รีวิวหนัง Black Widow 2021

 

วันนี้เรามาพูดถึงซูเปอร์ฮีโร่ที่เป็นผู้หญิงกับบ้างนะครับ กับหนัง Black Widow เป็นเรื่องราวที่เกิดขั้นหลังจาก Captain America: Civil War หลังจากที่ Natasha ได้ทำการทรยศต่อองค์กรเลยทำให้ถูกตามล่าโดยฝ่ายรัฐบาล แต่กลับต้องมาเจอกับศัตรูตัวใหม่ที่มีเรื่องราวในอดีตอันแสนเลวร้ายของเธอ black widow ไทม์ไลน์ อีกทั้งเธอต้องมาเจอ  Collab กับน้องสาว Yelena ( รับบทโดย Florence Pugh สุกแซ็กซี่ ) และยังมีครอบครัวของเธอ Rachel Weisz และ David Harbour  เป็นที่มาของเรื่องราวความมัน ความสนุกของเรื่องนี้

อย่างที่บอกไปในหัวกระทู้ว่า รักแนท ชอบแนท จงไปดูแนท (แนทในที่นี้คือนาตาชา ไม่ใช่ครูแนท) เพราะหนังก็สนุกใช้ได้ในฐานะหนัง Stand Alone ตามสูตรทุกอย่าง ใครที่เมนแนทน่าจะอินเป็นพิเศษ เพราะเราได้เห็นมุมน่ารักๆ ของนางเยอะเลย ก็บันเทิงดี แต่ในฐานะหนังเดี่ยวของฮีโร่หญิงผู้ยิ่งใหญ่ในจักรวาล black widow สปอย (ยิ่งใหญ่มานานกว่ากัปตัน มาร์เวลที่พึ่งมาอีกนะ) แค่นี้มันไม่พอ มันธรรมดาไป ไม่สมศักดิ์ศรี Natasha เลย

เอาจริงก็สังเกตได้ว่า หนังดูส่งให้ Rising Star อย่าง Florence Pugh เด่นมากกว่ามาตั้งแต่เทรลเลอร์แล้ว แต่ไม่คิดว่าจะ overshadow รุ่นพี่ได้ขนาดนี้ จนเรียก Black Widow ว่าเป็นหนังโซโล่ของ Natasha Romanoff ได้ไม่เต็มปาก มันเหมือนงานเลี้ยงส่งอำลา Scarlett Johansson ที่มาส่งไม้ต่อ ช่วยดันหรือเปิดตัว Florence Pugh ไปสู่จักรวาล MCU (ซีรีส์ Hawkeye) อย่างเต็มตัวเสียมากกว่า แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า Florence Pugh ก็ทำได้ดีมากจริง ๆ ทั้งที่ถูกประกบโดยนักแสดงรุ่นใหญ่มากมาย แต่เธอก็ยัง shine like a diamond อย่างที่เธอเป็นมาโดยตลอดใน 2-3 ปีมานี้  ดูหนังฟรี

 

รีวิวหนัง Black Widow 2021

 

รีวิวหนัง Black Widow 2021   เรื่องย่อหนัง 

ย้อนไปยังจุดเริ่มต้นก่อนเธอจะกลายมาเป็นซูเปอร์ฮีโร่หญิงสุดแกร่งในทีมอเวนเจอร์ส เธอเคยมีครอบครัวที่อยู่ด้วยกันเพียงช่วงสั้น อเล็กซี หรือ เรดการ์เดียน (David Harbour จากหนังเรื่อง Hellboy, Extraction และซีรีส์เรื่อง Stranger Things) เป็นพ่อผู้เป็นซูเปอร์โซลเยอร์ของเธอ เมลิน่า (Rachel Weisz จากหนังเรื่อง The Favourite, The Light Between Oceans และ The Lobster) เป็นแม่ของเธอ black widow สปอย pantip และเธอยังมีน้องสาว เยเลน่า (Florence Pugh จากหนังเรื่อง Midsommar และ Little Women) แต่ทั้งหมดไม่ใช่ครอบครัวที่แท้จริงของเธอ

จากที่เหมือนจะสุขสงบกลับแปรเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ชีวิตของเธอผกผันไปอยู่กับองค์กรเรดรูม (Red Room) ที่ฝึกให้เธอเป็นสายลับผู้ต้องคอยทำตามที่เขาสั่ง เมื่อเธอหลบหนีมาได้ คนพวกนั้นจึงต้องออกไล่ล่าเพื่อกำจัดเธอ

หลังการแตกคอของเหล่าอเวนเจอร์สที่เธอก็มองว่าเป็นเหมือน ‘ครอบครัว’ แต่โชคชะตาได้พาให้เธอได้เจอกับ Black Widow Pantip ‘ครอบครัว’ อีกครั้ง อเล็กซี เมลิน่า เยเลน่า พร้อมๆ การตามไล่ล่าที่มาถึงตัว คงได้เวลาเสียทีที่ต้องสะสางทำล้ายล้างองค์กรนี้ให้ราบคาบ

คงเป็นเรื่องน่าเสียดายหากมาร์เวลไม่ทำหนังภาคแยกของเธอ แต่ก็น่าเสียดายมากอีกเช่นกันที่พวกเขาตัดสินใจทำภาคแยกช้าเกินไป เพราะผู้ชมต่างรู้กันหมดแล้วว่า บทลงเอยของซูเปอร์ฮีโร่หญิงคนนี้เป็นแบบไหน การมาเล่าเอาในตอนนี้ก็เหมือนได้หวนรำลึกถึงฮีโร่ในดวงใจของผู้คนทั่วโลกอีกครั้ง…เท่านั้น  ดูหนังใหม่

 

รีวิวหนัง Black Widow 2021

 

รีวิวหนัง Black Widow 2021

ความหมายของคำว่า “บ้าน” และ “ครอบครัว”
หนังที่ใส่คอนเซ็ปต์ของคำว่า “บ้าน” และ​ “ครอบครัว” เข้าเยอะมาก โดยเฉพาะกับเด็กสาวที่ชื่อ นาตาชา เธอมีชีวิตที่ชวนยุ่งยากลำบากใจมาก จากความเป็นเด็กกำพร้าที่ต่อมาได้ครอบครัวใหม่ มีพ่อเป็นคนมีพละกำลังเหลือล้นเกินมนุษย์มนา มีแม่ มีน้องสาว ที่ต่างคนต่างที่มาแต่ได้มาอยู่ใน “บ้าน” หลังเดียวกันสามปี แล้วชีวิตเธอก็ผกผันอีกครั้ง หนัง แยก ของ น่า ตา ชา เมื่อถูกนำตัวเข้าองค์กรเรดรูมภายใต้การนำของ นายพลเดรย์คอฟ (Ray Winstone) ผู้บอกกับเธอว่า

คอนเซปต์ที่คุ้นเคย องค์กรที่ต้องการจะครองโลก
หนังเล่าถึงอเวนเจอร์สที่วงแตกและถูกไล่ล่า ขณะเดียวกัน ก็เล่าถึงองค์กรนาม ‘เรดรูม’ ที่นำโดยนายพลเดรย์คอฟ องค์กรนี้จับเด็กผู้หญิงกำพร้าที่มีศักยภาพมาฝึกฝนให้เติบโตขึ้นเป็นสายลับและนักฆ่า หนังใส่คาแรคเตอร์ตัวร้ายให้เป็นรัสเซีย/โซเวียตที่หมายยึดครองโลก ด้วยการส่งสายลับที่ถูกเรียกว่า ‘วิโดว์’ ไปทั่วทุกมุมโลก Black Widow – Rotten Tomatoes แถมยังควบคุมพวกเธอผ่านแท็บเล็ต สั่งการให้ร่างกายของเหล่าวิโดว์ทำทุกอย่างที่เดรย์คอฟต้องการ

…แม้แต่ความตายก็เช่นกัน

แต่พวกเขากำลังเผชิญหน้ากับภัยคุกคาม สารเคมีที่มีฤทธิ์ต้านทานการควบคุมสมองจากภายนอก ที่ถูกคิดค้นและส่งต่อกันไปจนในที่สุดก็มาอยู่ในมือของเยเลน่า ก่อนมาอยู่ในมือของเธอ การพบกันของอดีตสองพี่น้องทำให้นาตาชาได้เรียนรู้ว่าสิ่งที่เธอเคยทำไว้ในอดีตนั้น

ได้นำพาให้เธอกลับมาพบกับ ‘ครอบครัว’ ที่แยกจากกันไปนาน..อีกครั้ง รีวิวหนังฮีโร่

 

 

รีวิวหนัง Black Widow 2021

แม้เรื่องราวจะไม่ใหม่ ไม่มีอะไรมาก แต่ฉากบู๊ก็ใช้ได้อยู่นะ
หนังเล่าถึงอดีตของซูเปอร์ฮีโร่สาว เล่าถึงอดีตขององค์กรลับองค์กรร้ายที่เคยมีอยู่ เล่าถึงครอบครัวที่บุบสลายก่อนกลับมาก่อร่างขึ้นใหม่ อันที่จริงก็เป็นอะไรที่เคยเห็นเคยเจอกันมาหมดแล้ว แถมยังมาในช่วงเวลาที่ผู้คนรับรู้กันหมดแล้วว่า บทสุดท้ายของแบล็ค วิโดว์ เป็นเช่นใด สุดท้าย black widow pantip ตอนจบ คนดูก็เพียงได้ย้อนกลับไปมองเห็นที่มาก่อนเข้าทีมอเวนเจอร์ส และได้มองเห็นครอบครัวของเธอที่มันกลายเป็นอดีตไปแล้ว

ตัวหนังนั้นถือว่า ทำได้ดีพอสมควรในฐานะของหนังที่ผู้ชมรู้ตอนจบไปก่อนหน้าเปิดเข้ามาดู พยายามจะเล่าชีวิตของเธอในพาร์ทที่ไม่เคยถูกเล่าถึงในหนังเรื่องใด ด้วยการฉากบู๊แอคชันที่แทรกอยู่ตลอดตัวหนัง จึงยังพอให้ผู้คนติดตามไปถึงตอนจบ
ฉากเปิดก็นับว่าทำได้ดี การซิ่งขับเครื่องบินหนีการไล่ล่าของหน่อยชิลด์ ไปถึงฉากต่อสู้กันของสองพี่น้อง ฉากไล่ล่าบนถนน และอีกหลายฉาก   รีวิวหนังไซไฟ

 

สรุปเรื่องย่อ

หนังพาผู้ชมไปเจอกับทัศนียภาพของหลากหลายที่ทั่วยุโรป พวกเขาจะได้เห็นนาตาชา โรมานอฟฟ์ ในลุคที่แตกต่างกันไปตามแต่ละช่วงเวลา Black Widow รีวิว แม้หนังจะค่อนข้างไร้มุกตลก แต่อย่างน้อยก็ยังมีหนึ่งมุกที่ชวนให้ขำได้ นั่นคือ มุกท่าทางที่เธอมักทำประจำตอนกระโดดลงพื้น

อย่างไรก็ดี แบล็ค วิโดว์ ภาคแยกภาคเดียวภาคนี้ก็ถือเป็นเรื่องดี ที่ทำให้แฟนมาร์เวลได้เห็นตัวละครโปรดของตนได้กลับมาโลดแล่นและเล่าเรื่องที่เขายังไม่เคยเห็นอีกครั้ง ภารกิจที่อยู่นอกเหนือจากการเป็นอเวนเจอร์ส เห็นชีวิตในวัยเด็ก เห็นความสัมพันธ์กับคนที่เธอเรียกว่าครอบครัว  ก่อนนำไปสู่บทสุดท้ายของการอำลาโดยสมบูรณ์  รีวิวหนังมันๆ

กำกับ  เคต ชอร์ตแลนด์
บทภาพยนตร์  เอริก เพียร์สัน
เนื้อเรื่อง   แจ็ก เชเฟอร์ , เน็ด เบนสัน

สร้างจาก  มาร์เวลคอมิกส์
อำนวยการสร้าง  เควิน ไฟกี
นักแสดงนำ  สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน , ฟลอเรนซ์ พิว , เดวิด ฮาร์เบอร์ , โอที แฟกเบนล์
โอล์กา เคอรีเลนโก , วิลเลียม เฮิร์ต , เรย์ วินสตัน , เรเชล ไวสซ์
กำกับภาพ  แกเบรียล เบริสเตน
ตัดต่อ  ลีห์ ฟอลซัม บอยด์ , แมททิว ชมิดต์
ดนตรีประกอบ โลร์น บัลฟ์
บริษัทผู้สร้าง  มาร์เวลสตูดิโอส์
ผู้จัดจำหน่าย วอลต์ดิสนีย์สตูดิโอส์ , โมชันพิกเชอส์
วันฉาย

29 มิถุนายน ค.ศ. 2021 (รอบปฐมทัศน์โลก)
9 กรกฎาคม ค.ศ. 2021 (สหรัฐ)
1 ตุลาคม ค.ศ. 2021 (ไทย)
ความยาว 134 นาที
ประเทศ สหรัฐ
ภาษา อังกฤษ
ทุนสร้าง 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
รายได้ 379.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ