รีวิวหนัง transformers 2007 มหาวิบัติเครื่องจักรกลถล่มโลก

วันนี้เรามา ดูหนังฟรี  รีวิวหนัง ทรานส์ฟอร์เมอร์ส ซึ่งเริ่มเรื่องมามันจะแบ่งฝั่งเป็นหุ่นจักรกลสองฝ่ายอย่าง มี ออโต้บอท และ ดิเช็ปติคอล ได้เปิดศึกกันมาตั้งนานตั้งแต่ดาวบ้านเกิดของพวกเขา และเมื่อสงครามนี้มาถึงโลก แซม วิทวิคกี้ เด็กวัยกำลังโต ธรรมดาๆ คนหนึ่ง พ่อของเขาได้ซื้อรถเซฟโรเลท คาเมโร่ ปี 1976 ให้เขา อยู่มาวันหนึ่งสาวสวยสุดฮ็อตในโรงเรียนชื่อ มิเคล่า

นั้นอยากให้แซม ไปส่งเธอที่บ้าน แซมไม่ได้ปฎิเสธ และเจ้ารถคาเมโร่คันดังกล่าว ได้นำพาเขาทั้งสองไปจนกระทั่งวันหนึ่ง รถได้กลายเป็นหุ่นยนต์ แซมกับ มิเคลล่าได้ถูกช่วยไว้จากรถที่กลายเป็นหุ่นยนต์สีเหลืองและจากนั้นพวกเหล่ารถหุ่นยนต์ก็มาร่วมตัวกันอีกมากมาย

ดูหนังออนไลน์  ที่นี่ พวกเขาได้บอกกับแซมและมิเคล่า ว่าพวกเขาเป็นหุ่นต่างดาวนิสัยดี นามกลุ่มว่า ออโต้บอท ซึ่งเดินทางจากดาวบ้านเกิดชื่อ ไซเบอร์ทรอน และที่ได้เดินทางมาที่ดลกมนุษย์นี้เพราะ ตามหา ออลสปาร์ค มันเป้นพลังงานที่ยิ่งใหญ่ และก่อนที่ ดีเซปติคอนส์ จะได้มันไปเสียก่อน เจ้าหน้าที่ซิมมอนส์ได้จับตัวเอาไว้และพาตัวไปยังฐานบัญชาการลับ

ร้อยเอกเลนนิกซ์ ผู้ดูแลรับผิดชอบกองกำลังพิเศษกองเล็กๆ ประจำกองทัพ และ สิบเอก โรเบิร์ต เอ็ปป์ส ซึ่งรอดชีวิตจากการถูกโจมตีในกาตาร์ จนเมื่อกองทัพของเลนนิกซ์ถูกส่งกลับไปยังสหรัฐอเมริกา พวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มทหารที่ผ่านการคัดเลือกแล้ว ซึ่งรวมถึง เลขาธิการกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ จอห์น เคลเลอร์, สมาชิกของหน่วยงาน Transformers 2007

รีวิวหนังแฟนตาซี  ที่เรียกกันว่า เซ็คเตอร์ เซเว่น พวกเขาวางแผนการโจมตีพวกออโต้บอท แต่เมื่อแซมและมิเคลล่า รู้เรื่องแผนที่จะปราบ พวกออโต้บอทส์ แซมจึงพยายามโน้มน้าวใจให้ทุกคนรู้ว่าออโต้บอทส์เป็นเพื่อนและพันธมิตรของพวกเราแต่ทางฝั่ง ดีเซปติคอนส์ต้องไปกำจัดให้หมด Transformers น่าดู

รีวิวหนัง transformers 2007 น่าดู

รีวิวหนังแฟนตาซี น่าดู นี่ก็คงเป็นหนัง แอ็คชั่น แฟนตาซีอีกเรื่องที่สร้างมาจากการ์ตูน เป็นการ์ตูนที่เคยได้รับความนิยมในบ้านเราเมื่อยี่สิบปีก่อนโน่นเชียว Transformers เรื่องราวของจักรกลนอกโลกที่มาอาศัยในโลกและต่อสู้กับ พวกอริ แถมเป็นหุ่นยนต์พิเศษ เมื่อมันเป็นหุ่นยนต์นักแปลงร่าง มันสามารถแปลงเป้นอะไรก็ได้ ส่วนมากจะเป็นยานพาหนะ เมื่อถึงเวลารบพวกเขาก็เปลี่ยนร่างไปเป็นหุ่นยนต์ได้ในทันที

เรื่องราวข้างในคงไม่ต้องเล่ากันแล้วมั้ง เว็บไหนๆ ก็หยิบเอามาบอกเล่ากันเพียบแล้วนี่ เล่าอย่างย่นย่อก็คงได้ประมาณว่ามันเป็นการต่อสู้ระหว่างหุ่นยนต์ 2ฝ่าย ผ่ายดีคือออโตบอทฝ่ายร้าย ดิเซ็ปติค่อน พวกมันมาตามหาออสปาร์ค ที่เรียกว่า The Cube” ด้วยจุดประสงค์ที่แตกต่าง

ออโต้บอท มาเพื่อป้องกันการทำลายโลกของหุ่นฝ่ายร้าย ดิเซ็ปติค่อน โดยมีเด็กหนุ่มคนหนึ่ง เป้นผู้ที่มีข้อมูลสำคัญเก็บไว้กับตัวเขา และเขาก็คือคนที่เป็นเจ้าของ Chevy Camero คันสวย ที่ยังไม่ออกวางตลาดเลยด้วยซ้ำ

งานนี้ เรียกว่า มีการจัดวางสปอนเซอร์ไว้ในหนังครั้งใหญ่อีกหนทีเดียว รถแต่ละคันในเรื่องนั้น ก็มาจากสปอนเซอร์ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น GMC Topkick Pick-up Truck ที่แปลงร่างเป็น Ironhide
Pontiac Solstice แปลงร่างเป็นออโต้บอท Jazz แอมเมอร์ H2 ที่แปลงร่างเป็น ออโต้บอท Rachet เชฟโรเลท คาเมโร่ (รุ่นปี 1974 และ 2008) ที่แปลงร่างเป็น บับเบิ้ลบี รถคู่ใจพระเอกในเรื่อง

รีวิวหนัง transformers 2007

รีวิวหนัง transformers 2007 ฝ่ายตัวร้ายในเรื่อง

ส่วนฝ่ายร้าย Decepticons ก็มีแปลงร่างจากหลากหลายพาหนะ รวมไปถึงสิ่งที่ไม่ใช่พาหนะด้วย Megatron หัวหน้าฝ่ายร้าย ที่แปลงร่างจากอะไรไม่ได้ระบุ จากข้อมูลบอกว่าเป็น Cybertronian JetStarscream รองหัวหน้าฝ่ายร้าย แปลงร่างจากเครื่องบินรบ F-22 Raptor Barricade แปลงร่างจากรถสายตรวจ Saleen-modified Ford Mustang Police Car

Frenzy เจ้าหุ่นสอดแนมแปลงร่างได้หลายอย่างเพราะมันเป็นหุ่นสปาย ล่วนด้าน โบนแคสเชอร์ แปลงร่างจาก Buffalo H Mine-Protected vehicle อันนี้ท่าจะเป็นทหารช่างนะเนี่ย แบล็คเอ้าท์ ตัวร้ายที่ใหญ่ที่สุด แปลงร่างจากเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ MH-53 Pave Low

สกอเปียน๊อก แมงป่องเหล็กที่ไม่รู้ว่าแปลงมาจากอะไรเหมือนกันครับ โบร์วแปลงร่างมาจาก โมดิฟราย เอ็ม1 เอบรามส์ รถถังยักษ์ที่มีป้อมปืน 3 ระดับ งานนี้มีมือถือมาทำให้เป็นมุกยี่ห้อโนเกีย ขำตรงมุกโนเกียเป็นมือถือญี่ปุ่นนี่ล่ะ

รีวิว transformers 2007 บทสรุป

ถือเป็นหนังที่เติมเต็มความฝันวัยเด็กได้ดีเรื่องหนึ่งครับ เพราะเชื่อว่าเด็ก (โดยเฉพาะผู้ชาย) โดยมากอยากเห็นภาพหุ่นที่อัดกันในการ์ตูนหรือการ์ตุนสมัยก่อนมาเล่นในจอใหญ่ให้มันเต็มตาเต็มอารมณ์กันไป

กับเรื่องนี้ก็ถือว่าตอบโจทย์ด้านความมันส์ได้ดีเลยครับ โครงเรื่องไม่ซับซ้อน ว่าด้วยหุ่น 2 กลุ่มจากดาวไซเบอร์ตรอนที่เดินทางมาปะทะกันบนโลก กลุ่มแรกคือออโต้บอท หุ่นยนต์ผ่ายดี กับกลุ่มดีเซปติคอน หุ่นฝ่ายร้ายที่ชอบการทำลายเพราะเชื่อว่าการทำลายคือสิ่งที่ถูกต้อง พวกเขาทำสงครามเพื่อ เดอะคิวบ์ ขุมพลังอันมหาศาล

แซม วิทวิคกี้ (Shia LaBeouf) นั่นเป็นคนที่พวกดีเซปติคอนตามหาเพราะปู่ของเขานั้นเคยพบกับพวกออโต้บอทมาก่อนและกุญแจทั้งหมดของเรื่องมันอยู่ที่แว่นตาที่พระเอกนั้นมีอยู่ในครอบครอง อีกทั้งรู้เงื่อนงำของเดอะคิวบ์ทำให้เกิดสงครามระหว่าง 2เผ่าพันธ์

หนังสนุกดีครับ Effect สุดยอดเลยทำได้ดีมากเลย อย่างฉากไล่ล่าฉากทุกอย่างทำได้ดีตื่นเต้นเมื่อได้ดูครับต้องขอบคุณ Michael Bay เลยนะครับ เพราะการทำหนังแบบนี้ไม่ใช่ของง่าย การคุมแต่ละซีน วางจังหวะแต่ละช่วงนี่ต้องแม่นครับ ไม่งั้นออกมามั่วหรือไม่ก็มึนไปเลย

รีวิวหนัง transformers 2007

โดยรวมของหนัง มหาวิบัติเครื่องจักรกลถล่มโลก

ภาคนี้คือการมีสัดส่วนที่ค่อนข้างพอดีระหว่างฉากแอ็กชันกับเรื่องเชิงดราม่า ซึ่งผมว่า Bay ยังสามารถทำได้ดี แบบที่เขาเคยทำสำเร็จมาแล้วใน The Rock นั่นคือการทำให้แต่ละตัวละครในเรื่องเป็นที่จดจำ ตั้งแต่นายแซม, มิเคล่า (Megan Fox) สาวสวยทรงเสน่ห์,

ฃ ของมันสนุกอยู่แล้ว ว่ายาวว่าสั้นก็ลงเอยด้วยคำว่า “สนุก” เหมือนกัน แต่ขอแอบสารภาพว่าผมไม่ถึงกับเป็นแฟนหนังชุดนี้หรอกนะครับ คือดูสนุก ดูมันส์ ดูกับทีวี LED จอโตๆ แล้วมันก็คมลึกดี แต่ยังไงหนังแอ็กชันของ Michael Bay อันดับ 1 ในใจก็ยังเป็น The Rock อยู่ดีครับ

ส่วนหนึ่งคงแล้วแต่ความชอบน่ะครับ หลายคนชอบแอ็กชันมันส์ๆ แบบเสี่ยงตายไม่เน้น Effect ไม่เน้นหุ่น ขอให้เน้นคนไว้ก่อน ให้คนเป็นศูนย์กลางไว้ก่อน ถึงจะว่าสนุกตื่นเต้น แต่กับบางคนยิ่งแฟนตาซี ยิ่งไซไฟ ยิ่งมีหุ่นล้ำๆ ยิ่งชอบ ของแบบนี้ลางเนื้อชอบลางยาจริงๆ ซึ่งก็ไม่มีอะไรถูกผิดอยู่แล้วครับเรื่องความชอบแบบนี้ ขอเพียงแต่เรารู้ว่าชอบอะไรแล้วก็เสพให้เต็มที่กันไปนั่นก็น่าจะพอ

ข้อมูลของหนังมหาวิบัติเครื่องจักรกลถล่มโลก

Transformers ได้เริ่มฉายที่ประเทศไทย 28 มิ.ย 2550 และยังมีผู้กำกับ ไมเคิล เบย์ นักแสดงทั้งหมดมี ไชอา ลาบัฟ, ไทรีส กิ๊บสัน, จอช ดูฮาเมล,แอนโธนี่ แอนเดอร์สัน, มีแกน ฟ็อกซ์, เรเชล เทย์เลอร์, จอห์น เทอร์เทอร์โร่, จอน วอยต์, เควิน ดันน์, ไมเคิล โอนีลล์, จูลี่ ไวต์, อเมารี โนแลสโก

ชื่อภาพยนตร์: Transformers / ทรานส์ฟอร์เมอร์ส มหาวิบัติจักรกลสังหารถล่มจักรวาล
ผู้กำกับภาพยนตร์: Michael Bay
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Roberto Orci (screenplay), Alex Kurtzman (screenplay), John Rogers (story), Roberto Orci (story), Alex Kurtzman (story)
นักแสดงนำ: Shia LaBeouf, Megan Fox, Josh Duhamel
แนว/ประเภท: Action, Adventure, Sci-Fi
เรท: ไทย/ , USA/PG-13
ความยาว: 144 นาที
ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: DreamWorks SKG, Paramount Pictures, Hasbro
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 28 มิถุนายน 2550