รีวิว หนัง Dune

ภาพยนตร์ Dune Netflix  เรื่องนี้เป็นการดัดแปลงละครครั้งที่สองของ ดูหนังฟรี Dune ต่อ จากภาพยนตร์ของ David Lynchในปี 1984 Dune 2021  ซึ่งเป็นความล้มเหลวในเชิงพาณิชย์และวิกฤต และการปรับตัวครั้งที่สามโดยรวมหลังจากภาพยนตร์ David Lynch และ มินิซีรี ส์ปี 2000ของJohn Harrison

หลังจากที่Paramount Picturesพยายามสร้างภาพยนตร์ดัดแปลงใหม่ ไม่สำเร็จ Legendary Entertainment ก็ เข้าซื้อกิจการDuneลิขสิทธิ์ภาพยนตร์และโทรทัศน์ในปี 2559 โดยวิลล์เนิฟเซ็นสัญญาเป็นผู้กำกับในเดือนกุมภาพันธ์ 2560 สัญญาการผลิตมีหลักประกันสำหรับภาพยนตร์เรื่องแรกเท่านั้น

โดยอาศัยความสำเร็จก่อนที่ภาพยนตร์เรื่องที่สองจะได้รับไฟสีเขียวหลังจากภาพยนตร์เรื่องแรกออกฉาย การถ่ายทำเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงกรกฎาคม 2019 ในสถานที่ต่าง ๆ รวมถึงบูดาเปสต์จอร์แดนนอร์เวย์และอาบูดาบี

เดิม Duneมีกำหนดวางจำหน่ายช่วงปลายปี 2020 แต่ล่าช้าจากการ ระบาด ของCOVID-19 ภาพยนตร์เรื่องนี้ฉายรอบปฐมทัศน์ในปีต่อมาที่งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิสครั้งที่ 78เมื่อวันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2564 ก่อนเข้าฉายในต่างประเทศในวันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2564

จากนั้นจึง Dune Movie เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในสหรัฐอเมริกาและสตรีมผ่าน ดูหนังออนไลน์ HBO Maxในวันที่ 22 ตุลาคม ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับ dune 2021 เรื่องย่อ  คำชมจากนักวิจารณ์ในด้านภาพ ดนตรีประกอบ ความทะเยอทะยาน การแสดง การกำกับภาพ ทิศทาง ตัวละคร และนวัตกรรมทางเทคนิค ตลอดจนความซื่อสัตย์ต่อแหล่งข้อมูล

ทำรายได้ทั่วโลก 401 ล้านดอลลาร์จากงบประมาณการผลิต 165 ล้านดอลลาร์ องค์กรต่างๆ เช่นNational Board of Reviewและ theAmerican Film Institute ยกให้ Duneเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ 10 อันดับแรกของปี 2021 ในบรรดารางวัลและการเสนอชื่อเข้าชิงมากมายภาพยนตร์

เรื่อง นี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 10 รางวัลจากAcademy Awards ครั้งที่ 94รวมถึงBest PictureและBest Adapted Screenplayและได้รับรางวัลมากที่สุดในพิธีด้วยจำนวน 6 รางวัล : เสียงยอดเยี่ยม ดนตรีประกอบยอดเยี่ยม ตัดต่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยมออกแบบงาน สร้าง ยอดเยี่ยม วิชวลเอฟเฟกต์ ยอดเยี่ยม และกำกับภาพยอดเยี่ยม ภาคต่อDune: Part Twoมีกำหนดเข้าฉาย 17 พฤศจิกายน 2023

รีวิว หนัง Dune

โครงเรื่อง รีวิว หนัง Dune

ในอนาคตอันห่างไกล Dune imdb  Duke Letoแห่งHouse Atreides  รีวิวหนังไซไฟ ผู้ปกครองดาวเคราะห์มหาสมุทร Caladan ได้รับมอบหมายจากPadishah Emperor Shaddam IVแห่งHouse Corrinoให้เข้ามาแทนที่House Harkonnenในฐานะ ผู้ ถือครอง Arrakisดาวเคราะห์ทะเลทรายที่รุนแรงและเป็นแหล่งเดียวของ ” เครื่องเทศ ,”

สารอันทรงคุณค่าที่เพิ่มความมีชีวิตชีวาและความตระหนักให้กับผู้ใช้ เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเดินทางระหว่างดวงดาว Dune rotten tomatoes ที่เร็วกว่าแสงเนื่องจากทำให้Spacecing Guild Navigatorsมีขอบเขตจำกัด จำเป็นสำหรับการนำทางอย่างปลอดภัย Shaddam ตั้งใจที่จะให้ House Harkonnen ยึดครองโลกด้วยความช่วยเหลือลับจาก

กองทหาร Sardaukar ของเขา เพื่อกำจัด House Atreides ซึ่งอิทธิพลที่แผ่ขยายออกไปซึ่งเขามองว่าเป็นภัยคุกคามต่ออำนาจของเขา เลโตไม่เต็มใจ แต่เห็นข้อดีของการควบคุมอาร์ราคิสและสร้างพันธมิตรกับประชากรพื้นเมือง นักสู้ฝีมือดีที่รู้จักกันในชื่อเฟรเมน

นางสนมของเลโตเลดี้เจสสิก้าเป็นเมกัสฝึกหัดของเบเน่ เกสเซอริท ซึ่งเป็นพี่น้องกันพิเศษที่สมาชิกมีความสามารถทางร่างกายและจิตใจขั้นสูง ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของ โครงการขยายพันธุ์ที่ยาวนานหลายศตวรรษพวกเขาได้สั่งให้เธอมีบุตรสาวคนหนึ่งซึ่งลูกชายของเขาจะกลายเป็น Kwisatz Haderach, Bene Gesserit และสิ่ง

มีชีวิตที่ยิ่งใหญ่ที่มีญาณทิพย์ ด้วยญาณทิพย์ที่จำเป็นในการชี้นำมนุษยชาติไปสู่อนาคตที่ดีกว่า อย่างไรก็ตาม เธอไม่เชื่อฟังและให้กำเนิดบุตรชายชื่อพอล ตลอดชีวิตของเขา เขาได้รับการฝึกฝนโดยผู้ช่วยของเลโต, ดันแคน ไอดาโฮ , เกอร์นีย์ ฮัลเล็ค , หมอสุข เวลลิงตัน ยูเอห์ และMentat Thufir

หนัง Dune

หนังเรื่อง Dune หนังไซไฟ

Hawat dune รายได้ ในขณะที่เจสสิก้าสอนเขาเกี่ยวกับวินัย Bene Gesserit รีวิวหนังไซไฟ น่าดู พอลบอกเจสสิก้าและดันแคนว่าเขามีปัญหากับภาพอนาคต เพื่อเป็นการตอบโต้ พระมารดาและนักพูดความจริงของจักรวรรดิไก อัส เฮเลน โม เฮียม

ไปเยี่ยมคาลาดันและให้การ ทดสอบทางเลือกในการตายเพื่อประเมินความเป็นมนุษย์และการควบคุมแรงกระตุ้นซึ่งเขาผ่าน Mohiam ยืนกรานว่า Baron Vladimir Harkonnenไว้ชีวิต Paul และ Jessica ระหว่างการรัฐประหาร ซึ่งเขาเห็นพ้องต้องกันอย่างผิดๆ

House Atreides มาถึงArrakeenซึ่งเป็นฐานที่มั่นป้อมปราการใน Arrakis ซึ่งปาร์ตี้ล่วงหน้าของ Duncan ได้เรียนรู้เกี่ยวกับดาวเคราะห์และ Fremen ชาวพื้นเมืองนับถือ พอลและเจสสิก้า ซึ่งเจสสิก้าอธิบายว่าเป็นเพราะ ความเชื่อของเบ็น เกสเซอริทที่ หว่านเมล็ดพืช บนโลกเมื่อหลายศตวรรษก่อน

เลโตเจรจากับหัวหน้าเผ่าเฟร เมน สติลการ์ และพบกับนักดาวเคราะห์วิทยาและผู้พิพากษาแห่งการเปลี่ยนแปลงดร. ลีต -ไคน์ Kynes แจ้ง Leto, Paul และ Halleck เกี่ยวกับอันตรายของการเก็บเกี่ยวเครื่องเทศรวมถึงหนอนทราย

ยักษ์ซึ่งเดินทางภายใต้ทะเลทราย ระหว่างเที่ยวบิน พวกเขาเห็นหนอนทรายเดินเข้ามาใกล้รถเกี่ยวเครื่องเทศพร้อมกับลูกเรือที่เกยตื้น ซึ่งพวกเขาช่วยชีวิตได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม การที่พอลได้สัมผัสกับเครื่องเทศภายนอกทำให้เกิดลางสังหรณ์ที่รุนแรง

หนัง Dune 2021

Dune หนังไซไฟ ยอดเยี่ยม 2021

หลังจากพยายามลอบสังหารพอลอย่างล้มเหลว dune เข้าฉาย  เลโตก็เตือนทหารของเขาให้ตื่นตัวYueh ปิดการใช้งานโล่ของ Arrakeen และอนุญาตให้กองกำลัง Harkonnen และ Sardaukar บุก Arrakeen เขาทำให้เลโตไร้ความสามารถและบอกเขาว่าเขาทำข้อตกลงที่จะส่งเขาไปที่บารอนเพื่อแลกกับการปลดปล่อยภรรยาที่ถูกคุมขังของเขา

Yueh แทนที่ฟันของ Leto ด้วยแคปซูลก๊าซพิษและเสียชีวิตหลังจากส่ง Leto เลโตปล่อยแก๊สฆ่าทุกคนภายใน ยกเว้นบารอน ดันแคนพยายามหลบหนี Harkonnens จับ Paul และ Jessica

แม้ว่าคนหลังจะฆ่าผู้จับกุมโดยใช้ทักษะ Bene Gesserit ที่เรียกว่า ” เสียง ” ซึ่งเป็นวิธีการควบคุมผู้อื่นด้วยวาจา พวกเขาติดอยู่ในทะเลทราย พวกเขาพักค้างคืนในเต็นท์ที่พอลมีนิมิตของ “สงครามศักดิ์สิทธิ์” ที่แผ่กระจายไปทั่วจักรวาลในชื่อของเขา

บารอนออกคำสั่งให้อาร์ราคิสกับ แรบบันหลานชายของเขาและสั่งให้เขาเริ่มการผลิตเครื่องเทศใหม่เพื่อลดต้นทุน พอลและเจสสิก้าถูกพบโดยดันแคนและไคน์ส พวกเขามุ่งหน้าไปยังสถานีวิจัยเก่า แต่ถูกพบโดยซาร์เดาการ์ พอลเปิดเผยแผนการที่จะแต่งงานกับลูกสาวคนหนึ่งของแชดดัมเพื่อหลีกเลี่ยง

สงครามกลางเมืองที่จะเกิดขึ้นจากข่าวการทรยศของจักรพรรดิ ดันแคนเสียสละตัวเองเพื่อให้พวกเขาหนีไปได้ พวกเขาแยกจากกัน แต่ Kynes ถูกจับและแทงโดยกองทหารของจักรวรรดิ เธอจึงเรียกหนอนทรายที่กินพวกมันทั้งหมด

ในทะเลทรายอันลึกล้ำ พอลและเจสสิก้าพบกับชนเผ่าของสติลการ์และชานิ, หญิงสาวในนิมิตของพอล เมื่อจามิส นักรบแห่งเฟรเมนท้าทายการผ่อนปรนของสติลการ์ต่อพวกเขา พอลต้องฆ่าเขาในการดวลกันตามพิธีกรรมจนตาย ขัดกับความปรารถนาของเจสสิก้า พอลเข้าร่วมกลุ่มฟรีเมนเพื่อบรรลุเป้าหมายของบิดาในการนำสันติสุขมาสู่อาร์ราคิส

การวิจารณ์ ที่สำคัญ รีวิว หนัง Dune

บนเว็บไซต์รวบรวมบทวิจารณ์ Rotten Tomatoes บทวิจารณ์จากนักวิจารณ์ 83% จาก 486 คนเป็นไปในเชิงบวก โดยมีคะแนนเฉลี่ย 7.60/10 ฉันทามติของเว็บไซต์ระบุว่า ” บางครั้ง Duneประสบปัญหากับแหล่งข้อมูลที่ไม่เอื้ออำนวย แต่ปัญหาเหล่านั้นส่วนใหญ่บดบัง

ด้วยขอบเขตและความทะเยอทะยานของการปรับตัวที่น่าตื่นเต้นทางสายตานี ริติคซึ่งใช้ค่าเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักให้คะแนนภาพยนตร์เรื่องนี้ 74 จาก 100 คะแนน โดยอิงจากนักวิจารณ์ 67 คน ซึ่งบ่งชี้ว่าผู้ชมที่สำรวจโดยCinemaScoreให้คะแนนภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉลี่ย “A−” ในระดับ A+ ถึง F ในขณะที่ระดับPostTrakให้คะแนนเป็นบวก 84% (ด้วยคะแนนเฉลี่ย 4.5 จาก 5 ดาว) และ 66% บอกว่าพวกเขาจะแนะนำที่นี่อย่างแน่นอน

หลังจากฉายรอบปฐมทัศน์ที่เทศกาลภาพยนตร์เวนิสในเดือนกันยายน พ.ศ. 2564 การต้อนรับในช่วงต้นโดยทั่วไปมักเป็นไปในทางที่ดี โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการยกย่องในเรื่องความทะเยอทะยาน เรื่องราว ขอบเขต และความสามารถทางเทคนิค อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่สอดคล้องกับนักวิจารณ์บางคนที่รู้สึกว่าเรื่องราวนั้นไม่สมบูรณ์และน่าเบื่อ

หลังจากการเปิดตัวในวงกว้าง ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคำชมสำหรับการเขียนและความรู้สึกของขนาด ในขณะที่คนอื่นวิพากษ์วิจารณ์ภาพยนตร์เรื่องนี้ว่าถูกดึงออกมาและครอบคลุมเพียงครึ่งเดียวของนวนิยาย นิตยสาร Ben Travis of Empireให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ห้าในห้าดาวและกล่าวว่า “การดัดแปลงนวนิยายของแฟรงค์ เฮอร์เบิร์ต (ครึ่งหนึ่ง)

ที่น่าเกรงขามและน่าเกรงขามอย่างมาก ซึ่งจะทำให้เหล่าเมกัสฝึกหัดที่มีอยู่แล้วประทับใจ และทำให้ผู้มาใหม่ติดงอมแงม เติมพลังให้กับวิสัยทัศน์ หากภาคสองไม่เกิดขึ้น มันคงเป็นการเลียนแบบ

ร็อบบี้ คอ ลลิน แห่งเดอะเดลี่เทเลกราฟยังให้คะแนนภาพยนตร์เรื่องนี้ระดับห้าดาว เรียกภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “ตระหง่าน ไม่สงบ และห่อหุ้ม” Xan Brooks แห่งThe Guardianกล่าวถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ในบทวิจารณ์ระดับห้าดาวของเขาว่า หนาแน่น อารมณ์แปรปรวน และ ค่อนข้างประเสริฐ

การรับชมสตรีมมิ่ง

ตามรายงาน ของSamba TVภาพยนตร์เรื่องนี้มีผู้ชมกว่า 1.9 ล้านครัวเรือนในสหรัฐอเมริกาในช่วงสามวันแรกของการเปิดตัวซึ่งเพิ่มขึ้นเป็น 2.3 ล้านภายในสัปดาห์แรกที่ออกฉายล้านครัวเรือนในสหรัฐอเมริกาได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ภายใน 30 วันแรกของการเปิดตัว ตามTV Time

เป็นภาพยนตร์ที่มีคนดูมากที่สุดโดยรวมในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่สัปดาห์แรกถึงสัปดาห์ที่สามของการเปิดตัวติดต่อกันก่อนที่จะตกอันดับที่หกในสัปดาห์ที่สี่ ภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นสู่อันดับสามบนชาร์ต TV Time

ในสัปดาห์สุดท้ายของการวางจำหน่ายเป็นภาพยนตร์ที่มีการสตรีมมากที่สุดเป็นอันดับเก้าของปี 2564 ตามบริการ เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการสตรีมใน 5.3 ล้านครัวเรือนในสหรัฐอเมริกา รวมถึง 996,000 นับตั้งแต่การประกาศเสนอชื่อชิงออสการ์เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์

หลังจากเปิดตัวบริการ PVOD แล้วDune ก็ เปิดตัวในตำแหน่งที่สองใน ชาร์ต iTunesและVuduในขณะที่อยู่ในอันดับที่เจ็ดบนGoogle Playในสัปดาห์ถัดมา มันตกลงมาอยู่ในอันดับที่เจ็ดใน iTunes และอันดับที่สามใน Vudu ในขณะที่ยังคงอันดับใน Google Play ไว้ หลังจากหลุดจากชาร์ตมาสองสัปดาห์

ก็พบว่าได้รับความสนใจอีกครั้งเมื่อไต่ขึ้นสู่อันดับที่สิบใน iTunes อันดับที่เจ็ดใน Google Play และอันดับที่ห้าใน Vudu อย่างไรก็ตาม มันหลุดออกจากชาร์ต iTunes และ Google Play อีกครั้งในสัปดาห์ถัดมา ขณะที่ตกไปอยู่ที่อันดับที่สิบบนชาร์ต Vudu [181]

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นชื่อที่มียอดขายสูงสุดใน บริการดิจิทัลของ Redboxในสัปดาห์ที่ 24-30 มกราคม พ.ศ. 2565 นอกจากนี้ยังเป็นภาพยนตร์อันดับต้น ๆ ใน iTunes ในช่วงสัปดาห์เดียวกัน หลังจากการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์ มันก็กลับเข้าสู่ชาร์ต 10 อันดับแรกสำหรับ iTunes, Google Play และ Vudu