รีวิวซีรี่ย์ Supergirl ( สาวน้อยจอมพลัง )

โดยส่วยตัวผมว่า Supergirl  ภาคนี้ผมว่าดีที่สุดจากทุกๆภาค ไม่ว่าจะเป็นตัวละครทั้งตังเอก ตัวร้าย หรือจะเป็นตัวเนื้อเรื่องเอง Supergirl หรือชื่อไทยว่า ซูเปอร์เกิร์ล สาวน้อยจอมพลังที่ได้สร้างมาจากตัวการ์ตูนของค่าย DC แล้วได้นำมา ตีความเนื้อเรื่องใหม่โดย Comics แล้วยังได้ทีมพัฒนาโดยทีมโปรดิวเซอร์คุณภาพอย่าง Andrew Kreisberg , Greg Berlanti และ Ali Adler ซึ่งสามารถนำเสนอออกมา ได้อย่างยอดเยี่ยม ซี รี่ ย์ ซุปเปอร์ เกิ ร์ ล โดยได้มีการนำปัญหาต่างๆ ของสังคมในปัจจุบันมาไว้ในเรื่องอย่าง ตัวละครใหม่อย่าง Dreamer กับ Nia Nal ก็เป็นตัวละครที่ตลก เก่ง น่ารัก แล้วยังเคมีก็เข้ากันได้ดีกับ Brainy  มีฉากสวยงามของสองสาวพี่น้องเยอะพอสมควร ดูหนังออนไลน์ฟรี

 

รีวิวซีรี่ย์ Supergirl ( สาวน้อยจอมพลัง )

 

รีวิวซีรี่ย์ Supergirl ( สาวน้อยจอมพลัง )  เรื่องย่อ

เรื่องราวเกิดขึ้นในช่วงวัยเด็กของ (ช่วงอายุ 12 ปี) ของ Kara Zor-El (รับบทโดย Melissa Benoist) ที่ถูก Zor-El และ Alura พ่อแม่ของเธอส่งให้มาคอยติดตามและดูแล Kal-El ญาติซี่งเป็น ลูกพี่ลูกน้อง ของเธอที่ยังอยู่ในวัยทารกซึ่งกำลังถูกนำขึ้นยานอวกาศ ซุปเปอร์ เกิ ร์ ล มี กี่ ภาค โดยถูกส่งมายังโลกมนุษย์ ก่อนที่ดาวคริปตันจะเกิดการระเบิด

 

แต่ในระหว่างเดินทางที่ยานอวกาศของ คาร่า ที่กำลังจะหลุดพ้นจากวงโคจรของดาวคริปต้นนั้น ดาวคริปตันก็เกิดการระเบิดขึ้น และผลจากแรงระเบิดนั้นจึงทำให้ยานอวกาศของ คาร่า หลุดเข้าไปติดอยู่ใน Phantom Zone ซึ่งเป็นพื้นที่อีกห้วงมิติหนึ่ง ที่มีผล ให้เวลาไม่เดิน จึงทำให้ตลอดช่วงเวลาที่ คาร่า ติดอยู่ในนั้นไม่มีการเจริญเติบโตขึ้นเลย

 

เป็นเวลาเกือบ 24 ปี กว่าที่เธอจะหลุดออกมาจาก Phantom Zone ภาพยนตร์ ซุปเปอร์ เกิ ร์ ล ได้และเดินทางต่อมายังโลกเพื่อดำเนินภาระกิจในการดูแล คาเอล ตามความตั้งใจเดิม แต่เมื่อเธอมาถึงยังโลก เธอก็ได้พบว่า คาเอล ที่เธอจะต้องมาคอยดูแลนั้นได้เกลายเป็นผู้ใหญ่ไปสะแล้ว และกลายเป็นฮีโร่ของโลกในที่ชื่อว่า Superman ไปซะแล้ว (ในขณะที่เธอยังมีอายุเพียงแค่ 12 ปี เช่นเดิม) จึงกลายเป็น ทำให้เธอต้องกลายเป็นคนที่ต้องถูกดูแลซะเอง

 

คาเอล จึงได้พาเธอไปฝากไว้กับ Jeremiah Danvers (ซี่ง ได้รับบทโดย Dean Cain ผู้ที่เคยรับบทเป็น Clark Kent / Superman ในซีรีส์ชุด Lois & Clark: The New Adventures of Superman) และ Eliza Danvers (รับบทแสดงโดย Helen Slater ผู้ที่เคยได้เล่นบท Supergirl ในเวอร์ชั่น the Movie ปี 1984) ครอบครัวของนักวิทยาศาสตร์ที่ คาเอล ไว้วางใจเพื่อเลี้ยงดูให้เธอเติบโตแบบคนปรกติ  ดูหนังไม่มีโฆษณาฟรี

 

รีวิวซีรี่ย์ Supergirl ( สาวน้อยจอมพลัง )

 

รีวิวซีรี่ย์ Supergirl ( สาวน้อยจอมพลัง )

ซึ่งในตอนแรกๆที่เธออาศัยอยู่กับร่วมครอบครัวนี้ เธอมักจะมีปัญหาที่ไม่สามารถเข้ากันได้กับวิถีชีวิตความเป็นอยู่บนโลก และการที่เธอต้องคอยเก็บซ่อน พลังเหนือมนุษย์เอาไว้ ทำให้เธอผ่านชีวิตใน ช่วงวัยเด็ก มาได้อย่างยากลำบากทีเดียว แต่ก็ยังโชคดีที่เธอมี Alex Danvers (รับบทแสดงโดย Chyler Leigh) Supergirl ล่าสุด ลูกสาวคนเดียวของครอบครัว Danvers มาช่วยเหลือและดูแลเธอในฐานะพี่สาว

จนกระทั่ง เวลาผ่านไป 11 ปี คาร่า แดนเวอร์ส ได้เติบโตเป็นจนผู้ใหญ่และได้ทำงานเป็นที่ปรึกษาของ Cat Grant (รับบทโดย Calista Flockhart) เจ้าของกิจการธุรกิจด้านสื่อ1000 ล้านเหรียญ Supergirl society เต็มเรื่อง อย่าง Cat Co และมีเพื่อนสนิท 2 คนคือ Winslow “Winn” Schott, Jr. (รับบทแสดงโดย Jeremy Jordan) และ James Olsen (รับบทแสดงโดย Mehcad Brooks)

ในวันหนึ่งระหว่างที่ อเล็กซ์ กำลังออกเดินทางนั้น เครื่องบินที่เธอนั่งก็เกิดเหตุระเบิด ทำให้ คาร่า ต้องตัดสินใจบินออกไปช่วยเหลือ และนั่นเองคือการเปิดตัวครั้งแรกในฐานะซูเปอร์ฮีโร่คนใหม่ของเมือง National City และเรื่องราวหลังจากนั้น ก็เป็นการผจญภัยในภาระกิจต่างๆ ในฐานะของ ซูเปอร์เกิร์ล  รีวิวหนังใหม่ๆ

 

 

ในซีรีส์เรื่องนี้เราจะมีโอกาสได้พบกับ Clark Kent  (รับบทแสดงโดย Tyler Hoechlin) และ Lois Lane (รับบทแสดงโดย Elizabeth Tulloch) อีกด้วย โดย Clark Kent จะปรากฎตัวครั้งในแรกอยู่ใน Supergirl Season 5 Season 2 เป็นการต้อนรับการย้ายมาออกอากาศทางช่อง the CW และ Lois Lane ปรากฎตัวครั้งแรกในซีรีส์เรื่อง The Flash Season 5 ตอนที่ 9

สิ่งหนึ่งที่น่าเสียดายอย่างที่สุด นั่นคือเนื่องจากทีวีซีรีส์ชุดนี้ ออกอากาศทางช่อง CBS จึงทำให้ซีรีส์ชุดซูเปอร์เกิร์ล supergirl season 5 นักแสดง นี้ (รวมไปถึงคาแรคเตอร์ของตัวละครทั้งหมดจากเรื่อง ซูเปอร์แมน ด้วย) จะอยู่คนละจักรวาลกับซีรีส์เรื่องก่อนหน้านี้อย่าง the Flash ,  Arrow และ Legends of Tomorrow (ที่เรียกกันใน ArrowVerse ว่า Earth-1) ซึ่งออกอากาศทางช่อง the CW และใน ArrowVerse นั้น จะเรียกจักรวาลของ ซูเปอร์เกิร์ล นี้ว่า Earth-38

เนื่องจากทีมผู้สร้างหลักของจักรวาลทีวีซีรีส์ทั้ง 4 เรื่องนี้ ( Legends of Tomorrow  , the Flash  Legends of Tomorrow , Supergirl และ Arrow) เป็นทีมสร้างเดียวกัน ดังนั้นจึงยังสามารถสร้าง Event พิเศษ สำหรับนำตัวละครหลักจากทั้ง 4 ซีรีส์นี้ มา Crossover กันได้ในบางครั้ง ให้เหล่าสาวกได้พอตื่นเต้นกันไปเลยที่เดียวเชียว รีวิวหนังดีดี

 

สรุปเรื่องย่อ

โดยส่วนตัวผมดิดว่าหนังเรื่อง ซูเปอร์เกิร์ล ใครที่เป็นสาวกของค่ายนี้ก็ไม่ควรพลาด เป็นอย่างยิ่ง  ผมให้ 9 จากคะแนนเต็ม 10 ไปเลยครับ