รีวิว Ant-Man

.
ชีวิตของ สก็อต แลงก์ (พอลล์ รัดด์) กำลังจะเปลี่ยนไปตลอดกาล เมื่อเขาได้พบกับ ดร.แฮงก์ พิม (ไมเคิล ดักลาส) นักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะและยอด นักประดิษฐ์ที่ช่วยให้มนุษย์ย่อส่วน ให้ตัวเท่ามดได้ ดร.พิม กลายเป็นที่ปรึกษา และพี่เลี้ยงของแลงก์ เตรียมปลุกสัญชาตญาณ ความเป็นฮีโร่ของเขา เพื่อใช้ในการปกป้องความลับ ขั้นสุดยอดที่อยู่เบื้องหลังชุด Ant-Man ให้รอดพ้นจากแผนการชั่วร้ายรูปแบบใหม่ ทั้งคู่จึงต้องผนึกกำลังร่วมมือกัน ในภารกิจโจรกรรมอันทะเยอทะยานเพื่อกู้โลกให้ได้

3 ปีที่แล้ว เราได้ทำความรู้จักกับมนุษย์มด Ant-Man ด้วยหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ไม่เล่นใหญ่เล่นโต เลือกเล่าเรื่องในแบบเล็กๆ ของตัวเอง แถมยังทำออกมาได้สนุกพอสมควรด้วย หนังมีความสนุก และน่าสนใจโดยที่ยังมีกลิ่นอายและเสน่ห์จากภาคแรกอยู่ครบถ้วน ยังคงจุดแข็งของตัวเองไว้ได้อย่างดีเยี่ยม สำหรับเราแล้วชื่นชอบภาคนี้มากกว่าภาคแรก ชอบมากกว่าหนังเดี่ยวฮีโร่อย่าง Thor: Ragnarok หรือ Spider-man: Homecoming ด้วยซ้ำไป

ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ Ant-Man ในภาคแรกนั้นครองใจผู้ชมส่วนใหญ่ได้ก็คือ “มุกตลก” ซึ่งเราเองก็กังวลมากว่าหนังจะทำอย่างไรให้เราไม่รู้สึกว่ามุกมันเก่าไปแล้ว และหนังทำได้ !! ที่สำคัญคือหนังยังคงเอกลักษณ์ของตัวเอง ยังเป็นมุกตลกสไตล์เดิม เพิ่มเติมคือจังหวะการรับส่งมุกที่ดีมากไม่รู้สึกว่าถูกยัดเยียดเลยแม้แต่น้อย

หนังให้น้ำหนักไปที่ “ความไม่เอาไหน” ของสก็อตต์มากขึ้น แต่ก็เป็นความไม่เอาไหนที่เชื่อว่าทุกคนคงเข้าใจพระเอกคนนี้ของเราดี เพราะด้วยอะไรหลาย ๆ อย่างมันทำให้เขาตัดสินใจแบบนั้น เช่นเดียวกับในชีวิตคนเรา ที่บางครั้งการกระทำของเรามันอาจดูงี่เง่า แต่ทุกคนล้วนมีเหตุผลของตัวเองต่างความสำคัญกันไป

สำหรับแฟนๆหนัง marvel มีอีกมากมาย รับชมได้ที่นี่ง่ายๆแค่คลิกเลย ดูหนังออนไลน์

 

รีวิว Ant-Man

 

รีวิว Ant-Man เป็นการเปิดตัวฮีโร่สายพันธุ์ใหม่ได้อย่างน่าสนใจ 

ไทม์ไลน์ของหนังจะเป็นช่วงหลังจบ Cilvil War เป็นช่วงที่ “สก็อตต์ แลง” ถูกกักบริเวณให้อยู่แต่ในบ้านของตน เป็นเหตุการณ์ในช่วงก่อนเริ่มศึก Infinity War เล็กน้อยเรื่องราวของอีกหนึ่งฮีโร่ตัวจิ๋วของจักรวาลมาเวล บุรุษอาชญากรผู้กลับใจที่ได้รับภารกิจ และเทคโนโลยีสุดล้ำ ที่ทำให้เขากลายเป็น Ant-Man ตัวหนังบอกเล่าภูมิหลั งและปมในใจของแต่ละตัวละคร ได้อย่างน่าสนใจ และพาผู้ชมเข้าสัมผัส กับการเรียนรู้ถึงความสามารถ และภารกิจสุดท้าทายไปพร้อมๆกัน ด้วยลักษณะเฉพาะทางกายภาพ ของตัวละครหลัก ทำให้การออกแบบฉากแอคชั่น

จำต้องคำนึงถึงขนาดและความสามารถ ของตัวละครไปด้วย ซึ่งตัวหนังสามารถตอบโจทย์ในส่วนนี้ได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งการเล่าเรื่องที่มีมุกตลกแทรกไว้ตลอดทั้งเรื่อง ทำให้เรื่องราวของ Ant-Man มีความน่าค้นหาและน่าติดตามตลอดทั้งเรื่อง และพร้อมปูเรื่องไปสู่ Ant-Man ภาคถัดไปและ Captain America: Civil War (2016) ได้อย่างดี หลังหนังจบห้ามพลาด Mid Credit และ End Credit โดยเด็ดขาดครับ เว็บดูหนังฟรี

 

 

Pick on someone your own size! – Ant-Man หนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องที่ 12 จาก Marvel Studio ที่ตอนแรกไม่ได้สนใจอะไรมันเลย ไม่อ่าน ไม่หาข้อมูล อยากไปดูแค่ฉาก end credit เท่านั้น แต่กลับต้องประหลาดใจกับสิ่งที่หนังมอบให้เรา นั่นคือ สนุกกว่า the Avengers ทั้งสองภาคซะอีก

โดยเหตุการณ์ในหนังเกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Age of Ultron โดยมีพระเอก สก็อต แลง เป็นตัวหลักในการดำเนินเรื่อง โดยอดีตโจรผู้อยากวางมืออำลาวงการอย่างคุณสก็อตจะต้องมาช่วยอดีตฮีโร่และนักวิทยาศาสตร์อย่าง ดร. แฮงค์ พิม ในการวางแผน ‘ปล้น’ เพื่อปกป้องโลกจากวายร้ายตัวใหม่นื้อเรื่องดี ดูเพลิน ดูได้ทุกเพศทุกวัย มีทั้งแอคชั่น ตลก และดราม่าน้ำตาซึม หนังเดินเรื่องกระชับดีมาก มีการเชื่อมกับหนังอื่นๆในจักรวาลได้อย่างแนบเนียน มีการเมนชั่นชื่อนู้น ชื่อนี้เข้ามาบ้างพอหอมปากหอมคอ ไม่มีโมเม้นยืดยานแบบ the Avengers ภาคแรก แต่ก็ไม่ตัดซะพินาศแบบ the Avengers ภาคสอง

 

รีวิว Ant-Man-2

 

ภาพหนังดูดี สวยงาม แต่มดมันย้วยเยี้ยมากๆ โอย นึกแล้วก็อยากจะหยิบอะไรมาฉีด คอสตูสก็ปกติแบบที่ควรจะเป็นสำหรับหนังที่เกิดในยุคปัจจุบัน แต่คอสตูม Ant-Man เนี้ยมันดูเชยอะ ไม่ชอบ หวังว่าเจอกันครั้งหน้าจะมีการอัพเกรดนะคะ อิอิ แต่ชุด Yellowjacket อะ เท่มาก ชอบ เพลงประกอบก็ดีนะ แต่ไม่ได้อินมากจนถึงกับติดหูออกมาพร้อมกัน

ชื่อภาพยนตร์: Ant-Man and the Wasp / แอนท์-แมน และ เดอะ วอสพ์

ผู้กำกับภาพยนตร์: Peyton Reed

ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Chris McKenna, Erik Sommers

นักแสดงนำ: Paul Rudd, Evangeline Lilly, Michael Peña, Walton Goggins, Bobby Cannavale, Judy Greer

ความยาว: 118 นาที

ปี: 2018

แนว/ประเภท: Action, Adventure, Sci-Fi

อัตราส่วนภาพ: 2.39 : 1

ประเทศ: สหรัฐอเมริกา

เรท: ไทย/, MPAA/PG-13

วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 4 กรกฎาคม 2561

สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: Marvel Studios

 

รีวิว Ant-Man-1

 

ในส่วนของตัวละคร

บทบาทของตัวละคร Ant-Man ถ้าไม่ใช่ Paul Rudd เล่น ก็คงจะออกมาไม่ได้สมบทบาทขนาดนี้ ถือว่าเป็นการเลือกตัวละครมารับบทนี้ได้ดีมาก ดูเป็นธรรมชาติ การมารับบทนี้ถือว่าเป็นงานหนักของ Paul Rudd เพราะเป็นตัวหลักในการดำเนินเรื่อง ทำให้ตัวละครหลักอีกสองตัวอย่าง Dr. Hank Pym (Michael Douglas) และ ลูกสาว Hope van Dyne (Evangeline Lilly) บทดูไม่ค่อยเด่นมากนัก แต่ก็ยังถือเป็นกุญแจสำคัญของเนื้อเรื่องทั้งหมด ส่วนตัวละครอื่นนั้น ก็ได้มีการสอดแทรกเข้ามาอยู่ตลอดทั้งเรื่อง ช่วยเพิ่มเสียงหัวเราะและความลื่นไหลของหนังได้ดี ต้องขอปรบมือดัง ๆ ให้คนเขียนบท รีวิวหนังฮีโร่ออนไลน์

ตัวละครในเรื่องมีไม่เยอะเท่าไหร่ ตัวเอกก็จะมี พระเอก สก็อต แลง/แอนต์-แมน (พอล รัดด์) ดร.แฮงค์ พิม (ไมเคิล ดักลาส) ลูกสาวของดร.พิม โฮป (อีแวนเจไลน์ ลิลลี) และอดีตศิษย์เอกของดร.พิมที่กลายมาเป็นตัวร้าย ดาร์เรน ครอส/เยลโล่ว์แจ็คเก็ต (คอรีย์ สโตล) เราชอบลูกสาวพระเอก น้องแคสซี่ เป็นเด็กที่น่ารักมาก และก็ชอบกลุ่มเพื่อนของสก็อต (แพกซตัน เคิท เดฟ) ที่เหมือนจะออกมาแย่งซีนชาวบ้านหน่อยๆ ตลก อีกตัวละครที่ชอบคือ แอนโทนี่อยากรู้ว่าคืออะไรต้องไปดู

 

 

สำหรับแฟนหนัง Marvel เดนตาย ยังไงก็ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะเหมือนโดน Marvel แกล่อซื้อ ผูกเนื้อหาของหนังแต่ละเรื่องเอาไว้ด้วยกันหมดเลย ถ้าไม่ตายไปซะก่อนยังไงก็ต้องไปดูให้ได้ ถ้าเราตายก่อนฝากเผาแผ่นไปให้ด้วยนะ

ตอนแรกก็คิดว่าหนังออกมาคงจะแป๊กแน่ ๆ จากการได้ดูเทรลเล่อร์ก่อนหน้านี้ ซึ่งเหมือนจะทำให้เราเข้าใจคอนเซ็ปของหนังไปหมดแล้วว่า เออ.. มันเป็น Ant-Man นะ แต่ในตัวหนังจริง ๆ มีความฮา ตัวละครสนุก ๆ อีกเยอะ นั่งแบบยิ้มปนหัวเราะตลอดเรื่อง จะมีอารมณ์ดราม่าเข้ามาบ้างเล็กน้อย แต่ก็หักมุมทำให้ไม่เครียดได้ถูกจังหวะพอดี รีวิวหนังไซไฟ