รีวิว Suicide Squad

ถึงแม้ว่าจะรู้สึกแปลกใจเบาๆ ว่าเพราะอะไรถึงตัดสินใจรีบูตสร้างใหม่เร็วๆ เพียงนี้ เว็บดูหนังออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง ไม่ต่างกับการตบฉาดหน้าหนังเวอร์ชั่นที่แล้วเลย แต่ก็เหมือนจะได้คำตอบลางๆ เมื่อได้ดู “The Suicide Squad” ฉบับใหม่ล่าสุด ที่ได้ตัวพ่อคนทำหนังผู้สร้างสรรค์แห่งยุค “เจมส์ กันน์” มากุมบังเหียนดูแลงานสร้างให้แทน ที่ผลลัพธ์กลายเป็นว่า มันดูดีขึ้นในทุกๆ องค์ประกอบจากฉบับที่แล้วจริงๆ แม้ว่าจะไม่อยากนำเอาไปเปรียบเทียบเลยก็ตาม

เห็นได้ชัดว่า เจมส์ กันน์ เข้ามาคลุกเคล้าองค์ประกอบของ The Suicide Squad ให้ดูน่าสนใจยิ่้งขึ้น โดยเฉพาะการเอาใจใส่ในเรื่ององค์ประกอบของตัวละครที่หยิบเข้ามาในหนัง แม้ว่าจะเยอะแยะเต็มไปหมด แต่ก็สามารถปูทางและสร้างมิติให้กับตัวละครนั้นๆ ได้อย่างน่าสนใจและมีชั้นเชิง อีกทั้งบางตัวละครยังโดดเด่นที่สามารถนำเอาไปพัฒนาต่อได้อีกด้วย

 

 

รีวิว Suicide Squad เรื่องราวย่อๆคือ รัฐบาลสหรัฐฯมีแผนการที่จะใช้เหล่าทีมวายร้ายมาทำภารกิจที่คนธรรมดาๆไม่สามารถทำได้ เนื่องจากซุปเปอร์แมนได้ตายไปแล้ว เอามาจาก Super Man ปะทะ Batman โดยภารกิจแรกที่ได้รับก็ดูจะสาหัสอยู่มาก เพราะต้องต่อกรกับแม่มดที่มีพลังมหาศาล และภารกิจนี้จะสำเร็จไปด้วยนี้หรือไม่ แล้วชะตากรรมของทีมวายร้ายจะเป็นอย่างไร ก็ต้องไปติดตามดูเอาเอง

เปิดเรื่องมาหนังค่อยๆเหล่าที่มาที่ไปของตัวละครแต่ละตัว ให้แฟนๆได้ฟินๆปูทางก่อนที่จะไปสู่เรื่องราวของหนังอย่างแท้จริง เริ่มเรื่องมาก็มีเซอร์ไพส์ให้ดูกันแล้ว และเป็นแบบนี้ไปทั้งเรื่อง สร้างรอยยิ้มให้กับคอแฟนหนังซุปเหอร์ฮีโร่ได้อย่างดี แต่ละตัวละครมาคาแรคเตอร์แตกต่างกัน แน่ใจความร้ายกาจก็ซ่อนความรักความอ่อนโยนไว้อยู่เบื้องหลังเหมือนกัน ดูๆแล้วไม่ใช่แค่ตัวร้ายที่หวังจะฟาดฟันคู่ต่อสู่ ซึ่งลึกๆแล้วพวกเขาก็มีมุมที่น่าเอ็นดูอยู่ไม่น้อย ส่วนพล๊อตเรื่องรวมๆถือว่าทำได้ดี ตื่นเต้นน่าติดตาม มีความเท่ห์ ห่าม และมุขตลกที่ลงตัว

สำหรับแฟนๆหนัง marvel มีอีกมากมาย รับชมได้ที่ ดูหนังออนไลน์ 

 

รีวิว Suicide Squad-1

 

รีวิว Suicide Squad วิเคราะห์ข้อมูลของหนัง

ด้านโปรดักชั่น เขียนบทและ กำกับโดย David Ayer ที่ผ่านงานหนังแอคชั่นมามากมาย ฉะนั้นความบู๊ระห่ำของ Suicide Squad ไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะมันส์ขนาดไหน และโดยรวมถือว่าสอบผ่านในหนังฟอร์มใหญ่แบบนี้ ส่วนด้านนักแสดง ก็ต้องชื่นชมทีมแคสติ้งนักแสดง หานักแสดงมาสมบทบาทมาก ดูแล้วอินสุดๆ ถึงแม้ว่า จะมีนักแสดงแม่เหล็กอย่าง Will Smith และ Jared Leto ก็ตาม แต่นักแสดงคนอื่นๆ ดูหนังออนไลน์2021 พากย์ไทย ก็ถือว่าเป็นที่จดจำของแฟนๆ และการแสดงก็ทำให้คนดูอินตามได้ไม่ยากเลยครับ และเชื่อว่าหลายคนเป็นแฟน Harley Quinn ที่แสดงโดย Margot Robbie หรือแม้แต่บท Enchantress ที่แสดงโดยนางแบบชื่อดัง Cara Delevingne เป็นต้นครับ

โดย Suicide Squad นั้นแม้จะเป็นหนึ่งในหนังสุดห่วยแห่งปีที่เห็นตรงกันทั้งกลุ่มผู้ชมทั่วไปและแฟนๆ ของ DC แต่มันได้สร้างฐานเอาไว้ให้ทาง Warner Bros. ได้นำเอาสานต่อได้หลากหลายทาง ซึ่งหลังจากที่หนังออกฉายผู้กำกับ David Ayer ก็ได้ถูกวางตัวในการมาทำหน้าที่กำกับ Gotham City Sirens ภาคแยกของ Suicide Squad ในทันทีโดยเดิมทีแล้วมันมีกำหนดการถ่ายทำในช่วงปลายปี 2018 ดูหนังออนไลน์ฟรีไม่กระตุกภาคไทย แต่เนื่องด้วยตัวบทที่มีความคล้ายคลึงกับ Birds of Prey (and the Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn) จนเกินไปก็ทำให้มันน่าจะถูกระงับการสร้างไปแล้วอย่างไม่เป็นทางการในตอนนี้ ซึ่ง Birds of Prey นั้นก็จะออกมาให้เราได้ชมกันแล้วในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ปีหน้า และ The Suicide Squad ก็มีกำหนดการฉายอย่างเป็นทางการแล้วในวันที่ 6 สิงหาคม 2021

 

 

แฟนๆ marvel ที่อยากติดตาม ข่าวสารใหม่ๆ ที่อัพเดทใหม่ ทุกวันเกียวกับ จักรวาล marvel ง่ายๆ มีทั้งสปอยหนัง รีวิวหนัง และยังอีกมากมาย

ชื่อภาพยนตร์ The Suicide Squad / เดอะ ซุยไซด์ สควอด

ผู้กำกับJames Gunn ผู้เขียนบท James Gunn รับควบเลยครับ รับรอง การันตีคุณภาพ

นักแสดง Margot Robbie, Idris Elba, John Cena, Joel Kinnaman, Michael Rooker, Viola Davis, Sylvester Stallone

แนว/ประเภท Action, Adventure, Comedy, Sci-Fi

เรท R ความยาว 132 นาที รีวิวหนังไซไฟ

สร้างเมื่อปีปี 2016 วันที่เข้าฉายในประเทศไทย 1 ตุลาคม 2021

สังกัด/ผู้ผลิต/เจ้าของลิขสิทธิ์ Warner Bros., DC Entertainment, Atlas Entertainment, The Safran Company

 

รีวิว Suicide Squad-2

 

ความรู้สึกหลังดูจบ

ภารกิจของทีมนี้ คือ ต้องขึ้นไปบนประเทศเกาะที่เซ็ตกันขึ้นมาว่าอยู่ในแถบอเมริกาใต้ ปูพื้นฐานให้คนดูได้รู้ว่า เดิมทีประเทศนี้ปกครองด้วยระบอบกษัตริย์ ก่อนจะถูกทหารเข้าโค่นล้มและยึดครอง แต่ภารกิจของพวกเขาไม่ใช่การสังหารผู้นำทางทหาร แต่กลับเป็นอาคารแห่งหนึ่ง ชื่อ โยทันไฮม์ ที่ซึ่งมีการทดลองบางอย่างเกี่ยวกับโปรเจ็กต์ ‘สตาร์ฟิช’ โครงการที่เกี่ยวพันกับต่างดาวในทางใดทางหนึ่ง

ดูๆ ไป มันชวนให้รู้สึกว่า คนเขียนบท (ก็เจมส์ กันน์ นั่นแหละ) ดูจะต้องการบอกเล่าบางสิ่งที่เคยเกิดขึ้นจริงกับสหรัฐ สิ่งที่อเมริกากระทำบนประเทศอื่น แค่แปรเปลี่ยนมันให้เป็นเรื่องเอเลียน เพื่อให้มันเข้ากับความเป็นหนังแฟนตาซีสไตล์แอนตี้ฮีโร่ ซึ่งก็ทำได้ไม่เลว เพราะมันมีทั้งความโหดเลือดสาด ความกวนตีนที่มาไม่หยุด ดนตรีประกอบอย่างมัน มุมกล้องและตัดต่อแบบมันมือ รวมๆ แล้วถือเป็นหนังที่ให้ความบันเทิงอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

การคัดเลือกคาแรกเตอร์ที่นำมาใช้ในหนังเรื่องนี้ถือว่าเป็นช้อยส์ที่ฉลาดเลือกไม่เบา แต่ก็คงไม่ได้รับความสนใจมากนัก รีวิวหนังฮีโร่ เพราะนอกจากจะใช้ตัวละครเดิม อย่าง “ฮาร์ลีย์ ควินน์”, “ริก แฟล็ก” หรือ “กัปตันบูมเมอแรง” ที่มีมิติที่เด่นในตัวเองอยู่แล้ว ก็เลือกเอา “บลัดสปอร์ต” ขึ้นมาเป็นตัวละครนำที่ปูทางเอาไว้ได้หนักแน่น เสริมด้วย “พีชเมเกอร์” ที่ก็มีศักยภาพเทียบเคียงกันเลย

 

 

ทางด้านการแสดงของนักแสดงเซ็ตนี้ ไม่ต้องพูดอะไรเยอะ ลำพังแค่เจอมือฉมังสัก 3-4 คน นำทีมให้ก็แบกทีมจนช่วยให้ยกระดับหนังทั้งเรื่องเอาไว้ได้แล้วแถวพี่ “มาร์โกต์ ร็อบบี้” แกยังเต็มที่กับบทตัวเองอย่างมากเช่นเดิม “ไอดริส อัลบา”, “จอห์น ซีนา” หรือ “โจ คอนนาแมน” ก็ล้วนแต่เป็นนักแสดงที่เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยส่งเสริมตัวหนังเอาไว้ได้ค่อนข้างดี

แต่เดี๋ยวจะหาว่าอวยเกินไป เพราะอันที่จริง The Suicide Squad ก็ยังมีจุดบกพร่องประปรายอยู่รายทางไปตลอดทั้งเรื่อง นอกจากเรื่องของบทหนังที่ค่อนข้างเบาโหว่ไปสักหน่อย ดูไม่หนักแน่นและจริงใจที่ซื้ออารมณ์คล้อยตามของผู้ชมได้ แต่โชคดีที่ได้คาแรกเตอร์ต่างๆ ในหนังมาช่วยพยุงส่วนนี้เอาไว้ การเล่าเรื่องของหนังก็มีส่วนที่นำให้บางส่วนดูเฉิ่มๆ เชยๆ ไปบ้าง ตัดสลับไปมาแบบขัดอารมณ์เล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความสนุกโดยรวมของหนังลดหลั่งไป