รีวิวหนัง มอร์เบียส

Morbius น่าจะเป็นหนัง Marvel อีกเรื่องหนึ่งที่เป็นการปูเนื้อเรื่องเพื่อที่จะเปิดเผยอีกตัวละครใน แก๊งอเวนเจอร์ชุดใหม่ (อันนี้เป็นความคิดส่วนตัวของผมนะครับ) หนัง Morbius น่าจะเรียกได้ว่าเป็นแนววิทยาศาสตร์ ไซไฟ

ที่มี special effect ดีมากๆ บวกกับ ฉากแอคชั่นที่ create ออกมาได้น่าดูเลยทีเดียว ถ้าคนที่ดูแล้วชอบในหนังเรื่องนี้ ก็คงที่จะอยากดูหนัง มอร์เบียส 2 กันต่อเลย เพราะเนื้อเรื่องอาจจะจบแบบค้างคาสักนิด หรือส่วนตัวผมยังอยากจะดูฉาก Action ที่มากกว่านี้

เพราะว่ากำลังสนุกเลยแต่ดันจบซะแล้ว เลยทำให้ยังรู้สึกค้างๆอยู่บ้าง สำหรับในหนังเรื่อง มอร์เบียส ผมว่าหนังก็ทำออกมาได้สนุกอยากให้เพื่อนๆได้ลองเข้าไปดูผมว่าน่าจะถูกใจใครหลายๆคน และในวันนี้ผมก็จะมา สปอย มอร์เบียส ให้พวกคุณได้อ่านกัน

[ป้ายกำกับส่วน = “H1”]

รีวิวหนัง มอร์เบียส

[/section]
[ป้ายกำกับส่วน = “H2.1”]

รีวิวหนัง มอร์เบียส เรื่องย่อ

มอร์เบียส เรื่องย่อ หนังเรื่องนี้คงเป็น หนังยอดฮิต เลยก็ว่าได้เนื้อเรื่องเล่าเรื่องราวเริ่มต้นเกิดขึ้นณโรงพยาบาล ที่รักษาคนที่เป็นโรคเกี่ยวกับโลหิต ตัวมอร์เบียสก็เช่นกัน เขาได้เติบโตมาในโรงพยาบาลแห่งนี้ และอยู่มาวันหนึ่งเขาก็มีสมาชิกใหม่ ที่อยู่เตียงข้างๆของเค้า ได้เปลี่ยนผู้ป่วยเตียงข้าง

ซึ่งคนที่อยู่เตียงนี้มักถูกเรียกชื่อว่าไมโล ซึ่งพวกเขามักจะถูกเด็กๆในรุ่นราวคราวเดียวกัน เยาะเย้ยและล้อเลียนอยู่ตลอดเวลา แล้วอยู่มาวันหนึ่งเครื่องถ่ายเลือดของไมโลเกิดมีปัญหา ตัว mobius พยายามจะเรียกเพื่อให้คนมาช่วยแต่ก็ไม่มีใครได้ยิน ตัวเขาจึงทำการซ่อมเครื่องถ่ายเลือดเองโดยใช้สปริงของปากกาแทนฟิวในเครื่องถ่ายเลือด

หลังจากนั้นคุณหมอที่ดูแลโรงพยาบาลนี้ก็เห็นว่าตัวมอร์เบียสมีความสามารถจึงส่งเขาเล่าเรียน เวลาผ่านไปตัวมอร์เบียส ก็ได้กลายเป็นคุณหมอและนักวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อเสียง และเขาก็พยายามที่จะวิจัยเพื่อหาวิธีรักษาคนที่เป็นโรคเกี่ยวกับเลือด และเขาก็ได้ทำการนำค้างคาวดูดเลือดมาทดลองเพื่อค้นคว้าหาวัคซีน

รีวิวหนัง มอร์เบียส

[/section]
[ป้ายกำกับส่วน = “H2.2”]

รีวิวหนัง มอร์เบียส ที่มาของพลัง

มอร์เบียส หลังจากที่เขาได้ทำการวิจัยครั้งคราวดูดเลือด และได้ทดลองครั้งแล้วครั้งเล่า สุดท้ายเขาก็ได้วัคซีนมาตัวนึง เขาจึงได้ออกทะเลเพื่อทำการทดลอง ถ้าหากว่ามีอะไรเกิดผิดพลาดจะได้ไม่มีผลกระทบกับคนอื่นๆมากนัก

หลังจากเขาได้ทดลองฉีดวัคซีนให้กับตัวเอง โดยที่มี ดร. แบนครอฟต์ ซึ่งเป็นผู้ช่วยและแฟนสาวของเขา ระหว่างที่กำลังรอดูผลจากการฉีดวัคซีนให้กับตัวเองนั้น เขาก็ได้เกิดอาการแปลกๆขึ้น โดยที่ตัวเขานั้นได้หลุดออกจากเก้าอี้ที่มัดตัวเขาเพื่อทำการทดลอง

และร่างกายของเขาก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง หลังจากนั้นก็ได้มีทหารรับจ้างเข้ามาเพื่อที่จะหยุดเขา แต่สุดท้ายทหารเหล่านั้นก็ถูกฆ่าทั้งหมด และทุกคนที่ถูกฆ่าก็จะโดนดูดเลือดจนแห้งขอดทั้งตัว จึงทำให้มีตำรวจเข้ามาสืบสวนในคดีนี้ ตัวเขาจึงได้หนีไปเพื่อที่จะค้นหาวิธีรักษาตัวเอง

[/section]
[ป้ายกำกับส่วน = “H2.3”]

รีวิวหนัง มอร์เบียส พลังของมอร์เบียสคืออะไร

พลังของมอร์เบียส หลังจากการทดลองที่ผิดพลาด ตัวเขานั้นได้กลายเป็นสัตว์ประหลาด ที่มีความกระหายเลือด มีพลังในการฟื้นตัวที่รวดเร็ว (ในความคิดผมน่าจะคล้ายๆกับ หนังเรื่อง Bloodshot อะไรประมาณนั้น)

แล้วความสามารถอีกอย่างหนึ่งของตัวเขาก็คือ สามารถควบคุมค้างคาวได้ อีกทั้งยังมีความรวดเร็วและความแข็งแรงเพิ่มขึ้น สามารถร่นตัวเองไปตามกระแสลมได้  และที่สำคัญยังทำให้ตัวเขาหายจากโรคที่เกี่ยวกับโลหิต และกลับมาแข็งแรงและใช่ขาได้เป็นปกติอีกครั้ง

[/section]
[ป้ายกำกับส่วน = “H2.4”]

รีวิวหนัง มอร์เบียส จุดแยกหักของเพื่อนสนิท

ไมโล หรือ Loxias Crown ที่เป็นเพื่อนสนิทของมอร์เบียส เมื่อเขาได้เห็นว่าเพื่อนของเขากลับมาเดินเป็นปกติ ทำให้เขาสงสัยและเข้ามาสอบถามถึงสาเหตุที่มอร์เบียสกลับแข็งแรงอีกครั้ง แต่ด้วยความที่เขากลัวว่าเพื่อนของเขาจะกลายเป็นสัตว์ประหลาดไปด้วย

เขาจึงไม่ยอมบอกไมโล ทำให้ตัวไมโลโกรธ และได้ทำการขโมยวัคซีนของมอร์เบียสไป และเขาก็ได้ฉีดวัคซีนตัวนั้นให้กับตัวเอง ทำให้ไมโล หรือ Loxias Crown กลายเป็นปีศาจกระหายเลือด และออกเข่นฆ่าผู้คนอย่างเมามัน รวมถึง ดร. แบนครอฟต์ ซึ่งเป็นแฟนสาวของมอร์เบียสด้วย

เป็นเหตุให้เกิดการต่อสู้ระหว่างสองเพื่อนรัก ที่ต้องห้ำหั่นและเป็นที่มาของฉากแอคชั่นมันๆในเรื่องนี้ และจบลงด้วยมี สไปเดอร์แมน  โผล่มาท้ายเรื่อง (น่าจะเป็นการเชื่อมต่อระหว่างมอร์เบียส และทีมอเวนเจอร์ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมนะครับ)

[/section]
[ป้ายกำกับส่วน = “H3.1”]

นักแสดงนำที่มากความสามารถ

ดร.ไมเคิล มอร์เบียส รับบทแสดงโดย Jared Joseph Leto ( จาเรด โจเซฟ เลโท ) เกิด 26 ธันวาคม พ.ศ. 2514 (อายุ 51 ปี) เป็นชาวอเมริกัน เป็นพระเอกของเรื่อง ที่เป็นคนพิการมาก่อนที่จะทำการทดลอง จนได้กลายเป็นซุปเปอร์ฮีโร่กระหายเลือด

ดร. แบนครอฟต์ รับบทแสดงโดย Adria Arjona (เอเดรีย อาร์โจน่า) เกิด 25 เมษายน พ.ศ. 2535 (อายุ 30 ปี) เป็นชาว เปอร์โตริโก นางเอกของเรา ดร. สาว ที่เป็นผู้ช่วยในการวิจัยและหาวัคซีนรักษาโรคของมอร์เบียส

Loxias Crown หรือ ไมโล รับบทแสดงโดย Matthew Robert Smith (แมทธิว โรเบิร์ต สมิธ) เกิด 28 ตุลาคม พ.ศ. 2525 (อายุ 40 ปี) เป็นชาวอังกฤษ ตัวร้ายของเรื่องและเพื่อนสนิทของพระเอก ตัวเขาเป็นมหาเศรษฐี ที่เป็นนายทุนสำหรับการวิจัยยารักษาโรคให้กับพระเอกของเรา

[/section]
[ป้ายกำกับส่วน = “H3.2”]

ความรู้สึกหลังดูและข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหนัง

ส่วนตัวผมนะครับหลังจากที่ได้ดูหนังเรื่องนี้ ผมว่าเป็นหนังที่มีเรื่องนึงเลย มีเนื้อเรื่องที่ดีบวกกับมีฉาก Action Sci-fi  ที่ค่อนข้างอลังการ ถึงจะดูเป็นตัวร้ายมากกว่าซุปเปอร์ฮีโร่ แต่ผมก็คิดว่า เขาคงกำลังปูเรื่องเพื่อจะให้กลายเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ ในภาคต่อๆไป

ถ้าจะให้ติก็คงจะมีบางช่วงบางตอนที่เหมือนจะเดินเรื่องให้ไวก็ไวเกินไป( เหมือนจะเร่ง) แต่โดยรวมแล้วถือว่าสนุกและดูเพลินขอแนะนำเลยว่าถ้าใครที่ยังไม่ได้ดูหนังเรื่องนี้ ก็ควรจะดูนะครับ

หนังเรื่องมอร์เบียส เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่อเมริกันในปี 2022 ที่สร้างจากการ์ตูนของมาร์เวลเรื่อง มอร์เบียส เดอะลิฟวิงแวมไพร์  และเป็น 1 ใน 3 ของจักรวาล  Spider Man ของโซนี่ เป็นผมงานการสร้างของ โคลัมเบียพิคเจอร์ส ที่ร่วมมือกับ มาร์เวล จัดจำหน่ายโดย โซนี่พิกเจอร์สรีลีสซิง

ชื่อเรื่อง MORBIUS / มอร์เบียส

เป็นหนังแนว  ซูเปอร์ฮีโร่, แอ็คชั่น , ไซไฟ , วิทยาศาสตร์

ผลงานการกำกับการแสดงของ Daniel Espinosa (ดาเนียล เอสปิโนซา)

เขียนบทโดย Matt Sazama (แมตต์ ซาซามา) และ Burk Sharpless (เบิร์ก ชาร์ปเลส) วิกิพีเดีย

นักแสดงนำ จาเรด เลโต,เอเดรีย อาโจน่า,แมตต์ สมิธ,ไทริส กิ๊บสัน,อาร์ชีย์ เรน็อกซ์

ประพันธ์ดนตรีโดย จอน เอ็คสตรันด์

บริษัทที่ผลิต มาร์เวล เอนเตอร์เทนเมนท์  โคลัมเบียพิคเจอร์ส Arad Productions

ผู้ผลิต เอวี่ อาราด แมตต์ ทอลมัค  ลูคัส ฟอสเตอร์

เป็นหนังแนว  ซูเปอร์ฮีโร่, แอ็คชั่น , ไซไฟ , วิทยาศาสตร์

เวลาของหนังประมาณ 1 ชั่วโมง 50 นาที

วันที่เข้าฉาย 31 มีนาคม 2565 (ประเทศไทย)

บ็อกซ์ออฟฟิศ 167.5 ล้าน USD

มีให้รับชมได้แต่ บรรยายไทย

สามารถรับชมผ่านทาง Netflix

หลังจากทุกคนได้อ่านรีวิวเรื่อง MORBIUS ของผมแล้วมีความรู้สึกเป็นยังไงบ้างชอบหรือไม่ชอบสามารถติชมกันมาได้ เพื่อผมจะได้เอามาพัฒนา และปรับปรุงในเรื่องถัดๆไป  ถ้าหากชอบการรีวิวของผม ก็สามารถติดตามอ่านกันได้ที่เว็บไซต์นี้ได้เลย ขอบคุณครับ

[/ส่วน]