รีวิว Thunder Force ขบวนการฮีโร่ฟาดฟ้า

ในโลกที่มนุษย์อยู่ด้วยกันเป็นพันล้านคน จะมีเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นที่โดดเด่นเหนือกว่ามนุษย์ผู้อื่น ไม่ว่า จะมีความสามารถ มีความรู้ ฉลาดเรียนรู้อย่างรวดเร็ว หรือคิดหาวิธีหาเงินมากมายกลายเป็น มหาเศรษฐี แต่ก็หาได้เจอผู้ใดที่มีความพลังเหนือมนุษย์ไม่

ซูเปอร์ฮีโร่จึงเป็นอะไรที่ผู้คนชอบนึกฝันกันเล่นๆว่าอยากจะเป็นอย่างนั้นบ้าง หนังยอดมนุษย์จึงถูกสร้างสรรค์ขึ้นไม่ขาดสาย รวมทั้งหนังที่สร้างขึ้นมาเพื่อฉายในเน็ตฟลิกซ์ด้วย วันนี้ เราจะมาพูดถึง ดูหนังฟรี  เรื่องนี้ ธันเดอร์ฟอร์ซ ขบวนการฮีโร่ฟาดฟ้า’

Ben Falcone ได้เขียนบทและกำกับหนังเองในเรื่องนี้ ทำให้เขาได้ร่วมงานกับ Melissa McCarthyกับ Octavia Spencer นักแสดงผิวสีแทนที่ต้องเล่นคู่กันในบทซุปเปอร์ฮีโร่ และหนังเรื่องนี้เข้าฉายในระบบสตรีมมิ่งอย่าง Netflix โดยเฉพาะ นะครับ

รีวิว Thunder Force

เรื่องย่อหนัง รีวิว Thunder Force ขบวนการฮีโร่ฟาดฟ้า

เรื่องเริ่ม ดูหนังออนไลน์ ในช่วงต้นทศวรรษ 1980 รังสีคอสมิกพุ่งชนโลกจนก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางพันธุกรรมส่วนใหญ่ จะมีนิสัยต่อต้านสังคม โดยถูกขนานนามว่า “มิสเครียนท์” หลังจากที่พ่อแม่ของเธอถูกฆ่าโดย Miscreant เอมิลี่ สแตนตันสาบานว่าจะหาวิธีจัดการกับ Miscreants เธอกลายเป็นเพื่อนซี้กับลิเดีย เบอร์แมน ผู้ซึ่งไม่มีความทะเยอทะยานแบบเดียวกับเอมิลี่ ซึ่งต่อมาทำให้พวกเขาล้มเลิกความตั้งใจ

รีวิวหนังฮีโร่ ในปัจจุบัน เอมิลี่ดำเนินกิจการบริษัทเทคโนโลยีที่ประสบความสำเร็จ และเมื่อลิเดียไปเยี่ยม เธอถูกฉีดเซรั่มเพื่อพลังพิเศษโดยไม่ได้ตั้งใจ เธอเข้ารับการบำบัดร่วมกับเอมิลี่ ผู้มีพลังแห่งการล่องหน พวกเขากลายเป็น Thunder Forceและต่อสู้กับวิลเลียมสตีเวนส์ผู้สมัครนายกเทศมนตรี

หัวหน้าอาชญากร AKA “The King” และ Laser ลูกน้องจอมปลอมของเขา ลิเดียสร้างความสัมพันธ์กับ Miscreant อีกคนที่ชื่อ The Crab ซึ่งทำงานให้กับ The King ด้วย แต่ก็ไม่ค่อยภักดีกับเขาเท่าไหร่

เมื่อราเชล กอนซาเลส ผู้เข้าแข่งขันที่เป็นศัตรูของThe King ชนะการแข่งขันด้วย ธันเดอร์ ฟอร์ซ เขาวางแผนที่จะสังหารเธอและผู้สนับสนุนของเธอด้วยการจัดงานปาร์ตี้

The Crab บอกลิเดียเกี่ยวกับแผนนี้ และพวกเขาก็ไปหยุด เดอะคิง ด้วยความช่วยเหลือจากเทรซี่ลูกสาวของเอมิลี่ซึ่งใช้เซรั่มซูเปอร์สปีด ทีมเอาชนะเดอะคิงและหยุดระเบิด และได้รับคำชมจากสาธารณชน

รีวิว Thunder Force น่าดู

ในที่สุด เธอทั้งสองก็ต้องมาร่วมกันเพื่อปราบเหล่ามิสเครียนท์

หนัง Thunder Force พากษ์ไทย ที่เล่าเรื่องของกลุ่มยอดมนุษย์ ฮีโร่หญิงที่แบ่งความสามารถกันแบบไม่เท่ากันสักเท่าไหร่ แต่ก็ขาดกันไม่ได้ เหมือนต่างคนก็มีดีกันคนละอย่าง ทำนองว่าเพื่อนกัน มันต้องพึ่งพาอาศัยกัน และต่างคนต่างก็มีในสิ่งที่อีกคนหนึ่งขาด เติมเต็มซึ่งกันและกัน

แถมหนังยังเล่าไปถึงเรื่องแวดวงการเมืองทางด้านผู้ที่มีนำอาจในการเมืองได้เอาพวกMiscreant ที่เป็นชั่วร้าย  รีวิวหนังไซไฟ น่าดู แล้วใช้พลังพิเศษของพวกเขาทำร้ายคอยปล้นเพื่อที่จะสร้างความเดือดร้อนในเมืองและให้กับผู้คนในสังคม แล้วเรียกคะแนนเสียงไปอยู่กับฝั่งตน เหมือนกับว่าให้พวกพลเมืองเลือกเฉพาะ พวกตน ถึงจะไม่ได้รับความเดือดร้อน

เรื่องก็ยังไม่เจาะลึกลงไปมากมาย นัยว่าต้องการจะทำให้มันเป็นหนังเบาสมอง เน้นเล่นมุกตลกขำขันของเหล่านักแสดงเสียมากกว่าแต่ทำไปทำมา ดูจนจบเรื่องแล้วก็ยังหาเสียงหัวเราะให้กับตัวเองไม่ได้

รีวิว Thunder Force ซับไทย

มิสเครียท์ เป็นกลุ่มแบบไหนเรามาดูกัน

จะไม่พูดก็ไม่ได้กลุ่มตัวละคร Miscreant เริ่มจากพี่ เดอะแครป หรือ ก้ามปู (Jason Bateman จากซีรีส์ ‘Ozark’ และหนังเรื่อง ‘Game Night’) เป็นคนที่มีพลังของ Miscreant ครึ่งเดียวคือลักษณะของเขามีก้ามปูที่มือ และที่เหลือก็เป็นมนุษย์ธรรมดา

ถ้าจะบอกว่าตัวร้ายที่ชื่อ เลเซอร์ หรือแมนทิสจาก Avengersนั่นเองนะ ซึ่งเธอมีพลังพิเศษ ของเธอคือสายฟ้าฟาด โดยการร่ายรำและเธอเป็นสมุน ของเดอะคิง Bobby Cannavale จากหนังเรื่อง ‘Ant-Man ผู้ที่จะสมัครเป็นนายกเทศมนตรี ที่เป็นจอมวายร้ายจริงๆ

ในฝั่งของตัวเอก ก็ตัวละครที่เก่งกราด นั่นคือ เทรซี่ (Taylor Mosby จากซีรีส์ ‘Criminal Minds’) เป็นอัจฉริยะที่ไม่แพ้เอมิลี่ที่เป็นแม่ของเธอเธอค่อยช่วยเหลือทุกๆคน และแอลลี่(Melissa Leo จากหนัง ‘Prisoners’, ‘Snowden’ และ ‘The Fighter’) ที่เป็นซับพอร์ตเตอร์ดูแลมอนิเตอร์ในข่วงเอมิลี่กับ ลิเดียออก ปฏิบัติภารกิจ

รีวิว Thunder Force ขบวนการฮีโร่ฟาดฟ้า สรุปของเรื่อง

ตอนจบของ Thunder Force เป็นภาพแห่งมิตรภาพ กับ การหยอกล้อของหนังแนวซูเปอร์ฮีโร่ ภาพยนตร์ ของ Netflix เป็นเรื่องของเพื่อนในวัยเด็กของเอมิลี่ (อ็อกตาเวีย สเปนเซอร์) และ ลิเดีย (เมลิสสา แมคคาร์ธี)ที่กลับมาพบกันอีกครั้งหลังจากห่างกันหลายสิบปีต้องขอบคุณ ยาที่ทำให้ลิเดียมีพลังใหม่ได้ ทั้งสองจึงกลายเป็นดูโอ้ซูเปอร์ฮีโร่ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ไม่นานหลังจากการพบกันอีกครั้ง

เอมิลี่ใช้เวลาหลายปีในห้องแล็บกับเทรซี่ (เทย์เลอร์ มอสบี้) ลูกสาวของเธอและอัลลี (เมลิสซา ลีโอ) เพื่อนร่วมงานพัฒนาเซรั่มเพื่อต่อสู้กับเหล่า Miscreants ที่สร้างความเสียหายไปทั่วชิคาโก Thunder Force มุ่งเป้าไปที่ Miscreants สองคนโดยเฉพาะเดอะแคปJason Bateman กับ Laser Pom Klementieff

ในที่สุดเอมิลี่และลิเดียก็ได้รู้ว่าทั้งคู่กำลังทำงานให้กับ เดอะคิง(บ็อบบี้ คันนาเวล)ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองชิคาโก และเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีของเมืองชิคาโก Thunder Force หนังฮีโร่ ต้องทำงานร่วมกันเพื่อหยุดเขาก่อนที่เขาจะเข้าควบคุมทั้งเมืองให้ได้

เทรซี่แจ้งธันเดอร์ฟอร์ซว่าเดอะคิง(บ็อบบี้ คันนาเวล) ซื้ออัลลี ซึ่งเกือบทำให้พวกเขาเสียชีวิต แต่เธอใช้ซีรั่มที่ให้ความเร็วสูงสุดของเธอ ทำให้เธอสามารถเข้าไป ช่วยเหลือ เอมิลี่และลิเดียได้อย่างรวดเร็ว ทั้งสามคนช่วยชีวิตและเดอะคิง (บ็อบบี้ คันนาเวล) ได้แพ้การเลือกตั้ง นายกเทศมนตรีคนใหม่ของชิคาโก ยังเสนอสัญญาถาวรกับทีมThunder Force ให้กับเมืองอีกด้วย

ดูได้พอเพลินๆฆ่าเวลาได้ เริ่มสนุกขึ้นมาบ้างช่วงไคลแมกซ์

คิดว่าหนังมีความสนุกเอาไว้พอสมควร เพราะว่าเป็นหนังทีไซไฟมีสไตล์ซูเปอร์ฮีโร่ น่าจะมีพลังพิเศษ ฉาก CGเยอะๆ แต่เท่าที่ดูเหมือนทำให้เป้นหนังตลกใส่มุกฟืดๆให้ตัวะละครทั้งหลักทั้งประกอบมากมาย ทว่าก็เหมือนเราจะไม่เก็ทกับมุกเหล่านี้ เลยไม่ได้รู้สึกขบขันไปกับพวกเขาด้วย

ในบทของการแสดงแอคชันก็สามารถทำให้สนุกไปในระดับพอดูดี เทคนิคด้านภาพซีจีเมื่อรับชนผ่านจอทีวีถือใช้ได้ทำได้ดีทำให้กลายเป็นหนังไม่มีอะอะไรให้ตื่นเต้นเลย ไม่สมเหตุผลที่ดูและผิดหวังนิดๆที่ทำไม่ได้เท่ากับที่คาดหวัง พอดูได้เพียงเพลินๆ และพอจะสนุกขึ้นมาบ้างในช่วงไคลแมกซ์ ประมาณๆ นั้น

ชื่อภาพยนตร์: Thunder Force / ธันเดอร์ฟอร์ซ ขบวนการฮีโร่ฟาดฟ้า
ผู้กำกับภาพยนตร์: Ben Falcone
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Ben Falcone
นักแสดง: Melissa McCarthy, Octavia Spencer, Jason Bateman, Bobby Cannavale, Pom Klementieff, Melissa Leo
ดนตรีประกอบ:
แนว/ประเภท: Action, Adventure, Comedy, Sci-Fi, Fantasy
ความยาว: 105 นาที
ปี: 2021
ประเทศ: สหรัฐอเมริกา
อัตราส่วนภาพ:
เรท: ไทย/ , USA/PG-13
วันเข้าฉายในประเทศไทย: 9 เมษายน 2021
ผู้ผลิต/ผู้จัดจำหน่าย/สตูดิโอ: Marc Platt Productions, Netflix