รีวิวหนัง Super Me

 

สำหรับหนังเรื่อง Super Me หรือชื่อไทยว่า ยอดมนุษย์สุดโต่ง ต้องบอกว่าเป็นหนังที่ดูแล้วจบอาจจะงงกันหน่อย (คงคิดเหมือนกันหลายคน) แต่ถ้าให้พูกันจริงจริงผมว่าหนังดูเพลินมากเลยครับ ไม่มีช่วงที่หน้าเบื่อเลย อาจจะไม่ได้เวอร์วังอลังการอะไรมากมาย แต่ก็เรียกได้ว่าเป็นหนังที่ดี แล้วก็ทำให้ผมนั้งลุ้นอยู่เหมือนกันว่า พระเอกจะหยิบอะไรออกมาจากฝัน ยอดมนุษย์สุดโต่ง pantip แรกๆก็ดูพระเอกกระจอกไปหน่อย แต่ฝันหลังๆพระเอกเท่มาก พอพระเอกเริ่มสู้ในฝันได้ก็เริ่มลุ้นกันต่อ ผมว่ามีการแบ่งช่วงในการนำเสนอที่ดี เริ่มจากพระเอกไม่เก่งแถมจน แล้วพระเอกก็เริ่มเก่งและรวยมาก และมาตบท้ายด้วยพระเอกกำลังจะตาย การดำเนินเรื่องไปอย่างรวดเร็วไม่มีช่วงที่ยื้อเวลา หรือช่วงที่ทำให้เรารู้สึกเบื่อ ตามความคิดผม ผมว่าเรื่องนี้สนุกครับ ดูกันเพลินๆ อาจจะจบแบบค้างๆนิดหน่อย แต่ผมแนะนำว่าต้องดูสักครั้ง  ดูหนังออนไลน์

 

รีวิวหนัง Super Me

 

รีวิวหนัง Super Me

Super Me  ชายที่รวยข้ามคืนเพราะสามารถนำเอาวัตถุออกจากความฝันได้ หลายคนน่าจะเคยฝันดีเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นการถูกรางวัลที่ 1 ได้ซื้อบ้าน ซื้อรถ ซื้อของที่ต้องการทุกอย่าง สามารถใช้เงินได้ตามต้องการโดยที่ไม่ต้องกังวลอะไร เป็นความฝันที่ดีเสียจนบางครั้งเราก็ไม่อยากจะตื่นขึ้นมาเผชิญความจริงเลยแม้แต่น้อย เพราะในปัจจุบันนี้เงินทองเป็นของหายาก ยิ่งด้วยเศรษฐกิจในปัจจุบันยิ่งทำให้เรื่องเครียดใหญ่ของเรากลายเป็นเรื่องเงินไปโดยปริยาย

ดังนั้นนางคงจะดีไม่น้อยหากเรานั้นสามารถนำเอาวัตถุที่อยู่ในความฝันของเราออกมาในโลกแห่งความเป็นจริงได้ ยอดมนุษย์สุดโต่ง งงตอนจบ pantip อย่างเช่นหากเราฝันถึงทองคำแท่ง เราก็สามารถดึงเอาทองคำแท่งนั้นออกมากลายเป็นของจริงในโลกแห่งความเป็นจริงได้ การรวยข้ามคืนก็ไม่จำเป็นที่จะต้องรอการถูกรางวัลที่ 1 อีกต่อไป

นักแสดงหลัก
ซานหยู(นำแสดงโดย หวังต้าลู่) :นักเขียนบทตกอับที่กลายเป็นเศรษฐีโดดดังชั่วข้ามคืน มีความสามารถพิเศษบางอย่างเกี่ยวข้องกับฝัน เขาเป็นคนที่มีพรสวรรค์ ทนต่อแรงกดดันได้ดี รักใครก็พร้อมทุ่มเทเพื่อคน ๆ นั้น

ฮวาเอ๋อร์(นำแสดงโดย เจียซ่ง) :อดีตสาวนักร้องที่ผันตัวมาเปิดร้านขายกาแฟเป็นคนที่สวย จิตใจดี ชอบคนที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจไม่ใช่เงินและหน้าตา

ซานหยู(หวังต้าลู่)  ฮวาเอ๋อร์(เจียซ่ง)

การดำเนินเนื้อเรื่อง : หนังเรื่องนี้แบ่งออกเป็น 3 ช่วงชีวิตคือ

ช่วงที่1:ชีวิตที่ยากลำบาก : ทุกอย่างถาโถมเข้ามาหมดและดิ่งดำลึกลงไปเรื่อย ๆ ชวนให้คิดถึงด้านลบต่าง ๆ ยอดมนุษย์สุดโต่ง ตอนจบ pantip ไม่ว่าจะเป็นคิดที่จะขโมยของหรือจะจบชีวิตลง ? การที่ซางหยูยืนหยัดและพยายามแบกชีวิตของเขาต่อไป ก็ทำให้เขาได้ช่วงชีวิตที่ 2 มาครอบครองไว้ก็คือ

ช่วงที่2:ชีวิตแสนสุขสบาย : เราจะเห็นซางหยู(หวังต้าลู่)ในลุคที่โคตรรวยและป๋ามากพร้อมทั้งซีนโรแมนติกพอชุ่มช่ำหัวใจ ในช่วงนี้ความจริงแล้วถูกแบ่งเป็น 2 เส้นทางให้เราได้คิดตาม

1.งานไม่ดี จริงอยู่ที่เราจะรวยและรวยขึ้นเรื่อย ๆ ยิ่งโดนความโลภบดบังผิดชอบชั่วดีก็ยิ่งรวยหนัก แต่สุดท้ายผลลัพธ์ที่ตามมาเราจะรับมือกับมันไหวเหรอ ?

2.งานสุจริต ทุกคนล้วนรู้ดีอยู่แล้วว่างานแบบนี้ ทั้งเหน็ดเหนื่อยแม้แต่ผลตอบแทนก็ได้ไม่คุ้มกับค่าแรงที่เราลงมือทำ การที่เราอดทนและทำมันต่อไปเรื่อย ๆ สักวันผลงานที่เราสร้างมาต้องมีคนเห็นคุณค่าอย่างแน่นอนและช่วงชีวิตที่ 3 ของเนื้อเรื่องนี้คงไม่เกิดขึ้นแน่ ๆ

ช่วงที่3:ชีวิตแห่งการชดใช้ : หลังจากที่ซางหยูโดนเล่นงานทีละนิด ก็เริ่มชวนลุ้นว่าซางหยูจะออกจากประตูความฝันได้ไหม ถ้าหลุดออกมาได้ ชีวิตจริงในช่วงเวลานั้น ๆ ของเขาจะเป็นยังไง สิ่งที่กอบโกยมาจะลงเอยยังไง ซึ่งเราว่าช่วงเกือบจะจบนี้มันทำออกมาได้ดีมากเลยนะแต่น่าเสียดายที่หนังหักมุมให้ซางหยูกลับไปในมิตินั้นอีกครั้ง  ดูหนังฟรี

 

รีวิวหนัง Super Me

 

รีวิวหนัง ยอดมนุษย์สุดโต่ง

Super Me ภาพยนตร์ที่เล่าถึงเรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่งที่มีความสามารถพิเศษในการนำเอาวัตถุที่ปรากฏขึ้นมาในฝันออกมาสู่โลกแห่งความเป็นจริงได้ และมันก็ทำให้เขานั้นกลายเป็นคนที่รวยข้ามคืน เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติกแฟนตาซีที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและมุกตลกมากมาย ออกฉายตั้งแต่ในปี 2562 ในไต้หวัน ไม่ได้เข้าโรงในประเทศไทย แต่สำหรับใครที่อยากรับชมในเน็ตฟลิกเพิ่งซื้อเข้ามาออกฉายสดๆ ร้อนๆ ให้เราสามารถเข้าไปรับชมกันได้แล้ว

ความน่าสนใจของภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้มีแต่ความสนุกสนานในการดำเนินเนื้อเรื่องเท่านั้น แต่มันยังแฝงไปด้วยแนวคิดมากมายถึงสิ่งที่ได้มาอย่างง่ายดาย ยอดมนุษย์สุดโต่ง สรุป pantip ก็มีโอกาสสูงที่จะเสียมันไปอย่างง่ายดายหรือกลายเป็นปัญหาเรื้อรังตามมา ทำให้เราสามารถคิดได้ว่าความจริงแล้วบนโลกใบนี้ไม่มีอะไรที่ได้มาอย่างง่ายดายแล้วจะอยู่กับเราตลอดไปจริงๆ

เรื่องราวในภาพยนตร์เรื่อง Super Me
Super Me เล่าถึงเรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่งที่มีชื่อว่าชางหยู เขาเป็นนักเขียนที่ไม่ค่อยมีรายได้ แต่นั่นยังดูสวยไม่พอเพราะเขานั้นมักจะต้องฝันร้ายอยู่เป็นประจำ ในฝันของเขาจะมีตัวประหลาดหน้าตาน่ากลัวคอยไล่ล่าตามเอาชีวิตเขาในทุกคืน ฝันร้ายนี้ได้ตามหลอกหลอนจนทำให้เขาคิดอะไรไม่ออกและมันก็ส่งผลกระทบถึงงานเขียนของเขาในที่สุด ไม่เพียงเท่านั้นมันยังส่งผลกระทบต่อสุขภาพเพราะทำให้เขานอนไม่หลับจากความกลัวฝันร้าย ทำให้เขานั้นใกล้ที่จะเป็นบ้าเต็มทน

ด้วยปัญหารุมเร้ามากมายทำให้ในวันหนึ่งเขาก็ตัดสินใจที่จะจบชีวิตของตัวเอง แต่เขาก็ได้พบกับชายแก่คนหนึ่งที่ขายขนมรถเก๋งข้างทางบอกว่าให้เขาทดลองวิธีการตื่นก่อนฝันร้ายให้ได้ก่อนที่สัตว์ประหลาดจะฆ่าเขา ในคืนนั้นเขานอนหลับไปด้วยความตื่นเต้นและพยายามที่จะทำตามคำแนะนำของใช้แก่ผู้นั้น และเขาก็ทำมันสำเร็จแถมยังได้รู้อีกด้วยว่าตัวเองนั้นมีพลังพิเศษในการหยิบเอาของในฝันมายังโลกแห่งความเป็นจริง

นั่นทำให้เขาได้ครอบครองวัตถุโบราณจำนวนมากที่มีมูลค่ามหาศาล เขานำเอาของเหล่านั้นไปขายจนร่ำรวยกลายเป็นเศรษฐีขึ้นมาในช่วงเวลาแค่ข้ามคืนเท่านั้น เมื่อมีเงินแล้วเขาก็มั่นใจมากยิ่งขึ้น ชายหนุ่มจึงได้ตัดสินใจเดินทางไปยังร้านกาแฟเพื่อตามหาหญิงสาวที่เขาแอบหลงรักมานานเพื่อที่จะสารภาพรักกับเธอ

แต่มันก็ไม่เป็นแบบที่เขาคิดเพราะหญิงสาวผู้นี้เป็นคนที่ติดดินและไม่ได้ชื่นชอบในความร่ำรวยอะไร supreme ยอดมนุษย์สุดโต่ง สรุป ด้วยเหตุนี้ทำให้เขาต้องเปลี่ยนแผนโดยการช่วยเป็นเจ้าของร้านเพื่อดูแลกิจการอีกแรงหนึ่ง ทำให้ทั้งสองคนได้ใกล้ชิดกันและสานความสัมพันธ์กันมากยิ่งขึ้น

ทุกอย่างเป็นไปตามปกติโดยที่ไม่มีใครรู้เลยว่าสิ่งที่เขาหยิบติดมือมาจากในฝันนั้นกำลังจะมาทวงราคามูลค่าของมันคืน ชายหนุ่มต้องพบเจอกับมาเฟียที่คอยตามไล่ล่าเขา สัตว์ประหลาดที่ยังคงตามฆ่าเขาอยู่ในทุกคืน และมันก็ทำให้ชีวิตของเขานั้นต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล

ความรู้สึกหลังรับชมภาพยนตร์เรื่อง Super Me
Super Me เป็นภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานโดยเฉพาะในแง่ของภาพยนตร์แนวโรแมนติกแฟนตาซี มีการนำเสนอเรื่องราวที่มีความแปลกใหม่และน่าสนใจอย่างการขโมยของในฝันของตัวเอง แต่อย่างไรก็ตามในภาพยนตร์เรื่องนี้มีฉากความรุนแรงที่เต็มไปด้วยความโหดร้ายอยู่พอสมควร ทำให้มันอาจจะไม่เหมาะสำหรับคนจิตอ่อนหรือคนที่ไม่ชอบความรุนแรงเท่าไรนัก  รีวิวหนังแฟนตาซี

 

 

รีวิวหนัง ยอดมนุษย์สุดโต่ง

การดำเนินเรื่องในช่วงแรกไปจนถึงช่วงกลางมีความค่อยเป็นค่อยไปให้เราได้ผูกพันกับตัวละครและเรียนรู้กับพวกเขามากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะช่วงกลางเรื่องที่พระเอกและนางเอกได้สานความสัมพันธ์กันจะเป็นจุดที่ดีที่สุดท้ายในภาพยนตร์ก่อนที่พวกเขาจะต้องพบเจอกับอุปสรรค แต่น่าเสียดายที่ในช่วงท้ายของภาพยนตร์ดูมีความเร่งรีบในการเล่าเรื่องจนทำให้บรรยากาศที่ดีในช่วงแรกหายไปหมด

สำหรับใครที่ยังไม่เคยรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้มาก่อนขอให้ค่ำย่อหน้านี้ไปเพราะมันจะเป็นการสปอยเนื้อหาในส่วนตอนจบ ยอดมนุษย์สุดโต่ง พากย์ไทย ในช่วงท้ายจะเป็นส่วนที่ทำให้เราได้เรียนรู้ว่าความจริงแล้วบนโลกใบนี้ไม่มีอะไรที่ได้มาแบบฟรีๆ สิ่งที่พระเอกไปหยิบเอามาจากในความฝันนั้นกำลังจะถูกเอาคืนอย่างเจ็บแสบ ทำให้จุดจบของตัวละครในภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ใช่การจบแบบ Happy Ending สำหรับคนที่คาดหวังว่ามันจะเป็นภาพยนตร์รักสนุกๆ ดูแล้วเบาสมอง ฉากตอนจบก็จะทำให้ปวดตับได้ไม่น้อยเหมือนกัน

Super Me ชื่อไทย ยอดมนุษย์สุดโต่ง หนังไต้หวันแนวแฟนตาซีของ Netflix เรื่องราวของนักเขียนไส้แห้งจากฝันร้ายที่ตามหลอกหลอนฆ่าเขาทุกคืนจนนอนไม่หลับใกล้บ้า กลับพบว่าตัวเองมีความสามารถพิเศษนำวัตถุในฝันออกมาสู่โลกจริงได้ จากฝันร้ายกลายเป็นแหล่งขุมทรัพย์มหาศาลแก่เขา

ต้องบอกเลยว่านี่เป็นหนังแนวแฟนตาซีที่มีส่วนผสมของแนวทริลเลอร์ รัก ตลก ดราม่า ครบรสอยู่ในตัว ซึ่งเรื่องในช่วงแรกพระเอกถูกไล่ฆ่าจากตัวประหลาดในความฝันที่สรรหาวิธีฆ่าเขาแตกต่างกันไปเรื่อยๆ มาเกือบปีแล้ว โดยที่ฉากในฝันก็เป็นทั้งโลกปกติกับแนวเหนือจริงผสมปนเปกัน ด้วย CG จากการเป็นหนังโรงจึงไม่มีกากหรือหลุด รับรองเลยว่า CG เรื่องนี้มาตรฐานทำออกมาผ่านเลย แต่อาจจะเป็นแนวแบบจีนๆ อยู่บ้างเท่านั้น ซึ่งฉากช่วงแรกนี้คือแนวทริลเลอร์สยองขวัญเลยก็ว่าได้ เพราะตัวพระเอกถูกฆ่าติดต่อกันแบบโหดพอสมควร มีเลือดสาดให้เห็นกันจากเรต 16+ แต่มันก็ไม่ใช่แนวหนังน่ากลัวอะไร ยอดมนุษย์สุดโต่ง สรุปตอนจบ เพราะเรารู้อยู่แล้วว่าโทนมันคือหนังตลกไม่ซีเรียสมากกว่า ซึ่งความตลกของเรื่องก็เริ่มหลังจากพระเอกตื่นในฝันหยิบของมาขายได้นี่แหละ ด้วยคาแรกเตอร์ตอนแรกที่เหมือนคนจร เซื่องๆ สกปรก กลับกลายมาเป็นหนุ่มหล่อเงินหนาใช้ชีวิตเสพสุขไปพร้อมกับทุกคืนต้องหาทางนอนหลับเพื่อฝัน หยิบของมาขาย แต่เมื่อพระเอกตื่นเองในฝันได้ ตัวประหลาดในตอนแรกก็กลายเป็นขนม แม้จะยังพยายามฆ่าพระเอก แต่พระเอกจ้องแต่จะหาทางหยิบของมาก่อนที่จะถูกฆ่า มีสู้กลับได้ด้วยแบบฮาเล็กๆ ผิดกับตอนแรกที่ตายเป็นว่าเล่น แม้ตอนนี้บางทีก็พลาดมีตาย แต่พระเอกก็ยังหาทางตื่นกลับไปในฝันเดิมเพื่อขโมยต่อได้อีก ซึ่งช่วงนี้คือความสนุกจากโลกแฟนตาซีที่พระเอกพยายามฝันหาแต่ที่ของแพงๆ ทั้งนั้น (ขนาดมีหนังสือรวมพิพิธภัณฑ์ของโบราณไว้ฝันถึง)  ดูหนังไซไฟ

 

 

สรุปเรื่องย่อ

หนังเรื่องนี้เป็นหนังโรงของไต้หวันมาก่อนตั้งแต่ 28 มิถุนายน 2562 แต่ไม่ได้ฉายไทย และ Netflix พึ่งซื้อเข้ามาเป็นออริจินอลคอนเทนต์ของตัวเอง ซึ่งพอเป็นหนังโรงก็เรียกว่าหมดห่วงเรื่องงานหยาบหรือโปรดักชั่นด้อยคุณภาพตามปกติไปได้เลย (แต่ที่จริงหนังกับซีรีส์ไต้หวันของเน็ตฟลิกก็มีมาตรฐานสูงมากพอตัว) แม้เรื่องอาจจะดูโนเนม super me ตอนจบ pantip แต่ต้องบอกเลยว่ามันสนุกมากพอตัว แถมด้วยรสชาติหนังแบบเอเชียด้วยกันดูยิ่งเข้าถึงได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

หนังใช้ช่วงเวลาในองค์สุดท้ายเป็นการเอาคืนของพลังพิเศษที่พระเอกได้มาในตอนแรก แต่เป็นการหาทางออกที่รวบรัดและไม่รู้จะลงยังไงให้ดีมากกว่า เรื่องในช่วงนี้จึงดูแปลกไป มีตัวร้ายมาตามล่าฆ่าพระเอกแบบงงๆ พอสมควร (เพราะเงินก็ไม่เอา) ก่อนที่จะปิดเรื่องราวในแบบที่คนดูน่าจะเริ่มเดาได้คิดออกว่าจะจบยังไง เมื่อเรื่องเริ่มจากฝัน รีวิวหนัง Super Me 4K ซึ่งฉากจบของเรื่องกลับมาโรแมนติกสวยงามอีกครั้งถือว่าดีแล้ว แต่กลับพยายามเคลียร์เรื่องราวที่ซ่อนอยู่อีกนิดหน่อยให้หมด จนกลายเป็นฉากจบปิดท้ายที่ไม่โอเคเท่าไหร่ขัดใจคนดูพอสมควร แต่ผู้สร้างคงอยากเลือกจบแบบนี้ ซึ่งก็ไม่ผิดอะไรครับ

ถือเป็นหนังรักแฟนตาซีที่โอเคเลย ด้วยสไตล์แบบจีนเอเชียด้วยกันด้วย คนดูชาวไทยน่าจะเพลินๆ ไปกับเรื่องนี้สบายๆ ครับ แนะนำเลยว่าหนังน่ารักมาก และสนุกด้วย แค่อย่าคิดมากกับความเว่อร์ของเรื่องเท่านั้น (เพราะมันเป็นธีมหนังตลกด้วย)   รีวิวหนังดัง

แนว : ภาพยนตร์จีน / แฟนตาซี / ผจญภัย / แอ็กชั่น

นำแสดงโดย : หวังต้าลู่ / เจียซ่ง

กำกับโดย : จางชง

ระยะเวลาการรับชม : 1 ชั่วโมง 43 นาที

ช่องทางการรับชม : Netflix ผ่านกล่อง TrueID