รีวิว The Invisible Man มนุษย์ล่องหน

วันนีเรามา ดูหนังฟรี  เรื่อง มนุษย์ล่องหน ซึ่งมันเป็นหนังที่ระทึกขวัญ กับเรื่องราวที่เป็นการผสมโครงเรื่องแบบแนวไซไฟเข้ากับหนังแอคชั่น ใส่ความระทึกผสานความเลือดสาด กลายมาเป็น หนังที่น่าจะสนุก สยองขวัญ แปลกใหม่สำหรับหนังช่วงนี้

ด้วยฝึมือการกำกับของ Leigh Whannell ที่ลงมือเขียนบทเองทั้งทำหน้าที่อำนวยการผลิตด้วย เขาคือใคร? เขาก็เป็นเซียนทางด้านกำกับหนังผี อีกทั้งก่อนนี้ก็เป็นโปรดิวเซอร์หนังสยองขวัญมามากมาย แม้จะชื่อใหม่ในใจเรา แต่ถ้าดูเครดิตเขาไม่เบานะเอาเป็นว่า มาเริ่มกันเลยดีกว่า… ดูหนังออนไลน์ ที่นีเลย

รีวิว The Invisible Man

รีวิว The Invisible Man เรื่องย่อหนัง

รีวิวหนังไซไฟ เรื่องราวมันเกิดขึ้นในคืนหนึ่ง คืนนั้นเงียบสงัด ซี หรือ ซิสิเลีย แคสส์ (เอลิซาเบธ มอสส์)เธอนั้นมีแฟนเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ทั้งร่ำรวย และ มีความฉลาดล้ำเลิศ แต่เธอกลับใช้โอกาสนั้นหนีออกมา และ หลบซ่อนตัว The Invisible Man

เธอหลบซ่อนตัวอยู่กับเอมิลี่ (แฮเรียต ไดย์เออร์ ) ผู้เป็นน้องสาว, เจมส์ (อัลดิส ฮอดจ์) เพื่อนสมัยเด็กที่ปัจจุบันเป็นตำรวจ และ ลูกสาววัยรุ่นของเจมส์ (สตอร์ม รีด) เมื่อเอเดรียน (โอลิเวอร์ แจ็คสัน-โคเฮน) ได้ตัดสินใจที่จะฆ่าตัวตาย และ ทิ้งทรัพย์สมบัติจำนวนมากให้เธอ เหตุเช่นนี้สร้างความสงสัยให้กับซีว่าการตายของเขาเป็นเรื่องหลอกลวง

ดูเหมือนความสงสัยของเธอจะเป็นจริง เหตุการณ์ร้ายๆ บังเกิดขึ้นกับคนรอบๆ ตัวเธอ และ มันกำลังจะทำให้เธอสติหลุด ในวันที่เธอพยายามจะอธิบายแต่ดูจะไม่มีใครฟังในสิ่งที่เธอพูดแล้วเธอจะหยุดยั้งคนที่ใครๆ ก็มองไม่เห็นนั้นได้เช่นไร

รีวิว The Invisible Man หนังน่าดู

ภาพยนตร์ที่รีเมกจากหนังดังในอดีตที่ดัดแปลงจากนวนิยายชื่อเดียวกัน และในการทำ รีเมกฉบับนี้ได้ทำการใส่ความเป็นไซไฟด้วยซึ่งมันจะเป็น

เรื่องราวการทดลองมนุษย์ทำให้คนกลายเป็นมนุษย์ล่องหนได้จริงๆ และด้วยการเล่าเรื่องด้วยความระทึกขวัญ บวกเพิ่มด้วย ใส่ความจิตๆ เข้าไปหน่อยๆ และแล้ว หนังก็มีความลงตัว จนสุดท้ายแล้วเป็นหนังแนวสยองขวัญเพราะมองไม่เห็นจึงระทึกขวัญ

และ เมื่อนางเอก นั้นต้องการที่จะหลบหนีออกจากที่แห่งนั้น ที่เคยอาศัยอยู่ด้วยกันนั้นเป็นบ้านที่อยู่ริมทะเลกับ นักวิทยาศาตร์ที่สุดฉลาด เขานั้นได้ทำการทดลองเทคโนโลยีที่มนุษย์สามารถหายตัวได้ มันจึงทำให้นางเอกต้องหาทางหนีบวกกับ

บุคลิกที่เป็นคนชอบสั่งการทำให้เธอรู้สึกว่าไม่ปลอดภัยที่ อยู่ตรงนี้ และแล้วเรื่องราวการหลบหนีครั้งนี้มันทำให้เกิดเหตุการณ์สยองขวัญขึ้น เพราะสิ่งที่เขาทำนั้นมันน่ากลัวเพราะการที่เราไม่เห็นอะไรเลยทำให้เราจิตตกได้ เขาสามารถ หายใจรดต้นคอเธออยู่ตรงนั้นเมื่อมองไม่เห็น มันก็ย่อมจะต้องระทึกขวัญ

รีวิวหนังฮีโร่ น่าดู ทั้งนี้นักแสดงหลายคนจะต้องแสดงออกในการต่อสู้ให้เสมือนว่ามีอีกคนที่มองไม่เห็นกำลังลาก เขวี้ยง และ ทำร้ายเขาอยู่ในตอนนั้นมันเป้นการเล่นกับกล้องแล้วมาพร้อมกับเสียงดนตรีประกอบที่ชวนอึดอัด ทำคนดูระทึกขวัญเหมือนว่าคนดูอยู่ในเรื่องนั้นเลย The Invisible Man มนุษย์ล่องหน

ส่วนทางด้านนางเอกก็ไม่ยอมที่จะให้คนร้ายกระทำกับเป็นข้างเดียวและมันสามารถช่วยเธอได้เพราะว่า เธอย่อมรู้ว่าจุดอ่อนของตัวร้ายนั้นมีอะไรบ้าง แต่ก็ไม่ใช่ว่ามันง่ายดายเพราะอีกฝ่ายล่องหนอยู่นั่นเองและ มันไม่ใช่แค่ผู้ชมจะได้ระทึกไปกับการต่อสู้ของเหล่าตัวละครที่ต้องต่อกรกับตัวร้ายที่เป็นทั้งนักวิทยาศาสตร์ผู้ชาญฉลาด

การพรางตัวด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ ทั้งยังเป็นชายผู้พละกำลัง เพราะภาพในหนังไม่ใช่แค่การต่อสู้ทั่วไป เพราะในนั้นยังมีฉากโหดๆ ที่พาให้เราอึ้ง ฉากที่ทำให้ตกใจอาจจะมาไม่บ่อยนักแต่ก็ได้ผลชะงัดในขณะที่เราไม่ทันคาดคิดความรุนแรงในหนังสร้างให้มันข้ามขั้นจากระทึกขวัญไปสู่ความเป็นหนังสยองขวัญได้ในทันที

รีวิว The Invisible Man หนังไซไฟ ผสมกับ สยองขวัญ

นี่ไม่ใช่หนังผี แต่เป็นหนังที่จะต้องทำให้สมองต้องตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาว่าจะเจอกับอะไรถัดไปจากวินาทีนี้สิ่งที่เราจะรู้ก็คือ นางเอกนั้นรู้จักนิสัยของแฟนเธอเป็นอย่างดี ส่วนตัวคนร้ายที่ล่องหนผู้นี้เอาแต่ทำร้ายผู้คนที่รายล้อมรอบตัวของนางเอก และ ไม่ทำร้ายเธอ และ ถึงแม้ว่าการล่องหนมันอาจจะรับมือได้ยากมากและก็มีการโต้กลับได้บ้าง เพราะหนังเรื่องนี้มันโคตรปั่นจึงโคตรลุ้นแต่หนังก็ไม่ได้มีแค่นั้น

มันทำให้เราได้รู้สึกชัดเจนว่าตัวร้ายของเรื่องนั้นเก่งเรื่องจัดการนางเอก การที่เขาไม่ได้ทำร้ายเธอมากนักมันช่างเป็นการทำร้ายจิตใจที่เกินจะทน แต่ยิ่งเวลาผ่านไป การที่เขาทำแบบนี้ซ้ำๆ สุดท้าย กลายเป็นเธอที่จิตหลุดเสียเอง ไม่มีใครเชื่อถือคำพูดของเธอนับว่าตัวร้ายนี่ปั่นเก่งน่าดู นอกจากจะมองไม่เห็นแล้วยังฉลาดไม่เบาอีกด้วยทว่า

หนังก็ยังมีบางจุดที่ทำให้รู้สึกว่ามีผลมากต่ออิทธิพลทางความคิดของคนดู ด้วยส่วนหนึ่ง หนังปูทุกอย่างบอกทุกสิ่งว่านางเอกคิดเช่นไรกับตัวร้าย ทำให้เราไม่ได้คิดเป็นอื่นอีกแล้วจนมุมของการพลิกกลับไม่ได้เซอร์ไพรส์ และ แทบไม่ได้ทำให้ความคิดของเราเปลี่ยนไปแม้ว่าจะไม่เคยดูเวอร์ชั่นเก่า แต่การได้ชมเวอร์ชั่นนี้ก็ทำให้รู้สึกได้แล้วว่า

มันเป็นหนังที่โดดเด่นและมีกลิ่นอายหนังระทึกขวัญ และมันก็ทำให้อัพเกรดเป็น สยองขวัญเมื่องเรื่องได้ดำเนินไปเรื่อยๆ ชวนอึ้ง ระทึกลุ้น จิกเบาะหนังยังได้นำเสนอการโดนคุกคามของ นางเอกถูกข่มขู่ถูกทำร้ายทางร่างกาย และ และทำร้ายจิตใจมากๆ แถมหนังมี เอลิซาเบธ มอสส์ ที่เล่นเป็นนางเอกผู้ที่รับบทหนักที่สุดก็ว่าได้ โดนทั้งข่มขู่ คุกคามทางจิตใจ และหลายๆอย่างที่หนังได้นำเสนอมาเอาเป้นว่า หนังเรื่องนี้ ลองไปหาดูนะ จะได้รับรสความรู้สึกของนางเอกได้

สรุปสั้นๆ ของหนังเรื่องนี้

เรื่องสั้นๆ ก็คือ ซิสิเลีย แคสส์ อยากหนีจาก เอเดรียน แฟนหนุ่มมัน เป็นประสบการณ์ที่ไม่ดีนัก และ ด้วยความช่วยเหลือจาก เอ็มมิลี่ น้องสาวของเธอ และ เจมส์ เพื่อนในวัยเด็ก เซซิเลียกลัวที่จะออกไปข้างนอกโดยคิดว่า เอเดรียน จะตามหาเธอเจอ แต่เธอได้รับข่าวว่า เอเดรียน ฆ่าตัวตาย และ ทิ้งทรัพย์สมบัติจำนวน 5 ล้านดอลลาร์ให้เธอโดยมีเงื่อนไขว่าเธอต้องพิสูจน์ตัวเองว่าไม่ได้เป้นบุคคลพกพร่องทางจิต และไม่ได้กระทำความผิด ข้อหาทางอาญา

ในไม่ช้า ซิสิเลีย แคสส์ ก็ถูกคุกคามโดยสื่ง ที่มองไม่เห็น ซึ่งเธอเชื่อว่าเป็น เอเดรียน ที่ยังมีชีวิตอยู่และได้พบวิธีที่จะล่องหน สิ่งนี้ทำให้เกิดความตึงเครียดระหว่างเธอกับเอมิลี่และเจมส์ เนื่องจากเอเดรียนเขียนอีเมลที่น่าสยดสยองถึงเอมิลี่และโจมตีซิดนีย์ ลูกสาวของเจมส์ ทำให้พวกเขาเชื่อว่าทั้งหมดคือซิสิเลีย

ทฤษฎีของเธอได้รับการพิสูจน์แล้วว่าถูกต้องเมื่อเธอไปที่บ้านของเขาและพบเครื่องจักรและชุดที่เขาพัฒนาขึ้นเพื่อเปลี่ยนคนให้ล่องหน เมื่อเธอพยายามพิสูจน์ให้เอมิลี่เห็น ชายล่องหนได้ฆ่าเธอในที่สาธารณะและทำให้ดูเหมือนซิสิเลียเป็นคนทำ

ซิสิเลีย ถูกขังอยู่ในแผนกจิตเวชและพบว่าเธอตั้งท้องลูกของเอเดรียน หลังจากจัดการเปิดโปงและหลบหนีได้ เขาก็ฆ่าทหารยามหลายคนก่อนที่จะขู่ว่าจะฆ่าซิดนีย์ เจมส์ถูกมนุษย์ล่องหนทำร้ายเพื่อปกป้องซิดนีย์ แต่ซิสิเลียมาทันเวลาและฉีดถังดับเพลิงให้เขาก่อนจะยิงเขาตาย เธอเปิดโปงว่าเขาพบว่าทอม น้องชายของเอเดรียนสวมชุดสูทอยู่ โดยตำรวจพบว่าเอเดรียนยังมีชีวิตอยู่และดูเหมือนว่าทอมลักพาตัวไป แต่ซิสิเลียรู้ว่านี่เป็นแผนของเขามาตลอด

ซิสิเลียไปที่บ้านของเอเดรียนโดยปลอมตัวว่าเธอกำลังจัดฉากการที่จะฆ่าเขา  เธอกลับใช้สูทที่เธอขโมยมาจากเขาเพื่อให้ล่องหนและฟันคอของเขาแทน ทำให้ดูเหมือนการฆ่าตัวตาย ซิสิเลีย ออกจากบ้าน ตอนนี้เธอก็ได้หลุดพ้นจากความหวาดกลัวซักที

ข้อมูลของหนัง

The Invisible Man ออกฉาย วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2020 โดยได้รับการวิจารณ์ใน เชิงบวกจากนักวิจารณ์ พร้อม ชมเชยผลงานของ Moss และธีมเกี่ยวกับการทารุณกรรมในครอบครัว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์ด้วยรายได้ 142 ล้านดอลลาร์ทั่วโลกเทียบกับงบประมาณ 7 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากการเปิดตัวของละครถูกตัดสั้นจากการระบาดใหญ่ของ COVID-19ภาพยนตร์ เรื่องนี้จึงพร้อมให้เช่า แบบดิจิทัล หลังจากฉายรอบปฐมทัศน์ใน สหรัฐอเมริกาสามสัปดาห์

ชื่อภาพยนตร์: The Invisible Man / มนุษย์ล่องหน
ผู้กำกับภาพยนตร์: Leigh Whannell
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Leigh Whannell
นักแสดงนำ: Elisabeth Moss, Oliver Jackson-Cohen, Harriet Dyer, Aldis Hodge
ความยาว: 124 นาที
แนว/ประเภท: Horror, Mystery, Sci-Fi, Thriller
อัตราส่วนภาพ: Benjamin Wallfisch
ดนตรีประกอบ: 2.39 : 1
เรท: ไทย/, MPAA/R
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 5 มีนาคม 2563
สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: Goalpost Pictures, Blumhouse Productions, Dark Universe