รีวิวหนัง Captain Marvel กัปตัน มาร์เวล

รีวิวหนัง Captain Marvel กัปตัน มาร์เวล

รีวิวหนัง Captain Marvel เรื่องย่อ

ดูหนังฟรี  เรื่อง กัปตัน มาร์เวล ถ้าจะให้เกริ่น ว่าในบรรดาซูเปอร์ฮีโร่ที่เกิดมีขึ้นที่มนุษย์โลกรู้จักนี้ นี่คือ ฮีโร่หญิงที่มีพลังเยอะที่สุดในจักรวาล เรื่อง กัปตัน มาร์เวล เรื่องย่อ (Brie Larson) ลองย้อนเรื่องกลับไปที่ได้พบกับเธอคนนี้ วันที่เธอได้รู้ว่าต้องมาอยู่ท่ามกลางสงครามจักรวาลที่มันแผ่ขยายมาถึงโลกของพวกเรา

มันต้องเล่าย้อนความกับไปนานมากๆเอาตั้งแต่ นิค ฟิวรี่ (Samuel L. Jackson) ยังไม่ตาบอดโน้นเลย เจ้าหน้าที่โคลสัน (Clark Gregg) ยังเป้นแค่เจ้าหน้าใหม่ในองค์กร ชิลด์ ถ้าหากใครที่ติดตาม ดูหนังออนไลน์  หนังมาร์เวลมาทุกภาคก็คงจะรู้ว่ามันย้อนไปในยุคไหนสงครามที่ว่าเป็นสงครามของ2เผาพันธุ์ ครี กับ สโครว์ ได้ให้กำเนิดสุดยอดฮีโร่คนใหม่ขึ้นมาในจักรวาล พาเราไปรู้จักกับสาวน้อยชาวครีผู้ถูกฟูมฟักโดยคุณครู หนังซูเปอร์ฮีโร่สไตล์วินเทจ รีวิวหนัง Captain Marvel

รีวิวหนัง กัปตัน มาร์เวล

รีวิวหนัง Captain Marvel น่าติดตาม

รีวิวหนังแฟนตาซี มันเป็นหนังที่เล่าเรื่องง่ายๆ ให้มันดูยุ่งยากซับซ้อนและต้องติดตามไปจนกว่าจะถึงเวลาเฉลยจริงๆ เริ่มต้นเรื่องอาจจะงุนงงสงสัย หนังกำลังให้ข้อมูลทีละน้อย ไม่ต่างอะไรกับตัวละครที่ยังรู้เท่าๆ กับเรา แต่ยิ่งเวลาผ่านไปเรื่อยๆ เราก็จะเริ่มมีข้อมูลใหม่ๆ เพิ่มเข้ามา ในที่สุด เราก็จะเข้าใจเรื่องราวทั้งหมดเอาทีหลังนั่นเอง

กัปตัน มาร์เวล เป็นอีโร่ที่มีพลัังครบทุกอย่างมันช่วยสร้างความบันเทิงให้้กันผู้ชมมันมีองค์ประกอบและ ส่วนผสมทุกอย่างถือว่าทำหน้าที่ร่วมกันแล้วสร้างทั้งสีสัน ความมัน ลุ้น และเสียงหัวเราะได้ตลอด 2 ชั่วโมงชนิดไม่มีนั่งหาว

ด้วยความที่หนังมันเล่าย้อนไปในวันเก่า ทุกอย่างในหนังมันจึงต้องดูเก่า เก่าทุกอย่าง แล้วด้วยวัยเรามันผ่านอะไรในยุคนั้นมา มันซึมซับ มีอารมณ์ และฮากับทุกฉาก ทั้งบ้านเมือง รถรา เทคโนโลยีรวมไปถึงเพลงที่ใช้ประกอบ นี่มันยุคนั้นทั้งนั้นนี่

รีวิวหนังแฟนตาซี น่าดู มุกตลกที่พาให้ขำกันเรี่ยราด ทั้งมุกแซวกันเอง และมุกที่เล่นกับประสบการณ์เก่าๆ ที่คนที่ผ่านช่วงเวลานั้นๆ มาจะชอบใจกันยิ่ง โดยเฉพาะมุกที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์นี่จัดว่าใช่อีกทั้งยังหนังยังแทรกซึมไปด้วยดราม่าระหว่างเพื่อน ทว่าจุดนี้อาจยังไม่โดนต่อมน้ำผมของผมมากนัก หนังทำให้น้ำตารื้นๆ ได้เท่านั้น

นอกเหนือไปจากมุกตลกแล้ว กัปตัน มาร์เวล พากย์ไทย ก็ยังมีฉากแอ็คชั่นในปริมาณที่ถือว่ามากพอควร อาจจะมีช่วงแรกที่ใช้เวลาไปกับการปูเรื่องราว แต่ทุกอย่างจุดติดแล้วก็มากันรัวๆ ค่อยๆ ทำให้เราเห็นว่า กัปตัน มาร์เวล นั้นคือใคร เป็นมายังไง และเก่งกาจขึ้นยังไง จนสุดท้าย เราจะได้เห็นว่า เธอคือซูเปอร์ฮีโร่ที่ทรงพลังแค่ไหน

มันทำให้มองเห็นได้ว่า บรี ลาร์สัน แสดงบทบาทนี้ให้ออกมาดูดี ดูแข็งแกร่ง ได้เช่นกันอีกจุดที่นี่จะอิ่มอกอิ่มใจแฟนหนังมาร์เวลก็คงเป็นการเล่นต่อจุดที่ หนังพยายามใส่เรื่องที่ไม่เคยพูดถึงมาก่อนแบบว่าดูไปแล้วเอ้ยเอาจริงดิแบบนี้เหรอ

ก็ตาม ภาคนี้จะไม่ได้เห็นธานอสเพราะหนังโฟกัสถึงสิ่งที่มันเกิดขึ้นรอบตัวนางในครั้งกระโน้นและมันยังดำเนินไปไม่ถึง แค่หนังกัปตัน มาเวลจะพูดและเห็นตัวละครที่เราไม่ค่อยได้เห้นเช่น นิค ฟิวรี่ กับ นักสืบนิโคลสันในวัยละอ่อนที่ทุกคนคิดถึง นับว่าไม่เลวเลยล่ะ

หนังเรื่องนี้เหมือนทำออกว่าเพื่อให้จักวาล ของมาเวลเชื่อมกันก่อนดู อเวนเจอร์สภาค ‘Endgame’ นั่นแหละสุดท้ายต้องรักเจ้า ‘Goose’ เหลือหลายมันได้ขโมยซ็อตเดือดๆตลอดที่มีมันเข้าร่วมฉาก หนังมีฉากแถมสองจุด ในช่วงกลางๆของเอนด์เครดิต กับท้ายสุดเลยอย่าลืมรอรับชมล่ะ

รีวิวหนัง Captain Marvel กัปตัน มาร์เวล

รีวิวหนัง Captain Marvel บทสรุปทุกอย่าง

แครอล ซูซาน เจน แดนเวอร์ส เป็นอดีต นักบิน ของกองทัพอากาศสหรัฐฯซึ่งเมื่อได้รับพลังงานจากTesseractผ่านการทำลายของLight-Speed Engineก็ได้รับพลังจักรวาล เธอได้รับพลังเพิ่มขึ้นเมื่อเธอถูกทำให้เป็น ลูกผสม ครี-มนุษย์ผ่านการถ่ายเลือดจากยอน-ร็อกก์ และลบความทรงจำเก่าๆ ทั้งหมดของเธอทิ้ง

ทำให้เธอกลายเป็นอาวุธของครีและเป็นสมาชิกของ สตาร์ฟอร์ซ ตอนนี้ทำงานเป็นVersเธอถูกจับโดยSkrullsในช่วงสงคราม Kree-Skrullส่งผลให้เธอกลับมายังโลกและเริ่มหวนคิดถึงอดีตของเธอด้วยความช่วยเหลือจากNick FuryและMaria Rambeau Vers ค้นพบในภายหลังว่า Yon-Rogg และKree Empireหลอกหลอนเธอมาหลายปีแล้ว

โดยเรียนรู้จากTalosว่าพวก Skrulls เป็นเพียงการหาบ้านใหม่ ด้วยข้อมูลนี้ Danvers ปฏิเสธบุคลิก Vers ของเธอ ปลดล็อกพลังที่แท้จริงของเธอและเอาชนะการบุกรุกของ Kree บนโลกที่นำโดยRonan the Accuserก่อนที่จะออกเดินทางไปยังที่ไกลสุดของกาแลคซีเพื่อจบสิ่งที่อาจารย์ที่ปรึกษาของเธอ Mar-ก่อนหน้านี้เบลล์ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยให้เกียรติเธอด้วยการกลายเป็นที่รู้จักในนามกัปตันมาร์เวล

ใช้เวลายี่สิบสามปีในการเดินทางทั่วจักรวาลกัปตันมาร์เวลได้เรียนรู้เกี่ยวกับ สแน็ปผ่านการสื่อสารข์ที่ส่งมาจากฟิวรี่ และได้เข้าร่วมกับอเวนเจอร์สเพื่อพยายามเผชิญหน้ากับธานอสและฟื้นฟูความเสียหายที่เกิดขึ้น จัดการเพื่อช่วยโทนี่ สตาร์กและ เนบิวลา อย่างไรก็ตาม แม้ว่าพวกเขาจะพยายามค้นหาInfinity Stone เป็นครั้งแรก

แต่กัปตัน Marvel ก็กลับมายังโลก อีกครั้ง ในปี2023เมื่อเหล่าอเวนเจอร์สประสบความสำเร็จในความพยายามครั้งที่สองในการชุบชีวิตผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของ Snap และช่วยเหลือพวกเขาในระหว่างการต่อสู้กับธานอสและกองทัพของเขา ความพยายามร่วมกันของ Captain Marvel และพันธมิตรของเธอมีชัยเหนือธานอสและกองกำลังของเขา แม้ว่าIron Man จะ เสียสละชีวิตของเขา โดย Danvers เข้าร่วมงานศพของเขาก่อนออกจากโลก

ในปี 2024แดนเวอร์สและบรูซ แบนเนอร์ซึ่งกลับคืนสู่ร่างมนุษย์ ได้พบกับชาง-จี้เคธี่ เฉินและหว่องที่ คามาร์ -ทัชซึ่งพวกเขาได้วิเคราะห์พลังของแหวนทั้งสิบก่อนที่จะถูกเรียกตัวไป อีกหนึ่งปีต่อมา Danvers พบว่าตัวเองถูกวาร์ปไปที่ห้องนอนของKamala Khanซุปเปอร์ฮีโร่วัยรุ่นที่เป็นแฟนตัวยงของเธอ

ความคิดเห็นหลังจากรับชม

หลังดูตัวอย่างแล้วไม่มีผิดหวัง มันไม่ได้ผิดจากที่คาดเท่าไหร่ เพราะเราพอรู้ว่ากัปตันมาร์เวล จะต้องมีส่วนสำคัญในการไปสู้กับทานอส แต่ก็นั่นล่ะครับปัญหา คือฮีโร่ที่เก่งเกินไป ความสนุกของหนังก็จะลดลงตามความเก่งของฮีโร่ตัวนั้น เพราะต้องหาคู่ต่อสู้ที่ทัดเทียมกันนั่นเอง

หนังมันย้อนอดีตไปเล่าเรื่องราวสมัยก่อนว่า กัปตันมาร์เวลคือฮีโร่ หญิงที่มีจุดกำเนิดอยู่ในยุคอดีต ทำให้มันยังพอมีจุดน่าสนใจกว่าที่เล่าได้ง่ายกว่าการเล่าไทม์ไลน์ในช่วง 10 ปีของจักรวาลมาร์เวลที่ผ่านมา รวมไปถึงการเล่นมุกตลกเป็นระยะๆ ทำให้หนังไม่น่าเบื่อเกินไป แม้ว่าภาพรวมมันจะทำได้แค่ระดับขำๆเท่านั้นก็ตาม

ฉากแอคชั่นก็ทำออกมาดีระดับกลางๆ แม้ CGและการลดอายุบนหน้านักแสดงจะทำได้ดีแต่มันก็ไม่ทำให้ลุ้นหรือตื่นเต้นเท่าไหร่ ทำให้มันเดินเรื่องตามสูตรสำเร็จ หนังกำเนิดฮีโร่พอสมควร จุดพิเศษเดียวคือ นี่เป็นฮีโร่หญิงที่แกร่งที่สุดของมาร์เวลเท่านั้นเอง

โดยรวมแล้ว.ถ้าเป็นแฟนมาร์เวลก็คงไม่พลาด เพื่อให้ดู Avengers: Endgame ได้แบบเห็นภาพรวมมากขึ้น และส่วนตัวแล้วผมมองว่าหนังเรื่องนี้เป็นตัวยั่วความอยากดู Avengers ภาคต่อไปสุดๆ คือน่าลุ้นกว่าเนื้อหาทั้งหมดของตัวมันเองซะอีก ซึ่งนี่เป็นข้อดีของจักรวาลหนังแฟรนไชส์ที่ทำภาพรวมออกมาได้แข็งแกร่งขนาดนี้ เพราะถ้าลำพังหนังเรื่องนี้อยู่โดดๆ ก็อาจจะเป็นเพียงหนังซุปเปอร์ฮีโร่ดูเพลินๆเรื่องนึงเท่านั้น

ข้อมูลของหนังกัปตันมาร์เวล

กัปตันมาร์ เวลได้เข้าฉายที่ อังกฤษ 27 กุมภาพันธ์ 2019 แล้วก็ไปฉายที่สหรัฐอเมริกา ในโรงหนัง วันที่ 8 มีนาคม มันเป็นแผน ของเฟสที่ 3 ของ MCU ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้กว่า 1.1 พันล้านดอลลาร์ทั่วโลก ทำให้เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่หญิงเรื่องแรกที่ผ่านเครื่องหมายพันล้านดอลลาร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งของลาร์สัน ภาคต่อThe Marvelsมีกำหนดเข้าฉาย 28 กรกฎาคม 2023

ชื่อภาพยนตร์: Captain Marvel / กัปตัน มาร์เวล
ผู้กำกับภาพยนตร์: Anna Boden, Ryan Fleck
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Anna Boden, Ryan Fleck
นักแสดงนำ: Brie Larson, Samuel L. Jackson, Ben Mendelsohn, Jude Law, Annette Bening, Clark Gregg, Djimon Hounsou, Lee Pace
ความยาว: 124 นาที
ปี: 2019
แนว/ประเภท: Action, Adventure, Sci-Fi
อัตราส่วนภาพ:
ประเทศ: สหรัฐอเมริกา
เรท: ไทย/, MPAA/PG-13
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 6 มีนาคม 2019
สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: Walt Disney Pictures, Marvel Studio