รีวิวหนัง พรานป่าและราชินีน้ำแข็ง

 

 

วันนี้เรามาคุยกันกับหนังแฟนตาซี ที่คลายๆนิทายเจ้าหญิงเจ้าชายตอนเราเด็กๆ ส โน ว์ ไวท์ และพรานป่า ภาค 2 อย่างเรื่อง The Huntsman Winter’s War หรือชื่อไทยว่า พรานป่าและราชินีน้ำแข็ง ที่เป็นหนังภาคต่อของ Snow White and the Huntsman (2012) ที่ได้เล่าถึงเรื่องราวของนายพรานป่าอย่าง อีริค (Chris Hemsworth) และก็ได้เล่าถึงเรื่องราวของ เฟรย่า (Emily Blunt) ผู้ที่เป็นราชินีน้ำแข็งหรือน้องสาวของราเวนน่า (Charlize Theron) กลับมาพูดถึงเรื่อง พรานป่าและราชินีน้ำแข็ง ผมว่าเป็นหนังที่ดูเพลินๆ  ถ้าคนชอบแนวนี้ก็ไม่ควรพลาดนะครับ  ดูหนังฟรี

 

รีวิวหนัง พรานป่าและราชินีน้ำแข็ง

 

รีวิวหนัง พรานป่าและราชินีน้ำแข็ง

จริงๆ แล้วถ้าพูดถึงเรื่อง พรานป่าและราชินีน้ำแข็ง นั้นก็กลับไม่ได้เน้นไปที่พรานหนุ่มอย่าง เอริค (Chris Hemsworth) สักเท่าไหร่ ไปๆ มาๆ หนังเน้นหนักไปที่เหล่าสองสาวพี่น้องราชินีเสียมากกว่า แต่เพราะความเห็นไม่ตรงกัน ราเวนน่า (Charlize Theron) ราชินีผู้พี่พลาดไปทำร้ายน้องเข้าจนเป็นเหตุให้ เฟรย่า (Emily Blunt) ราชินีผู้น้องระเบิดพลังเยือกเย็นออกมา พรานป่าและราชินีน้ำแข็ง นักแสดง กลายไปเป็นราชินีน้ำแข็ง และแยกตัวไปสร้างอาณาจักรของตนเองที่หัวเมืองทางเหนือ

เฟรย่าเลือกที่จะสร้างกองทัพที่เก่งกาจของตนเองในนาม Huntsman ที่มีกฏเหล็กว่า พวกเขาจะต้องไม่มีความรัก แต่พรานหนุ่มอย่างพระเอกกลับตกหลุมรักกับพรานสาว ซาร่า (Jessica Chastain) จนถูกทำร้ายแม้ไม่ตายแต่ก็ไม่อาจได้เจอกันอีก…จวบจนวันหนึ่ง

สองศรีพี่น้องได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง เรื่องราวในวันก่อนเก่าปะทุขึ้นอีกครั้ง ส โน ไวท์ กับ พรานป่า ภาค 3 และกลายเป็นชนวนศึกครั้งใหม่ระหว่างสองพี่น้อง ที่มีเหล่าพรานป่าเป็นเบี้ยตัวเขื่องในกระดาน

ภาคที่จะถือว่าเป็นภาคต่อหรือไม่ก็ได้นี้ กำกับโดย Cedric Nicolas-Troyan เขาเคยเป็นผู้กำกับหน่วยที่สองของ ‘Snow White and the Huntsman’ มาก่อน หลังมีการเปลี่ยนตัวผู้กำกับฯ เขาได้โอกาสก้าวขึ้นมาทำหน้าที่แทน และนี่ถือเป็นการกำกับภาพยนตร์ขนาดยาวครั้งแรกของเขา เวอร์วังอลังการ Evil Queen และ Ice Queen  ดูหนังใหม่

 

รีวิวหนัง พรานป่าและราชินีน้ำแข็ง

 

รีวิวหนัง The Huntsman Winter’s War

ในด้านการสร้างซีจีนั้น ถือว่าทำได้ค่อนข้างดี อาจจะไม่ถึงกับสร้างอะไรที่แปลกใหม่ แต่ก็นับว่าเนียนตาและส่งเสริมให้สองราชินีดูโดดเด่นอย่างมากบนจอ พรานป่ากับราชินีน้ําแข็ง มีกี่ภาค อีกส่วนที่ต้องขอชมก็คงเป็นคอสตูมที่ทำออกมาได้ค่อนข้างอลังการมากๆ ทำให้ทั้ง เฟรย่า Emily Blunt และราเวนน่า Charlize Theron เจิดจรัสขั้นสุดในหนังแฟนตาซีเรื่องนี้

ซึ่งหนังก็ไม่ได้มีดีแค่สองราชินีเท่านั้น แต่ Jessica Chastain พรานสาวที่เป็นผู้กุมหัวใจของพรานหนุ่มก็สวยปังไม่แพ้กัน แม้ไม่ได้เลอเลิศอลังการแต่ก็ออกมาสวยแบบแข็งแรงสไตล์นักบู๊ ถ้าไปดูหนังเรื่องนี้เพื่อจะได้เจอสาวๆ ก็คงจะได้เจอกันหนำใจ อย่างที่ว่า ไปๆ มาๆ กลายเป็นพรานป่าแทบไม่จำเป็นไปเลย

เดินเรื่องไหลลื่นกว่าเดิม แต่ยังดูอืดอาดอยู่บ้าง
ไม่รู้ว่านี่คือภาคต่อหรือภาคแยกกันแน่ แต่ก็ต้องถือว่ามันเป็นเรื่องที่เกี่ยวเนื่องกัน หลังจากเคยรู้สึกว่า ภาคก่อนเดินเรื่องได้น่าเบื่อและไม่รู้สึกอินอะไรกับสิ่งที่ตัวละครกระทำ จะดีหน่อยก็ตรงที่งานวิชวลดูแปลกตา และออกแบบอสุรกายได้น่าสนใจ

เนื้อเรื่องย่อๆ เป็นเรื่องของการทำสงครามกันระหว่างราชินี 2 พี่น้อง คือ ราชินีโหด “ราเวนน่า” กับ ราชินีน้ำแข็ง “เฟรย่า” หลังจากที่ราชินีน้ำแข็งหนีออกจากอาณาจักรเพราะผิดหวังกับความรักและออกไปสร้างอาณาจักรของตัวเอง โดยสร้างกองทัพนายพรานผู้ชั่วร้าย โดยมีกฎเหล็ก ราชินีน้ำแข็ง หนัง ว่าห้ามมีความรัก แต่ “เอริค” กับ “ซาร่า” กลับทำผิดกฎ เพราะเกิดรักกันขึ้นมา ราชินีน้ำแข็งเลยสร้างเรื่องที่ทำให้ทั้งคู่เข้าใจกันผิดและไล่ “อิริค” ออกจากกองทัพ และต่อมาราชินีน้ำแข็งสั่งให้กองทัพพรานป่าออกไปตามหากระจกวิเศษเพื่อมาชุบชีวิตพี่สาว แต่เมื่อชุบชีวิตพี่สาวได้สำเร็จ ราชินีน้ำแข็งกลับโดนราชินีราเวนน่ายึดอำนาจอีก ทำให้ต้องเกิดสงครามขึ้น

‘The Huntsman Winter’s War’ คือการกลับมาของพรานป่าผู้อยู่ท่ามกลางความขัดแย้งระหว่างสองราชินี  รีวิวหนังแฟนตาซี

 

 

รีวิวหนัง The Huntsman Winter’s War

จุดร่วมกันของทุกตัวละครคือไอเดียของ “ความรัก” เหตุเพราะความรักทำให้พี่น้องต้องแตกแยก ผู้น้องต้องไปตั้งอาณาจักรแห่งใหม่ ตั้งตนเป็นราชินีน้ำแข็ง พรานป่าและราชินีน้ำแข็ง ดู บน มือ ถือ แม้ว่าราเวนน่าจะทำให้อิทธิฤทธิ์ที่หลับใหลในตัวเฟรย่าถูกปลุกตื่นขึ้นมา ทว่าการทำลายสิ่งที่รัก ก็พาความแตกแยกมาสู่พี่น้องด้วยเช่นกัน

หนังให้เวลาไปกับปูเรื่องราวยืดยาวกว่าที่ราชินีทั้งสองจะได้เวลามาปะฉะดะ เหตุการณ์ในหนังต้องไล่ยาวไปตั้งแต่ก่อนพี่น้องจะแตกหัก ข้ามไปสู่การสร้างอาณาจักรใหม่ พร้อมฟูมฟักเหล่าพรานป่านักรบขึ้นมาเพื่อสร้างความเกรียงไกร จนสุดท้ายความรักทำให้ต้องสูญเสียพรานมือดี ก่อนที่กระจกวิเศษจะกลายเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ราชินีต่างๆ ใฝ่หา จะนำทั้งหมดกลับมาเจอกัน

หนังไม่ได้เล่าเรื่องแบบน่าเบื่อ แต่กลับใช้เวลาไปนานมากในป่าใหญ่ศักดิ์สิทธิ์ก่อนจะเข้าสู่สงครามแห่งราชินีอย่างจริงจัง
The Huntsman Winter’s War พรานป่าและราชินีน้ำแข็ง พราน หนุ่ม นัก รัก ปะทะ ราชินีน้ำแข็ง แม้กระนั้น ผู้ชมอย่างนายแพทก็กลับพบว่าบางชิ้นส่วนดูขาดหายไป ไม่ประกอบกันพอดีจนรู้สึกได้ และบางทีก็ดูเหมือนหนังเน้นน้ำหนักไปที่ความรักจนเกินไป

ความรักชนะทุกสิ่ง…จริงหรือ?
สิ่งที่ทำให้เกิดความขัดแย้งในหนังภาคนี้ขึ้นมาน่าจะมีอยู่เรื่องเดียวคือ “ความรัก” ราชินีผู้พี่ทำลายของรักของผู้น้องเสียสิ้น ความโกรธแค้นเค้นพลังที่แฝงในกายออกมาก่อนจากไปอาณาจักรใหม่ พร้อมตั้งกฏให้กับขุมกำลังที่ตนฟักฟูม เหล่าพรานป่า เจ้าจงอย่ามีรัก เมื่อพบว่าเหล่านักรบแอบสมสู่กัน นางจึงโกรธและจัดแจงสำเร็จโทษ แต่โทษที่นางให้ไว้ก็ดูน่าสงสัยว่าจริงๆ แล้ว นางทำอันใดกันแน่กับพรานป่านักรบทั้งสอง  รีวิวหนังดัง

 

 

สรุปเรื่องย่อ

Jessica Chastain ใน พรานป่าและราชินีน้ำแข็ง
แล้วหนังก็ให้เวลาอยู่เนิ่นนานกับคู่รักพรานป่าที่ได้กลับมาดราม่าหลังพบกันอีกครั้ง กว่าที่มันจะดำเนินไปถึงช่วงเวลาแห่งสงครามระหว่างราชินีพี่น้อง ซึ่งกลายเป็นช่วงที่สนุกที่สุดของหนังและเป็นช่วงที่ตัวอย่างปูเอาไว้เสียดิบดี หากเหล่าพรานป่านั้นเล่ากลับเป็นเหมือนตัวประกอบมากกว่าจะโดดเด่นอย่างชื่อหนัง ยามราชินีวิวาทกันนั้นสวยงามมาก Snow White and The Huntsman Pantip ด้วยการใช้เทคนิคด้านงานภาพแบบเต็มตัว ชุดราชินีนั้นเล่าก็ดูงามงดมีรายละเอียดค่อนข้างสูง ความระยิบระยับของเกล็ดหิมะและความเงาวามของทองคำทำเอาเพลินไปช่วงหนึ่ง

หนังหันหน้ามาหาผู้ชม และถามกันซื่อๆ ว่า ความรักชนะทุกสิ่ง …จริงดิ?
“รัก” คำนี้เต็มหนังไปหมดจนทำให้หนังออกไปแนวทางเลี่ยนพอประมาณ ซึ่งข้อดีของมันก็คือ คนดูเข้าใจมันไม่ยาก เรื่องราวอาจมีช่องโหว่อยู่บ้างแต่เล่าได้กระชับไหลลื่นกว่าภาคก่อน เมื่อผู้สร้างเลือกใช้พลัง “ตัวแม่” มาสะกดสายตาผู้ชม

จึงกลายเป็นหนังแฟนตาซีที่พอดูได้เพลินๆ  รีวิวหนังน่าสนใจ

ชื่อภาพยนตร์: The Huntsman: Winter’s War / พรานป่าและราชินีน้ำแข็ง
ผู้กำกับภาพยนตร์: Cedric Nicolas-Troyan
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Evan Spiliotopoulos, Craig Mazin
นักแสดงนำ: Sam Claflin, Chris Hemsworth, Emily Blunt, Jessica Chastain, Charlize Theron, Sophie Cookson, Nick Frost
ความยาว: 94 นาที
แนว/ประเภท: Action, Adventure, Drama
อัตราส่วนภาพ:
เรท: ไทย/น13+, MPAA/PG-13
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 6 เมษายน 2559
สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: Roth Films, Universal Picturesม UIP Thailand