รีวิวหนัง Ready Player One สงครามเกมคนอัจฉริยะ

เรามา ดูหนังฟรี เรื่อง สงครามเกมคนอัจฉริยะ ได้นำมันทำเป็นหนัง เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ว มันเป็นนวนิยายการเขียนของ เออร์เนสต์ ไคลน์ และ สตีเวน สปีลเบิร์ก ซึ่งหมายความว่าถึงเวลาแล้วที่แฟนๆ ทุกต้องมานั่งดูรับชมเรื่องนี้ มากกว่าสองชั่วโมงในการทำร้ายร่างกายด้วยวิดีโอเกมที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรม

ตั้งแต่ฉากเปิดฉากอันตระการตาไปจนถึงการต่อสู้ครั้งสุดท้ายในภาพยนตร์เรื่องนี้เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์คัลเจอร์หลายทศวรรษสร้างโลกที่คุณสามารถมองเห็น Ready Player Oneเต็มไปด้วยรายละเอียดมากจนแม้แต่การดูละครหลายรอบก็อาจยังไม่เพียงพอที่จะเข้าใจทั้งหมด ซึ่งหมายความว่าถ้าไม่นั่งดู คุณอาจพลาดว่าเรื่องราวทั้งหมดมันเกิดได้อย่างไร ดังนั้นตั้งแต่การต่อสู้ครั้งสุดท้ายไปจนถึงสุดยอดไข่อีสเตอร์ ดูหนังออนไลน์  นี่คือตอนจบของ Ready Player One

รีวิวหนัง Ready Player One สงครามเกมคนอัจฉริยะ

รีวิวหนัง Ready Player One เรื่องย่อ

รีวิวหนังไซไฟ เรื่องย่อ เรดดี้ เพลเยอร์ วัน ในปี 2045 การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สงคราม และความยากจนได้ทำลายสังคมส่วนใหญ่ของโลก คนส่วนใหญ่พบทางหนีและโล่งใจใน รีวิวหนังไซไฟ น่าดู OASIS เกมออนไลน์แบบผู้เล่นหลายคนที่มีสถานที่ต่างๆ นับพันแห่ง รวมถึงเกม การซื้อของออนไลน์ และแม้แต่ระบบโรงเรียนที่เฟื่องฟู

เรดดี้ เพลเยอร์ วัน พากษ์ไทย คนส่วนใหญ่ในโลกมีบัญชี OASIS เนื่องจากไม่มีค่าธรรมเนียมที่เกิดขึ้นประจำและเป็นการหลีกหนีจากโลกแห่งความเป็นจริง เจมส์ ฮอลิเดย์ ผู้สร้าง OASIS ออกจากการแข่งขันที่จะโอนความเป็นเจ้าของ OASIS และบริษัทแม่ให้กับใครก็ตามที่พบไข่อีสเตอร์ของเขา

เนื่องจากบริษัทมีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ ผู้ใช้จำนวนมากจึงพยายามค้นหาเบาะแสที่นำไปสู่ไข่อีสเตอร์ของฮัลลิเดย์มาหลายปี ใน “ระดับหนึ่ง” เวด วัตส์บรรยายการผจญภัยของเขาที่พยายามเอาชนะการแข่งขันของฮัลลิเดย์ เขาเป็นนักเรียนมัธยมปลายที่อาศัยอยู่ในลานจอดรถพ่วงในโอคลาโฮมาซิตี

เนื่องจากเขาอาศัยอยู่ในความยากจนและมีทักษะทางสังคมที่ย่ำแย่ เขาได้ทุ่มเทเพื่อที่จะเป็นนักล่า (นักล่าไข่) นับตั้งแต่มีการประกาศการแข่งขัน ก็ไม่มีใครมีความคืบหน้าใดๆ ที่มีความหมาย Gunters เป็นผู้ใช้ OASIS ที่ไม่ยอมแพ้ในการค้นหาไข่อีสเตอร์ของ ฮอลิเดย์

อวาตาร์ออนไลน์ของ เวด/ปาร์ซิวาล และ Aech เพื่อนของเวด เขาได้ใช้เวลามากจนในที่สุด เวดนั้นเขาก็ได้ทราบว่ากุญแจอยู่ไหน ซึ่งเป็นขั้นตอนแรกในการหาไข่ของฮัลลิเดย์ เวดยังได้พบกับเพื่อนมือปืนชื่อ Art3mis แม้ว่าเธอจะเป็นคู่แข่งของเขา แต่เขาก็ยังชอบเธอ

หลังจากได้รับกุญแจ เวดก็เริ่มผ่านประตูแรกไปการทำแบบนั้น ตัวละครของเขาได้มีชื่อเสียงไปทั่วทั้ง OASIS ในทันที Art3mis, Aech และมือปืนอีกสองคนก็เคลียร์ First Gate ได้เช่นกัน เวดได้รับการติดต่อจากพวกซิกเซอร์ สมาชิกของ IOI ซึ่งใช้กลวิธีที่ไม่เป็นธรรมเป็นประจำเพื่อชนะการแข่งขันของฮัลลิเดย์

รีวิวหนัง Ready Player One หนังเรื่องนี้เป็นแนวไซไฟ แฟนตาซี

เวดพูดกับโนแลน ซอร์เรนโตหัวหน้ากลุ่มซิกเซอร์ ซอร์เรนโตขู่ว่าจะฆ่าเวดในโลกแห่งความเป็นจริง เวดไม่ให้ความร่วมมือและรถพ่วงที่ชีวิตครอบครัวของเวดถูกทำลายด้วยการระเบิดครั้งใหญ่ เวดเตือนเพื่อนๆ ของเขา สร้างตัวตนปลอม และออกจากโอคลาโฮมาซิตี

ใน “ระดับสอง” เวดมีปัญหาในการหาวิธีรับ Jade Key ซึ่งเป็นไอเท็มต่อไปในภารกิจของเขา เขาใช้เวลากับ Art3mis มากขึ้นและในที่สุดก็แสดงความรักต่อเธอ เธอเลิกกับเขา เพื่อนของเขาเคลียร์ Jade Key เช่นเดียวกับซิกเซอร์และในที่สุด Aech ก็ให้คำแนะนำแก่เขา

เวด/ปาร์ซิวาลได้รับ Jade Key แต่ ซิกเซอร์ ได้เคลียร์ Second Gate และได้รับ Crystal Key แล้ว Shoto ติดต่อเขาและบอกเขาว่าซิกเซอร์ บุกเข้าไปในอพาร์ตเมนต์ในโลกแห่งความเป็นจริงของ Daito และฆ่าเขา ในที่สุด เวดก็ค้นพบเบาะแสเพื่อเคลียร์ประตูที่สอง และจากนั้นจึงได้คริสตัลคีย์ เขายังระบุตำแหน่งของประตูที่สามด้วย แต่พวกซิกเซอร์อยู่ข้างหน้าเขาและได้สร้างกำแพงกั้นที่ไม่อาจทะลุเข้าไปถึงตำแหน่งของประตูได้

รีวิวหนัง Ready Player One ใกล้ถึงจุดไคล์แม๊กซ์ของเรื่องแล้ว

ใน “ระดับสาม” เวดยอมให้ตัวเองถูกจับโดย IOI และส่งไปยังโครงการทำงานที่ถูกผูกมัดในฐานะนักโทษ เนื่องจากเขาใช้ข้อมูลประจำตัวปลอม พวกเขาไม่รู้ว่าเขาคือ เวด/ปาร์ซิวาล เมื่ออยู่ใน IOI เขาใช้ทรัพยากรการแฮ็กเพื่อขโมยหลักฐานการกระทำผิดทางอาญาและจัดตั้งกลุ่มเหตุการณ์ที่จะช่วยให้กลุ่มของเขาไปถึงประตูที่สามได้

เวดเขานั้นมีความสามารถด้าน คอมพิวเตอร์ของเขาและเข้าถึงเพื่อหลบหนีจากคุกที่ทำงานของ IOI เขาเตือนเพื่อนของเขาว่า ซิกเซอร์ กำลังวางแผนที่จะลักพาตัวพวกเขาเพื่อชนะการแข่งขัน นอกจากนี้เขายังส่งกิจกรรมทางอาญาทั้งหมดที่เขาค้นพบไปยังสำนักข่าวทุกแห่ง เวดและเพื่อนๆ ได้รับการติดต่อจากอ็อกเดน มอร์โรว์

หุ้นส่วนด้านธุรกิจของเจมส์ ฮัลลิเดย์ ผู้ซึ่งให้ที่หลบภัยจากพวกซิกเซอร์ มีการต่อสู้ครั้งใหญ่ระหว่างกลุ่มมือปืนและกลุ่ม ซิกเซอร์ นอกประตูที่สาม ซิกเซอร์ใช้ทุกกลวิธีที่พวกเขาทำได้เพื่อพยายามหยุด เวด การต่อสู้ผ่านทหาร ซิกเซอร์ เวดเข้าสู่ประตูที่สาม

เขาไขปริศนาของฮัลลิเดย์ได้มากขึ้นและไปถึงไข่อีสเตอร์ของฮัลลิเดย์ ก่อนพวกซิกเซอร์ เขาแบ่งเงินรางวัลที่ได้มากับเพื่อน ๆ และพบกับ Art3mis เป็นครั้งแรกในโลกแห่งความเป็นจริง พวกเขาแบ่งปันช่วงเวลาที่โรแมนติก และเวดไม่กังวลกับOASIS อีกต่อไป

รีวิวหนัง Ready Player One สงครามเกมคนอัจฉริยะ

ความคิดเห็นส่วนตัว

ความจริงแล้ว หนังเรื่องนี้น่าจะเหมาะมากกับคนที่มีความเนิร์ด ความกี๊ก ชอบเล่นเกมมาตั้งแต่ครั้งยังเป็นเด็ก ชอบดูหนังเก่าๆ ชอบฟังเพลงสมัย 80’s หรือแถวๆ นั้น เพราะว่ามันได้ถ฿กการผสมปรุงแต่งมาแล้วทำให้ผู้ชมตะลึงและ อีสเตอร์เพียบ

เดินเรื่องชวนเซอร์ไพรส์ตลอดทางแรกที่หนังเริ่มเดินทางทำให้รู้ว่ามีการทำงานด้านภาพ เสียง ซีจี งานวิชวลที่ชวนตะลึง มันเกินที่จะบรรยาย เหนือสุดล้ำ โลกเสมือนที่แสนกว้างใหญ่ มีทุกอย่างที่โลกจริงๆ ไม่มี ทุกอย่างแสดงผลในแบบ 3 มิติ

มีทั้งฉากอยู่ในรถที่วิ่งบนถนนที่ไม่ปกติ ฉากแห่งความเร็วที่ชักชวนให้ตื่นตารวมไปถึงฉากในดินแดนที่เป็นภาพในจินตนาการ ฉากของการต่อสู้ที่ข้าวของกระจัดกระจายวิ่งหาคนดู นอกจากภาพจะสวยแล้ว ยังใช้ความเป็นหนัง 3 มิติได้คุ้มค่าอย่างยิ่งอีกด้วยนอกจากหนังจะเล่าเรื่องการค้นหาไข่อีสเตอร์ (Ester Egg) ของเหล่าตัวละครแล้ว

ตัวหนังเองก็มีไข่อีสเตอร์ให้คนดูคอยส่ายตามองหาอยู่หลายจุด เยอะจนรู้สึกว่าอาจต้องมีรอบสองเพื่อเก็บอีสเตอร์เพิ่มกันเลยทีเดียวอย่างที่เราเห็นในตัวอย่างหนังก็จะมีอยู่หลายจุดแล้วยังมีรถสุดเจ๋ง มาจากเรื่อง‘Back to the Future’ โรบอท ‘Iron Giant’ และหุ่นแนวกันดั้ม และยังมีอีกหลายสิ่งที่แต่ละคนอาจจะจับได้ไม่เท่ากันนอกจากนี้ การดำเนินเรื่องยังมีการปิดบังบางอย่างเอาไว้เซอร์ไพรส์เราในเวลาต่อมา

ข้อมูลของหนัง

เต็มอิ่มกับ 140 นาทีของหนังที่จะพาเราไปผจญภัยและสร้างสรรสิ่งที่ทำให้เราคิดไม่ถึงอยู่ตลอดทาง และที่สุดของหนังนั้นหนังมีความเป็นเนิร์ดอย่างมาก และถึงแม้จะเนิร์ดมากเพียงใด หนังก็ได้นำเสนอแง่คิดดีๆได้จากหลายๆฉาก หลายๆตอน

ชื่อภาพยนตร์: Ready Player One / สงครามเกมคนอัจฉริยะ / เรดดี้ เพลเยอร์ วัน
ผู้กำกับภาพยนตร์: Steven Spielberg
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Zak Penn, Ernest Cline
นักแสดงนำ: Tye Sheridan, Olivia Cooke, Ben Mendelsohn, T.J. Miller, Simon Pegg, Mark Rylance, Philip Zhao, Win Morisaki
ประเทศ: สหรัฐอเมริกา
ความยาว: 140 นาที
แนว/ประเภท: Action, Adventure, Sci-Fi
อัตราส่วนภาพ: 2.39 : 1
ปี: 2018
เรท: ไทย/, MPAA/PG-13
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 29 มีนาคม 2018
สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: Amblin Entertainment, De Line Pictures, Farah Films & Management