รีวิว Logan เดอะวูล์ฟเวอรีน

และแล้วก็มาถึง ดูหนังฟรี ภาคสุดท้ายที่จะมาปิดฉาก ของ วูลฟ์เวอรีนฮีโร่ผู้มีกรงเล็บออกจากมือของพวก X-Men มีการออกข่าวก่อนที่จะเริ่มทำหนังซะอีก เพราะแฟน ๆ ต่างก็ลุ้นว่า ฮิวจ์ แจ็คแมนจะมาเล่นรับบมอีกหรือเปล่า ฮิวจ์ เขาบอกว่าเบื่อกับบทแล้ว

บทบาทที่เล่นเป็น วูลฟ์เวอรีนนับได้ว่าผ่านมา 9 เรื่องแล้ว ถ้านับ Logan ก็เป็นเรื่องที่ 10 และแล้วเขาก็ได้ตอบรับแสดงเล่นในอินสตาแกมโอเค ยอมกลับมาเป็นเรื่องสุดท้ายล่ะและหลังจากนัน้เราก็เห้น เทเสอร์ของหลังเรื่องนี้ Logan ที่ให้ความรู้สึกแตกต่างมาก

ดูหนังออนไลน์ จากหนังที่ออกแนวฮีโร่กลายมาเป็นหนังที่ เห็นคนแก่2คน นั่นคือ โลแกน และ ชาร์ล เซเวียร์ ในฉากเป็นเหมือนพื้นที่แห้งแล้ง เหมือนทะเลทราย แล้วใช้เพลงคันทรี่ของจอนนี่ แคช มาประกอบ สร้างความกระหายอยากให้เห็นหนังแนวใหม่ๆของฮีโร่บ้าง กับการวิจารที่มีคะแนนสูงจากเว็บ มะเขือเทศเน่า พุ่งพรวด วันนี้อยู่ที่ 92% ส่วน IMDB อยู่ที่ 9.0 โอ้โห!! มันมีดีอะไรในหนังเรื่องนี้เนี่ย

รีวิว Logan เดอะวูล์ฟเวอรีน หนังน่าดู

รีวิวหนังฮีโร่ และแล้ว ในการทำหนัง ภาคนี้นับได้ว่าผู้กำกับเจมส์ แมนโกลด์ ได้ทำหนังออกมาให้ดึงความเป็นตัวของตัวเองออกมามากขึ้น เจมส์ เป็น คนที่ทำหนังได้ดีมากคนหนึ่งเลยสำหรับฮอลลีวู้ดมีได้รางวัลเยอะมากนับไม่ถ้วนและเคยทำให้ รีส วิเธอร์สปูน ได้รางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบหญิงมาแล้วจากเรื่อง Walk The Line (2005) และเรื่องนี้ที่เขาทั้งเขียนทั้งกำกับเองหมดเลย ซึ่งมันได้ผลเลยนะ Logan น่าดู ออกมาเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่มีสัดส่วนความเป็นดราม่าหนัก ๆ

อย่างที่ผู้กำกับเจมส์ เคยบอกไว้ว่าภาคนี้เขาอยากเน้นด้านความเป็นมนุษย์ของวูลฟ์เวอรีนออกมามากว่าด้านเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ แต่หนังเน้นไปที่การดูแลความรับผิดชอบของตัวละคร โลแกน กับชาร์ลมันดูแล้วเหมือนหนังที่สื่ออารมได้ดี เห็นการดูแลของลูกศิษย์กับอาจารย์ละมีความสุข และยังมีการผูกสัมพันธ์กับ มิวแตนท์เด็กวัย 11 ขวบ

หนังมันจะเริ่มเหตุการณ์ที่ เกิดในปี 2024 มันไม่ห่างจากปัจจุบันมากก็เลยไม่ค่อยมี ซีจีอะไรมากมาย โลแกน และคาลิบัน (มนุษย์กลายพันธุ์ที่มีพลังจิตตามหามนุษย์กลายพันธุ์ตัวอื่นได้เคยปรากฎตัวในภาค X-Men: Apocalypse ) ได้นำตัว ชาล เซเวียร์ มากลบดานที่เขตสิ้นสุดชายแดน อเมริกา-เม็กซิโก โลแกน ได้ทำงานหาเงินโดยการขับรถ มันเป็นสิ่งที่ดูแปลกตาที่ฮีโร่ต้องทำงานหาเงิน

รีวิว Logan เดอะวูล์ฟเวอรีน อย่าพลาดกับเรื่องนี้

ชาร์ล ในวัยขึ้นเลข 9 ก็เริ่มมีอาการอัลไซเมอร์และควบคุมพลังตัวเองไม่ได้คอยยิงกระแสจิตออกมาเป็นระยะมันทำให้ส่งคนกับคนรอบๆนั่นเกิดอาการอัมพาตไปชั่วขณะ โลแกนและคาลิบัน ต้องดูแลรับผิดชอบเรื่องให้ชาร์ล กินยาระงับประสาทตรงเวลา

และแล้วก็มีวันหนึ่ง มีหญิงเม็กซิกันได้ทำการสื่อสารกับโลแกน ให้พาลูกสาววัย 11 ปีให้เดินทางไปแคนนาดา เพราะมีองค์กรลึกลับกำลังตามล่าตัวเธอและลูก และนั่นคือจุดเริ่มต้นเรื่องราวทั้งหมดในภาคนี้ ที่เปิดมาด้วยปริศนามากมายแล้ว เด็กหญิงคนนี้เป็นใคร

รีวิวหนังฮีโร่ น่าดู จากที่เราเห็นในตัวอย่างเธอนั้นมีสิ่งที่คล้ายกับโลแกน นั่นตือ กรงเล็บอะดาเมนเทียม และเหล่าองค์กรที่ออกตามล่าเธอพวกมันต้องการอะไร ถึงแม้ว่าหนังเรื่องนี้มันบอกว่าเป็น ภาค 3 ของวูลฟ์เวอรีน และมันไม่มีส่วนใดเกี่ยวเนื่องต่อจาก ภาค 1 และ 2 แต่อย่างใด มีการอิงตัวละครจาก X-men เท่านั้น

แต่เป็นเรื่องราวที่อยู่กันคนละไทม์ไลน์ แค่พอรู้จัก X-Men มาบ้างก็ดูรู้เรื่องครับอย่างที่เจมส์ กล่าวไว้ว่าเเขาต้องการให้โลแกนมีความเป้นมนุษย์ธรรมดามากที่สุด ถึงใช้ชื่อเรื่องว่า โลแกน คือตัวตนจริง ๆ ของโลแกน ไม่ใช่วูลฟ์เวอรีน

นั้นแหละมันทำให้เราได้เห็นโลแกนทำงานหาเงิน ได้เห็นสิ่งที่รู้ว่าอีดร่ก็แก่เป็น ทั้งหน้าตาและร่างกายมีแต่รอยแผลที่ฟื้นตัวได้ไม่สมบูรณ์เหมือนแต่ก่อน เดินขากะเผลกทั้งเรื่อง ชาร์ลก็หลง ๆ ลืม ๆ เป็นคนชอบบ่นจู้จี้ คาลิบันก็ผอมจนไม่เหลือความเท่เหมือนเนื่อก่อนๆ ในอดีตให้เห็นแถมยังมีคำพูดจิกกัดเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่ใช้ชุดแนบเนื้อปกป้องโลกอีกด้วย

รีวิว Logan เดอะวูล์ฟเวอรีน

รีวิว Logan เดอะวูล์ฟเวอรีน การอำลาบทครั้งสุดท้าย ฮิวจ์ แจ็คแมน

หนังมันดำเนินเรื่องที่เกี่ยวข้อง 3 ชีวิต โลแกน ชาร์ล ลอร่าที่ต้องหนีไปให้ไกลจากเจ้าพวกองค์กรลึกลับนี้ มันเป็นการเดินทางที่ยากลำบาก ทั้งสังขารทั้ง คนแก่ที่ยังต้องดูแลชาร์ลที่เผลอนานไม่ได้ก็จะปล่อยพลังจิตออกมา

เราได้สนุกไปกับเส้นเรื่องหลักบนถนนสอดแทรกกับเรื่องราวที่่ทั้ง 3 พบเจอระหว่างทางหยอดด้วยปริศนาที่ค่อย ๆ เผยออกมา ความไม่ชอบมาพากลขององค์กรลับนี้ ความสัมพันธ์ของโลแกน กับลอร่า และเหตุผลว่าทำไมพวกมิวแตนถึงได้หายไปไหนกันหมด

แม้หนังจะค่อนไปทางดราม่าไม่โชว์พลังพิเศษของเหล่ามิวแตนท์อย่าง X-Men ที่ผ่านมาหลายๆเรื่อง ฉากที่วูฟเวอรีนสู้มันจะเร้าใจแต่มาภาคนี้ มันเป็น เพราะภาคนี้เหล่าร้ายยกโขยงกันมาหลายสิบ ตัวบอสก็ดุน่ากลัว

แต่ทว่าฮีโร่ของเรากับไม่เหมือนก่อน แก่และหอบง่ายพลังเหลือน้อย ด้อยกว่าคู่ต่อสู้มากต้องคอยลุ้นว่าจะรอดมั้ย แต่ฉากต่อสู้ก็โหดเกินคาด โหดกว่า X-Menที่ผานมาเลยที่เดียวมันเป็นฉาก เห็นกรงเล็บของ โลแกน แทงทะลุหัวกันจะ ๆ

รีวิว Logan เดอะวูล์ฟเวอรีน

หนังเรื่องนี้เหมือนส่งต่อ บทฮีโร่ให้เด็ก มาแทนคนเก่าที่แก่แล้ว

ทางด้านแม่หนูน้อย ลอร่าโหดใช่เล่น เวลากระซวกนี่ซอยกรงเล็บรัว ๆ เลือดพุ่งกระจาย ภาคนี้ทางค่ายไฟเขียวให้โหดได้เต็มที่เพราะ Deadpool นำร่องให้ดูแล้วว่าหนังซูเปอร์ฮีโร่เรท R ก็ทำเงินได้โดยไม่ต้องไปมัวกังวลรายได้จากเด็กอายุต่ำกว่า 17

โลแกนในภาคนี้เหมือนเป็นการอำลาบท โลแวนของพี่ ฮิวจ์ แจ็คแมน ที่เป็นการอำลาแสนงดงาม รวมไปถึงหนูน้อยลูกครึ่งสเปน-อังกฤษ เดฟเน่ คีน ต้องกล่าวว่าทีมงานยอดเยียมมากที่ไปหานักแสดงเก่งๆมาแสดงเหมาะสมกับบท เดฟเน่เป็นเด็กที่หน้าตาน่ารักโตไปสวยแน่นอน

บทลอร่าของเธอคือเด็กที่ผ่านเรื่องราวร้าย ๆมามากและคาแรคเตอร์ทำตาขวาง ดูแล้วรู้สึกได้ว่าไอ้เด็กตัวนี้มันต้องร้าย แต่พอถึงฉากดราม่าน้องหนูเดฟเน่ ก็เล่นได้ดีนะ เอาใจช่วยให้หนูเดฟเน่ อยู่ในวงการไปนาน ๆ

ถ้าใครเบื่อหนังฮีโร่เก่าๆลองเปลี่ยนไปหามาดู Logan นี่คือหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่มันทำลายกฏต่างของซีรีส์ฮีโร่ที่เคยทำมา มีครบหมดทั้งดราม่า แอ็คชั่น และปริศนามากมาย หนังเข้าวันนี้แล้วรีบไปดูนะครับถ้าช้าอาจโดนสปอยล์แล้วจะพาลโกรธกันเหมือนตอน Starwars: The Force Awakens

ข้อมูลของหนัง โลแกน เดอะวูล์ฟเวอรีน

ชื่อภาพยนตร์: Logan / โลแกน เดอะวูล์ฟเวอรีน
ผู้กำกับภาพยนตร์: James Mangold
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: James Mangold (story by), Scott Frank (screenplay)
นักแสดงนำ: Hugh Jackman, Patrick Stewart, Dafne Keen, Stephen Merchant, Boyd Holbrook
ดนตรีประกอบ: Marco Beltrami
แนว/ประเภท: Action, Drama, Sci-Fi, Thriller
ความยาว: 137 นาที
อัตราส่วนภาพ: 2.35 : 1
เรท: ไทย/, USA/R
วันเข้าฉายในประเทศไทย: 2 มีนาคม 2017
ผู้ผลิต/ผู้จัดจำหน่าย/สตูดิโอ: Donners’ Company, Kinberg Genre, Marvel Entertainment