รีวิวหนัง Monster Hunter

ในปี 2012 แอนเดอร์สัน กล่าวว่าเขาได้ค้นพบ ซีรีส์ Monster Hunterในการเดินทางไปญี่ปุ่นประมาณปี 2008 และกลายเป็นแฟนของซีรีส์นี้ ดูหนังฟรี ไม่มีโฆษณา ถือว่าการดัดแปลงภาพยนตร์เป็น ภายในสองสามปีหลังจากที่เขาแนะนำเกม แอนเดอร์สันกล่าวว่าเขาได้เริ่มพูดคุยกับแคปคอมเกี่ยวกับการรักษาสิทธิ์ในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้

กล่าวว่า ดูหนังออนไลน์ ภาพยนตร์ ฉบับคนแสดง Monster Hunter พากษ์ไทย กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาในฮอลลีวูด ไม่ กี่เดือนต่อมา แอนเดอร์สันและโปรดิวเซอร์เจเรมี โบลต์ทั้งคู่ช่วยนำเกม Resident Evil ของแคปคอมมา สร้างเป็นภาพยนตร์หลายเรื่องได้รับสิทธิ์จากแคปคอมสำหรับเกมMonster Hunterดัดแปลงหลังจากพูดคุยกันประมาณห้าปี ทั้งสองคาดหวังชุดของภาพยนตร์ Monster Hunter

ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัวในสถานที่ที่เรียกว่า “The New World” เรือของนักล่าแล่นผ่านทรายทะเลทราย พวกเขาปลุกสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ในทรายที่เรียกว่า Diablos นักล่าหลายคนหลงทางเมื่อสัตว์ร้ายโจมตีเรือ ในความโกลาหล นักล่าคนเดียว (โทนี่ จา) ตกจากเรือและถูกลูกเรือทิ้งไว้ข้างหลัง

ในโลกของเรา ทีมทหารนำโดยกัปตันนาตาลี อาร์เทมิส (มิลลา โจโววิช) รวมตัวกันในทะเลทรายเพื่อทำภารกิจ อาร์ทิมิสนำแดช (มีแกน กู๊ด), ลิงค์ (ทิป “TI” แฮร์ริส), มาร์แชล (ดิเอโก โบนตา), สตีลเลอร์ (จอช เฮลแมน) และแอ็กซ์ (จิน ออ-ยึง) ไปยังไซต์ที่มีเครื่องหมายหลายอันติดอยู่ พร้อมกับอีกทีมหนึ่ง พวกเขาเจอพายุที่เปิดใช้งานโดยเครื่องหมาย พื้นดินเริ่มสั่นสะเทือน ส่งผลให้อาร์เทมิสและทีมของเธอตกลงไปในรอยแยก…

รีวิวหนัง Monster Hunter

เนื้อเรื่อง รีวิวหนัง Monster Hunter

ทีมตื่นขึ้นมาในทะเลทรายเรื่อง monster hunter ภาคใหม่ พวกเขาเจอซากไหม้เกรียมของทีมบี ถูกเผาด้วยบางสิ่งที่ทรงพลังกว่าสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น อาร์เทมิสนำทีมของเธอในรถของพวกเขา รีวิวหนังแฟนตาซี  จนกระทั่งพวกเขาเจอสิ่งที่ดูเหมือนซี่โครงขนาดยักษ์ จากระยะไกล นักล่าสามารถมองเห็นพวกมันและพยายามทำให้พวกมันอบอุ่นด้วยลูกธนูที่ปกคลุมด้วยชอล์ค

แต่พวกผู้ชายตีความว่ามันเป็นการจู่โจมและยิงใส่เขาในไม่ช้า Diablos ก็เริ่มหาทางไปยังทีมใต้ดินก่อนที่จะระเบิดออกมาจากทราย มันไล่ตามพวกเขาขณะที่พวกเขาพยายามจะยิงใส่มัน ขวานถูกฆ่าเมื่อ Diablos เหวี่ยงเขาขณะที่ Steeler ถูกเขาแทง พวกเขาสูญเสียสัตว์ร้ายโดยการซ่อนตัวอยู่ในถ้ำ

เมื่อดูเหมือนว่าทีมจะปลอดภัยในชั่วข้ามคืน เรื่องmonster hunter พากย์ไทย  พวกเขาถูกพบโดยสัตว์ประหลาดแมงมุมที่อาศัยอยู่ในถ้ำที่เรียกว่า Nerscylla มาร์แชลถูกกินโดยคนเดียวก่อนที่อาร์เทมิสจะล้มลงหมดสติ เธอตื่นขึ้นมาในใยแมงมุมที่สร้างโดย Nerscylla เธอพบว่าแดชตายแล้วและพยายามหาทางออกก่อนที่เธอจะถูกพบโดยลิงค์ที่แทบจะมีชีวิตอยู่

เขาเริ่มบ่นเกี่ยวกับความเจ็บปวดในร่างกาย รีวิวหนังแฟนตา น่าดู ซึ่งเผยให้เห็นว่าเป็นพวงของไข่ที่ก่อตัวขึ้นบนผิวหนังของเขา เมื่อพวกมันเริ่มฟักออก Nerscylla ที่ใหญ่กว่าก็กิน Link ขณะที่ Artemis หนีไป เธอทำให้มันออกไปนอกถ้ำเพื่อหาแสงตะวัน ซึ่ง Nerscylla อ่อนแอลง

นักล่าพบอาร์เทมิส ทั้งสองคนเชื่อว่าอีกฝ่ายหนึ่งเป็นภัยคุกคาม หลังจากที่พวกเขาต่อสู้กัน ฮันเตอร์จับอาร์เทมิสเป็นเชลยในขณะที่เขาพาเธอกลับไปที่ถ้ำของเขาเพื่อหลีกเลี่ยง Nerscylla เขาปฏิเสธอาหารและน้ำของเธอเมื่อพวกเขาได้ยินสิ่งมีชีวิตที่พยายามจะเข้าไป ในที่สุดอาร์เทมิสก็ปลดปล่อยตัวเองและต่อสู้กับฮันเตอร์ต่อไป

แม้กระทั่งผูกมัดตัวเขาเอง เขาเตะน้ำออกจากเธอ และเธอก็ตอบโต้ด้วยการขว้างบางสิ่งใส่ร่างเล็กๆ สองร่างที่เขาดูเหมือนจะติดอยู่ การต่อสู้ของพวกเขาในที่สุดทำให้พวกเขาดึงดูด Nerscylla มากขึ้น ดังนั้นพวกเขาจึงประนีประนอมกับการพักรบ อาร์ทิมิสยังให้ช็อกโกแลตที่เธอถืออยู่แก่ฮันเตอร์ ซึ่งทำให้เขาพัฒนารสชาติของมัน เขาตอบสนองโดยให้น้ำแก่เธอ

Monster Hunter หนังน่าดู

อาร์เทมิสและนักล่าร่วมมือกัน ต่อสู้กับ Diablos

อาร์เทมิสบอกกับฮันเตอร์อย่างชัดเจนว่าเธอต้องการกลับบ้านโดยผ่านรอยแยกที่พาเธอไปที่นั่น แต่เธอทำไม่ได้หากไม่ได้ผ่าน Diablos นักล่าบอกว่าพวกเขาใช้พิษของ Nerscylla วางยาพิษ Diablos จากนั้นเขาก็ช่วยอาร์เทมิสเตรียมที่จะต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตโดยแสดงให้เธอเห็นถึงวิธีการใช้อาวุธของเขา

พวกเขาวางกับดักสำหรับ Nerscylla ตัวหนึ่งแล้วจับเขี้ยวของมันก่อนที่จะถอยกลับไปที่ถ้ำ ที่นั่น อาร์เทมิสสอนภาษาของเธอให้กับฮันเตอร์ ขณะที่เธอรู้ว่าร่างทั้งสองที่เขาถือเป็นตัวแทนของภรรยาและลูกของเขาที่เขาสูญเสียไปเมื่อสักครู่นี้

วันรุ่งขึ้น อาร์เทมิสและนักล่าก็ออกไปต่อสู้กับ Diablos พวกเขาล่อให้เรืออับปางและลูกศรไฟเจือด้วยพิษของ Nerscylla ที่มัน อาร์เทมิสยิงเท่าที่ทำได้ใส่ Diablos ขณะที่นักล่าพยายามฟันดาบเข้าที่หัวของสัตว์ประหลาด Diablos เคาะเขาออก แต่ Artemis พุ่งขึ้นไปบนหัวของมันแล้วยัดดาบเข้าไปในกะโหลกของมันลึกกว่านั้นจนกระทั่งสัตว์ร้ายนั้นถูกโค่นลงในที่สุด อาร์ทิมิสจึงไปดูแลฮันเตอร์ เธอสามารถชุบชีวิตเขาได้และพวกเขาก็เดินทางต่อไป

ทั้งสองเดินทางไปยังพื้นที่ที่มีสัตว์ประหลาดกินพืชเป็นอาหารอาศัยอยู่ ถัดขึ้นไปเป็น Sky Tower ที่สามารถพา Artemis กลับบ้านได้ พวกเขารวบรวมอาหารและน้ำก่อนตั้งค่ายพักค้างคืน ต่อมา สัตว์ประหลาดปีกขนาดใหญ่ที่เรียกว่า Rathalos เริ่มจุดไฟให้ป่าลุกโชน ทำให้สัตว์ประหลาดตัวอื่นๆ

หวาดกลัว และส่งพวกมันวิ่งหนีไฟ ลูกเรือคนก่อนของฮันเตอร์ นำโดยพลเรือเอก (รอน เพิร์ลแมน) มาถึงเพื่อส่งสัตว์ประหลาดออกไปและนำอาร์เทมิสและนักล่าให้พ้นจากอันตราย อย่างไรก็ตาม หลังจากที่อาร์เทมิสขอบคุณนายพล เขาก็ทำให้เธอหมดสติไป

สปอยหนัง Monster Hunter

อาร์เทมิสจึงตัดสินใจที่จะต่อสู้กับพวกมันต่อไปในอีกโลกหนึ่ง

อาร์ทิมิสตื่นขึ้นมาถูกล่ามโซ่ไว้ในกรงพร้อมกับลูกเรือคนอื่นๆ ที่มองดูเธอราวกับสัตว์ พวกเขายังมี Felyne (แมวฮิวแมนนอยด์ที่เป็นพ่อครัวของพวกเขาด้วย) พลเรือเอกปลดปล่อยอาร์เทมิสและอธิบายว่าเขาแค่ปกป้องโลกของเขาและรู้ว่าคนอื่นเช่นอาร์เทมิสได้ข้ามมายังโลกนี้

เขาเชื่อว่าประตูระหว่างโลกจะทำให้เกิดหายนะต่อโลกนี้อันเป็นผลมาจากอิทธิพลของโลกของเรา เขาบอกอาร์เทมิสเกี่ยวกับราธาลอสและว่ามันอันตรายอย่างยิ่ง แต่มันอ่อนแอที่สุดก่อนที่มันจะพ่นไฟ พวกเขาวางแผนที่จะโจมตีสัตว์ร้ายเพื่อนำอาร์เทมิสกลับบ้าน

อาร์ทิมิสติดตามพลเรือเอกและลูกเรือของเขาขณะที่พวกเขาโจมตีราธาลอส ขณะที่สิ่งมีชีวิตตอบโต้ อาร์เทมิสวิ่งหนีออกจากสกายทาวเวอร์ซึ่งส่งเธอกลับสู่โลกปกติ เธอถูกทหารคนอื่นพบ แต่พวกราธาลอสก็ผ่านเข้ามาเช่นกัน มันทำให้ทหารเสียเปล่า แต่อาร์เทมิสสามารถคว้าหน้าไม้และระเบิดได้

เธอจับเวลาก่อนที่สิ่งมีชีวิตจะพ่นไฟ และเธอก็ยิงมันที่ปากของมัน ทำให้เกิดการระเบิดครั้งใหญ่ภายในตัวมัน นั่นยังไม่เพียงพอที่จะฆ่ามัน และมันก็พยายามไปหา Artemis อีกครั้งจนกว่าฮันเตอร์จะปรากฏตัวขึ้นเพื่อยิงธนูระเบิดใส่มัน

ในที่สุดก็ฆ่า Rathalos พลเรือเอกปรากฏตัวขึ้นเพื่อบอกอาร์เทมิสว่ามีสัตว์ประหลาดอีกตัวกำลังมาเพื่อเตรียมการโจมตีอีกครั้ง อาร์เทมิสตัดสินใจที่จะต่อสู้กับพวกเขาต่อไปและพวกเขาก็เปิดการโจมตีตอบโต้อีกครั้ง

ในระหว่างการให้เครดิต อาร์เทมิสกลับมายังโลกใหม่พร้อมกับฮันเตอร์และพลเรือเอก ทั้งสามยังคงต่อสู้กับสัตว์ร้ายในขณะที่ร่างที่สวมหน้ากากมองจากด้านบน จากนั้น Felyne ก็ปรากฏตัวขึ้นเพื่อเข้าร่วมการต่อสู้

อาร์เทมิสผ่านประตูมิติเพื่อกลับบ้าน แต่ราธาลอสตามหลังและสังหารทหารที่ตามหาเธอ Artemis โจมตี Rathalos ที่จุดอ่อนเพื่อจุดไฟและระเบิดที่สร้างความเสียหายอย่างรุนแรงแต่ไม่ฆ่ามัน ฮันเตอร์จบงานด้วยลูกธนูระเบิด ผู้บัญชาการทหารเรือจึงเตือนว่าจะมีมอนสเตอร์จำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นอาร์เทมิสจึงตัดสินใจที่จะต่อสู้กับพวกมันต่อไปในอีกโลกหนึ่ง

ความคิดเห็นเมื่อดู รีวิวหนัง Monster Hunter

เป็นภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากเกมชื่อดัง โดยเนื้อเรื่องฉบับภาพยนตร์นั้นจะเป็นเรื่องของทหารหน่วยนึงที่หลงเข้าไปยังอีกโลกโดยบังเอิญและต้องเอาตัวรอดจากฝูงมอนสเตอร์เพื่อหาทางกลับบ้านให้ได้ เนื้อเรื่องมันมีแค่เนี่ยแหละ

ที่เหลือกว่า 80% คือเป็น ฉากแอคชั่นล้วนๆ ถือแม้บางฉากจะตัดต่อแย่มากก็เถอะ ตัดไปตัดมา กล้องก็ขย้ำรัวๆ แอบดูยากนิดนึง ซึ่งในจุดนี้ยังพอรับได้ แต่ที่รับไม่ได้คือ ฉากจบของเรื่องที่ควรตัดให้มันจบๆไป จบแบบนี้อย่าเรียกว่าจบเลย เหมือนคุณเพิ่งจัดการมอนสเตอร์ตัวแรกของภารกิจไป

ซึ่งภารกิจยังไม่จบแต่คุณกลับทิ้งจอยแล้วเดินไปทำอย่างอื่น รออีกสัก 2-3 ปีแล้วค่อยกลับมาเล่นต่ออะ นี่มันโครต ติด เลยนะ เหมือนคุณขี้ไม่สุดอะ ยิ่งไอฉาก Mid Credit นี่เหมือนกำลังจะออกอีกระลอก แต่มันออกมาแค่นิดเดียว แล้วก็ออกมาแค่นั้นอะ 555

สิ่งที่ไม่ชอบอย่างต่อมาก็คือ เรื่องมันไม่ค่อยอธิบายอะไรเลย คือส่วนตัวผมไม่เคยเล่นเกมมาก่อนไง เลยไม่รู้ว่า World Setting จริงๆของเรื่องมันเป็นยังไง ส่วนตัวคิดว่าถ้าเรื่องเล่าจุดนี้ให้มากกว่านี้จะดีมาก

ส่วนสิ่งที่ชอบคือ CG มอนสเตอร์ที่ต้องขอชมเลยว่าเก็บรายละเอียดได้ดีมาก สวยสุดๆ ดูมีชีวิตชีวามากกว่าตัวละครมนุษย์ในเรื่องอีก จุดนี้จึงเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้ฉากแอคชั่นของเหล่ามอนสเตอร์ออกมาตื่นตาตื่นใจ เป็นสิ่งที่แบกหนังไว้ทั้งเรื่อง

สรุปแล้วเป็นเรื่องที่ดูแล้วไม่มีอะไรเลย คือจะเน้นการสู้กับ มอนสเตอร์ตัวใหญ่มากกว่าและการเอา ซากของมอนสเตอร์มาทำเป็นอาวุธ ตามสไต ของเกมส์

จากหนังทำได้ดี Cg เต้มเรื่องถ้าไม่คิดว่าเสพเนื้อเรื่องแนะนำ แนวแฟนตาซีเรื่องนี้ก็มันไปอีกแบบการสู้สุ็กับมอน ตัวใหญ่เน้นแอคชั่น เนื้อเรื่องงั้นๆ ก็เรื่องนี้เลย แถมมีนักแสดงคนไทยด้วยนะ โทนี่จา เหรอ จา พนม

แรงบรรดาลใจในการสร้างหนังเรื่องนี้

แอนเดอร์สันบอกว่าเขาสนใจMonster Hunterไม่เพียงเพราะความนิยมของซีรีส์เท่านั้น แต่ยังรวมถึง “โลกที่สวยงามและน่าดื่มด่ำที่พวกเขาสร้างขึ้นอย่างเหลือเชื่อ” ด้วย แอนเดอร์สันได้เขียนบทแล้ว

ซึ่งเกี่ยวข้องกับชาวอเมริกันที่ถูกลากเข้าไปในจักรวาลคู่ขนานที่มีการ ตั้งค่าชุด Monster Hunterเรียนรู้วิธีต่อสู้กับสัตว์ประหลาดแล้วต้องจัดการกับสถานการณ์เมื่อสัตว์ประหลาดกลับสู่โลกแห่งความเป็นจริง และเริ่มโจมตี เช่น การต่อสู้ครั้งสุดท้ายที่สนามบินนานาชาติลอสแองเจลิส

ใน คอนเซปต์มีพื้นฐานมาจากตัวละครวัยรุ่นจากโลกแห่งความเป็นจริงที่ชื่อว่าลูคัส ซึ่งถูกแสวงหาให้เป็นฮีโร่เพื่อขับไล่สัตว์ประหลาดจากโลกแห่งความจริงไปสู่โลกแฟนตาซี ในรูปแบบนี้ สคริปต์จะอธิบายได้ว่า

ทำไมตำนานบางเรื่องในโลกแห่งความเป็นจริงจึงดูสอดคล้องกับสัตว์ประหลาดจากโลกแฟนตาซี ในขณะที่สคริปต์พัฒนาขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แอนเดอร์สันได้ย้ายออกจากแนวคิด “คนหนุ่มสาว” เนื่องจากแนวเพลงดังกล่าวถูกใช้มากเกินไปในฮอลลีวูด

และได้พัฒนาสคริปต์ตามสถานที่ที่กำหนดโดยAvatarและRaiders of the Lost Arkแทน แอนเดอร์สันกล่าวว่าแรงบันดาลใจส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องนี้มาจากงานครอสโอเวอร์ในเกมMetal Gear Solid: Peace Walkerด้วยMonster Hunter Freedom Uniteในปี 2010 ซึ่งทีมทหารได้เผชิญหน้ากับสัตว์ประหลาดจากซีรีย์ Monster Hunter เป็นเวลาสั้น ๆ

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคม 2018 จากข้อมูลของ Anderson ความสำเร็จของเกมล่าสุดของซีรีส์ในขณะนั้นคือ Monster Hunter:Worldซึ่งได้รับการพัฒนาโดย Capcom ในต้นปี 2018 สำหรับการเปิดตัวทั่วโลกมากกว่าที่จะเป็น ภาพยนตร์ญี่ปุ่นจำนวนจำกัด นำผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์จำนวนมากค้นหาศักยภาพสำหรับ ภาพยนตร์ Monster Hunterเพียงเพื่อจะพบว่าเขาได้ล็อคสิทธิ์ไว้เรียบร้อยแล้ว