รีวิวหนัง Pacific Rim Uprising แปซิฟิค ริม ปฏิวัติพลิกโลก

รีวิวหนัง Pacific Rim Uprising

รีวิวหนัง Pacific Rim Uprising เรื่องย่อ

วันนี้เราได้นำเสนอหนังเรือง Pacific Rim Uprising สามารถรับชมได้ที่ ดูหนังฟรี  เป็นเรื่องที่ต่อมาจากเมื่อ10ปี ก่อนหน้านี้ พวกมนุษยชาติค้องมาเจอเรื่องที่ไม่คาดฝันขึ้นเพราะต้องเจอกับ ไคจูที่ออกมาจากรอยแยกใต้แปซิฟิก พวกมนุษยชาติรวมตัวกันและสร้างโครงการเยเกอร์ พัฒนาหุ่นยักษ์ที่ต้องมีเรนเจอร์มากกว่า2คนในการบังคับหุ่นยนต์เพื่อต่อสู้กับไคจูทั้งหลาย จนในที่สุดก็ปิดรอยแยกนั้นไว้ได้

แต่ทว่าในตอนนี้ ณ เวลานี้ พวกมันกลับมาได้อีกครั้ง บุตรชายของฮีโร่ที่ที่ได้จากโลกนี้ไปแล้ว อย่าง เจค เพนเทคอสต์ (John Boyega) ได้ถูกมาให้รับงานในโครงการเยเกอร์อีกครั้งโดนที่เขาไม่ได้สมัครใจที่จะทำ เช่นเดียวกันกับการได้เห็น เด็กสาวที่มีชีวิตโดนการลักขโมยและตอนนี้นางสามารถบังคับหุ่นยนต์ได้ เธอชื่อ อมาร่า นามานี่ (Cailee Spaeny) ดูหนังออนไลน์  ที่นี่

ในเรื่อง แปซิฟิค ริม ปฏิวัติพลิกโลก ก็มีบริษัทยักษ์ใหญ่ที่มีส่วนในเรื่องนี้เหมือนกันด้วยนะ เธอคือ หลี่เหวิน เชา (Tian Jing)ถึงจะมีนักแสดงนำที่เป็นหน้าใหม่ และมีสมทบอย่างมากหมายหลายๆประเทศ นำโดยเรนเจอร์อย่าง เนท แลมเบิร์ต (Scott Eastwood) และยังมีดาราในภาคแรกนั่นก็คือ มาโกะ (Rinko Kikuchi), ดร.เฮอร์แมน (Burn Gorman) สุดท้าย ดร.นิวตัน (Charlie Day)

รีวิวหนัง Pacific Rim Uprising น่าดูอีกเรื่อง

หนังภาคแรก Pacific Rim นั้นได้สร้างในปี 2013 และอีก 5ปีหนังก็เริ่มภาคที่2ออกมาในปี 2018 เหล่าเยเกอร์ยุคใหม่ได้เข้ามาแทน ยุคเก่า ในช่วงที่พวกไคจูหายหน้าจากโลกไป ผู้เขียนบทสร้างโลกในช่วงเวลาที่โลกนั้นสงบสุขและน่าอยู่อาศัย แต่บางส่วนกลายเป็นที่ห้ามล่วงล้ำ และแล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็กำลังจะปรากฎอีกครั้ง

รีวิวหนังแฟนตาซี  ในภาคนี้เยเกอร์และพวกหุ่นได้ถูกปรับปรุงขึ้น ก็คือหุ่นหน้าใหม่ๆที่ปรับเปลี่ยนโครงสร้างให้มีความพริ้วแพรวพราวถึงจะลดคุณสมบัติ ความอึดลงไปบ้าง แต่ได้ความเพรียวมากขึ้น สอดรับกับฉากแอ็กชั่นต่อสู้ที่หนักหน่วงและเคลื่อนไหวไวขึ้น

คนสร้างอาจมองถึงตลาดที่แตกต่างจากเดิม ทีมงานอยากได้ฉากแอ็กชั่นระดับวินาศสันตะโร ปรับเพิ่มให้หุ่นเดินทางมาถึงสมรภูมิได้ด้วยไอพ่นแทนที่จะใช้คอปเตอร์ขนมาแบบเดิม ไคจูเอง นอกจากขนาดจะใหญ่ขึ้น ก็เคลื่อนไหวได้รวดเร็วขึ้นเช่นกัน

ถ้าจะถามว่าภาคนี้มันสุนกไหมบอกเลยว่ามันให้รสชาติอีกแบบหนึ่งเลย แปซิฟิค ริม ปฏิวัติพลิกโลก มันดูแล้วให้ความรู้สึกแอคชั่นมากขึ้น แตกต่างภาคแรกก็ให้ความรู้สึกมันแบบหนักและหน่วงๆเรียกได้ว่ามันเป็นคนละแบบ

รีวิวหนังแฟนตาซี น่าดู ภาคนี้นั้น ตัวละครบางตัวที่ก็สำคัญไม่น้อย แถมน่าจะไปต่อกับเรื่องได้ ก็เหมือนจะทำลืมๆ ไป ใช้ตัวละครที่เกี่ยวเนื่องเป็นลูกเป็นหลานของตัวละครเดิมมารับช่วงต่อ และทำให้ตัวละครเก่าบางตัวกลายเป็นอีกคนที่คนดูอย่างผมไม่อยากจะเชื่อตาม เกิดเป็นความต่อต้านขึ้นมาเล็กๆ

รีวิวหนัง Pacific Rim Uprising

รีวิวหนัง Pacific Rim Uprising แปซิฟิค ริมปฏิวัติพลิกโลก

หนังภาคนนี้นั่นเน้นแอ็คชั่นไปซะมากกว่าภาคก่อนไม่เน้นเนื้อหาตรรกะ ใช้เวลากับการต่อสู้มากขึ้นก้สนุกไปอีกแบบได้เห็นฉากมันๆเยอะเลย เน้นกับการขายให้พี่จีนทำให้หนังเปลี่ยนไปนิดหน่อยขณะที่ชุดสูทของเหล่าเรนเจอร์ผู้บังคับหุ่น มันดูไม่เท่เหมือนกันภาคก่อนนี่อาจแค่ความคิดเห้นของผมเองนะ รู้สึกมันไม่แมน มันดูไม่แข็งแกร่ง

ในหนังไม่มีแง่มุมที่ชวนรู้สึกมีอารมณ์กับตัวละคร ไม่มีช็อตดราม่า ไม่มีแง่มุมเบื้องหลัง ทุกอย่างที่ใส่เข้ามาเพื่อทำให้หนังพุ่งไปข้างหน้า ไปสู่ฉากแอ็กชั่นที่จัดมาเต็มตลอดทั้งเรื่อง ฉากแอ็กชั่นก็ดูคล้ายหนังอุลตร้าแมนตัวยักษ์สู้กับสัตว์ประหลาด ทำบ้านเมืองพังวินาศสันตะโรอย่างสนุกมือ แถมยังเลือกโลเกชั่นที่ไม่ใช่เมืองจีนอีกต่างหาก

ความที่ตลาดจีนช่วยโอบอุ้มหนังภาคแรกเอาไว้ ทำให้ภาคนี้ หนังดูจะเน้นเส้นทางเอเชียมากเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแกนของกลุ่มเยเกอร์มาตั้งฐานอยู่ฝั่งจีน ดารานักแสดงก็ใช้ชายหญิงชาวจีนและญี่ปุ่น ทำเป็นนัยว่าเพื่อจับตลาดเอเชียกันโดยเฉพาะ ซึ่งส่วนหนึ่งก็อาจมีผลให้พล็อตหนังดูใกล้เคียงหนังจีนมากกว่าปกติ

นักแสดงที่มากหน้าหลายตา บางคนก็ปรากฏบนจอเพียงไม่กี่วินาที แม้รู้มาก่อนว่าเล่นก็อาจไม่เห็นว่าคนไหน แต่ดาราที่โดดเด่นและมีซีนมากที่สุด เห็นจะเป็น จิงเทียน (Tian Jing) ขณะที่นางเอกคนใหม่ยังดูเป็นเด็กสาว เธอสวยและน่ารักมากทีเดียว น่าสนใจว่า เรื่องหน้า Cailee Spaeny จะมีหนังเข้าโรงไทยอีกไหม

ความดีของหนังอยู่ที่ฉากแอ็กชั่นที่สร้างความบันเทิงอย่างล้วนๆ ให้กับผู้ชม ซึ่งถ้าเข้ามาเพราะสนใจฉากพวกนี้ ถือว่าคุณจะได้ไปเต็มอิ่ม ยิ่งรับชมผ่านจอยักษ์อย่าง IMAX จะทำให้เห็นทั้งหุ่นตัวโต กับไคจูระดับมหึมา กับระบบเสียงที่กระหึ่ม ภาพ 3 มิติที่ให้มิติที่ดี แต่จะไม่ค่อยเล่นกับคนดูสักเท่าไหร่ แถมทิ้งเชื้อให้ติดตามต่อในภาคหน้าอีกต่างหาก

สรุปสปอยหนังแบบย่อๆ

สิบปีหลังจาก Stacker Pentecost ช่วยชนะสงครามกับ ไคจู และผนึก Breach ลูกชายของเขา เจ็ค กลายเป็นผู้สอนให้กับทีมนักเรียนนายร้อยคนใหม่สำหรับการขับ เยเกอร์ เขาได้รับความช่วยเหลือจากอดีตนักบิน เนท แลมเบิร์ต และเขาเป็นเพื่อนกับนักเรียนนายร้อยหนุ่มและแจเกอร์ผู้คลั่งไคล้ อมรา

บริษัทเทคโนโลยีแห่งหนึ่งต้องการเปิดตัวโปรแกรมโดรนที่อาจคุกคามพวกเยเกอร์ หลังจากที่มาโกะ โมริถูกฆ่าตายระหว่างการโจมตีจากเยเกอร์จอมโจรที่ถูกควบคุมโดยสมองของไคจู โดรนก็ได้รับอนุญาต เมื่อปล่อยพวกมันจะถูกควบคุมโดยสมองของ Kaiju

ซึ่งเป็นแผนของ Newt Geiszler ผู้ซึ่งได้รับความเสียหายจาก Precursors (ผู้สร้าง Kaiju) หลังจาก ล่องลอยไปกับสมอง Kaiju เป็นเวลานาน โดรน Kaiju เปิด Breaches ปลดปล่อย Kaiju สามตัวสู่โลกที่วางแผนจะมุ่งหน้าไปยัง Mt. Fuji เพื่อใช้เลือดของพวกเขาผสมกับธาตุดินในภูเขาไฟเพื่อทำลายโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Jake, Nate, Amara และนักเรียนนายร้อยคนอื่นๆ ขี่ Jaegers ไปญี่ปุ่นเพื่อต่อสู้กับ Kaiju ซึ่ง Newt รวมตัวกันเพื่อสร้าง Mega-Kaiju ที่ทรงพลัง มันมุ่งหน้าไปยังภูเขาไฟ แต่ Jake และ Amara นักบิน Gipsy Avenger ส่งมันพุ่งเข้าหา Mega-Kaiju เพื่อฆ่ามัน นิวท์ถูกควบคุมตัวและสาบานว่าจะแก้แค้นให้ตัวเองและพวกพรีเคอร์เซอร์ แต่เจคสัญญาว่ามนุษยชาติจะพร้อมที่จะต่อสู้กลับ

ข้อมูลหนัง

หนังเรื่องนี้ เปลี่ยนจากภาคแรกไปมากพอควร หนังหันเหสู่ตลาดจีนอย่างเต็มตัว มีดาราภูมิภาคเอเซีย ที่ได้มาแสดงเยอะเลย ขณะที่ฐานของเหล่าเยเกอร์ก็ตั้งอยู่ที่จีน มีออสเตรเลียและญี่ปุ่นเป็นฉากสำคัญ หนังเน้นแอ็กชั่นความวินาศสันตะโรเป็นเมนูหลัก และลืมความสนุกแบบล้ำลึกของภาคแรกไป

ชื่อภาพยนตร์: Pacific Rim Uprising / แปซิฟิค ริม ปฏิวัติพลิกโลก
ผู้กำกับภาพยนตร์: Steven S. DeKnight
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Steven S. DeKnight, Emily Carmichael, Kira Snyder, T.S. Nowlin
นักแสดงนำ: John Boyega, Scott Eastwood, Cailee Spaeny, Burn Gorman, Burn Gorman, Charlie Day, Rinko Kikuchi, Lily Ji, Mackenyu, Tian Jing
ประเทศ: สหรัฐอเมริกา
ความยาว: 111 นาที
แนว/ประเภท: Action, Adventure, Sci-Fi
อัตราส่วนภาพ: 2.39 : 1
ปี: 2018
เรท: ไทย/, MPAA/PG-13
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 22 มีนาคม 2018
สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: Double Dare You (DDY), Double Negative, Legendary Entertainment, Perfect World Pictures (Beijing), Twisted Media, Universal Pictures