รีวิวหนัง Blade Runner

วันนี้ผมจะมารีวิวหนังที่เป็นผลงานล่าสุดของ Denis Villeneuve ( เดนิส วิลเนิร์ฟ ) กับเรื่อง Blade Runner 2049  ผู้กำกับอย่าง Denis Villeneuve ( เดนิส วิลเนิร์ฟ ) ที่ในช่วงหลังๆ Blade Runner 2049 รีวิว หนังที่เค้ากำกับทุกเรื่อง ล้วนแต่ได้เข้าชิงรางวัล อย่างเรื่อง Arrival , Sicario และ Prisoners โดยหนังส่วนใหญ่ของ Denis Villeneuve ( เดนิส วิลเนิร์ฟ ) จะเป็นหนังที่แฝงไปด้วยจิตวิทยา ที่มีชั้นเชิงและลึกซึ่ง

Blade Runner 2049 นั้นเป็นหนังภาคต่อที่ได้เว้นช่วงมาอย่างยาวนานถึง 30 กว่าปี แต่ก็ต้องชื่นชมกับความสามารถของ Denis Villeneuve ( เดนิส วิลเนิร์ฟ ) ที่สามารถนำเรื่องราวของภาคก่อนมาเชื่อมต่อและเล่าในหนังของตัวเองได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นการหยิบยกประเด็นต่างๆในการเชื่อมต่อที่ชาญฉลาด Blade Runner 2049 Pantip และยังคงไว้ซึ่งประเด็นต่างๆ จากภาคแรก และที่สำคัญคือการที่ Denis Villeneuve ( เดนิส วิลเนิร์ฟ )  ยังใส่อารมณ์หนังจิตวิทยาที่เขาถนัดลงไปในหนังเรื่องนี้ด้วย แน่นอนว่าความเป็นจิตวิทยานี่เองทำให้หนังเรื่องดูแล้วมีซับซ้อน เข้าใจยากมากขึ้น และในขณะเดียวกันมันยังทำให้หนังดูแฝงปรัชญามากมาย โดยที่ผู้สร้างสามารถถ่ายทอด ออกมาได้อย่างมีชั้นเชิง ดูหนังออนไลน์ฟรี

รีวิวหนัง Blade Runner

 

รีวิวหนัง Blade Runner  เรื่องย่อ

ล่าสุดหนังอย่าง Blade Runner 2049 กับอีกผลงานที่เรียกได้ว่า เป็นหนังภาคต่อเรื่องแรกของเขา Blade Runner (1982 Pantip) จากผลงาน Blade Runner (1982) ของ Sir Ridley Scott ( เซอร์ริดลีย์ สก็อตต์ ) นอกเหนือจากนี้ นี่ยังเป็นหนังฟอร์มยักที่สุดของ Sir Ridley Scott ( เซอร์ริดลีย์ สก็อตต์ ) อีกด้วย

กลิ่นอายของผู้กำกับคนโปรดของผมยังคงครบทุกรส เป็นเอกลักษณ์เด่นที่ใช้ในหนังทุกเรื่อง ทั้งการใช้เพลงกดดันสุดหน่วง blade runner 2049 สนุกไหม และการใช้ภาพกว้างเพื่อแสดงให้เห็นว่าเราเล็กเพียงใดอยู่ตลอดเวลา ตามมาด้วยการกำกับการแสดงที่เหนือชั้น รวมไปถึงความกดดันด้วยสิ่งที่แทบจะไม่มีอะไรเลย ดูหนังไม่มีโฆษณาฟรี

 

รีวิวหนัง Blade Runner

รีวิวหนัง Blade Runner  เรื่องย่อ

หนังเรื่อง Blade Runner 2049 หรือชื่อไทย เบลด รันเนอร์ 2049 เป็นเรื่องราวใน 30 ปีให้หลังจากภาคแรก blade runner 1982 ซับไทย เมื่อเจ้าหน้าที่ชื่อ เค (Officer K) ซึ่งนำแสดงโดย Ryan Gosling ที่เป็น Blade Runner คนล่าสุด ที่ได้เข้ามาประจำการใน ลอสแอนเจลิส ซึ่งเขาได้พยายามสืบข้อมูลของ Rick Deckard ( ริค เดซคาร์ด) ซึ่งนำแสดงโดย Harrison Ford คนที่ได้หายสาบสูญ ไปเป็นเวลานานถึง 30 ปีเต็ม

 

เรื่อง Blade Runner 2049 เป็นเรื่องราวที่ได้เกิดขึ้นหลังจากภาคแรก 30 ปี หลังจากที่มีมนุษย์เทียมได้ทำการก่อกบฏทางบริษัทวอเลซ ที่เป็นคนสร้างเหล่ามนุษย์เทียมเหล่านี้ก็ได้สร้างมนุษย์เทียมรุ่นใหม่ออกมาซึ่งมีความซื่อสัตย์ต่อมนุษย์มากกว่าเก่า เจ้าหน้าที่ ‘เค’(ไรอัน กอสลิ่ง) Blade Runner ที่คอยทำหน้าที่กัดกัน บรรดามนุษย์เทียมรุ่นเก่าที่หลงเหลืออยู่บนโลก แต่การทำหน้าที่นี้ก็ได้ทำให้เขาไปพบกับเบาะแสบางอย่างที่มีเกี่ยวข้องกับเรื่องราวของ เด็คการ์ด (แฮริสัน ฟอร์ด) อดีต Blade Runner  ที่หายตัวไปกว่า 30 ปี รีวิวหนังไซไฟ

 

 

รีวิวหนัง Blade Runner  เรื่องย่อ

Blade Runner 2049 นั้นมีความยาวของหนัง 2 ชั่วโมง 43 นาที ที่ทำให้หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ยาวที่สุดของ Denis Villeneuve ( เดนิส วิลเนิร์ฟ )  ประกอบกับหนังของ Denis Villeneuve ( เดนิส วิลเนิร์ฟ ) ที่แน่นอนว่าไม่ใช่หนังที่ทุกคนจะชอบมัน ด้วยความที่หนังค่อนข้างเน้นอารมณ์ เน้นบท และเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างซับซ้อน หากใครที่ไม่เคยดูภาคแรกมาก็อาจจะไม่เข้าใจกับหนังทั้งเรื่อง เบลด รันเนอร์ 2049 pantip และแม้คนที่ดูภาคแรกมาแล้วก็อาจจะไม่เข้าใจกับบางประเด็นที่ผู้กำกับพยายามจะนำเสนอ ทำให้คนที่ได้ดูหนังเรื่องนี้มีทั้งเข้าใจและไม่เข้าใจ ชอบและไม่ชอบหนังเรื่องนี้

แต่สิ่งที่ทำให้หนังดูไม่น่าเบื่อจนเกินไปคือองค์วิธีการดำเนินเรื่องและประกอบเรื่องของหนัง การดำเนินเรื่องในรูปแบบหหนังทริลเลอร์ ลึกลับ ที่ Denis Villeneuve ( เดนิส วิลเนิร์ฟ )  เคยทำมาแล้วใน Sicario แต่มาใน Blade Runner 2049 หนังมาใน ขนาดที่ใหญ่ขึ้น โดยการที่หนังได้ ฮันส์ โฟลเรียน ซิมเมอร์ มาร่วมทำดนตรีให้ หลังจากที่ทำสกอร์สุดเร้าใจใน Dunkirk มาในเรื่องนี้ ฮันส์ โฟลเรียน ซิมเมอร์ ทำดนตรีที่ให้อารมณ์ต่างกันสิ้นเชิง ครั้งนี้เป็นดนตรีแบบลุ้นระทึก วังเวง แต่ก็ยังจัดเต็มไปด้วยความอลังการในแบบของ ฮันส์ โฟลเรียน ซิมเมอร์ อีกตามเคย  รีวิวหนังดีดี

 

 

สรุปเรื่องย่อ

Blade Runner 2049 ค่อยๆเดินเรื่องไปอย่างเชื่องช้า เป็นสไตล์สืบสวนสอบสวนไซไฟพังค์แบบโบราณ แต่ก็ให้กลิ่นอายร่วมสมัยอยู่เสมอ blade runner 2049 ต้อง ดูภาคแรก ไหม เป็นอาร์ตนัวร์แบบดิสโทเปียของมนุษย์ชาติที่ล่มสลาย ทำออกมาได้งดงามมากๆ แล้วยังมีกลิ่นอายของศิลปะแบบภาพวาดอยู่ตลอดเวลา แค่เข้าไปเสพโปรดักชั่นก็คุ้มค่ากับเงินที่เราได้เสียไปแล้ว

โดยส่วนตัวผมแล้วถือได้ว่าเป็นหนังที่ดี แต่ก็ต้องขอบอกอีกครั้ง Blade runner 2049 ว่าไม่ใช่สำหรับทุกคน ที่จะชอบมันนะครับ แต่ไม่เสียหายที่คุณจะลองดู Blade Runner 2049 ถือได้ว่าเป็นผลงานศิลปะชั้นเยี่ยมชิ้นนึงเลยก็ว่าได้

ชื่อภาพยนตร์: Blade Runner / เบลด รันเนอร์

ผู้กำกับภาพยนตร์: Ridley Scott

ความยาว: 117  นาที

แนว/ประเภท: Sci-Fi, Thriller

อัตราส่วนภาพ: 2.35 : 1

นักแสดงนำ: Harrison Ford, Rutger Hauer, Sean Young, Rutger Hauer, Sean Young, M. Emmet Walsh, Daryl Hannah, William Sanderson

ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Hampton Fancher (screenplay), David Webb Peoples (screenplay)

เรท: ไทย/, MPAA/R

ปี: 1982

สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: Ladd Company, The, Shaw Brothers, Warner Bros.