รีวิว Doctor Strange in the Multiverse of Madness จอมเวทย์มหากาฬในมัลติเวิร์สมหาภัย

รีวิว จอมเวทย์มหากาฬ

รีวิว Doctor Strange in the Multiverse of Madness เรื่องย่อ

ในเรื่องเรา ดูหนังฟรี  เกียวกับ Wanda Maximoff หรือก็คือ Scarlet Witch ได้รับความเสียหายจากการใช้ Darkhold ซึ่งเป็นหนังสือที่ทรงพลังที่มีคาถาสำหรับเวทมนตร์แห่งความมืด ด้วยความหวังว่าจะได้กลับมาพบกับบิลลี่และทอมมี่ ลูกชายของเธออีกครั้ง เธอจึงพยายามลักพาตัววัยรุ่น อเมริกา ชาเวซ ผู้มีความสามารถในการกระโดดไปมาระหว่างโลกใดก็ได้

อเมริกา ชาเวซ ร่วมมือกับ Doctor Strange และ Wong เพื่อหยุดแวนด้า แต่หลังจากที่เธอทำลาย Kamar-Taj และสังหารพ่อมดหลายคน เธอจับ Wong ไว้เป็นเชลย ในขณะที่ Strange และ อเมริกา ชาเวซ จบลงในอีกจักรวาลหนึ่ง

ดูหนังออนไลน์  Doctor Strange ภาคใหม่ และ อเมริกา ชาเวซ ถูกจับโดย Baron Karl Mordo ซึงเป็นส่วนหนึ่งของ The Illuminati ซึ่งประกอบด้วยฮีโร่จากจักรวาลอื่น Captain Carter, Black Bolt, Captain MarvelReed ศาสตราจารย์ชาร์ลส์เซเวียร์ พวกเขาถือว่าสเตรนจ์เป็นภัยคุกคาม ที่ยิ่งใหญ่กว่า เพราะความแปลกประหลาดของจักรวาลนั้นเสียหายจากการใช้ Darkhold เพื่อเอาชนะธานอส

ทำให้พวกเขาต้องฆ่าเขา แวนด้าใช้ Darkhold เพื่อเดินตามความฝัน หรือเข้าไปในความคิดของรุ่น 838 ของเธอเพื่ออยู่กับลูกชายของเธอ แต่เธอสังหารอิลลูมินาติ และไล่ตามสเตรนจ์ อเมริกา ชาเวช ของคริสติน พาลเมอร์ แฟนเก่าของสเตรนจ์ ความพยายามอย่างแปลกประหลาดในการรับหนังสือ วิศานติ ซึ่งสามารถใช้กับเวทมนตร์ของดาร์คโฮลด์ได้

หลังจากที่สเตรนจ์ต่อสู้กับตัวแปรชั่วร้ายของเขา เขาตระหนักว่าเขาต้องใช้ดาร์คโฮลด์เพื่อหยุดแวนด้า เขาฝันเดินเข้าไปในศพของร่างที่ตายไปแล้วของเขา กำลังเดินทางไปยังวัดที่แวนด้าที่พาอเมริกา ชาเวชไป พวกเขาร่วมกันต่อสู้กับแวนด้า และอเมริกา ชาเวช สามารถฝึกฝนพลังของเธอได้จนคล่องแล้ว แวนด้าตระหนักว่าเธอได้ว่าทำเรื่องไม่ดี และ ตั้งใจที่จะทำลายสำเนา Darkhold ทุกฉบับ ดูเหมือนว่าเสียสละตัวเองและวิหารก็ถล่มลงมา

รีวิว Doctor Strange

รีวิว Doctor Strange in the Multiverse of Madness เรื่องน่าดู

ทุกวันนี้ รีวิวหนังฮีโร่ ดร.สตีเฟน สเตรนจ์ ตื่นขึ้นมาเพราะเขาฝันเห็นตัวเขาถูกฆ่าและมีเด็กสาวอยู่กับเขาในจักรวาลอื่นในฝันนั้นเขาได้ช่วยเหลือคนๆหนึ่งเพราะที่จะเอาคัมภีร์มาครอบครองเพราะนั้นเป็นคัมภีร์ที่สามารถครอง จักรวาลได้เลย

แล้วเขาก็ได้พบกับเด็กสาวคนนั้นจริงๆ อเมริกา ชาเวซ ผู้ที่มีพลังมากแต่ยังควบคุมพลังตนไม่ได้ และผลพวงของสิ่งที่ด็อกเตอร์ได้ทำไว้ได้เปิดให้สิ่งเลวร้ายในจักรวาลอื่นเข้ามายังโลกใบนี้ เช่นเดียวกันกับที่เขาสามารถท่องไปในจักรวาลอื่น

สเตรนจ์ ไปคุยกับ วันดา แม็กซิมอฟ เพื่อมาช่วยกันกอบกู้ความยุ่งเหยิงที่เขาดันไปเปิดมิติเอาไว้ แต่ทว่ากลายเป็นการกระตุ้นความอยากของ วันด้าที่อยากจะเจอลูกๆของเธอ ที่อีกจักรวาลหนึ่ง มันเลยเป้นเรื่องราววุ่นวายในเรื่องนี้

รีวิว Doctor Strange in the Multiverse of Madness ดูแล้วสนุก

เรื่องของเรื่องคือการไปเปิดมิติได้เขาต้องเจอฝันร้ายสุดตื่นเต้นที่ ด.ร. สเตรนจ์ ต้องฝันซ้ำซากทุกคืน ถูกนำมาเล่าในสไตล์ระทึกบวกสยองขวัญโดยกับกับโดย Sam Raimi มันทำให้หนังซุปเปอร์ฮีโร่มีกลิ่นอายไปอีกแบบ ไม่ซ้ำจำเจดี

การนำเอา รีวิวหนังฮีโร่ น่าดู แม่มดอย่างวันด้า หรือ Scarlet Witchมาทำให้เป็นตัวร้ายก็ออกแวกๆแนวไป เพราะทาง วันด้าเองก็มี หนังงอย่าง ‘WandaVision’ ในครั้งนั้น ได้ทำเรื่องที่ใหญ่มากๆโดยได้ ปลุกชีพสามี ดึงคนเข้าไปอยู่ด้วยและชักนำจิตของพวกเขา แถมยังสร้างลูกน้อยทั้งสองขึ้นมาอีก พลังของเธอช่างเหลือล้นน่าหวาดหวั่น แต่หมอแปลกคงหมดหนทางจริงๆ เลยต้องบากหน้าไปขอความช่วยเหลือ

ทางที่ดีถ้ามีเวลาว่างแนะนำให้ไปดู ซีรีส์ ‘WandaVision’ เป็นหนึ่งในนั้นและหนังมาเวลอื่นๆ เช่น ‘Spider-Man: No Way Home’ที่ด็อกเตอร์ต้องไปเป็นพี่เลี้ยงเด็กให้กับ ปีเตอร์ แล้วเผลอไปเปิดมิติที่ไม่ควรจะเปิดไว้ ถ้าเคยดูเรื่อง Loki ด้วยก็จะยิ่งอินและเข้าใจกับคอนเซ็ปต์มัลติเวิร์สยิ่งขึ้น และฉากจบส่งผลให้ซีรีส์และหนังเรื่องอื่นๆ ตามมา เป็นลูกโซ่เลยว่าได้

รีวิว Doctor Strange

จอมเวทย์มหากาฬในมัลติเวิร์สมหาภัย เป็นอีกเรื่องที่ควรดู

ถึงจะมีตัวละครมากมาย มันก็ยังมีตัวละครใหม่เพิ่มขึ้นมาอีก เธอเด็กสาวที่มีพลังพิเศษมากๆนั่นคือการข้ามมิติ ชื่อในเรื่องคือ อเมริกา ชาเวซ แต่ยังควบคุมมันไม่เป็น ผู้ถูกตามล่ามาจากจักรวาลอื่นที่ได้มาเจอกับพี่หมอของเราในต้นเรื่องที่พี่หมอเราไปงานแต่งแฟนเก่าเกิดเรื่อง ในเมืองและ เขาต้องตามไปช่วยเหลือในจักรวาลโน้นทีนี้ทีโดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

แต่ก็ไม่ใช่แค่นั้นหรอกนะ สิ่งที่แฟนหนังซูเปอร์ฮีโร่มาร์เวลคาดเดาได้ก็คือตัวละครเซอร์ไพรส์ที่ถูกอุบเงียบไม่บอกใคร จะมาในหนังตอนไหนก็ไม่รู้ แต่เมื่อโผล่มาปุ๊บ พวกเขาจะเรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชมได้ในทันที ทั้งตัวละครที่คิดถึง ตัวละครที่อึ้งไม่คิดว่าจะได้เจอ อะไรประมาณๆ นี้ แล้วพวกเขาเข้ามาสร้างบทบาทอะไรในเรื่องล่ะ

อีกสิ่งที่ชื่นชอบใน เรื่องนี้ และ ที่ทำให้หนังพล็อตธรรมดาได้เพลงประกอบที่สุดยอดของ Danny Elfman ที่ทำได้พอดี ด้วยการทำงานและฝีมือของไรมี่ที่ผู้คนจดจำ มันจึงเป็นหนังที่มีฉากแอคชันสุดบันเทิง มีบางอย่างที่หนังมาร์เวลยังไม่เคยไปถึง และเพราะความช่ำชองทำให้เขาปรุงหนังอย่างมันมือ ส่งกลิ่นอายเฉพาะตัวออกมาได้โดนสุดๆ เลยล่ะ

เป็นหนังจักรวาลมาเวล ที่แยกออกมาของด็อกเตอร์

ภาคนี้ หนังใส่ประเด็นหลายอย่างเข้าไป ไม่ว่าจะการไถ่ถามถึงความสุขของซูเปอร์ฮีโร่ การนำความรักในอดีตของด็อกเตอร์สเตรนจ์กลับมาอีกครั้ง หนังพาเขาไปพบกับคริสตินคนที่น่าจะความสุขให้กับหมอได้ แต่ทว่า โชคชะตานำภารกิจมาให้และชักพาให้เธอหลุดลอย และก็ยังมีประเด็นนู้นนี่อีกนิดหน่อย โดยมีประโยคเด็ดคำคมที่ฟังแล้วต้องร้องอื้อฮือตาม

แล้วก็ตามเคย สำหรับหนังซูเปอร์ฮีโร่มาร์เวล พบหนังจบลง ก็มีหนึ่งฉากแถมหลังรายชื่อนักแสดง ก่อนจะปล่อยให้เรากวาดสายตาหาชื่อคนไทยในเครดิตยาวๆ ไปจนหมดตัวอักษรสุดท้าย จึงได้พบกับอีกฉากแถม

ชื่อภาพยนตร์ Doctor Strange in the Multiverse of Madness / จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย
กำกับ Sam Raimi
เขียนบท Michael Waldron
แสดงนำ Benedict Cumberbatch, Elizabeth Olsen, Chiwetel Ejiofor, Xochitl Gomez, Rachel McAdams, Benedict Wong
แนว/ประเภท Action, Adventure , Fantasy, Horror, Sci-Fi
เรท PG-13, ไทย/น13+
ความยาว 126 นาที
ปี 2022
สัญชาติ สหรัฐอเมริกา
เข้าฉายในไทย 4 พฤษภาคม 2022
ผลิต/จัดจำหน่าย Marvel Studios, Walt Disney Studios Motion Pictures