รีวิวหนัง Sonic the Hedgehog 2

 

วันนี้เรามาคุยกันกับหนังแอนิเมชั่นไซไฟกับภาคที่ 2 ของเรื่อง Sonic กับชื่อว่า Sonic the Hedgehog 2 หลังจากที่ภาคแรก ถือได้ว่าประสบความสำเร็จ ก็ได้ใช่เวลาสองปีก็ได้ทำ Sonic the Hedgehog 2 ออกมาในภาคนี้ก็ได่เล่าเรื่องราวต่อจากภาคที่แล้ว โซนิค ที่พยายามจะทำใช่พลังของเขาให้เกิดประโยชน์ แต่ด้วยความที่เขายังเป็นเด็ก ดูหนัง Sonic the Hedgehog 2 พากย์ไทย เต็มเรื่อง การที่เขาพยายามจะเป็นฮีโร่ จึงเหมือนจะเป็นเรื่องที่เกินตัวไปหน่อยและในตอนที่ Tom ไม่อยู่ตัวร้ายก็ได้กลับมาในขณะที่ โซนิค อยู่บ้านคนเดียว แล้วต้องรับมือกับ Dr.Eggman (Jim Carrey) ที่มาคู่กับสหายใหม่ของเขาอย่าง Knuckle (Idris Elba)

 

รีวิวหนัง Sonic the Hedgehog 2

 

รีวิวหนัง Sonic the Hedgehog 2

นี่น่าจะกลายเป็นแฟรนไชส์หนังอันทรงคุณค่าอีกเรื่องในยุคนี้ที่คลอดออกมาทันเสิร์ฟดีจริง ๆ เพราะเพียงแค่ไม่กี่อึดใจในอีก 2 ปีถัดมาเราก็ได้ดูภาคใหม่ของหนังชุดนี้กันแล้วกับ “Sonic the Hedgehog 2” ภาคต่อของหนังปี 2020 ที่สามารถมาเพื่อลบล้างอาถรรพ์หนังจากวิดีโอลงได้อย่างราบคาบ หนัง sonic ภาค 2 พากย์ไทย และการกลับมาในครั้งนี้เจ้าเม่นเร็วปานสายฟ้านั้น…ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง แถมยังยกกำลังสามในส่วนของความสนุกอีกด้วย

 

Sonic the Hedgehog 2 ได้เล่าเรื่องราวต่อเนื่องจากภาคที่แล้ว หลังจากที่ย้ายมาลงหลักปักฐานที่กรีน ฮิลส์ แล้ว โซนิค ก็อยากจะพิสูจน์ตัวเองว่าเขาคือฮีโร่ที่แท้จริง การทดสอบเริ่มต้น เมื่อ ดร.โรบ็อตนิค กลับมาพร้อมกับพันธมิตรใหม่ อย่าง นัคเคิลส์ พวกเขากลับมาค้นหามรกตที่มีพลังในการทำลายอารยธรรม โซนิคต้องร่วมทีมกับเพื่อนใหม่อย่าง เทลส์ พวกเขาร่วมกันออกเดินทางท่องโลก เพื่อค้นหามรกตก่อนที่มันจะตกไปอยู่ในมือของวายร้าย

ก็อย่างที่เกริ่นเอาไว้แล้วว่า Sonic the Hedgehog 2 อารมณ์เหมือนดูละครแล้วมีโฆษณายาว ๆ มาคั่นไว้ ดูหนัง Sonic the Hedgehog 2 ซับไทย เพราะหนังเปิดเรื่องขึ้นมาก็ไม่รีรออะไรใด ๆ ทั้งสิ้น ดำเนินเรื่องราวจากที่ทิ้งท้ายเอาไว้ในเมื่อภาคก่อนแบบไม่เสียเวลา คนดูแทบจะลืมรอยต่อระหว่างหนังภาคแรกกับภาคนี้ไปโดยปริยาย เพราะมีจุดที่เชื่อมโยงกันได้อย่างแนบเนียนจริง ๆ

และในภาคนี้ก็ยังคงได้ทีมนักแสดงและทีมผู้สร้างชุดเดิมกลับมาพร้อมหน้า “เจฟฟ์ ฟาวเลอร์” ยังคงมือขึ้นกับผลงานที่เขาริเริ่มเอาไว้ได้ดีต่อเนื่อง ทำให้การถ่ายทอดและการทำงานในหนังเรื่องนี้ค่อนข้างลื่นไหลกว่าเดิม และเขายังนำเอาความคิดสร้างสรรค์และวิสัยทัศน์ที่นำเสนอออกมาในพื้นที่กว้างขวางขึ้น ขยายพื้นที่ของจักรวาลแห่งนี้ให้ยิ่งใหญ่ขึ้นอย่างเหมาะสมเลยทีเดียว  ดูหนังฟรี

รีวิวหนัง Sonic the Hedgehog 2

 

รีวิวหนัง Sonic the Hedgehog 2

Sonic the Hedgehog 2 อาจจะไม่ได้มีอะไรที่แปลกใหม่มากสักเท่าไหร่ แต่ก็ตอกย้ำอารมณ์ความเป็นหนังภาคต่อและภาคสืบเนื่องได้อย่างกลมกลืน แม้ว่าจะไม่ค่อยมีตัวละครใหม่เข้ามาเสริมทัพมากนัก แต่เพียงแค่การเสริมทีมด้วย นัคเคิลส์ กับ เทลส์ ของภาคนี้ก็ถือว่ามาช่วยเติมเต็มจักรวาลโซนิคให้เข้มแข็งได้ยิ่งขึ้นเป็นเท่าตัว sonic 2 เต็มเรื่อง พากย์ไทย และตัวละครแอนิเมชั่นที่ใส่เข้ามาเพิ่มนั้น ก็ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างยอดเยี่ยม คนดูจะรู้สึกอิ่มเอมไปกับการผจญภัยของพวกเขาเป็นอย่างดี

แม้ว่าในภาคนี้ก็ยังคงคอนเซ็ปต์ความเป็นหนังครอบครัวใส ๆ แบบไร้พิษไร้ภัยเช่นเดิม เป็นหนังที่เด็กดูได้และผู้ปกครองก็เพลิดเพลินตามลูกหลานไปได้ แต่เนื้อหนังก็ไม่ถึงกับจะเป็นหนังของเด็กโดยเฉพาะแต่อย่างใด เพราะเนื้อหาและโครงเรื่องของหนังถือว่ามาทำหน้าที่ขยายจักรวาลแห่งนี้ให้กว้างมากยิ่งขึ้น หนัง โซนิค 2 เต็มเรื่อง พากย์ไทย และเราก็เริ่มจะได้สัมผัสเห็นถึงความยิ่งใหญ่ของจักรวาลแห่งนี้ในอนาคตได้ลาง ๆ แล้ว

นักแสดงทีมนักพากย์ก็ยังทำผลงานออกมาได้น่าพอใจดี ไม่ว่าจะเป็น “เบน ชวาร์ตซ์” เสริมทัพด้วย “ไอดริส อัลบา” และ “คอลลีน โอ’ชอกเนสซีย์” พวกเขาถ่ายทอดเสียงออกมาได้เข้าขาและจังหวะดีกันเป็นทีม ภาคนี้สอดแทรกมุกจิกกัดเสียดสีเข้ามาเบา ๆ พอให้ได้เรียกเสียงหัวเราะและอารมณ์ขันได้เป็นระยะ ๆ และทีมพากย์เสียงชุดนี้ต้องยกนิ้วให้เลย

ในขณะที่นักแสดงทีมไลฟ์แอคชั่น ตำแหน่ง MVP ของเรื่องก็ยังคงตกเป็นของ “จิม แคร์รี่” ที่ความเป็นราชาแห่งหนังคอมเมดี้ก็ยังเรืองรองตามพรสวรรค์ในการงัดจังหวะการแสดงในรูปแบบของเขาออกมาให้เป็นเสน่ห์ เป็นการแสดงและแอคติ้งที่น่าหมั่นไส้ แต่เราก็กลับเกลียดเขาไม่ลงจริง ๆ สมทบด้วย “เจมส์ มาร์สเดน”, “ทิกา ซัมป์เตอร์” และ “นาตาชา รูธเวลล์” ที่แม้ว่าภาคนี้จะซีนน้อยลง แต่ก็เป็นส่วนเสริมที่ค่อนข้างดีใช้ได้  ดูหนังใหม่

 

 

รีวิวหนัง Sonic the Hedgehog 2

นอกจากความสนุกที่จะเพิ่มขึ้นมาแบบทวีคณูแล้ว ต้องยอมรับว่า Sonic the Hedgehog 2 กลับมาพร้อมกับเส้นเรื่องที่หนักแน่นและมีเรื่องราวมากขึ้นกว่าเดิม แบบว่าหนังจะใส่สูตรสำเร็จเข้าไปค่อนข้างสำเร็จรูป แต่ก็เป็นรูปแบบสำเร็จรูปที่ยังคงดูได้สนุก กับการผจญภัยอันน่าติดตาม ผนวกเข้ากับเสน่ห์ของตัวละครหลักต่าง ๆ หนังออนไลน์ Sonic the Hedgehog 2 ที่ผู้ชมจะหลงรักได้ไม่ยากเลย นับว่าเป็นการกลับมาในภาคต่อที่ค่อนข้างประทับใจ และอดใจเฝ้ารอให้มีภาคใหม่ตามออกมาอีกต่อไป

นักแสดง
Ben Schwartzเป็นเสียงของSonic the Hedgehog : เม่นสีน้ำเงินที่เป็นมนุษย์ที่สามารถวิ่งด้วยความเร็วเหนือเสียง โซนิคตั้งรกรากบนโลกในฐานะสมาชิกใหม่ของครอบครัววาชอว์สกีร่วมกับทอมและแมดดีหลังจากเอาชนะดร. โรบ็อตนิกในภาพยนตร์เรื่องแรก ระหว่างพักร้อนกับทอมและแมดดี้โซนิคได้พบกับเทลส์และออกเดินทางเพื่อค้นหามรกตก่อนที่โรบ็อตนิกจะทำ [3] จิมแคร์รีย์ขณะที่ดร. อิโวโรบ็อตนิก : นักวิทยาศาสตร์ผู้บ้าคลั่งและตัวซวยของโซนิคซึ่งมีเป้าหมายเพื่อจับโซนิคและใช้ความเร็วสูงในการครอบครองโลก แต่กลับพ่ายแพ้ให้กับเม่นสีน้ำเงินและต่อมาก็มีหลักฐานใด ๆ เกี่ยวกับการดำรงอยู่ของเขาคือ ถูกลบโดยรัฐบาลสหรัฐฯ sonic ภาค 2 พากย์ไทยเต็มเรื่อง ตอนนี้บ้าคลั่งเนื่องจากติดอยู่บนดาวเคราะห์ต่างดาวเขาพยายามที่จะกลับมายังโลกแก้แค้นโซนิคและบรรลุความฝันในการพิชิตโลก Robotnik ร่วมมือกับ Knuckles เพื่อค้นหามรกตโดยรู้ว่าเขาใช้เพียงเพื่อบรรลุเป้าหมาย
James Marsden รับบทเป็น Tom Wachowski: นายอำเภอแห่ง Green Hills รัฐมอนทาน่าผู้ช่วย Sonic กู้แหวนและเอาชนะ Robotnik ในภาพยนตร์เรื่องแรก
Tika Sumpterเป็น Maddie Wachowski: ภรรยาสัตวแพทย์ของ Tom ที่ช่วย Sonic ในภาพยนตร์เรื่องแรก
Adam Pallyเป็น Wade Whipple: รองหัวหน้าของ Tom
Natasha Rothwellเป็น Rachel: พี่สาวของ Maddie
TBA เป็นเสียงของMiles “Tails” Prower : จิ้งจอกสองหางสีเหลืองส้มซึ่งเป็นอัจฉริยะรุ่นเยาว์และมีพรสวรรค์ในการบินด้วยการหมุนหรือหมุนหางเหมือนเฮลิคอปเตอร์ เขามาที่โลกเพื่อตามหาโซนิคในตอนท้ายของภาพยนตร์เรื่องแรกและกลายเป็นเพื่อนสนิทคนใหม่และเพื่อนสนิทคนใหม่ของเขาในภายหลัง
TBA เป็นเสียงของนิ้วที่ตัวตุ่น : มีสีแดงมนุษย์ตุ่นที่เป็นนักล่าสมบัติอย่างจริงจังและมุ่งมั่น แม้จะมีนิสัยก้าวร้าวและอารมณ์ชั่ววูบ แต่ก็มีแนวโน้มที่จะเป็นคนใจง่าย Knuckles เป็นนักสู้ที่น่าเกรงขามมากประสบการณ์มีพละกำลังสูงและมีพรสวรรค์ในการเหินและไต่กำแพง เขาถูก Robotnik หลอกให้ช่วยตามหามรกต
TBA รับบท Randall: มนุษย์ที่จะโต้ตอบกับ Tom และ Maddie เท่านั้น  รีวิวหนังไซไฟ

 

 

สรุปเรื่องย่อ

 

เอาเป็นว่าโดยภาพรวมนั้น Sonic the Hedgehog 2 เป็นภาคต่อที่ยังค่อนข้างรักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้ได้ค่อนข้างดี sonic 2 hd เต็มเรื่อง พากย์ไทย จังหวะการเล่าเรื่องต่าง ๆ ยังรู้จักแง่มุมที่จะสร้างความบันเทิงให้กับกลุ่มผู้ชมได้ตรงตามเป้าหมายได้ดี เทคนิคงานสร้างที่เป็นการผสมผสานระหว่างคนแสดงกับแอนิเมชั่นก็ยังคงทำออกมาได้ค่อนข้างใช้ได้ (แม้จะมีบางจุดที่ดูลอย ๆ อยู่บ้าง) แต่นับว่าเป็นภาคต่อที่ไม่ทำให้ผิดหวัง แต่กลับเพลิดเพลินยิ่งกว่าเดิมมากขึ้นเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว  รีวิวหนังใหม่

ประเภท: แอคชั่น / แอนิเมชั่น / ผจญภัย
กำกับโดย เจฟฟาวเลอร์
ผลิตโดย นีลเอช. มอริตซ์ , โทบี้แอชเชอร์ , โทรุนากาฮาระ , ทาเคชิอิโตะ
เขียนโดย แพทเคซี่ย์ , Josh Miller
ขึ้นอยู่กับ Sonic the Hedgehog โดย Sega
นำแสดงโดย เบนชวาร์ตซ์ , เจมส์มาร์สเดน , Tika Sumpter , จิมแคร์รี่ย์
เพลงโดย ทอมโฮลเคนบอร์ก
ภาพยนตร์ แบรนดอนโทรสต์
บริษัท ผลิต เซก้าแซมมี่กรุ๊ป , ภาพยนตร์ต้นฉบับ Marza Animation Planet เบลอสตูดิโอ
จัดจำหน่ายโดย พาราเมาท์พิคเจอร์
วันที่วางจำหน่าย 8 เมษายน 2565 (สหรัฐอเมริกา) [1]