รีวิวหนัง อวตาร (Avatar)

 

ถึงเวลาแล้วกับการรอคอย ที่นานแสนนานกับเรื่อง Avatar กลับภาค 2 ที่กำลังจะได้ชมกัน ในวันนี้ 16 ธันวาคม 2565 งั้นวันนี้ผมจะมาช่วยทบทวนเนื่้อเรื่อง ให้กับทุกคนนะครับ เพื่อจะได้เตรียมตัวให้การรอชมภาคใหม่ ที่กำลังจะเข้าฉากในเร็วๆนี้

Avatar หนัง ไซไฟ สุดมันที่ใช่ computer graphics ในการสร้างทั้งเรื่อง อวตาร 1 พากย์ไทย เต็มเรื่อง imovie ทำให้ภาพที่่ออกมาดู อลังการงานสร้าง จนทำให้เราแทบจะลืมหายใจกันไปเลย เป็นหนังที่มีการตอบรับ อย่างถล่มถลายกับภาพแรก งั้นเราย้อนกลับไปภาคแรกกันเลย

 

รีวิวหนัง อวตาร (Avatar)

 

รีวิวหนัง อวตาร (Avatar)

ตัวละครในภาพยนตร์เรื่องอวตาร

1. Jake Sully (เจค ซัลลี่)
อดีตนาวิกโยธินหนุ่มเจ้าของร่างกายอัมพาตครึ่งตัว เจคถูกดึงตัวเข้าร่วมโครงการพิเศษสุดล้ำยุคที่ชื่อว่า “อวตาร” ที่ตั้งอยู่บนดาวแพนดอร่า เพื่อเข้าไปแทรกซึมในกลุ่มชาวนาวี

แต่เพราะมนุษย์ไม่สามารถหายใขบนดาวแพนดอร่าได้ เจคจึงต้องเปลี่ยนร่างกายให้เป็นร่างอวตารครึ่งคนครึ่งนาวี หนัง อวตาร ภาค 1 พากย์ไทย เต็มเรื่อง ที่มีหางและมีร่างกายเรืองแสงสีน้ำเงิน หนั่งเรื่องนี้สุดยอดกราฟฟิกและเรืองแสงเรื่องแรกของโลก

2.Neytiri (เนทีรี่)
นางเอกสาวชาวนาวีที่เป็นลูกสาวคนเก่งของหัวหน้าเผ่าพื้นเมืองในดาวแพนดอร่า เนทีรี่ มีความงดงามโดดเด่น ไม่แพ้ผีมือการสู้รบไม่ว่าจะใช้ ธนู การเต้นรำ และการควบคุมไดเออร์ฮอร์ส อีกทั้งผีมือการขี้ แบนนี่ ก็สุดยอดเช่นกัน

3.Direhorse (ไดเออร์ฮอร์ส)
สัตว์กินพืชตัวสีม่วงเข้มชนิดหนึ่งในแพนดอร่า ที่ชาวนาวีใช้เป็นพาหนะรูปร่างคล้ายกับม้า แต่มีขา 6 ขา หัวเล็กมีคอและจมูกยาวมากๆ สำหรับเอาใว้กินน้ำหวานจากพืชและดอกไม้ในแพนดอร่า แถมยังมีหนวดที่มีขนตรงปลายโบกพลิ้วไปมา ทำหน้าที่เป็นเหมือนเสาอากาศ แค่เอาปลายหนวดทั้งสองมาเชื่อมต่อกัน ก็จะสามารถสื่อสารผ่านจิตได้

4.Leonopteryx( ลีโอนอพทริกซ์)
เป็นสัตว์ปีกขนาดใหญ่และน่ากลัวที่สุดในแพนดอร่า แม้จะมีรูปร่างหน้าตาคล้ายแบนซี่ แต่ขนาดใหญ่กว่าหลายเท่า ดูหนัง อวตาร 2020 พากย์ไทย เต็มเรื่อง ที่สำคัญเป็นสัตว์กินเนื้อที่ดุร้ายมากๆ จึงได้สมยานามว่า “ราชานักล่าแห่งห้วงเวหา”

5.grace(เกรซ)
นักวิทยาศาสตร์ที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตาและเก่งกาจสุดๆ ชอบเก็บตัวอย่างในแพนดอร่าไปทดลองเกือบทุกอย่าง

6.แบนซี่
สัตว์ปีกสีเขียวขนาดใหญ่ที่ชาวนาวีเลี้ยงใว้ขี่ เป็นพาหนะเพื่อออกล่าสัตว์ แบนซี่ได้ชื่อเรียกมาจากเสียงร้องอันกรีดแหลมบาดแก้วหู แบนซี่ แต่ละตัวจะเลือกเจ้านายด้วยตัวเอง ต้องปราบมันให้ได้ซะก่อน มันจึงจะยอมศิโรราบให้โดยดี

7.Hexapede (เฮกซีพีด)
สัตว์พื้นเมืองชนิดหนึ่งของแพนดอร่ากินพืชเป็นอาหาร รูปร่างคล้ายๆกวาง มี 6 ขา เฮกซีพีดเป็นสัตว์ที่อ่อนโยน และสง่างามมากๆ   ดูหนังฟรี

 

รีวิวหนัง อวตาร (Avatar)

รีวิวหนัง อวตาร (Avatar)

เริ่มเรื่องมาที่ เจค ซัลลี่ นาวิกโยธินที่พิการ เป็นอัมพาตครึ่งตัวล่าง และต้องนั่งวิลล์แชร์ตลอด เขาได้รับมอบหมายภารกิจ ซึ่งมีชื่อว่า Avatar เพื่อสำรวจบรรยากาศของดาวเคราะห์ที่ชื่อว่า แพนดอรา นักวิทยาศาสตร์ได้ใช้ร่างกายของชาวนาวี มนุษย์ตัวสีฟ้า ดวงตาสีเหลือง ร่างกายสูงใหญ่ กว่ามนุษย์มาตัดต่อพันธุกรรมร่วมกับมนุษย์ อวตาร 2 พากย์-ไทย เต็ม-เรื่อง จนสามารถควบคุมร่างกายของนาวีได้โดยการใช้พันธุกรรมที่ตรงกับมนุษย์ เรียกว่า “อวตาร” และเจค เขาต้องแฝงตัวเข้าไปบนดาวเคราะห์ แพนดอร่า ซึ่งมีชาวนาวีอาศัยอยู่ โดยที่เจคต้องเข้าไปเรียนรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับชาวนาวีและเกลี่ยกล่อมให้พวกเขาออกจากพื้นที่ไป เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวของใครบางคน และเจคต้องเชื่อมต่อกับร่างอวตารตัวสีฟ้า เขาแฝงตัวเข้าไปในพื้นที่ที่สวยงามในป่าเขียวขจี และสวยงามยิ่งขึ้นในเวลากลางคืนและได้รู้จักกับ เนย์ทีรี ด้วยเอฟเฟคตระการตาสีสันสวยงาม แต่ป่าแพนดอร่านอกจากจะสวยงามแล้ว ยังแฝงด้วยอันตรายๆ ในเรื่องเจคได้ทำความรู้จักกับป่าไปพร้อมๆกับสร้างความสัมพันธ์กับเนย์ทีรี ลูกสาวผู้นำเผ่าอีกด้วยจนเกิดเป็นความรักขึ้นมา

เมื่อเจคได้เรียนรู้ชีวิตของชาวนาวี เขากลับหลงรักชาวนาวีเข้าอย่างจัง เกิดความผูกพันลึกซึ้ง ดูหนัง อวตาร 1 ภาค ไทย 4k และมันทำให้เขาต้องตัดสินใจอย่างยากลำบากในการเลือกระหว่างหน้าที่ที่รับผิดชอบหรือชาวนาวีที่เขาหลงใหลและอยากปกป้อง เจคแสดงให้ชาวนาวีเห็นว่าเขาอยู่ฝั่งเดียวกันกับชาวนาวี และสงครามก็เริ่มขึ้น เมื่อพันเอก ไมล์ ควิริตช์ หัวหน้ากองกำลังรักษาความปลอดภัยส่วนตัวของ RDA ได้เริ่มโจมตีขับไล่ชาวนาวี เจคได้ร่วมปกป้องแม้ระหว่างสงครามเหล่าชาวนาวีจะล้มตายเป็นจำนวนมากก็ตาม จนเจคได้เป็นที่ยอมรับ สุดท้ายเจคจะสามารถปกป้องเผ่าพันธุ์ชาวนาวีให้คงอยู่ต่อไปได้หรือไม่ หากใครยังไม่ได้รับชม บอกเลยว่าเป็นภาพยนตร์ที่ควรค่าแก่การรับชมมากๆ  ดูหนังใหม่

 

รีวิวหนัง อวตาร (Avatar)

เรื่องนี้มีจุดเด่นที่น่าสนใจอยู่ที่ เอฟเฟคซีจีที่ทางทีมได้ทุ่มทุนสร้างออกมาได้อย่างสมจริงมากที่สุด หนัง อวตาร ภาค 2 พากย์ไทย เต็มเรื่อง เป็นภาพที่ตื่นตาตื่นใจแปลกใหม่ มีทั้งเรื่องราวความรัก ครอบครัว เผ่าพันธุ์ ถือว่าครบองค์ประกอบมีครบทุกรสชาติ ปมดราม่าก็มีที่มาที่ไป เนื้อเรื่องเข้มข้น ฉากแอคชั่นตู้มต้าม สมจริง เสียงประกอบลุ้นระทึก เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมไม่ควรพลาดอีกหนึ่งเรื่องเลย

รีวิวหนัง Avatar หนังดีปี 2009 ก่อนดูภาคต่อ ในปี 2022 08
ส่วนทีมนักแสดงนั้นบอกเลยว่าทุกตัวละครเล่นออกมาได้อย่างสมจริง โดย แซม เวิร์ธธิงตัน นั้น ดูหนังอวตารฉบับเต็ม ได้เซ็นต์สัญญาในการเล่นภาคต่อของ Avatar 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้ยินข่าวลือมาว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำออกมาให้ชมถึง 5 ภาค เลยทีเดียว แม้ภาค2 ตอนแรกมีกำหนดฉายปลายปี 2021 แต่เมื่อเจอพิษโควิด-19เข้าไป ทำให้ต้องมีการเลื่อนฉายมาในปี 2022 ซึ่งก็คงอีกไม่นาน อดใจรอกันอีกนิด รอสถานการณ์ดีขึ้นเราก็คงจะได้ดูหนังดีๆ มากมายหลายเรื่องที่จ่อคิวลงจอ  รีวิวหนังไซไฟ

 

 

บทส่งท้าย

บทหนังทำออกมาได้ดี ทำให้เราได้เห็นถึงแง่มุมความเป็นจริง ของมนุษย์ ที่เห็นแก่ตัว ดูหนัง อวตาร ซับไทย เห็นแก่ผลประโยชน์ของตัวเอง และอีกฝ่ายที่ทำทุกทางเพื่อปกป้องสิ่งที่เขารัก ร่วมถึงเพื่อนพ้องด้วย ภาพยนตร์มีความยาวที่ประมาณ 162 นาที แต่บอกเล่าเรื่องราวออกมาได้อย่างไม่มีเบื่อ หนังไหลลื่น เพลิดเพลินไปกับตัวละครและฉากต่างๆ บอกเลยว่าเป็นหนังดีที่ทำรายได้ถล่มทลายทั่วโลกจนรายได้อยู่ที่ 2.79 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ขึ้นเป็นอันดับ 1 เลยทีเดียว เห็นมั้ยหละคะ เรารีวิวหนังสนุกๆ ให้ทุกท่านได้รับชมและติดตามเพื่อความบันเทิง และเป็นข้อมูลก่อนการรับชมในภาคต่อไป สำหรับวันนี้ก็ขอจบการรีวิวหนัง ไว้เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่กับการรีวิวหนังเรื่องต่อไป สวัสดีค่า   รีวิวหนังใหม่

ประเภทภาพยนตร์ : แอคชั่น วิทยาศาสตร์ ไซไฟ แฟนตาซี
กำกับ เจมส์ คาเมรอน
เขียนบท เจมส์ คาเมรอน
อำนวยการสร้าง
เจมส์ คาเมรอน , จอน แลนเดา
นักแสดงนำ
แซม เวิร์ธธิงตัน , โซอี ซัลดานา , สตีเฟน แลง
มิเชลล์ ราดรีเกซ , ซิกัวร์นีย์ วีเวอร์
กำกับภาพ เมาโร ฟิโอเร
ตัดต่อ
เจมส์ คาเมรอน , จอห์น เรฟาว , สตีเฟน อี. ริบคิน
ดนตรีประกอบ เจมส์ ฮอร์เนอร์
บริษัทผู้สร้าง
ทเวนตีท์เซนจูรีฟอกซ์ , ไลต์สตรอมเอ็นเตอร์เทนเมนต์
ดูนเอ็นเตอร์เทนเมนต์ , อินจิเนียสฟิล์มพาร์ตเนอร์
ผู้จัดจำหน่าย ทเวนตีท์เซนจูรีฟอกซ์
วันฉาย 10 ธันวาคม ค.ศ. 2009 (ลอนดอน)
17 ธันวาคม ค.ศ. 2009 (ไทย)
18 ธันวาคม ค.ศ. 2009 (สหรัฐ)
ความยาว 162 นาที
ประเทศ สหรัฐ
ภาษา อังกฤษ
ทุนสร้าง 237 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
มากกว่า 9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ฉายใหม่)
รายได้ 2.847 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ