รีวิว Alice in Wonderland

สวัสดีน้าบ วันนี้เค้าจะมารีวิวหนังเรื่อง Alice In Wonderland อลิซในแดนมหัศจรรย์ ( 2010 ) หนังเรื่องในนี้ฉายปีเมื่อปี ค.ศ 2010 น้าบ ซึ่งตอนนั้นเค้าไม่ได้ดูน้าบ เกินปุยมุ้ย แค่ได้ยินชื่อมาเฉย ๆ

จนมาถึงตอนนี้เค้าก็ยังคงได้ยินชื่อบ่อย พอได้ยินชื่อบ่อยๆจนคุ้นหู เลยเอาว้า ลองเปิดดูดีกว่า 555555 พอได้ดูแล้วรู้สึกว่าไม่เสียใจเลยที่ได้ดู เนื้อเรื่องและความสนุกให้เต็ม 5ดาว เค้า ชอบมาก ดูครั้งแรกยังชอบขนาดนี้เลยค่ะ

อลิซในแดนมหัศจรรย์ (Alice in Wonderland) เป็นภาพยนต์แนวผจญภัยแฟนตาซีที่ใช้เทคนิคการตัดต่อผสมการแสดงจริงและอนิเมชั่น กำกับโดยทิม เบอร์ตัน เป็นผลงานประพันภาพยนต์ของลินดา วูลเวอร์ตัน  ซึ่งเป็นส่วนต่อขยายของวรรณกรรมชุด อลิซท่องแดนมหัสจรรย์ และ ธรูเดอะลุกกองกลาสส์ อำนวยการผลิตและเผยแพร่โดย ดูหนังออนไลน์ฟรี 2022  วอลต์ ดิสนีย์ พิกเจอร์ส ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ.2010

 

 

เรื่องราวของ “Alice Kingsleigh” หญิงสาวอายุ 19 ปี ที่ได้ไปร่วมงานปาร์ตี้ในสวน ณ ที่ดินของลอร์ด “Ascot” ซึ่งที่นั้นเป็นที่ ที่เธอได้ถูกขอแต่งงานโดย “Hamish” ลูกชายของลอร์ด แต่แล้วเธอก็ได้เห็นกระต่ายที่ใส่เสื้อคลุมและถือนาฬิกาพก ทำให้เธอได้ตามเจ้ากระต่ายนั้นไป

เธอได้ตกลงมายังหลุมกระต่ายลึกใต้ต้นไม้ และเธอก็ได้เข้าไปในประตูบานเล็กโดยดื่มเครื่องดื่มปริศนาที่เขียนไว้ว่า ‘ดื่มฉันสิ’ และเธอก็ได้เข้ามาในป่า ในสถานทีมหัศจรรย์ที่เรียกว่า Underworld ซึ่งเธอได้ถูกทักทายโดยเหล่าสิ่งมีชีวิตจากที่นั้น

เรื่องเริ่มต้นเมื่อราชินีโพธิ์แดงได้ใช้ แจ็บเบอร์ว๊อกกี้ มังกรร้ายทำลายอณาจักรและยึดครองบัลลังของราชินีขาว คำทำนายกล่าวว่ามีเพียงอลิซเท่านั้นที่จะสยบแจ็บเบอร์วอกกี้ได้ ทำให้อลิซสาวน้อยวัย 19 ปีต้องเดินทางกลับไปยังดินแดนพิศวงอีกครั้ง ซึ่งเธอเคยเข้าไปแล้วเมื่อ 13ปีที่แล้ว ทำให้ได้พบกับเหล่าเพื่อนในวัยเด็กอีกครั้งไม่ว่าจะเป็นคุณกระต่ายขาวไวท์แรบบิท, แฝดยักษ์อ้วนจอมป่วน

 

 

ทวีเดิลดีกับทวีเดิลดัม, ดอร์เมาส์หนูจิ๋ว, หนอนผีเสื้อ, แมวเชสเชียร์ และที่ขาดไม่ได้คือ แมด แฮทเทอร์  แต่เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้น อลิซจะสยบแจ็บเบอร์วอกกี้และยุติการครองบัลลังอันโหดร้ายของราชินีโพธิ์แดงได้หรือไม่ มาเป็นกำลังใจให้เธอกันใน อลิซในแดนวันเดอร์แลนด์

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยนะคะว่าสำหรับภาพยนต์เรื่องนี้มีความอลังการตื่นตาตื่นใจมากๆทีเดียวเพราะได้ผู้กำกับที่มีจิตนาการแสนบรรเจิดอย่าง คิม เบอร์ตัน เจ้าพ่อภาพยนต์แนวแฟนตาซีเลยก็ว่าได้ ซึ่งผู้กำกับคนเก่งของเราก็ได้นำเอาวรรณกรรมสุดคลาสสิค 2 เรื่องมาดัดแปลงทำให้ภาพยนต์เรื่องนี้มีความมหัศจรรย์ยิ่งขึ้นไปอีก และที่ตื่นเต้นที่สุดก็น่าจะเป็นความเพี้ยนของ เว็บดูหนังออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง ตัวละครที่ไม่เคยเห็นที่ไห้มาก่อนซึ่งก็ได้นักแสดงนำมากความสามารถอย่าง จอห์นนี เดปป์,แอนน์ แฮทธาเวย์, เฮเลน่า บอนแฮม และ คริสพิน โกลฟเวอร์ แค่ชื่อก็การันตีถึงความสามารถในการแสดงได้แล้วนะคะ ที่น่าประทับใจที่สุดก็น่าจะเป็นฉากภาพและเสียงที่ไม่ทำให้ผิดหวังเลยล่ะค่ะ อีกทั้งเนื้อหาของเรื่องยังเหมาสำหรับทุกวัยด้วยนะ

 

รีวิว Alice in Wonderland-2

 

รีวิว Alice in Wonderland ดินแดนแห่งนี้น่าสนใจอย่างไร

ด้านเนื้อเรื่อง แอดได้มีโอกาศดู 3D เรื่องนี้ ซึ่งบอกเลยว่า Layer สามมิติลึกมาก แต่ไม่ค่อยพุ่งนัก เหมือนเราดูภาพที่อยู่ในกล่องเลย และภาพสวย CG ดูลอยๆ อาจจะเพราะชัดมาก เนื้อเรื่อง ส่วนตัวคิดว่า เด็กไปบ้าง แต่ได้ ทิม เบอร์ตันเข้ามา ทำให้แอบใส่ความดาร์คเล็กๆเข้าไป แต่ในด้านเนื้อเรื่อง มีปัญหาอยู่บ้าง และมีช่องโหว่ เยอะอยู่

ด้านการแสดง ผมว่าการแสดงในเรื่องนี้ เยี่ยมยอดทุกคนเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นตัวนางเอก Mia Wasikowska หรือ จอนนี่ เด็ป หรือ สุดๆเลยคือ Helena Bonham Carter ที่มีผลงานมากมาย ในการแสดงของนาง ในบท red queen คือนางโผล่มาทีไรชอบมากเลย ดีไม่ดีบทนางเด่นกว่านางเอก

เนื้อเรื่องหนังเล่าว่า มีสาวน้อยคนนึงชื่ออลิซ ตอนนั้นเธออายุแค่ 19 ปี เธอจำได้แค่ว่าพ่อของเธอได้ขายหุ้นบริษัทให้เพื่อนของพ่อเธอ และพ่อของอลิซก็ได้จากไปก่อน แม่ของอลิซได้พาอลิซไปที่บ้านของฮามิช แอสคอน ลูกชายของเพื่อนสนิทของพ่อเธอ และภายในงานได้มีการจัดฉากปาร์ตี้บังหน้าไว้ เพื่อให้ฮามิชขออลิซแต่งงาน แต่อลิซก็ได้ปฏิเสธไป และได้วิ่งตามเจ้ากระต่ายใส่ชุดยีนส์ตัวนึง จนไปเจอโพรงไม้ใหญ่ ๆ หลังบ้านของฮามิช จนทำให้อลิซตกลงไปในโพรงไม้นั้น และอลิซก็ได้เจอกับความพิศวงมากมายในวันเดอร์แลนด์ ที่เธอจะต้องช่วยทุกคนเพื่อหาทางให้ตัวเองได้กลับบ้าน

ลอดูเรื่องราวที่ดูน่าจะมีใครหลายคนเคยคุ้นมาก่อนแล้ว แต่คนอย่างผมกลับคุ้นเพียงชื่อ หากเรื่องราวนั้นไม่เคยรู้มาก่อน งานนี้ไม่ได้เตรียมตัวอะไรมากไปดูหนังตัวอย่างจบไปหลายหนก็แค่นั้น รู้แค่เวอร์ชั่นนี้เป็นของ ทิม เบอร์ตัน (Tim Burton) ผู้มีชื่อการทำหนังแบบแนวๆ ของตัวเอง

อลิซ (มีอา วาสิโควสกา) สาวสวยวัย 19 ผู้ซึ่งมีจินตนาการและความคิดไม่เหมือนใคร เธอกำลังกังวลใจกับให้คำตอบกับบางสิ่งที่เธออาจยังไม่แน่ใจ และได้หลีกหนีมันอย่างไม่ตั้งใจ ด้วยการพลัดตกลงไปให้รูกระต่าย จนได้พบกับดินแดนสุดประหลาดมหัศจรรย์ ที่รู้สึกว่าจะถูกวาดขึ้นใหม่สไตล์ ทิม เบอร์ตัน  ดูหนังออนไลน์ฟรีไม่กระตุกภาคไทย โดยดัดแปลงจาก “อลิซ ในแดนมหัศจรรย์” และ “อลิซผจญภัยโลกในกระจก” โดย ลูอิส แครร์โรล

ดินแดนแห่งนี้แรกทีก็ดูเหมือนว่าเธอจะไม่คุ้นเคย แต่ยิ่งอยู่นานก็ยิ่งจำได้ เธอเคยมาที่นี่เป็นครั้งที่สองแล้วนั่นเอง ตัวละครมากมายที่ล้วนมาจากจินตนาการของคนแต่งเรื่อง ไม่ว่าจะ คุณกระต่ายขาว ไวท์แรบบิท, ดอร์เม้าส์ หนูตัวจิ๋ว, แฝดยักษ์อ้วนจอมป่วน ทวีเดิลดี กับ ทวีเดิลดัม คู่แฝดที่ดูน่ารักแบบแปลกๆ, หนอนผีเสื้อจอมขี้ยา พ้นควันคลุ้งทั้งวัน เสียงเหมือนศาตราจารย์สเนปออกมาเอง รีวิวหนีงไซไฟ แมว เชอร์ชายร์ แมวปากกว้างลีลายียวนแต่ใจดี ชอบลอยไปลอยมาและล่องหน น่าเก็บมาเลี้ยงจริงเชียว และ แมด แฮทเทอร์ (จอห์นนี่ เดปป์ คู่บุญของ ทิม เบอร์ตัน เลยเชียวล่ะ) ที่จะพาให้คุณเพลิดเพลินไปกับหนังตั้งแต่ต้นจวบจนหนังจบ

 

รีวิว Alice in Wonderland-1

 

ความน่าประทับใจของหนังเรื่องนี้

นับได้ว่าหนังเรื่องใช้ ใช้จินตนาการสุดไบรท์ ประสมกับภาพเคลื่อนไหว ด้วยเทคนิคแปลกใหม่ และสบายใจ มุกตลกเล็กๆ ที่ประกอบเข้ามาไม่มากไม่น้อยจนเกินไป ไม่ขำจนรั่ว

แต่ก็พออมยิ้มได้ ความน่ารักของนางเอกมีอา ผู้แสดงเป็นอลิซ ก็ทำให้เพลินเพลิดได้เช่นกัน (แม้ใครจะว่าเธอหน้าแก่ก็ตาม) การดำเนิน เรื่องอาจจะไม่ตื่นเต้นไปบ้าง แต่ก็มีจุดทำให้เราประทับใจ ทำให้หนังไม่น่าเบื่อ นี่ถ้าได้ภาพแบบ 3 มิติเต็มๆ คงจะดีไม่น้อย

 

 

ชื่อภาพยนตร์: Alice in Wonderland / อลิซผจญแดนมหัศจรรย์

ผู้กำกับภาพยนตร์: Tim Burton

นักแสดง: Johnny Depp, Mia Wasikowska, Anne Hathaway, Helena Bonham Carter, Crispin Glover

เขียรนบทรีวิวนี้โดย รีวิวหนังไซไฟ

ประเภท: Action/Fantasy

วันที่เข้าฉาย: 4 มีนาคม 2553

เรท: อเมริกา PG, ไทย น13+

ความยาว: 108 นาที