รีวิว The Avengers (2012)

รีวิว The Avengers หนังฮีโร่ ที่ทุกคนต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี โลกิ น้องชายต่างสายเลือดของเทพเจ้าสายฟ้าธอร์นั้น มีแผนเข้าไปขโมยอัญมณีเทสเซอแรค เว็บดูหนังออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง เพื่อหวังใช้พลังในการเปิดให้กองทัพต่างมิติบุกเข้ามาทำลายโลก ในขณะนั้น นิค ฟิวรี่ ผู้บัญชาการหน่วย Shields ก็กำลังอยู่ในจุดที่เพิ่งรวบรวมทีม Avengers พอดี ก็เลยต้องรีบจัดทีมฮีโร่แบบไม่ทันตั้งตัว เลยทำให้เหล่าฮีโร่อย่าง Iron Man, Captain America, Thor, Hulk, Black Widow และ Hawkeye จึงต้องผนึกพลังกันท่ามกลางความขัดแย้งภายใน เพื่อทำการยับยั้งเป้าหมายของวายร้ายให้ทันเวลา สำหรับแฟนๆหนัง marvel มีอีกมากมาย รับชมได้ที่ ที่เว็บดูหนังคุณภาพ

โลกิ นำกองทัพชิเทอรี่ ของทรานอส พี่มันม่วงโคตรบอสของจักรวาล MCU มาบุกโลกเพื่อหวังจะล้างโลกโดยใช้เทเซอร์แลค ที่มีพลังในการเปิดวาร์ปเชื่อมจักรวาลสมกับชื่อเรียกที่แท้จริงว่า Space Stone แต่โดนขัดขวางโดยกลุ่มฮีโร่ในนาม The Avengers ที่รวมตัวกันแบบงงๆ แต่เป้าหมายตรงกันคือโค่นโลกิ

 

 

แม้โลกิจะมีโคตรกองทัพจากต่างดาว และมีพลังของ Mind Stone อัญมรีเม็ดที่สองซึ่งควบคุมจิตใจคนได้ แต่โลกิก็แพ้พลังมิตรภาพ (หมาหมู่นั่นแหละ) ตอนจบโลกิโดนจับไปแอสการ์ด และธอร์ขอเทเซอร์แลคกลับไปด้วย ส่วนคฑาโลกิที่มี Mind Stone นั้นหายไปไหนไม่รู้

งานดีมาก ที่สุดอ่ะ สุดมาก กรีดร้องจนสุดเสียงให้ดังที่สุด ดังอีก ดังอีก ถ้าดังไม่พอจะไม่ได้กลับบ้าน ( จำมาจากรุ่นพี่ที่มันสั่งตอนขึ้นสแตนเชียร์สมัยมัธยม) มันคือที่สุดแล้วของหนัง ดูหนังออนไลน์ฟรี 2022 Superhero เป็นความรู้สึกที่โคตรประทับใจ ให้ดูอีกสิบรอบยี่สิบรอบก็จะมาดู เพิ่มความใหญ่ยาวของหนังเป็นสิบยี่สิบชั่วโมงก็จะทนนั่ง มันคือที่สุดแล้วว่ะ

ตัวละครสำคัญหรือเหตุการณ์สำคัญ

  • เปิดตัวทรานอสครั้งแรกใน The Avengers ซึ่งถูกใจแฟนๆ มาร์เวลมากที่ได้เห็นว่าบอสใหญ่ของจักรวาล MCU คือทรานอส
  • โคลสัน ฟิล ตายในศึกนี้เพราะถูกโลกิฆ่า แต่ในซีรีย์ Agent of  S.H.I.E.L.D  เขายังไม่ตายเพราะถูกชุบชีวิตด้วยโปรเจคต์ลับ ‘ตาฮิติ’
  • เราได้เห็นเทคโนโลยีใหม่ของโทนี่ในการแปลงร่างเป็นไอรอนแมน โดยชุดเกราะจะวิ่งหาเขาเองซึ่งเทคโนโลยีนี้จะไปปรากฎใน Iron Man 3
  • อเวนเจอร์​บุกไปต่อสู้​กับทานอสและได้พ่ายแพ้กลับมา​ แบนเนอร์​ถูกฆ่าตาย​ แต่ร่างกายของเขาฟื้นคืนชีพมาเป็นโปรเฟสเซอร์​ฮัล์ค​ จากนั้นทั้งหมดกลับมาปักหลักที่ฐานของอเวนเจอร์​ และได้พบกับแอนท์แมนที่หลุดออกจากมิติคอนตัม ไอรอน​ ฮัล์ค​ และแอนท์แมนจึงร่วมมือสร้างชุดเกาะตะลุยห้วงเวลา​ เพื่อไปชิงเอาอินฟินิตี้สโตน ดูหนังออนไลน์ 4king  แต่เขาก็ต้องเผชิญ​กับ​ ฟรีเซอร์​
  • เหล่าอเวนเจอร์​จึงได้ร่วมมือกับ โกคู​ เบจิต้า​ ออฟติมัส​ ไพ​ร์ม​ อินุยาฉะ​ และลูฟี่ ก่อตั้งเป็นทีมใหม่ชื่อว่า​ กรีนแลนเทิร์น​ คอป จากนั้นก็ตะลุยมิติคอนตอมไปจนเจอเขาไกรลาส​ ทั้งหมดจึงไปยืมตรีศูล​ จากพระศิวะ​ เพื่อให้ฮัล์ค​ใช้สู้กับธานอส​ และกับตันอเมริกาได้ฝึกฝนจนเบิกเนตร​สังสาละ​ ได้​ ส่วนลูฟี่ได้เบิกเนตรวงแหวน​ ไอรอนแมน​ ได้ฝึกฝนกับโก​คู​จนบรรลุ​ แก่นแท้แห่งอัตนิยม​
  • ธอร์​ได้รับพลังจากเทพทั้ง6​ ทำให้กลายเป็นชาแซม​ กัปตันมาเวล​ได้ขอพรจากเทพมังกรให้ดูเด็กลง5ปี​ ทั้งหมดจึงเอาชนะธานอสได้​ และจักรวาลก็กลับสู่ความสงบสุขอีกครั้ง​ และในเอ็นเครดิต​ ก็ได้กล่าวถึงการมาถึงวายร้ายที่ร้ายกาจกว่าธานอส​ ผู้มาจากนอกพหุจักรวาล​ ผู้ที่ใครต่อใครเรียกเขาว่า​ จอมมารบูร

 

รีวิว The Avengers-1

 

รีวิว The Avengers (2012) ในส่วนของเนื้อเรื่อง

เป็นครั้งแรกที่ได้รวมตัวกันสู้จนกลายเป็นกลุ่ม ดิ อเวนเจอร์ หนังซุปเปอร์ฮีโร่ที่ได้เห็นการรวมตัวของทีม Avengers สักครั้ง แม้ว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่มีไม่กี่ตัวก็ตาม แต่ก็ทำให้หัวใจของเด็กเนิร์ดหลายคนพองโตกันแล้วกับการที่ได้เห็นพวกเขาปรากฏตัวร่วมกันบนจอหนัง ซึ่งในภาคนี้ก็เริ่มต้นด้วยประเด็นที่ดีหลังจากที่หนังพาคนดูไปรู้จักที่มาที่ไปของตัวหลักๆ กันมาก่อนหน้านี้แล้วในหนังเดี่ยวพวกเขา ด้วยความสามารถของแต่ละตัวย่อมไม่มีใครกังขา ในเอาชนะบรรดาเหล่าร้ายในเรื่องราวของตัวเองได้ไม่ยาก แต่ปัญหาก็เกิดขึ้นแน่นอน เมื่อพวกเขาที่ต่างมั่นใจในความสามารถ อำนาจ และพลังของตัวเองเป็นอย่างยิ่ง ทำให้การร่วมมือกันของพวกเขาจึงเป็นไปได้ยากตามที่หนังได้ถ่ายทอดออกมา

 

 

ด้วยการที่ค่อยๆ ปูเรื่อง ให้เราค่อยๆ เห็นความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นกับตัวละครแต่ละตัวที่แตกต่างกันไป เช่น เราอาจจะได้ Bruce Banner (The Hulk) เข้ากันได้ดีกับ Tony Stark (Iron Man) ในฐานะของนักวิทยาศาสตร์ที่คุยภาษาเดียวกัน แต่ในขณะเดียวกัน Tony Stark กับ Steve Rogers (Captain America) กลับกลายเป็นเสมือนตัวแทนของสองยุคที่มองแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ก็นับว่าเป็นมุมที่น่าสนใจในหนังเรื่องนี้มากๆ รวมการเซอร์วิสแฟนๆ ด้วยการให้แต่ละคนมีฉากปะทะกันพอหอมปากหอมคอ ก็เพิ่มความน่าสนใจให้กับตัวหนังได้อย่างดี สำหรับคนที่อยากเห็นสเกลพลังของฮีโร่ปะทะกันเอง

แฟนๆ marvel ที่อยากติดตาม ข่าวสารใหม่ๆ ที่อัพเดทใหม่ ทุกวันเกียวกับ

เอาจริงๆไม่รู้จะใช้ประโยคไหนในการเปิดรีวิว บอกได้แค่ว่า มันดีมาก ดีมากจริงๆ เป็นอีกครั้งที่ต้องขออนุญาตทางโรงหนังในการก้มกราบหน้าโรงหลังดูหนังจบ เป็นหนัง Marvel ที่พูดได้เต็มปากเต็มคำเลยว่า เพอร์เฟคที่สุดตั้งแต่มีมา ไม่เสียแรงที่รอคอยมานานแรมปี ความยาวหนัง 3 ชั่วโมงแต่เหมือนสามนาที ต้นยันนจบมีแต่ความประทับใจ แล้วยิ่งถ้าคุณเป็นแฟน MARVEL คุณจะต้องบ้าคลั่งและกรีดร้องในหลายๆฉากของ ENDGAME คิดว่าดีและสนุกแน่ๆ แต่ไม่คิดว่าจะทำออกมาได้ดีขนาดนี้

 

รีวิว The Avengers-2

 

รีวิวหลังดูจบ ความสำคัญและความน่าประทับใจ

ถือว่า เป็นการเปิดจักรวาลได้อย่าง น่าสนใจ จากขุมพลังของ Foundation Engine เวอร์ชันปรับปรุงใหม่ ซึ่งเป็นเอนจิ้นขาประจำที่สตูดิโอ Crystal Dynamics เคยใช้สร้างสรรค์ซีรีส์เกมทูมบ์ไรเดอร์มาเนิ่นนานจนชำนาญ จึงไม่แปลกที่พวกเขาจะรีดพลังของมันออกมาใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นดีเทลเสื้อผ้าหน้าผม พื้นผิวชุดเกราะที่ดูมันเงาของเหล่าฮีโร่ ไปจนถึงฉากหลังสภาพแวดล้อมทั้งนอกและ ในตึกอาคารที่มีการเล่นแสงเงาตก รีวิวหนังไซไฟ สะท้อนได้อย่างสวยงามสมจริง แถมมีพื้นที่ค่อนข้างกว้างให้วิ่ง บินสำรวจได้อย่างเสรี มีความลับซุกซ่อนนิดๆหน่อยๆให้ได้ค้นหา แต่ว่าน่าเสียดายที่ฉากมีน้อยไปหน่อย ใช้วกวนกันอยู่แค่ฉากป่าไม้ ฉากหิมะ ฉากทะเลทราย ฉากเมือง และห้องแล็บทดลองใต้ดินของ AIM หนำซ้ำรูปแบบปริศนาพัซเซิล รวมถึงภารกิจที่ให้ทำ ก็ยังสลับใช้ไปมาอยู่แค่ไม่กี่อย่างเท่านั้นเอง

 

 

ฉากแอคชั่นต้องบอกว่า มันดูดีสัสๆและน่าตื่นตาตื่นใจเป็นที่สุด ใครที่คิดว่า Marvel จะมาแบบมุขเดิมๆ ธอร์เหยียบโล่กัปตันขึ้นไปหมุนๆค้อน แล้วโทนี่พุ่งลงมายิงระเบิด อะไรแบบนี้ลืมไปได้เลย แอคชั่นของเอนเกมส์ต้องบอกว่า มันมีเซอร์ไพรส์เราตลอด และเซอไพรส์ลูกเบ้อเร่อที่คันปากยิบๆ อยากเล่ามากแต่เล่าไม่ได้ แล้วกูจะพูดทำไม นั่นหนะสิ คือแบบเป็นหนังที่เซอไพรส์โคตรเยอะ รีวิวหนังฮีโร่ แต่เอาจริงๆ เราเดินทางกันมา 11 ปี ยาวนานขนาดนี้ ไม่ต้องมีแอคชั่นก็ยังได้ เพราะแค่เห็นตัวละคร ยืนคุยกัน ยืนเถียงกัน โทนี่จับมือกัปตัน น้ำตาก็แทบจะไหลพรากๆแล้ว อย่างที่บอกว่าเรื่องนี้มันประเคนมาให้เราหลากหลายอารมณ์ ถ้าหากจะขอใช้คำว่า เพอร์เฟค กับหนังเรื่องนี้คงจะไม่ใช่เรื่องเกินจริงแต่อย่างใด

อาจริงๆไม่รู้จะใช้ประโยคไหนในการเปิดรีวิว บอกได้แค่ว่า มันดีมาก ดีมากจริงๆ เป็นอีกครั้งที่ต้องขออนุญาตทางโรงหนังในการก้มกราบหน้าโรงหลังดูหนังจบ เป็นหนัง Marvel ที่พูดได้เต็มปากเต็มคำเลยว่า เพอร์เฟคที่สุดตั้งแต่มีมา ไม่เสียแรงที่รอคอยมานานแรมปี ความยาวหนัง 3 ชั่วโมงแต่เหมือนสามนาที ต้นยันนจบมีแต่ความประทับใจ แล้วยิ่งถ้าคุณเป็นแฟน MARVEL คุณจะต้องบ้าคลั่งและกรีดร้องในหลายๆฉากของ ENDGAME คิดว่าดีและสนุกแน่ๆ แต่ไม่คิดว่าจะทำออกมาได้ดีขนาดนี้