รีวิวหนัง pinocchio 2022

เรามา ดูหนังฟรี  หนังเรื่อง pinocchio 2022 ในอิตาลีในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 มันเริ่มต้นขึ้น เมื่อชายที่เขาเป็นนักประดิษฐ์ กล่องและเครื่องเล่นนตรี เจปเปตโต(Tom Hanks) เป็นได้สร้างหุ่นตุ๊กตาไม้และตั้งชื่อให้มันว่า พินอคคิโอ และขอพรจากดวงดาวและก็เกิดผล พินอคคิโอ กลายเป็นหุ่นที่มีชีวิตขึ้นมาตรงตามความปรารถนาของเขา

พินอคคิโอ (ให้เสียงโดย Benjamin Evan ) เขาเป็นเหมือนเด็กที่เพิ่งเกิดใหม่ไม่รุ้อะไรเกี่ยวกับโลกเลย และ เขาจำต้องมีพี่เลี้ยงซึ่งในที่นี้คือ จิมินี่ คริกเก็ต (ให้เสียงโดย Joseph Gordon-Levitt ) จิ้งหรีดผู้เป็นเหมือนจิตใจและสำนึกที่คอยสอนใจเขาได้มี จิตใจ และมีจิตสำนึกของมนุษย์

ดูหนังออนไลน์ น่าติดตาม พินอคคิโอ 2022 เขาหลงกับสิ่งที่ล่อใจ สีสันเล่ห์กล จนห่างไกลจากบ้านไปเจอกับโลกภายนอก ทำให้เขาได้ผจญภัยและพบเจอกับเหตุการณ์ที่จะสอนให้เขาได้รู้จักกับความกล้าหาญ จริงใจ และไม่เห็นแก่ตัว ซึ่งนั่นจะกลายเป็นตัวตนที่แท้ยิ่งกว่าการเป็นมนุษย์จริงๆ เสียอีก

รีวิวหนัง pinocchio 2022

รีวิวหนัง pinocchio 2022 เรื่องย่อ

ในคืนวันหนึ่งในหมู่บ้านเล็กๆ รีวิวหนังแฟนตาซี ในอิตาลีในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 จิมินี่ คริกเก็ต เข้าไปในบ้านของช่างแกะสลักไม้ สูงอายุที่เป็นโสด ชื่อเจปเปตโต ซึ่งอาศัยอยู่กับ ลูกแมวที่เขาเลี้ยงชื่อ ฟิกาโร ปลาทองชื่อคลีโอ เจปเปตโต ทำงานเกี่ยวกับหุ่นกระบอกโดยอ้างอิงจากลูกชายที่เสียชีวิตของเขา ซึ่งเขาตั้งชื่อว่า พินอคคิโอ ก่อนนอน เจปเปตโต ได้ขอพรจากดวงดาว

ต่อมาในคืนนั้น รีวิวหนังแฟนตาซี น่าดู ดวงดาวได้ปลุกชีวิตให้พิน็อกคิโออย่างน่าอัศจรรย์ และในไม่ช้าเขาก็ถูกนางฟ้าสีน้ำเงิน มาเยี่ยม ซึ่งบอกว่าถ้าเขาแสดงความกล้าหาญ จริงใจ และเสียสละ เขาก็จะเป็นเด็กได้จริงๆ นางฟ้าสีน้ำเงินได้มอบหมายให้ จิมินี่ มีหน้าที่เป้นจิตสำนึกให้ พิน็อกคิโอ ซับไทย และสอนให้รู้ว่าอะไรถูกผิด เมื่อ เจปเปตโต ได้ตื่นมาพบว่าหุ่นของเขาที่ชื่อ พินอคคิโอ เขาได้มีชีวิต ทีแรกเขาก็ตกใจ แต่ก็รู้สึกดีใจ มากๆ

หลังจากผ่านไปสองสามวันเจปเปตโต ตัดสินใจว่าถึงเวลาส่ง พินอคคิโอ ไปโรงเรียนแล้ว อย่างไรก็ตาม ในไม่ช้าพินอคคิโอก็ได้รับการติดต่อจากสุนัขจิ้งจอก John และแมวของเขา Gideon จอห์นผู้ซื่อสัตย์เกลี้ยกล่อม พินอคคิโอ ว่าเขาทำตัวให้โด่งดังยิ่งขึ้น เขาวางแผนที่จะขายพินอคคิโอ ให้กับปรมาจารย์หุ่นกระบอก Stromboli เพื่อแลกกับเงิน

เมื่อจิมินีได้รับความช่วยเหลือจากนกนางนวลชื่อโซเฟีย เกลี้ยกล่อมให้เขาไปโรงเรียนต่อ พินอคคิโอก็ถูกอาจารย์ใหญ่ไล่ออกเพราะว่าเป็นหุ่นเชิด พิน็อคคิโอได้ไปที่ร้านของสตอมโบลี่ และจิมินีไม่สามารถหยุดเขาไว้ได้

พินอคคิโอได้เป็นเพื่อนกับ ฟาเบียน่า กับ ซาบีน่าหุ่นเชิดคนหนึ่งของสตรอมโบลี พินอคคิโอแสดงได้ดีสำหรับผู้ชม แต่สตรอมโบลีขังเขาไว้ในกรงนกเพื่อป้องกันไม่ให้เขาจากไป สตรอมโบลีก็ปล่อยจิมินีจากขวดโหล และเมื่อเขาเข้าไปในรถของโค้ช เขาสามารถช่วยพิน็อคคิโอหลบหนีได้เมื่อพินอคคิโอให้เขาไขกุญแจล็อคกรงโดยโกหกเพื่อทำให้จมูกของเขายาว

ในตอบจบ จิมินี ได้กล่าวในการบรรยายของเขาว่าเรื่องราวต่างๆ ได้รับการบอกเล่าเกี่ยวกับ พินอคคิโอ ที่กลายเป็นเด็กจริง ๆ แต่ไม่ยืนยันว่าพวกเขาจริงหรือไม่ โดยเน้นว่า พินอคคิโอ มีหัวใจของเด็กชายตัวจริง – กล้าหาญ จริงใจ และไม่เห็นแก่ตัว – และว่าเขาจริงใจต่อพ่อที่รักและภาคภูมิใจของเขาอย่างเต็มที่

รีวิวหนัง pinocchio

รีวิวหนัง pinocchio 2022 หนังแฟนตาซี น่าดู

มันเป็นหนังของดิสนีย์ที่เคยสร้าง การ์ตูน เรื่องนี้ในปี 1940 มันก็กลายเป็นงานที่รอการรีไลฟ์ใหม่ จนกระทั่ง วันหนึ่งในปี 2019 ผู้กำกับ มัตเทโอ กาโรเน่ ก็สร้างมันขึ้นมาในแบบของตัวเองได้อย่างน่าประทับใจสุดๆ ก่อนที่ปี 2022 ดิสนีย์จะนำกลับมาทำเป็นหนังใหม่โดยให้คนแสดง และมอบหมายให้ โรเบริต เซเมคคิส เป็นผู้ถ่ายทอดงานชิ้นใหม่นี้

และนักแสดงที่ชื่อTom Hanks ให้มาบท เจปเปตโต ช่างไม้ที่ให้กำเนิด พินอคคิโอ เที่เล่นหนังเรื่องไหนเรื่องนั้นนี่ เป็นหนังยอดฮิตเลยที่เดียวเขาเหมาาะกับบทแบบนี้ ทอม เขาแสดงถึงอารมได้ยอดเยี่ยม มากๆ

มีความน่าสนใจ มากเกี่ยวกับหนังที่ดิสนี่ย์ได้ทำขึ้นมาใหม่ หนึ่งในนั้นคือการเลือกให้ บลูแฟรี่ หรือนางฟ้าสีน้ำเงินที่รับบทโดย ซินเธีย เอริโว่ กลายเป็นที่พูดถึงเพราะนี่เป็นการตีความหมายแบบใหม่ ว่านางฟ้าไม่จำเป็นต้องมีภาพลักษณ์แบบเดิมๆ อีกต่อไป

ด้วยเรื่องราวที่นับว่าใกล้เคียงกับเวอร์ชันต้นฉบับแต่ปรับเปลี่ยนไปบ้างก็เพียงนิดหน่อย มันเป็นภาพยนตร์ที่ผสมผสานการร้องเพลงไปด้วยเราจะได้ฟังเพลงที่ดิสนี่ย์ได้แต่งทำให้เพลินดี ตัวละครบางตัวจะร้องเพลงที่แฟนดิสนีย์เคยคุ้นให้เราฟัง หลายฉากที่เคยเห็นมาก็จะได้เห็นในเวอร์ชันนี้อีกครั้งมันดีมากที่ทำหนังแนวนี้ กลายเป็นหนังคนแสดงร่วมเฟรมกับซีจีที่เนียนตา

ครั้งนี้เหตุเกิดจากคำอธิษฐานของเจปเปตโต ส่งผลให้นางฟ้าทำให้มันเป็นจริง หุ้นไม้ตัวนั้นไม่ต้องมีเชือกให้คนมาคอยชักเพื่อทำให้มันมีชีวิตอีกต่อไป แต่มันกลับมีชีวิตขึ้นมา ขยับแขนขาและพูดจาได้เหมือนเด็กมนุษย์คนหนึ่ง ทว่าแม้จะเหมือนมนุษย์เท่าใดแต่ร่างกายยังคงแตกต่าง

รีวิวหนัง pinocchio

รีวิวหนัง pinocchio 2022 เป็นการทำหนังได้ยอดเยี่ยม

พินอคคิโอเขาได้มีชีวิตขึ้นมาและเหมืออนเด็กแรกเกิดที่ไม่รู้อะไรเลยว่าดีหรือร้าย แม้เขาจะอยากเป็นมนุษย์จริงๆ แต่สิ่งที่เขาต้องเรียนรู้คือการมีตัวตนนั้นเกิดอะไร ประสบการณ์จะทำให้เขาได้เรียนรู้ การผจญภัยของหุ่นไม้จึงเริ่มต้นขึ้นตรงนั้น

หนังทำให้เรารู้จักกับ ออเนสท์ จอห์น เจ้าจิ้งจอกที่ชั่วร้ายที่มาชักชวนให้พินอคคิโอทำให้ตัวเองมีชื่อเสียงในคณะละครของ สตรอมโบลี และ ทำให้รู้ว่าโลกนี้มีดีมีร้าย หรือจะเป็นฟาบิอาน่า เจ้าของหุ่นกระบอกซาบิน่าที่เข้ามาเป็นเพื่อนของพิน็อคคิโอ

ตัวละครที่ไม่เคยเปลี่ยนไปไหนคือเจ้าแมวเหมียวฟิกาโรและเจ้าปลาทองคลีโอ และมีตัวเสริมเข้ามาอีกมากอย่าง นกนางนวลโซเฟีย (พากย์เสียงโดย Lorraine Bracco) เข้ามาเพิ่มเติมเสริมทัพให้ความสนุก กับเรื่องนี้มาก

เรื่องราวของหุ่นกระบอกที่ทำด้วยไม้กลับกลายเป็นหุ่นไม้ที่มีชีวิต ออกเดินทางเผชิญกับสิ่งล่อใจเพื่อเรียนรู้ว่าสิ่งใดผิด สิ่งใดถูก โดยมีเจ้าจิ้งหรีดน้อยที่เป็น -จิตสำนึก- คอยชี้นำทางให้ และด้วยความที่หุ่นไม้เพิ่งเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เขาจึงไม่ค่อยจะรับฟังสิ่งที่จิมินี่ คริกเก็ต เฝ้าเตือนสักเท่าไหร่นัก หรือก็คือไอ้ดื้อนั่นเอง

ในหนังมีรายละเอียดมากมายที่ดูแล้วชอบ

หลังที่ได้ดูหนังแล้วมีความรู้สึกชื่นชอบมากๆในรายละเอียดของนาฬิกามากมายที่แขวนอยู่บนผนังห้อง เพิ่มลูกเล่นด้วยการนำคาแรคเตอร์ที่คนเคยคุ้นในผลงานของดิสนีย์ทั้งใหม่และเก่ามาใส่ พาคนดูตื่นตาไปได้ไม่น้อย ซีจีก็ทำได้ดี ขณะที่การดำเนินเรื่องแม้หลายองค์ประกอบนั้นดีเด่น

ทางด้านการแสดงของ ทอม แฮงค์ส ที่แสดงถึงอารม ได้มี งานซีจีทำได้ดีมาจนเนียนตา มุมมองภาพที่ทำให้เรามองเห็นเหมือนเป็นหุ่นไม้และจิ้งหรีด ทุกอย่างดูอลังการเวอร์ไปหมดและดีไปหมด เสียดายที่การดำเนินเรื่องมันช้าๆ จนทำให้หนังดูแล้วยากจะหลับไปเลย

ถ้งแม้ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนเรื่องราวไปบ้าง แต่เรื่องราวในนั้นยังคงเป็นเรื่องที่ดีเป็นการ สอนเด็กให้เป็นคนดีและทำให้ มีความกล้าหาญ มีน้ำใจช่วยเหลือผู้คน และไม่เห็นแก่ตัว ผ่านโปรดักชันที่สุดเนี้ยบ เวอร์วัง เพียงแค่หลายสิ่งดูแก้ไขง่ายดายเกินไป อีกทั้งยังดำเนินทุกอย่างเป็นระนาบเดียวไปตลอดทางมันทำให้งงว่าหนังกำลังไปในทางไหน

รายละเอียดเกี่ยวกับหนัง

Pinocchioได้รับการเผยแพร่เมื่อวันที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2565 บนบริการสตรีมมิ่งDisney+ ต่างจากภาพยนตร์แอนิเมชั่น โดยปกติแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้มักได้รับคำวิจารณ์เชิงลบจากนักวิจารณ์ ซึ่งวิจารณ์งานเขียนและขาดเสน่ห์จากภาพยนตร์ต้นฉบับ โดยหลายคนมองว่าการรีเมคไม่จำเป็น แม้ว่าภาพและการแสดงของนักแสดงจะได้รับการยกย่องบ้าง

ชื่อภาพยนตร์ Pinocchio / พินอคคิโอ
กำกับ Robert Zemeckis
เขียนบท Robert Zemeckis, Chris Weitz, Simon Farnaby
แสดงนำ Tom Hanks, Benjamin Evan Ainsworth, Joseph Gordon-Levitt, Cynthia Erivo, Lorraine Bracco
แนว/ประเภท Adventure, Comedy, Drama, Family, Fantasy, Musical
เรท PG
ความยาว 115 นาที
ปี 2008
สัญชาติ ญี่ปุ่น
เข้าฉายในไทย 8 กันยายน 2022 ทาง Disney+ Hotstar
ผลิต/จัดจำหน่าย Depth of Field, ImageMovers, Walt Disney Pictures