอร์ที่รู้ดีอยู่แล้ว แคเธอรีน แลงฟอร์ด มีเสน่ห์มาก เล่าเรื่องราวได้สนุก ฉากแอ็กชันโหดมาก ได้ใจทั้งสายโรแมนติก และ สายแอ็กชัน ลงตัวมาก ถ้าท่านชื่นชอบการรีวิว อย่าลืมติดตามการรีวิวของเรา ที่นี้ทีเดียว รีวิวหนังไซไฟ