รีวิวหนัง Interstellar (2014) 

ถ้าพูดถึงหนังไซไฟวิทยาศาสตร์ที่แฝงด้วยปรัชญา คงไม่มีใครไม่รู้จักเรื่อง Interstellar ภาพยนตร์แนวไซไฟที่พล๊อตสุดล้ำที่พูดถึงการเดินทางท่องอวกาศ กับมิติแห่งกาลเวลา ซึ่งเรียกได้ว่า เป็นหันงที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว เพราะดีตั้งแต่พล๊อตเรื่อง การกำกับ ภาพ และการแสดง Interstellar 1080p ไทย Download แล้วยิ่งถ้าคุณเป็นคนชอบภาพยนตร์แนวไซไฟด้วยแล้ว ถ้าไม่ดูเรื่องนี้ ถือว่า “พลาดมหันต์” เลยทีเดียว

แน่นอนครับว่า หลายคนตั้งตารออีกผลงานจากผู้กำกับระดับตำนานยุคใหม่ของฮอลลีวูด นั่นคือ Christopher Nolan คริสโตเฟอร์ โนแลน (ผู้เคยกำกับภาพยนตร์เรื่อง The Dark Knight, Inception) ในที่สุดก็ได้เวลาแห่งการรับชมผลงานของเค้าอีกครั้ง หลังจากที่เขาซุ่มสร้างผลงานชิ้นเอกนี้มานาน เรื่องนี้ก็ได้ปรากฎสู่สายตาท่านผู้ชมที่รอคอยสักที และก็ไม่ผิดหวังจริงๆ เพราะมันกลายเป็นผลงานชิ้นเอกอีกชิ้น ที่เรียกได้ว่าที่ลือลั่นกล่าวถึงกันไปทั่ว คราวนี้เขามาพร้อมกับหนังไซไฟผจญภัยนอกอวกาศที่ชื่อว่า “Interstellar” หรือชื่อไทย “ทะยานดาวกู้โลก”

ซึ่งในเรื่องนี้ก็มีนักแสดงนำอย่าง Matthew McConaughey (แมทธิว แม็คคอนอเฮย์ เจ้าของรางวัล Oscar อย่างDallas Buyers Club), ดู interstellar ถูกลิขสิทธิ์ Anne Hathaway (แอนน์ แฮทธาเวย์ เจ้าของรางวัล Oscar จากผลงาน Les Miserables), Jessica Chastain(เจสสิก้า แชสเทน ผู้เข้าชิงรางวัล Oscar จากเรื่อง Zero Dark Thirty), บิล เออร์วิน (Rachel Getting Married), เอลเลน เบอร์สติน เจ้าของรางวัล Oscar จากผลงาน Alice Doesn’t Live Here Anymore) และไมเคิล เคน เจ้าของรางวัล Oscar จากเรื่อง The Cider House Rules) นักแสดงคนสำคัญคนอื่นยังรวมถึงเวส เบนต์ลีย์, แคซีย์ เอฟเฟล็ค, เดวิด ไกอาซี่, แม็คเคนซี่ ฟอย และโทเฟอร์ เกรซ

ซึ่งเรื่องนี้ กำกับฯ โดย คริสโตเฟอร์ โนแลน แต่ถูกเขียนบทฯ โดย โจนาธาน โนแลน และคริสโตเฟอร์ โนแลน ภาพยนตร์เรื่อง Interstellar อำนวยการสร้างฯ โดย เอ็มม่า โธมัส, คริสโตเฟอร์ โนแลน และ ลินดา ออบต์ อำนวยการสร้างบริหารฯ โดย จอร์แดน โกลด์เบิร์ก, เจค ไมเยอร์ส, คิป ธอร์น และโธมัส ทุล ดูหนังออนไลน์ฟรี

 

รีวิวหนัง Interstellar (2014)

รีวิวหนัง Interstellar (2014)  เรื่องย่อ

INTERSTELLAR เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับโลกใบเดิมๆที่เราอยู่ทุกวันนี้ เริ่มเกิดวิกฤตแห้งแล้ง พืชล้มตาย ฝุ่นเต็มบ้านเมือง เหลือเพียงข้าวโพดที่ยังหลงเหลืออยู่ ทะยานดาวสู่โลก ภาค2 เต็มเรื่อง ซึ่งต้องยอมรับว่า หนังนำเสนอส่วนนี้ในช่วงต้นเรื่องได้ดีในระดับหนึ่ง มีการเก็บรายละเอียดในเรื่องของความเป็นอยู่ของผู้คนว่าชีวิตพวกเขาแตกต่างจากโลกปกติตอนนี้อย่างไร ง่ายๆมันก็คือใกล้วันสิ้นโลกนั้นแหละ แต่ตัวหนังนำเสนอออกได้ดูมีสมจริงและทำให้เราเชื่อว่า มันมีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว ไม่ใช่จู่ๆโลกระเบิดอะไรทำนองนั้น และแม้แต่นักบินอวกาศอย่างพระเอกก็ยังต้องมาทำไร่ ทำสวน เพื่อความอยู่รอด แต่แล้ววันหนึ่ง NASA ก็ค้นพบว่าพืชเผ่าพันธุ์สุดท้ายอย่าง ข้าวโพด ใกล้จะดับสูญไปในอีกไม่ช้า และรุ่นลูก รุ่นหลานของพระเอกก็จะเป็นรุ่นสุดท้ายที่มีชีวิตอยู่บนโลก ภารกิจค้นหาดาวดวงใหม่จึงเริ่มขึ้น…

เรามาพูดถึงในตัวหนังกันบ้าง การปูเนื้อเรื่องในช่วงแรก อาจจะมีช่วงน่าเบื่ออยู่บ้าง แต่มันก็เข้าใจได้ว่าเป็นส่วนรายละเอียดที่จำเป็นต้องเล่า เพื่อให้ผู้ชม เข้าใจและมีอารมณ์ร่วมกับตัวละครมากขึ้น ซึ่งตัวหนังนั้นแทบจะไม่เอาใจคนดูเลยแม้แต่น้อย ปูด้วยองค์แรกที่ออกจะเนิบและเต็มไปด้วยทฤษฎีวิทยาศาสตร์ ซึ่งถ้าสมาธิไม่อยู่กับตัวหรือกำลังเพลียๆนี่ มีสิทธิ์หลับได้เลย แต่กระนั้นสิ่งที่หนังปูให้เราดูในช่วงแรก มันจะเริ่มต่อยอด ส่งพลังต่อให้กับเนื้อเรื่องในช่วงต่างๆ เป็นวงกลมวนลูปกันไปเรื่อยๆ ซึ่งในช่วงองค์สองที่เป็นกลางเรื่อง เริ่มดำเนินเรื่องได้สนุกขึ้น ตื่นเต้น ชวนให้น่าค้นหาและน่าติดตามมากขึ้น เมื่อมาถึงช่วงท้ายๆของเรื่อง ตัวหนังได้ยกระดับความสนุกขึ้นไปอีกขั้น หรือเรียกได้ว่ายกระดับขึ้นไปอีกเท่าตัวของความเหนือชั้นชนิดที่ว่า ทำให้เรานึกถึง ฉากตีลังกาตลบหัวใน Inception เลยก็ว่าได้ อีกทั้งเนื้อเรื่องที่สานต่อกันมาทั้งเรื่องได้ถูกคลี่คลายได้อย่างน่าทึ่ง เหมือนสิ่งที่ทุกคนทุกท่านพยายามเดามา มันผิดไปหมด หรืออาจจะถูกบ้าง บางช่วงแต่ก็น้อยมากๆ ทำให้เราถึงกับยอมรับในตัวของพล๊อตเรื่องเลยทีเดียว ขอปรบมือให้ทีมเขียนบทเลยครับ  ดูหนังฟรี

 

รีวิวหนัง Interstellar (2014)

 

รีวิวหนัง Interstellar (2014) 

 ในเรื่องตัวบทผมถือว่าทำมาได้ดีมากในเรื่องการสนทนาของตัวละคร ที่ใช้ปรัญชาแต่ไม่ดูปรัชญาจ๋าจนเกินไป ส่วนด้านวิทยาศาสตร์ก็ออกจะฮาร์ดคอหนักอยู่ (แต่ไม่ต้องกลัวหรือกังวลไป ตัวหนังมันจะโชว์ออกมาให้เข้าใจที่สุดเอง) ส่วนในเรื่องของตัวละครบางทีก็อาจดูงงๆหรือดูแปลกไปบ้าง บางคนก็เหมือนจู่ๆก็โผล่มาแบบไม่มีที่มาที่ไป  หนัง Interstellar netflix บางฉากก็เหมือนจะไม่ค่อยเมคเซ้นส์ แต่แปลกที่กลับดูสนุก และลุ้นระทึกจนตัวโก่งเลย และต้องบอกเลยว่ามีฉากที่สามารถเรียกน้ำตาคนดูได้หลายฉากมากๆ ไม่ต่ำกว่า 3-4 ฉากเลยทีเดียว ขนาดคนที่ไม่ค่อยเสียน้ำตาให้กับการดูหนังอย่างผม ดูแล้วยังน้ำตาไหลในโรงอบบไม่อายใครเลยบ เพราะในโรงที่ผมดูก็คือร้องกันหมดเหมือนผมนั่นแหละ

เอาจริงๆ ผมว่า เรื่องนี้คือเป็นเรื่องที่ดีมากเรื่องนึง ซึ่งแน่นอนว่าสำหรับผมแล้วมันอยู่ในลิสต์อันดับต้นๆของหนังที่ผมชอบมากที่สุดเลยก็ว่าได้ สำหรับผมแล้วเรื่องนี้พล๊อตเรื่องและการนำเสนอเอาอยู่มากๆ ยาน กู้โลก เรียกได้ว่า โนแลน เล่นผมซะอยู่หมัดเลย ลองคิดดูสิว่าพ่อคนหนึ่งที่ต้องจากลูกไปอวกาศอันแสนไกลโพ้นโดยที่ไม่รู้ว่าจะได้กลับมาเจอหน้าลูกเมื่อไหร่ จนลูกโตขึ้นอายุเท่าพ่อก็ยังไม่กลับมา ลูกอีกคนก็เชื่อว่าพ่อตายแล้ว ทั้งๆที่พ่อคนนั้นกำลังนั่งเปิดดูข้อความของลูกๆอยู่บนยาน และยังไม่จากไปไหน ได้แต่หวังว่าสักวันจะได้พบหน้าลูกอีกครั้งหลังจบภารกิจ.. ซึ่งจะได้เจอหรือไม่ อย่างไรนั้น ต้องไปดูกันเอาเองแล้วล่ะครับ  รีวิวหนังไซไฟ

 

 

รีวิวหนัง Interstellar (2014) 

สำหรับผม ผมคิดว่า เรื่องนี้โนแลนเขาตั้งใจสร้างเขาวงกตชั้นใหญ่ที่สุดเพื่อหลอกคนดูอย่างพวกเรา หรือถ้าเรียกสนุกๆ ก็น่าจะเรียกว่า “วงกตอวกาศ” ที่สามารถถอดรหัสตอนจบให้เราไปเจอจุดเริ่มต้นด้วยเส้นบางๆที่เรามองไม่เห็น ได้อย่างแยบยลและเฉียบขาด และทั้งเรื่องก็เต็มไปด้วยข้อคิดทางปรัชญามากมายที่น่าสนใจ interstellar พากย์ไทย facebook ทำให้มองข้ามช่องโหว่เรื่องบทที่บางคนย้อนแย้งหรือจังหวะหนังในบางส่วนไปได้ โดยปริยาย

ต้องบอกว่าหนังฉลาดนี่มันฉลาดจริงๆ ฉลาดไม่พอ แถมยังทะเยอทะยาน ช่างกล้าเอาสิ่งนี้มาเสนอคนดูซึ่งถือว่าเสี่ยงมาก ผลก็อย่างที่เห็นคือมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ แต่ถ้าใครที่เข้าถึงหนังได้นี่ รู้เรื่องแน่นอนสำหรับเรื่องนี้ การแสดงของนักแสดงนี่เรียกได้ว่าท๊อปฟอร์มและอาจเรียกน้ำตาได้ในบางซีนแบบ ไม่รู้ตัว

ฮานส์ ซิมเมอร์ รอบนี้ไม่โฉ่งฉ่างด้านดนตรีประกอบแบบเก่า แทนที่จะโหมดนตรีกลับมีลูกเล่นค่อยๆพีคขึ้นไปอย่างช้าๆ แต่จังหวะจะโคนแบบพอดี ดูหนัง ทะยานดาว สู่ โลก 2020 พอดีมากๆ ซึ่งถือเป็นเสน่ห์อีกแบบของหนังเลยนี้เลยทีเดียว รวมถึงการกล้าตัดสินใจทำให้ฉากบางฉากในอวกาศไม่มีเสียงเลยด้วย ในเรื่องของมุมภาพก็ถือว่าใช้ได้ แต่ยังไม่ได้แปลกใหม่อะไรมากนัก ที่แปลกใหม่และดูดีคือโปรดักชั่นดีไซน์ ตัวฉากต่างๆทำออกมาได้ดีมาก และเอฟเฟคต่างๆถือว่าทำได้สมจริงและดูดีมากๆ

 

มาสรุปคะแนนรีวิวกัน

ซึ่งนั่นแหละครับ ทั้งหมดนี้ คือความเห็นส่วนตัวของผม แต่ก็ยังมีผู้ชมอีกมากมายที่อาจจะไม่ชอบภาพยนตร์เรื่องนี้ไปเลย interstellar พากย์ไทย netflix ด้วยเหตุผลที่ว่า เนื้อเรื่องและศัพท์บางคำมันอาจดูเหมือนเข้าใจยาก ดูเป็นปรัญชาหรือวิทยาศาสตร์มากเกินไป หรือจะบอกว่า คนชอบก็ชอบ ไม่ชอบก็เกลียดเลยก็ว่าได้ครับ แต่สำหรับผมแล้ว เรื่องนี้ก็เป็นหนังที่เดอะเบสอีกเรื่องของผม ที่คิดว่า คนชอบภาพยนตร์แนวไซไฟอย่างเราๆไม่ควรพลาด รีวิวหนังดีดี

นักแสดง: Matthew McConaughey, Anne Hathaway, Jessica Chastain, Matt Damon, Michael Caine , Timothée Chalamet

ผู้กำกับ: Christopher Nolan (Dunkirk, Insomnia, Inception)

ทุนสร้าง/รายได้ทั่วโลก: 165 / 677 ล้านเหรียญฯ

หมวดของความไซไฟ: หนังนักบินอวกาศเสาะหาดาวดวงใหม่แทนโลก

คะแนนความชอบจากผม 10/10