รีวิว Thor 4 Love and Thunder2022

และแล้ว หนัง Thor 4 Love and Thunder (2022) ชื่อภาษาไทยคือ ด้วยรักและอัสนี (2022) ก็ได้ฉายในโรงภาพยนตร์แล้วทุกท่านสามารถรับชม ได้ที่  ดูหนังฟรี  เรื่องนี้ได้ หลังจากแฟนๆ Marvel ตั้งความหวังกันมายาวนานและ Thor ภาค นี้ก็ไม่ทำให้แฟนๆ หรือ คนดูผิดหวังเลย หนังทำให้เราเข้าถึงอารมณ์ ได้หลากหลาย ทั้งหัวเราะ เศร้า มีน้ำตา เต็มที่ทุกอารมณ์จริงๆ บทจะขายขำก็ขายขำหนักมาก บทจะจริงจังก็จริงจังจนซึ้งไปหมดเลย หนังได้ผู้กำกับคนเดิมจากภาคที่แล้ว คือ Taika Waititi มากำกับ และ ท่านผู้ชม หาดูหนังเรื่องนี่ได้ ที่ ดูหนังออนไลน์ และมีหนังต่างๆ  หนังhd ดูซีรีย์ หนังใหม่อัพเดททุกวัน หนังไม่มีโฆษณา ดูหนังใหม่ และ อีกมากมายให้รับชม

รีวิว Thor 4 Love and Thunder (2022)

เรื่องย่อ รีวิว Thor 4 Love and Thunder2022

กอร์ เขาได้เสียเสียลูกชายของเขาไป และตัดสินที่จะปราบและฆ่าเทพเจ้าทุกองค์และวางแผนจะบุกแอสการ์ด เพื่อพาโลกนี้ไปสู่ด้านที่ดำมืด แล้ว ธอร์ (รับบทโดยคริส เฮมสวอร์ธ) หลังจากเหตุการณืที่ผ่านมาต่างๆนาๆเขาได้ไป ฟิตหุ่นและเป็นเป็น ธอร์ร่าง ที่ฟิตและ จึงต้องทำทุกอย่างเพื่อหยุดกอร์ แต่ในระหว่างทางก็เจอแฟนเก่า เจน (รับบทโดยนาตาลี พอร์ตแมน) ที่เลิกกันไปนานแล้ว กลับมาในลุคของซูเปอร์ฮีโร่ถือค้อนสายฟ้าของเขามาด้วย

เรื่อง ธอร์ เป็นหนังที่เดินออกมาจากโรงภาพยนตร์ แต่ยังลบความรู้สึกเมื่อดูจบไม่ได้ ถ้าเทียบกับภาค Ragnarok ภาคนี้ทำออกมาได้ตลกขบขันสร้างช่วงเวลาดีๆในกับคนดูและแฟนๆของธอร์ เทพสายฟ้าเป็นอย่างมาก นักแสดงสวมบทบาทค่อนข้างดี

ทั้งตัวละครหลักในเรื่องอย่าง คริส เฮมสวอร์ธที่รับบทเป็นธอร์ และตัวขโมยซีนในภาคที่แล้วอย่าง เทสซา ธอมป์สัน ที่รับทเป็น วัลคีรี นักรบชาวหญิงโบราณชาวแอสการ์ดที่ต่อสู้ในสมรภูมิใหญ่ก่อนที่ธอร์จะเกิดมา มีการใส่ประเด็นธีม LGBTQ+ ที่น่าสนใจ โดดเด่น และเป็นเอกลักษณ์ในเรื่องแบบที่ Marvel

ชอบทำให้ประหลาดใจและถ้าใครชอบมุก ดิบๆเถื่อนๆ แนวอเมริกัน ไม่ควรพลาดหนังของธอร์ภาคนี้เลย เพราะมีมุกตลกที่ไม่เหมาะสมสำหรับเด็กและเด็กเล็กมากเท่าไร แต่คนดูอย่างผู้เขียนฮาจนท้องแข็งชนิดไม่มีฉากไหนที่ไม่ขำเลย บทจะปล่อยมุกก็ฮาจนน้ำตาไหล บทจะจริงจังก็ซาบซึ้งจนแอบหน่วงๆใจไป เอาจริงๆ ผู้เขียนคิดว่าถ้าเราไม่ได้ผู้กำกับอย่าง Taika มากำกับหนังเรื่องนี้ การเล่าเรื่องโดยใส่เนื้อเรื่องแค่มิติเดียวอาจจะทำให้ตัวหนังดูน่าเบื่อมาก

รีวิว Thor 4 Love and Thunder (2022)HD

สิ่งที่ชอบมากๆในเรื่องนี้

แต่เพราะการใส่ทุกอย่างอย่างไม่มีเหตุมีผลนี่แหละหนังภาคนี้ถึงได้สนุกมาก CG แฟนตาซีค่อนข้างทำออกมาได้ยิ่งใหญ่ อลังการเลย เต็มที่ไปพร้อม กับสถานที่หรูหรา ชุด คอสตูม ไลฟสไตล์อันหรูหราของเทพเจ้า ทุกอย่างมันสุดยอดมากๆ ทั้งเพลงธีมย้อนยุคเหมือนหลุดออกมาจากหนังปี 80 ที่เพลงสมัยนั้นฮิตมากๆ

สิ่งที่ผู้เขียนชอบมากที่สุดในเรื่องคือการที่มนุษย์ธรรมดาๆคนหนึ่งอย่างกอร์กล้าตั้งคำถามกับเหล่าทวยเทพถึงสาเหตุที่เขาสูญเสียลูกแท้ๆของตัวเองไป ฉากที่ทำให้ที่สุดแม้แต่เทพเจ้าและธอร์เองก็ตามเจอเรื่องหลายๆเหตุการณ์เข้าในเรื่องก็เริ่มตั้งคำถามกับเทพเจ้าที่เขาเคยนับถือเช่นกัน หรือแม้แต่เจนเองก็ตาม ที่แม้จะเป็นนักวิทยาศาสตร์แต่ก็ยังเชื่อถือและศรัทธาในเทพเจ้าก็เริ่มหันหลังให้กับความเชื่อดั้งเดิมของตัวเอง

ธอร์นี่เป็นเทพที่น่าสงสารในสายตาผมนะ เป็นซูเปอร์ฮีโร่ในจักรวาล Marvel ที่ประสบพบเจอกับความสูญเสียทั้งสูญเสียแม่ สูญเสียพ่อ สูญเสียน้องชาย และสูญเสียเมืองแอสการ์ด ที่ๆเขาเกิดและเติบโตมา เอาเป็นว่า ทุกการกลับมาของตัวละครตัวนี้ เราจะมองเห็นพัฒนาการและการเติบโตของธอร์จริงๆ

ที่ไม่ว่าเขาจะประสบพบเจอกับความผิดหวัง ความเจ็บปวด กี่ ครั้งๆก็ตาม เขาก็ลุกขึ้นมายืนหยัดและเข้มแข็งได้เสมอในการกลับมาทำสิ่งที่ถูกต้อง ในฐานะของหนึ่งในสมาชิกทีม The Avengers ในฐานะของซูเปอร์ฮีโร่ ในฐานะของธอร์ เทพสายฟ้าที่พวกเราทุกคนรู้จักกัน มีหลายฉากที่ทำออกมาได้ดี น่าประทับใจ

รีวิว Thor 4 Love and Thunder (2022)เต็มเรื่อง

เป็นภาพยนตร์ที่ดูไม่เครียด และแฝงไปด้วยมุกต่างๆ

ภาคนี้ ธอร์นี่เล่นเต็มที่จริงๆ ตัวละครที่ชอบที่สุดในเรื่องก็คือตัวของธอร์เอง เพราะมีมิติมากขึ้นด้วย สำหรับตัวละครเทพสายฟ้าตัวนี้ สำหรับคนที่ประสบความสูญเสียความเจ็บปวด และ ค้นพบแล้วว่าสิ่งที่เขาต้องการในชีวิตของเขาจริงๆแล้วคืออะไรกันแน่

ก็อย่างที่บอกไปว่าภาคนี้รวย ด้วยเอฟเฟค ธอร์: ด้วยรัก และ อัสนี สนุกตลอดเรื่องแบบไม่มีหยุดพัก โดยมีสไตล์ที่ต่อเนื่องกับภาคก่อน Thor Ragnarok แต่ในภาคนี้เหมือนธอร์ได้เติบโตขึ้น และภาคนี้ความเป็นธอร์ก็ถูกหลอมรวมขึ้นมาใหม่ และ สมบูรณ์ในที่สุด ซึ่งคล้ายกับจะสื่อผ่านการที่โยเนียร์แตกเป็นเสี่ยง และ รวมขึ้นมาใหม่ในภาคนี้

ก่อนจะกลับมาสู่ความเป็นชายที่สูมบูรณ์แบบในบริบทของปัจจุบันในภาคนี้โดยมีจิตใจที่ดี ไม่เห็นแก่ตัว เอาสวัสดิภาพของคนรักมาก่อน ไม่เกรงกลัวหรือหวั่นไหวเมื่อมีผู้หญิงเก่งมายืนข้าง ๆ หรือนำหน้าในบางครั้ง

ไม่แบ่งแยกเพศหรือชาติพันธุ์ แบ่งปันพลังของตนเองให้คนอื่นได้ การเป็นผู้ชายที่เจ็บได้ร้องไห้เป็น ก้าวข้ามผ่านความรู้สึกของการสูญเสียได้ แต่ก็ยังคงเอกลักษณ์ของความเป็นธอร์ในแบบดั้งเดิมคือการใช้ตัวละคร และ การเชื่อมโยงกับศาสนา และ ตำนานกรีก อย่างการปรากฏตัวของเทพต่าง ๆ รวมไปถึงซูส การนำละครเวทีซึ่งเป็นหนึ่งในอารยธรรมกรีกเข้ามาร่วมด้วย

ความน่าสนใจ รีวิว Thor 4 Love and Thunder2022

ความน่าสนใจ ก็ คือตัวละครกอร์ ชายที่มีความแค้นกับเทพเจ้าที่ ละเลยในคำวิงวนของเขาจึงทำให้กอร์ เกิดภารกิจพิชิต โทยเทพ นั่นก็คือสังหารให้หมด เทพไร้ประโยชน์ ก็ชวนให้นึกถึงเหตุการณ์ความรุนแรงในสหรัฐที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง

กอร์ไม่ได้ถูกใครบงการหรือว่าบ้าเขามีความปรารถนาที่จะสังหารเทพ และ ความปรารถนาของเขาซึ่งทำให้เขาเป็นผู้ที่ถูกดาบเนโครซอร์เลือก และ ได้รับพลังจากมัน ก็ชวนให้นึกถึงการที่นักวิชาการหลายคนได้ออกมาพูดถึงการที่การสังหารหมู่นั้นไม่ได้เกิดจากการที่ฆาตกรนั้นวิกลจริต แต่พวกเขามีสติสัมปชัญญะ และ การวางแผนอย่างรอบคอบ รีวิวหนังไซไฟ น่าดู

ผ่านความกลัวความตาย ความโดดเดี่ยวทางสังคม ความยากลำบากทางเศรษฐกิจ และความไม่แน่นอน ซึ่งก็ไม่ต่างกับสถานการณ์ที่กอร์เผชิญ ทั้งความยากแค้น ความตายที่มารออยู่ตรงหน้า และสภาพจิตใจที่ย่ำแย่จากการเสียบุคคลอันเป็นที่รัก ทำให้ จิตใจ ย่ำแย่ และ ความเพิกเฉยของผู้นำ ซึ่งเทียบได้กับเทพเจ้าที่บันดาลความเป็นไปของประชาชน ซึ่งทำให้พวกเขาต้องตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้นั่นเอง

สรุป เรื่อง Thor 4 Love and Thunder2022

ส่วนสิ่งที่น่าผิดหวังน่าเสียดาย ดราม่า ของเรื่อง ทั้งบทบาทกอร์ที่มีอยู่ไม่มากนักในเรื่อง และ ปมอาการป่วยของเจนที่เป็น ของเรื่อง เป็นเหตุเป็นผลที่ทำให้เรื่องมีน้ำหนักนั้นมีอยู่น้อยไปนิด เมื่อเทียบน้ำซึ่งก็คือมุข และความบันเทิงต่าง ๆ ที่ไม่ได้เดินเรื่องมากเท่าไหร่

แต่ก็ยังดีที่ได้นักแสดงอย่าง นาตาลี พอร์ตแมน ที่อาศัยความเก๋าเอาเรื่องจนอยู่หมัด และ คริสเตียน เบล ที่เล่นน้อยแต่สื่อความหมายได้อย่างชัดเจนจนผู้ชมสามารถเข้าใจตัวละครอย่างทะลุปรุโปร่งได้เพียงแค่สบตาเขาในจอ

บวกกับการแสดงที่อยู่ตัวของนักแสดงคนอื่น ๆ และ ตัวละครเทพสายฟ้า ค้นพบแล้วว่าสิ่งที่เขาต้องการในชีวิตของเขาจริงๆแล้วคืออะไรกันแน่ เป็นเรื่องที่ทุกต้องรับชมให้ได้นะ สปอยหนังไซไฟ

RELEASE DATE 06/07/2022 RUNTIME 119 Minutes
GENRE Action Comedy
DIRECTOR Taika Waititi
CAST Chris Hemsworth Natalie Portman Christian Bale Tessa Thompson
OUR SCORE 7.8