รีวิว The Avengers HD

วันนี่ผมจะมาพูดถึงหนังที่ร่วมตัวเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ หนังไซไฟที่ยิ่งใหญ คงหนีไม่พ้นหนังเรื่องนี้กับหนัง The Avengers : ดิ อเวนเจอร์ เปิดตำนานการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ เมื่อเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ต้องมาต่อร่วมกัน เพื่อป้องกันศัตรู จากนอกโลก ที่กำลังบุกเข้ามาทำลายโลกของเรา ทำให้เหล่าซูเปอร์ฮีโร่ the avengers 2012 เรื่องย่อ อย่าง Captain America , Hulk , Iron Man ,  Thor แหละคนอื่นๆ ต้องออกมาร่วมมือกัน แบบที่ว่าสนุกสุดมัน จนไม่รู้จะอธิบายยังไง เรียกว่าต้องไปหาดูนะค่รับ
หนังเรื่องนี้ พูดได้ว่า Marvel Studios วางหมาก มาอย่างดีเยี่ยม ที่จะไม่ทำให้ เรื่องย่อยของซูเปอร์ฮีโร่ แต่ละตัว กำเนิดอาการแป้ก ก่อนถึงวันรวมพลัง ไม่ถูกกับอีกฟากฝั่งอย่างแจ่มแจ้ง

หลังจากปูพื้นกันมาหลายเรื่อง ที่เราจะพบในต่อมา เครดิตด้านหลังว่า มีผู้ชายผิวดำ มีตาฝ่ายเดียว คอยเดินมาหาเชื้อเชิญไปทำโน่น ทำนี่ แล้วโอกาสนี้ เขาก็ได้กลายเป็น นักแสดงสำคัญ ในเรื่องพลาดท่า เขาคือ Nick Fury (Samuel L. Jackson) ผู้ร่วมริเริ่มตั้งขึ้นโปรเจ็กต์ “ดิ เอเวนเจอร์ส” ขึ้น ดูหนังฟรี

 

รีวิว The Avengers HD

 

รีวิวหนัง The Avengers : ดิ อเวนเจอร์ส เปิดตำนานการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่

แต่ว่า เมื่อคนเก่ง มารวมกัน มันย่อมไม่ใช่ง่าย ความถือตัวทะนง ในความสามารถ ลักษณะท่าทาง ของผู้ที่ไม่เคยดำเนินการเป็นกลุ่ม ทำให้ การรวมตัวกันเป็นครั้งแรก กลายเป็นอุปสรรคสำคัญ ของโปรเจ็กต์นี้ Joss Whedon รวมทั้งพรรคพวก เพียรพยายาม เกลี่ยบทเต็มที่ เพื่อไม่ให้คนไหน เด่นกว่าคนไหน ดูหนัง avenger เรียงลําดับ ทุกคนย่อมจะมีลักษณะท่าทางเฉพาะที่สะดุดตาของตัวละตัว

ยิ่งไปกว่านี้ ก็จะมีขณะที่เด่นๆของตนในหนัง ไม่มากมายไป ไม่น้อยไป การมีแง่มุม ด้านลึกของนักแสดงเข้ามาบ้าง ก็บางทีอาจเป็นส่วนหนึ่ง ที่ช่วยให้คนดูอิน ในนักแสดง รวมทั้งติดตามเอาใจช่วยได้มาก

 

รีวิว The Avengers HD

 

นอกเหนือจากความไม่ถูกชะตากัน ของซูเปอร์ฮีโร่บางตัวแล้ว ก็ยังมีเรื่องมีราว ความคลางแคลงสงสัย ดิ อ เวน เจอร์ ส 1 Facebook อันเป็นลักษณะของผู้ฉลาดทั่วๆไป ที่อยากจะเป็นผู้ทรยศขึ้นมานิดๆ ในเรื่องนี้ก็มีด้วยเช่นกัน เมื่อถูกเรียกตัว มาเพื่อรวมพลังกัน ประมือกับคนร้ายผู้มาจากนอกโลก พวกเขาบางคน เริ่มยังไม่แน่ใจว่า ตนจะได้ข้อมูลครบ หรือบางที อาจถูกปิดบังอยู่ แต่ว่าจุดมุ่งหมายของภารกิจ ก็ไม่ใช่สิ่งที่จะละจากมันไปได้เช่นกัน ดูหนัง

รวมทั้ง เมื่อซูเปอร์ฮีโร่ ที่ต่างเชื้อสายกันมากเกิน ก็อาจจะส่งผลให้ ผู้คนจำนวนมาก กระอักกระอ่วน ในความสอดคล้อง ของแต่ละตัว ในหนังเรื่องเดียวกันได้ ถึงแม้ผู้เขียนจะเพียรพยายามยิ่ง ที่จะเกลี่ยให้บทมันเข้ากันได้แล้ว มั่นใจว่า ผู้คนจำนวนมาก ก็บางทีก็อาจจะ ยังรับมันไม่ได้อยู่ดี   ดูหนังใหม่

 

 

รีวิว The Avengers HD

 

ซึ่งหนังเรื่อง The Avengers : ดิ อเวนเจอร์ มีเนื้อเรื่อง โดยที่ โลกิและกองทัพจากต่างมิติ เข้ามาบุกโลก หน่วยซีลด์ และทอร์  หนังอเวนเจอร์สู้กับธานอสตอนจบ จึงต้องออกมาปกป้องโลก เป็นหนังที่มีเนื้อเรื่องที่เข้มข้น แต่ก็ไม่ซับซ้อน ดูเข้าใจได้ง่าย ด้วยการเผยเป้าหมายของโลกิตั้งแต่แรก แต่ที่ทำให้สนุกคือ เรื่องราวของหนัง และอุปสรรคที่เหล่าฮีโร่ต้องเจอ ว่าจะหยุดโลกิได้อย่างไร และมีพล็อตเรื่อง เริ่มต้นขึ้นมา ด้วยความเรียบง่าย พบกับความสุข ได้รับชัยชนะ แล้วก็ต้องพบกับความพ่ายแพ้ ความเศร้า อเวนเจอร์ มีกี่ภาค อะไรบ้าง ก่อนที่จะต้องเจอกับอุปสรรคจริง ๆ ที่ต้องฝ่าฟัน สำหรับฉากต่อสู้นั้น ทำได้ยิ่งใหญ่อลังการมาก การสู้กัน ก็สุดมันและ ดุเดือด แต่ก็ไม่ถึงกับเครียด ดูแล้วสนุก มีมุขฮา ๆ ออกจากปากตัวละคร ให้ได้คลายความตึงเครียดเป็นระยะ ๆ

โดยรวมแล้ว หนังเรื่องนี้ มีเนื้อเรื่องที่สนุกมาก ๆ มีฉากประกอบที่ยิ่งใหญ่อลังการ และการต่อสู้ที่สุดมันส์ Marvel ภาค ที่ 1 ระทึกใจและดุเดือด มีเนื้อหาที่เข้มข้น ดูแล้วสนุกไม่เครียด ที่ชอบมากที่สุด ก็ฉากการต่อสู้นี่แหล่ะ ชอบที่เหล่าฮีโร่ซัดศัตรูกระจุยกระจาย ต้องบอกเลยว่า ความสนุกและ ความมันส์นี้ให้เต็ม 10 ไปเลยครับ สำหรับหนังแอ็คชั่น แนวแฟนตาซีเรื่องนี้  รีวิวหนังฮีโร่

 

 

สรุปเรื่องย่อ

สำหรับข้อคิดดี ๆ ที่ได้จากหนังเรื่องนี้ ที่เห็นได้ชัดเลย ก็คือ ความสามัคคี ซึ่งในตอนแรก เหล่าฮีโร่ อเวนเจอร์ที่ 1 ถูกโลกิครอบงำจิตใจ ให้ทะเลาะกัน สุดท้ายต้องพ่ายแพ้ ให้กับโลกิ และความปรารถนาในอำนาจ และความแค้นของโลกิ ที่สุดท้าย ก็เป็นภัยแก่ตัวเอง  รีวิวหนังใหม่

กำกับ จอสส์ วีดอน
บทภาพยนตร์ จอสส์ วีดอน
เนื้อเรื่อง แซค เพนน์ , จอสส์ วีดอน ,
สร้างจาก ดิ อเวนเจอร์ส โดย สแตน ลี แจ็ค เคอร์บี
อำนวยการสร้าง เควิน ไฟกี
นักแสดงนำ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ , คริส อีแวนส์ , มาร์ค รัฟฟาโล , คริส แฮมส์เวิร์ธ
สการ์เล็ต โจแฮนสัน , เจเรมี เรนเนอร์ , ทอม ฮิดเดิลสตัน , คลาร์ก เกร็ก
โคบี้ สมัลเดอร์ส , สเตลลัน สการ์สการ์ด , ซามูเอล แอล. แจ็กสัน
กำกับภาพ เชียมัส แม็คการ์วี่
ตัดต่อ เจฟฟรีย์ ฟอร์ด , ลิซ่า ลาสเซค
ดนตรีประกอบ อลัน ซิลเวสทรี
บริษัทผู้สร้าง มาร์เวล สตูดิโอส์
ผู้จัดจำหน่าย วอลต์ดิสนีย์สตูดิโอส์โมชันพิกเชอส์
วันฉาย ดิ อเวนเจอร์ส นักแสดง
11 เมษายน พ.ศ. 2555 (โรงละคร เอล เคปิทัน)
4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 (สหรัฐอเมริกา)
ความยาว 143 นาที
ประเทศ สหรัฐอเมริกา
ภาษา อังกฤษ
ทุนสร้าง 220 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
รายได้ 1,519 ล้านดอลลาร์สหรัฐ