รีวิวหนัง Gemini Man เจมิไนแมน

เรามา ดูหนังฟรี และเล่าเรื่องหนัง เจมิไน แมน เริ่มเรื่องมาได้เล่าความฝันของอดีตสไนโนหนึ่งอย่างเฮนรี โบรแกน (วิล สมิธ) ได้ถูกมือสังหารตามไล่ล่านั้นก็คือ เคลย์ เวอริส (ไคล์ฟ โอเวน)เพื่อนเก่ากันตั้งแต่โปรเจ็คเจมิไนมันเป็นโครงการที่ก็อปปี้โคลนนิ่ง มือสังหารระดับเทพไว้

จูเนียร์ (วิล สมิธ)นักฆ่าหนุ่มที่สร้างมาจากตัวตน และ ดีเอ็นเอ ยีนต์ของ เฮนรีเมื่อต้องเจอกลับสิ่งที่เรียกว่าตัวเองเฮนรีต้องช่วยเหลือแดนนี (แมรี อลิซาเบธ วินสเตด)สปายที่มาติดแห่ในเรื่องนี้ ทั้งคู่ต้องหาวิธีเอาตัวรอดให้ได้

รีวิวหนัง Gemini Man เจมิไนแมน

รีวิวหนัง Gemini Man น่าติดตาม

เรื่องแรกที่เราต้องคุยกันเกี่ยวกับโปรเจ็ค เจมิไนแมน ตั้งแต่ 1997 มาสู่ 2019 จากโปรเจ็คของดิสนีย์ที่เกือบได้ดาราดัง ๆ มารับบทนำ จนโปรเจ็คหนังเรื่องนี้มาเป็นของ สกายแดนซ์ ในปี 2016 มันทำให้หนังแนวนี้ ก็คิดว่า 20 ปีมานี้มีหนังไซไฟที่มีส่วนคล้ายเรื่องนี้บ้าง ออกฉายทั้งหนังแอ็กชันเกรดบีอย่าง Replicant ดูหนังออนไลน์  เรื่องนี้น่าดู

รีวิวหนังไซไฟ  ที่เอฌองคลอดด์แวนแดมม์ 2 คนมาซัดกัน ไปจนถึงหนัง ซูเปอร์ฮีโรอย่างโลแกน ที่นำเอาวัยหนุ่มกับวัยแก่มา สู้กันหรือคิดว่าเคยเห็นหนังแบบนี่ที่ไหนก็เรื่องนี้เลย Looper ไงที่เอา บรูซ วิลลิส กับ โจเซฟ กอร์ดอนมาสู้กันแล้วพอมาถึงเรื่องนี้ Gemini Man มันยังเหลือความสนุกให้เราได้รับชมหรือเปล่านะ

งั้นก็ขอบอกไว้เลยว่าฝีมือของนักแสดงล้วนๆอย่างวิล สมิธ และ กับเรื่องฉากแอคชั่นมันทำใหห้เราว้าวได้ และได้เห็นการดำเนินเรื่องได้น่าแปลกใจมี เอะอ่ะได้ตลอดเวลาร่วม 2 ชั่วโมงเมื่อเรามองทะลุความเชยนานับประการของหนัง

รีวิวหนัง Gemini Man หนังแอคชั่นไซไฟ

รีวิวหนังไซไฟ น่าดู  และนักแสดงชื่อหนึ่งที่เราต้องยอมรับว่าเป็นดาราที่ฆ่าไม่ตายจริง ๆ คือ วิลสมิธ อ่ะ..หรือว่าจะเถียง เพราะต่อให้คุณดูหนังเขาไม่ครบทุกเรื่อง แต่อย่างน้อยหนังแต่ละเรื่องไม่ว่าดีหรือแย่ก็ต้องเคยได้ยินชื่อแบบว่าขอบอกว่า วิล สมิธ เป็นอีกคนที่แสดงหนังแอคชั่นได้ดีจริงๆ นับเรื่องได้เลยคือ Bad Boys , ID4. I-Robot หรือจะเป็น I AM LEGEND อยู่ได้แทบทุกยุคสมัย

เป็นนักแสดงผิวสีที่เป็นเบอร์ต้นๆของหนังแอคชั่นเลยพอได้มาเล่นใน GEMINI MAN ถึงหนังมันจะไม่มีบทอะไรมากมายแต่ วิล สมิธ กลับมาจับปืนบู๊ระห่ำ แถมยังบู๊กับตัวเองอีกแหนะ! แค่นี้คอหนังแอ็กชันก็น่าจะสะใจที่สุดแล้ว แต่ที่องค์ประกอบสำคัญที่สุดที่ส่งให้วิลโดดเด่นก็น่าจะเป็นฉากแอ็กชันที่ดีไซน์มาเป็นอย่างดีนี่แหละสำหรับฉากแอ็คชันในหนังก็ปูมาตั้งแต่ต้นเรื่อง

เพื่อให้เห็นความเก่งของ เฮนรี โบรแกน ที่ส่องเป้าหมายบนรถไฟกำลังวิ่งอยู่ได้อย่างแม่นยำ แต่ที่ถือเป็นไฮไลต์สุดๆมันเป็นฉากแรกของทั้งสองได้ปะมือกันที่โคลัมเบียที่การเห็นวิล สมิธ วัยหนุ่มก็ทำให้ภาพตอนดู Bad Boys

การกลับมาอีกครั้งในหนังครั้งนี้พกสไนเปอร์มา และ หยิบปืนสั้นห่ำหั่นกันอย่างสนุก หรือระเบิดมือที่ตีกันอย่างกับลูกเทนนิส ยังไม่พอ..!มีการขี้รถไล่ล่ากันเหมือนหนังต้องการความตื่นเต้นของฉากมันมีกลิ่นอายของ คนเหล็ก 2029 ภาค 2 เอามารวมกับหนัง Mission Impossible 2 แบบอาร์โนลด์กับทอม ครูซ ยังต้องอาย

รีวิวหนัง Gemini Man เจมิไนแมน

รีวิวหนัง Gemini Man อย่าพลาดที่จะรับชม

ยอมรับเลยว่าการดูหนังผ่านจอ 3D+มันทำให้อรรถรสการดูหนังสมจริงสุดมันจริง ๆ ฉากที่สู้กันในสุสานทำได้ระเอียดดีเยี่ยมมาก แม้เราจะเห็นนางเอกถือปืนติดไฟฉายคอยส่องไฟให้คนดูเห็นก็ตาม

ก็อย่างที่เคยบอกไว้ว่าพี่วิลสมิธ กับ หนังกับ ฉากแอ็คชัน ในส่วนของบทนั้นมัน พังพินาศไปแล้ว ละมั้ง ลองคิดภาคของชื่อโปรเจ็ค นึกว่าจะมีการโคลนนิ่งมนุษย์เป็นกองทัพไปเลย มาตะลุมบอนกัน เฮนรี โบรแกนเล่นฉากตื่นเต้นถ้าคิดว่าบอกโดยไม่สปอยล์ตรง ๆ ผลลัพธ์กลับตรงกันข้าม

หนังมันขายเรื่องมนุษยธรรม โยงไปเรื่องสิทธิมนุษย์อยู่ๆก็มีการต่อต้านสงคราม แบบงงเลย อะไรแวะ สว่นตัวคิดว่าตัวละครของไคลฟ์ โอเวนมันไม่ได้ทำอะไรเลยได้แต่ สั่ง สั่งเท่านั้น ให้วิล สมิธ วัยหนุ่มไปฆ่าวิล สมิธ วัยแก่

และแล้วมาพูดถึง ลินดา อีมอนด์ นักแสดงหนังอินดิ้ เอาเล่นก็ดันให้บทบาทเล็กน้อยเกินไป ปูว่าเป็นผู้ทรงอิทธิพลมีอำนาจมหาศาล แต่หนังก็ให้ออกแค่ 2 ฉากอยู่ดี ฮ่าาาาา. เอาเป้นว่าดูหนังเรื่องนี้จะสนุกก็ทิ้งสมองไว้ที่บ้าน มามันส์กับหนังอย่างเดียวครับ.

สรุปหนังเรื่องนี้แบบย่อๆ

เรื่องของเรื่องคือ ชายผู้ประกอบอาชีพเป็นนักฆ่าอย่าง เฮนรี่ โบรแกน (วิล สมิธ) เขารับงานสุดท้ายก่อนวางมือคือยิงคนบนรถไฟความเร็วสูง แต่งานสุดท้ายมันทำให้เขาไปยุ่งกับเรื่องที่จบไม่สวย มันทำให้เขาถูกมือสังหารไล่ล่าตามฆ่า และ นั่นทำให้เขาพบกับแดนนี่

ที่เป็นมือสมัครเล่นที่ตามสืบเรื่องของเขาไม่พอ ทำให้เขาได้รู้ว่ามือสังหารที่มีหน้าเหมือนกับตัวเองมาไล่ล่าฆ่าตนจนในที่สุดก็ได้รู้ว่า มือสังหารคนนั้นคือตัวโคลนนิ่งของเขา หน้าตาเหมือนกันอายุน้อยกว่า ทั้งมีทักษะที่ดี มีความคิดที่เท่าทันกับเขาทุกอย่าง

และ ยังรู้ถึงความคิดของเขาว่าจะทำอะไร ยังไง ต่อไปไหน มันเป็นการแก้โจทย์ที่ยากที่ต้องมาสู้กับตัวเองที่มีอะไร คิดอะไร ทำอะไร เหมือนกัน หนังเรื่องมีความพิเศษอยู่สองสามอย่างครับ หนึ่งคือเป็นหนังที่ถ่ายทำด้วยสปีด 60 เฟรมต่อวินาที (ภาพมาตรฐานปกติอยูที่ 24 เฟรมต่อวินาที) สองคือถ่ายทำให้ภาพออกมาเป็นงาน 4K 3D ภาพจึงทั้งคมชัด เคลื่อนไหวเนียนตา

ทั้งยังเป็นสามมิติอีกด้วยและ ยังมีส่วนดีอีกก็คือมีการทำเทคนิค ใบหน้าทำให้ดูเด็กลง ทั้งยังต้องให้วิล สมิธ ร่างจริงต่อสู้ปะทะกับวิล สมิธ ร่างโคลนที่ยังเป็นวัยรุ่นอยู่ เทคนิคแอ๊บหน้าเด็กที่ช่วยให้ย้อนวันกลับไปเจอวิล สมิธ วัยหนุ่มอีกครั้งแม้บางช็อตจะดูรู้ว่าใช้เทคนิคด้านภาพแต่งเอาก็ตามเรื่องโคลนนิ่งอาจจะไม่ใช่เรื่องใหม่

การไล่ล่าเก็บมือสังหารเก๋าที่ปลดเกษียณไปแล้วก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ความโดดเด่นอีกสิ่งที่ต้องจารึกไว้ก็คงจะเป็นฉากแอคชั่นที่ทำได้เดือด ตื่นเต้น จนต้องร้องว้าวในใจนี่แหละหลายครั้งที่หนังใช้วิธีถ่ายซีนยาวๆบางฉากชวนหวาดเสียวไม่ใช่เล่น

ข้อมูลของหนัง

ไม่ว่าจะเป็นบทของหนังที่ชวนให้หวือหวาเพียงฉากแอคชั่น แต่ช่วงเดินเรื่องกลับเนือยๆ เดินไปเรื่อยๆ ไม่มีจุดพลิกผัน ไม่มีอะไรให้เซอร์ไพรส์ อีกทั้งตัวละครก็ไม่ได้มีความลึกเท่าที่ควรเจมิไน แมน จึงเป็นหนังที่โดดเด่นในด้านงานแอคชั่น ขับเสริมด้วยเทคนิคงานภาพ นอกเหนือไปจากนั้นก็คือดนตรีประกอบที่ทำออกมาได้เพราะดี หากแต่บทนี่ยังดูจะเป็นปัญหาอยู่

ชื่อภาพยนตร์: Gemini Man / เจมิไน แมน
ผู้กำกับภาพยนตร์: Ang Lee
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: David Benioff , Billy Ray
นักแสดงนำ: Will Smith, Mary Elizabeth Winstead, Clive Owen, Benedict Wong
ความยาว: 117 นาที
ปี: 2019
แนว/ประเภท: Action, Drama, Sci-Fi, Thriller
อัตราส่วนภาพ: 1.85 : 1
เรท: ไทย/ทั่วไป, MPAA/15
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 14 พฤศจิกายน 2562
สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: UIP, Skydance Media, Jerry Bruckheimer Films, Fosun Group Forever Pictures