รีวิว Project Power โปรเจกต์ พาวเวอร์ พลังลับพลังฮีโร่

เรามา ดูหนังฟรี  เรื่อง Project Power ถ้าหากว่าการเกิดเป็นมนุษย์ธรรมดามันเริ่มจะน่าเบื่อไป ถ้าเกิดมียาบางอย่างที่กินเข้าไปแล้วเพิ่มพลังให้กลายเป็นฮีโร่ได้ก็น่าจะดี ในหนังเรื่องนี้ได้นำความคิดที่ว่าถ้ากินอะไรบางแล้วเป็นซูเปอร์ฮีโร่ถูกเอามาใช้ในหนังเรื่องนี้แล้ว Project Power น่าดู มีเรื่องราวที่น่าสนใจรอคุณอยู่

ดูหนังออนไลน์  ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ถูกนำมาสตีมมิ่งที่ Netflix หนังที่เป็นทั้ง แนวไซไฟกับแนวแอคชัน ผสานกันได้อย่างลงตัวเรื่องราวของเรื่อง โครงเรื่อง เมื่อมีบางคนต้องการทำธุรกิจใหม่ และยาที่ขายไม่ใช่ยาบ้าแต่เป็นยาที่ทำให้มีพลังพิเศษมันสนุกอย่างไร ดีแค่ไหน ได้เวลามาบอกเล่าให้อ่านกัน

รีวิว Project Power โปรเจกต์ พาวเวอร์ เรื่องย่อ

รีวิวหนังไซไฟ มันเป็นเรื่องราวของคนกลุ่มหนึ่ง ที่ขนผลิตภัณฑ์ชนิดใหม่เข้ามาทางเรือ ก่อนจะส่งมาให้คนอีกกลุ่มหนึ่งแบบฟรีๆ สิ่งนั้นคือ เม็ดยาที่มนุษย์ผู้ใดกินเข้าไปแล้วจะมีพลังเหมือนซูเปอร์ฮีโร่ได้ 5 นาที พอปล่อยของแล้วพวกเขาก็จากไปแต่แท้จริงพวกเขามีนัยยะแอบแฝงอยู่ เรื่องโปรเจกต์ พาวเวอร์ พลังลับพลังฮีโร่

ผลจากการมียาชนิดนี้อยู่ในตลาด มันได้ก่อให้เกิดธุรกิจขายยา (ที่ไม่ใช่ยาเสพติดแต่เป็นยาพาวเวอร์) โรบิน (โดมินิค ฟิชแบก ) เด็กหญิงผิวสีที่ชื่นชอบเพลงแร็ปมากๆ และ ยังมีแม่ที่ป่วยหนัก จำเป็นต้องหาเงินเธอได้มาทำงานเป็นคนขายยาที่เป็นยาพลังฮีโร่ และ หลังจากที่เธอ จะได้พบกับตำรวจนอกเครื่องแบบชายชื่อแฟรงค์ (โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิตต์ ) ที่เข้ามาช่วยเธอจากพวกอันธพาล แต่แท้ที่จริง เขาก็มีภารกิจแอบแฝงบางอย่างเช่นกัน

มีผู้ชายคนหนึ่งเขาชื่ออาร์ต (เจมี ฟ็อกซ์) ชายผิวสีที่เกาะติดธุรกิจค้ายาพลังนี้ด้วยเหตุผลบางอย่าง กลายเป็นตัวละครทั้งสามที่ต้องเกี่ยวข้องและพบเจอกันด้วยสิ่งร่วมคือยาพลังที่น่าสงสัยในที่มา และ จุดประสงค์ของการปล่อยของ พบกับหนังซูเปอร์ฮีโร่ไอเดียใหม่ที่มีฉายในเน็ตฟลิกซ์

รีวิวหนังไซไฟ น่าดู เริ่มเรื่องย่อๆ ในนิวออร์ลีนส์ ยาชื่อ พาวเวอร์ มันทำให้ผู้ใช้ส่วนใหญ่ได้รับพลังพิเศษแบบสุ่มเป็นเวลาห้านาที โรบิน จัดการ และ จำหน่ายยานี้ แต่ก็ ได้รับการคุ้มครองโดยเจ้าหน้าที่แฟรงค์ เชเวอร์ ผู้ซึ่งใช้ยาเพื่อให้ได้มาซึ่งการอยู่ยงคงกระพัน และ โรบินถูกชายคนหนึ่งชื่ออาร์ท เรลลี่ อดีตทหารที่ เทเลออส เป็นผู้สร้าง ทำการทดลอง

พลังลับพลังฮีโร่ พวกเขายังได้ลักพาตัวเทรซี่ลูกสาวของเขาด้วย เนื่องจากเธอเกิดมาพร้อมกับพลังพิเศษหลังจากการทดลองของเขา และเลือดของเธอคือที่มาของยาที่ใช้อยู่ในตลาด ตอนนี้ ในที่สุดอาร์ตและโรบินก็ร่วมมือกับแฟรงก์หลังจากที่พวกเขาฆ่าบิ๊กกี้ ผู้จำหน่ายยา พวกเขาไปถึงเรือเจเนซิส ที่ซึ่ง ดร. การ์ดเนอร์ ซีอีโอของ เทเลออส ที่ได้จับตัว เทรซี่ไว้

หลังจากฆ่าลูกน้องของการ์ดเนอร์ เขาใช้พลัง สร้างคลื่นพลังอันทรงพลังที่ฆ่าการ์ดเนอร์ และ คนของการ์ดเนอร์ อาร์ตเกือบตายที่ใช้พลังมากเกินไป แต่เทรซี่ชุบชีวิตเขาอาร์ตและเทรซี่ได้หนีออกไปพร้อมกัน ขณะที่โรบินกลับมาหาแม่ของเธอ และแฟรงก์วางแผนที่จะเปิดเผยเทเลออสและตัวยาที่ชื่อ พาวเวอร์

รีวิว Project Power

รีวิว Project Power พลังลับพลังฮีโร่

โดยทั่วไปของหนังซูเปอร์ฮีโร่ก็มักจะให้โอกาสกับคนเพียง ไม่กี่คนที่จะได้รับพลังบางอย่างมาโดยบังเอิญบ้าง ตั้งใจบ้าง แต่ครั้งนี้ การที่คนเราจะได้ครอบครองพลังพิเศษมันง่ายมาก ไม่ว่าใครๆฮีโร่ได้ ด้วยการกระเดือกยาเม็ดแคปซูลที่จะทำให้ผู้กินมีพลังวิเศษได้ 5 นาทีแต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าใครจะได้พลังวิเศษอะไร และไม่มีใครรู้ว่าจะระเบิดตายก่อนได้เป็นฮีโร่สมใจหรือเปล่า

และที่สถานที่ใน นิวออร์ลีนส์กลายเป็นสถานที่แจกจ่ายฟรีๆ ขององค์กรธุรกิจรายหนึ่งที่ครั้งแรกก็ไม่มีใครล่วงรู้เหตุผล จนวันหนึ่ง โลกจึงได้รู้ว่าคนเมืองนั้นเป็นเพียงหนูทดลองของพวกเขาเท่านั้น และองค์กรนี้มีแผนอะไรที่ยิ่งใหญ่กว่า

ตัวละครหลักสามตัว อันประกอบไปด้วย โรบิน เด็กสาวผิวสีที่ร่วมวงธุรกิจค้ายาพลังเพราะจะเอาเงินไปเป็นค่ารักษาให้แม่ ความยากจนทำให้เธอต้องลุกมาทำมาค้าขายที่สุ่มเสี่ยง แต่ก็ทำให้เธอได้เจอกับตำรวจที่มุ่งหวังจะใช้ยาพลังนี้เพื่อต่อสู้กับผู้ร้าย และเมื่อผู้ร้ายอัปพลังได้ เขาก็จำเป็นต้องอัปให้พลังมันเทียมเท่ากัน แต่ดูเหมือนผู้ใหญ่จะไม่เห็นด้วย

และอีกคน ชายผิวสีที่เข้ามาตามหาตัวผู้บงการที่ปล่อยยาและเฝ้าสืบหาต้นตอ เขานั้นมีความลับบางอย่าง และก็ฉากบู๊พี่เขานั้นไม่ธรรมดาเลย ดูเขาจะเตะต่อยต่อสู้ได้เก่งกว่าคนทั่วไปจนน่าสงสัย และแน่นอนว่าเมื่อเรื่องราวเดินไปถึงช่วงหนึ่ง ทั้งสามก็ต้องมาเจอะเจอกัน

รีวิว Project Power มุมมองในเรื่อง

ในมุมมองของคนที่มองว่า โปรเจคท์ พาวเวอร์ ที่จริงตามหลักการต้องเขียนว่า โปรเจกต์ พาวเวอร์ มันออกจะมีสีสันและความโดเด่นที่ใส่ไอเดียให้ทุกคนสามารถที่จะสัมผัสและได้มีพลังเป็นซูเปอร์ฮีโร่ได้แล้ว การดำเนินเนื้อเรื่องทำได้ดี มุมกล้องที่ทำออกมาดี ดนตรีประกอบที่ฟังแล้วมันมากๆ และสเปเชียลเอฟเฟกต์ที่ดูเนียนสมจริง

แต่เมื่อเรื่องราวเดินไป ก็อาจจะมีบ้างบางช่วงที่ดร็อปลงไป จนเผลอหนังท้องตึงไปช่วงหนึ่ง แต่โดยรวมก็ยังถือว่าเป็นหนังงานภาพดูดีจนน่าจะได้ดูบนจอใหญ่ๆคุณจะได้เห็นทั้งซูเปอร์ฮีโร่ที่ตัวลุกเป็นไฟ ทั้งตัวที่แข็งแกร่งกระสุนเจ้าไม่เข้า ทั้งตัวที่โปร่งใสพรางตนได้ทุกที่ และ

ได้เห็นถึงการที่ตัวละครหนึ่งเชื่อมั่นในความดีความสามารถของตัวละครอีกตัวที่มองดูคล้ายคนที่ไร้โอกาสจะแสดงออกในสังคม ได้เห็นถึงตัวละครที่พยายามอย่างสุดความสามารถในอันที่จะดึงคนในครอบครัวกลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง

รีวิว Project Power

พลังจาก ยาที่ชื่อพาวเวอร์ถูกสร้างขึ้นอย่างไร

แนวคิดพื้นฐานเบื้องหลังพลังคือคนดีที่ เทเลออส ได้นำอาร์มี่เรนเจอร์บางคน รวมทั้งศิลปะ และทดลองกับผลกระทบของรังสีต่อรหัสพันธุกรรมของพวกเขา แม้ว่าจะไม่ได้ระบุไว้อย่างชัดเจน แต่ ยาเม็ดมหัศจรรย์ ของ Project Power ดูเหมือนกุญแจโครงกระดูกทางพันธุกรรมที่เชื่อมโยง DNA ของมนุษย์กับกุ้งปืนพก กิ้งก่าตัวน้อย

หรือสิ่งมีชีวิตใดๆ ที่คุณต้องการควบคุมความสามารถพิเศษของมัน การ จับสัตว์ขนาดยักษ์สามตัวที่มาพร้อมกับพลังที่ดูเหมือนไม่มีที่สิ้นสุดเหล่านี้ซึ่งอยู่ในใจกลางของ Project Powerประการแรก คุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าพลังของคุณคืออะไร

จนกว่าคุณจะได้รับยา ผลักดันทฤษฎีกุญแจโครงกระดูกต่อไป ไม่ว่า ดีเอ็นเอ ของคุณจะเชื่อมโยงกับค็อกเทลทางชีวเคมีของยาตัวนี้ที่ชื่อว่าพาวเวอร์ นั่นแหละคือคำตอบของคุณ ประการที่สองพลังอยู่ได้เพียงห้านาที ไม่มากก็น้อย สูตรของยาเม็ดนั้นไม่เสถียรในขณะนี้ แม้ว่า เทเลออส หวังว่าจะเปลี่ยนสิ่งนั้น

เนื่องจากพวกเขากำลังตั้งเป้าที่จะปล่อย ยา Power ในอนาคตที่อาจคงอยู่ตลอดไป คำแนะนำที่สามและสำคัญที่สุดคือ เนื่องจากร่างกายมนุษย์มีความอ่อนไหว จึงมีโอกาสที่การแพ้ยาและมันเป็นอันตรายต่อชีวิตและอาจเป็นครั้งสุดท้ายของขีวิตคุณ ผู้คนยังสามารถใช้ยาเกินขนาดได้ดังที่เห็นเมื่อ อาร์ต สอบปากคำ นิวว์ (Machine Gun Kelly) ในช่วงต้นของภาพยนตร์

ในหนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องนี้มันมีมุมเล็กๆ ซุกซ่อนอยู่ในนั้น

สำหรับผมนั้นมองว่า หนังเรื่องนี้ นั้นนอกจากมีความโดดเด่นที่ใส่ไอเดีย ให้ทุกคนสามารถ จะเป็นซูเปอร์ฮีโร่ได้แล้วก็ยังดำเนินเรื่องได้สนุก ผ่านมุมกล้องที่ทำได้ดีหวือหวา ดนตรีประกอบที่ฟังแล้วมันกระตุ้นเร้าใจ ผ่านงานจัดแสงที่สวยและจัดจ้าน และสเปเชียลเอฟเฟกต์ที่ดูเนียนสมจริง

ภาพยนตร์เรื่อง: Project Power / โปรเจคท์ พาวเวอร์ พลังลับพลังฮีโร่
ผู้กำกับภาพยนตร์: Henry Joost, Ariel Schulman
ผู้เขียนบท: Mattson Tomlin
นักแสดงนำ: Jamie Foxx, Joseph Gordon-Levitt, Dominique Fishback
ดนตรีประกอบ: ความยาว: 113 นาที ปี: 2020
แนว/ประเภท: Action, Crime, Sci-Fi, Thriller อัตราส่วนภาพ: 2.00 : 1
ประเทศ: สหรัฐอเมรกิา เรท: ไทย/-, MPAA/R
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 14 สิงหาคม 2020 ทาง Netflix
สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: Netflix, Screen Arcade, Supermarché
บทและพล็อต – 7.4 การแสดง – 7 เพลง/ดนตรีประกอบ – 7.7 การดำเนินเรื่อง – 7.3 งานภาพ – 8.3