รีวิวหนัง Samaritan

เรามา ดูหนังฟรี  ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ Samaritan hero ชาวอเมริกันปี 2022 ที่ กำกับโดย Julius Avery และเขียนโดย Bragi F. Schut อธิบายว่าเป็นความมืดมิด แนวใหม่ในภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ เรื่องราวนี้เคยดัดแปลง ให้เป็นนิยายภาพเรื่อง Mythos Comics โดย Schut, Marc Olivent และ Renzo Podesta เป็นการร่วมผลิตของMetro -Goldwyn-Mayerและ Balboa Productions

ดูหนังออนไลน์ ภาพยนตร์เรื่อง Samaritan หนัง นี้นำ แสดงโดยซิลเวสเตอร์ สตอลโลน , จาวอน วอลตัน ,ปิลู อัซเบก ,ดัสชา โปลังโกและ มอยเซส อาเรียส Samaritan เปิดตัวเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2022 โดยUnited Artists ReleasingและAmazon Studiosผ่านการสตรีมบนPrime Video ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการวิจารณ์ที่หลากหลายจากนักวิจารณ์

เป็น เรื่องของซุปเปอร์ฮีโร่ที่ เลิกเป็นฮีโร่ เก็บขยะขาย นั้นคือโจ ได้เจอแซม ที่โดนรังแก โจเข้าไปช่วย แซม และ เขาก็สงสัยว่าโจ คือ Samaritan แซมเฝ้าติดตามโจตลอด จนวันหนึ่งเป็นก็ได้รู้ว่า…ไปอ่านบทความเองนะ

รีวิวหนัง Samaritan

โครงเรื่อง รีวิวหนัง Samaritan

เรามาดู รีวิวหนังฮีโร่  ยอดมนุษย์ Samaritan film และแล้วชะตากรรมตามสนองกลั่นแกล้ง พี่น้องฝาแฝดที่อาศัยอยู่ในเมือง กราไนต์ และ ในที่สุดพวกเขาก็ต่อสู้กันในโรงไฟฟ้าของเมือง ทำให้เกิดไฟไหม้ และเห็นได้ชัดว่าทั้งคู่ถูกฆ่าตายในการระเบิดที่ตามมา หลายคนยังคงเป็นแฟนของSamaritanและมีข่าวลือว่าเขายังมีชีวิตอยู่

ในปัจจุบัน แซม เคลียร์รี่ วัย 13 ปี พยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยแม่ของเขาจากวิกฤตทางการเงินที่พวกเขาเผชิญ เขารับงานจากแก๊งที่นำโดย ReSha แผนดำเนินไปอย่างยุ่งเหยิง แต่ไซรัสหัวหน้าแก๊งตัวจริงรู้สึกประทับใจและมอบเงินให้แซม 110 ดอลลาร์เป็นการส่วนตัว เรซาและเพื่อนๆ ของเขาโจมตีแซมเป็นการตอบแทน แต่โจ สมิธ

นักเก็บขยะที่อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ตรงข้ามกับแซมขัดขวาง โจแสดงความเข้มแข็งในการต่อสู้กับพวกอันธพาล ทำให้แซมสงสัยว่าเขาคือ samaritan แปลว่า ในขณะเดียวกัน Cyrus พบค้อนของ Nemesis และตั้งตัวเองเป็น Nemesis ใหม่ ทำให้เกิดการจลาจลและความโกลาหลไปทั่วเมือง

แซมสอดแนมโจและเผชิญหน้ากับเขาในที่สุด โจปฏิเสธว่าเขาคือ Samaritan รีวิวหนังฮีโร่ น่าดู หนังเรื่องนี้ แต่เรซายังหาทางแก้แค้นอยู่ กลับขับรถชนเขา โจได้รับบาดเจ็บสาหัสแต่แซมเห็นว่าเขาฟื้นคืนชีพและรักษาตัว แซมได้เรียนรู้ว่าการใช้พลังการรักษาของเขาทำให้โจร้อนจัดจนเกือบถึงระดับอันตราย และ เขาต้องใจเย็นลง

Samaritan ฮีโร่

เมื่อคุณปู่แรมโบ้ อยากอัปเกรดเป็นซูเปอร์ฮีโร่สุดแกร่งดูบ้าง

โจบอกให้แซมเก็บเป็นความลับ พวกเขาสร้างมิตรภาพ โดยโจให้บทเรียนการต่อสู้กับแซม ในเวลาเดียวกัน ไซรัสเชิญแซมมาร่วมงานกับแก๊งของเขา แม้ว่าแซมจะรู้สึกไม่สบายใจเมื่อได้ยินการกระทำที่รุนแรงของพวกเขา

เมื่อโจปกป้องเด็กสาวจากการระเบิดที่เกิดจากแก๊งค์ของไซรัส ก็มีข่าวลือแพร่สะพัดว่า Samaritan กลับมาแล้ว ไซรัสค้นพบตัวตนและความเชื่อมโยงกับแซมของโจ และลักพาตัวแซมเพื่อล่อโจเข้ามา ในการต่อสู้ของพวกเขา เปิดเผยว่าSamaritanเสียชีวิตระหว่างเหตุไฟไหม้โรงไฟฟ้า

โจเป็นกรรมตามสนองที่รอดชีวิตและกลายเป็นพลเมืองดีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากพี่ชายของเขา โจฆ่าไซรัสและทุบค้อนของเขา เขาเกือบจะร้อนเกินไปจากพลังการรักษาและไฟที่ลุกลาม แต่แซมเปิดท่อเพื่ออาบน้ำให้เขา โจฟื้นพอที่จะหนีไปกับแซมโดยกระโดดออกไปนอกหน้าต่าง โจจากไป ได้ยินแซมบอกนักข่าวว่า Samaritan” ช่วยเขาไว้

หนัง Samaritan 2022

เรื่องนี้ดาร์กๆ ฮีโร่วัยเกษียณติดดิน ที่เก็บขยะขาย

ตัวเรื่องมีมุมมองที่ค่อนข้างดูเรียลมากกว่าโลกนี้ไม่ควรมีใครมาทำตัวเป็นซูเปอร์ฮีโร่ ซึ่งเหตุผลในเรื่องก็ถือว่าสมเหตุผลเลย เพียงแต่มันไม่ได้ใหม่นักในยุคที่มีฮีโร่สายดาร์คฉีกกรอบไปมากมายแล้วเช่นกัน อย่างเดอะบอย หรือแม้แต่แบทแมนเวอร์ชั่นโนแลนก็ด้วย พลังอันยิ่งใหญ่กลายเป็นปัญหาให้กับสังคมมากกว่าตัวร้ายที่ทำลายเมืองเสียอีก

แต่ด้วยความคิดอันนี้มันถูกทำมาให้อยู่ในรูป Heroวัยเกษียณติดดิน ทำงานเก็บขยะไปวันๆ หาของมาซ่อมแซมเอาไปขาย ซึ่งดูเข้ากันดีเลย แต่ก็ทำให้สเกลของเรื่องเล็กลง จำกัดวงแคบแค่ในเมืองสมมุติอย่างในเรื่องเท่านั้น ซึ่งทุนสร้างที่น้อยก็มีส่วนด้วยเช่นกัน

รวมๆแล้วหนังเรื่องนี้ก็มีฉากที่ทำให้รู้เกี่ยวกับพลังถึงไม่มากนักแต่ก็มันมีฉากที่โชว์พลังของซามาริทันเล็กๆ ได้อย่างสนุกน่าสนใจตลอดเรื่อง และมีฉากเปิดตัวของจริง ที่โจโดนรถชนไม่ตายในเทรลเลอร์จะเห็นว่าแทบเป็นอมตะฟื้นตัวได้ แต่ก็สร้างจุดอ่อนของHero ตัวนี้ให้เห็นแต่แรกเลยว่าพลังอมตะมีจุดอ่อนยังไง

มันให้โยงไปถึงเรื่องของค้อนที่สร้างมาเพื่อทำลายซามาริทันได้อีก ทำให้ตัวร้ายได้ครอบครองและก็มีความสามารถฆ่าซามาริทันได้อีก โดยมีระเบิด EM ที่ทำลายระบบไฟฟ้ามาเป็นอาวุธหลักของตัวร้ายที่ใช้หลายฉากเลย

แล้วก็จัดเต็มกับฉาก,มันๆสุดท้ายที่โชว์ให้เห็นว่าSamaritan ในโหมดเอาจริงร้ายกาจแค่ไหน โดยมีแปลกใจ เล็กๆ แต่แอบว้าวพอสมควรกับจุดนี้ เสียแค่ว่าตัวเรื่องไม่ได้ใช้ประโยชน์จากตรงนี้ต่อไปมากอย่างที่คิด แล้วก็จบแบบไม่ทิ้งท้ายไว้ต่อเลยอีกต่างหาก

รีวิวหนัง Samaritan หลังจากดูแล้ว

นอกจากฉากต่อสู้แล้ว ตัวเรื่องก็ยังมีมุม ดราม่าความสัมพันธ์ของ แซมกับโจ ที่มีความคิดอยากช่วยแม่หาเงิน แต่ก็เลือกทางผิดหลายครั้ง ตัวเรื่องทำให้เห็นว่า Joe เองไม่พยายามเข้าไปช่วยมาก แต่ก็ปรามเมื่อแซมล้ำเส้นบางอย่างไป

และการช่วยเหลือเล็กๆ น้อยๆ นี่เองที่ค่อยๆ เปลี่ยนให้แซมค่อยๆ เลือกเส้นทางที่ถูกต้องเองในภายหลัง และ Joe เองก็มีความผูกพันธ์กับแซมมากขึ้น เป็นดราม่าเล็กๆ ที่สอดแทรกตลอดเรื่องแบบค่อยๆ ซึมและทำได้ดีพอตัวเลยทีเดียว

ถือเป็นหนัง Hero ลง Steam ที่ลงทุนไม่มาก กับ การโชว์พลังที่ไม่ต้องพึ่ง CG อะไรมาก แต่ก็ทำให้คนดูสนุกไปกับเรื่องได้พอสมควร และการได้เห็นซิลเวสเตอร์ในวัยนี้มาเล่นบทซูเปอร์ฮีโร่ก็เป็นอะไรที่น่าทึ่งมาก ใครเป็นแฟนนี่ห้ามพลาดเลยครับ

การเล่าเรื่องก็แทบจะราบเรียบ ง่วงเลยว่าได้ไม่มีกราฟขึ้น ๆ ลง ๆ ให้รู้สึกเร้าใจได้เท่าไหร่ ดำเนินเรื่องผ่านไปเกือบจะเป็นชั่วโมง หนังยังเล่าเรื่องไปไม่ถึงไหนเลย เรื่องปูทางเกริ่นยังไม่จบ ทั้งที่ดำเนินเวลาผ่านไปกว่าครึ่งแล้ว และเมื่อถึงไคลแมกซ์ของเรื่อง อะไร ๆ มันก็ช่างเป็นสูตรสำเร็จที่รวบรัดตัดตอนเหลือเกิน ยังไม่ทำให้รู้สึกซึมซับอะไรสักเท่าไหร่

ส่วนทางด้านการแสดงนั้น อันนี้ไม่ได้น่าห่วงอะไรเท่าไหร่นัก ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ก็คือ ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน แต่เรื่องนี้เขาก็พยายามที่จะสลัดภาพคนแกร่งแบบเดิม ๆ ออกไป และถือว่าเขาก็ทำได้ค่อนข้างประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง

ถึงจะมีกลิ่นความเป็นร็อกกี้และแรมโบ้ติดมาอยู่นิดหน่อย แต่อย่างน้อย ๆ การดีไซน์การแสดงของเขาที่ใช้ดราม่าเข้ามาเสริมนั้น ก็แอบทำให้คนดูจดจำเขาในบทบาทใหม่ที่คือ ซามาริทัน นั่นเอง

ข้อมูลเรื่อง และผู้ผลิต

กุมภาพัน 2019 ได้มีการโปรโมทว่า สตอลโลน จะแสดงในบทนำ และ ทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ด้วย ในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 Martin Starr , Moisés Arias , Dascha Polanco , Pilou Asbæk ,Javon Walton ,Jared Odrickและ Michael Aaron Milligan เข้าร่วมในบทบาทสนับสนุนในเดือนมีนาคม 2020 ณัฐชาคารามเข้าร่วมแสดงในภาพยนตร์

ในเดือนกันยายน 2019 การถ่ายทำมีเริ่มในปี 2020 ในแอตแลนตา การถ่ายทำได้รับการยืนยัน 26 กุมภาพันธ์ 2020 เมื่อวันที่ 14 มีนาคม การผลิตได้หยุดลงเนื่องจากการ COVID-19 ภายในวันที่ 8 ตุลาคม 2020 การถ่ายทำได้เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง

กำกับโดย Julius Avery เขียนโดย Bragi F. Schut โดยBragi F. Schut Marc Olivet เรนโซ โปเดสตา
ผลิตโดย ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน Braden Aftergood
นำแสดงโดย ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน เจวอน วอลตัน Pilou Asbaek
Dascha Polanco Moises Arias
ภาพยนตร์ David Ungaro
แก้ไขโดย แมตต์ อีแวนส์ พีท โบโดร
ดนตรีโดย เจด เคอร์เซลKevin Kiner
บริษัทผู้ผลิต
เมโทร-โกลด์วิน-เมเยอร์ Balboa Productions
จัดจำหน่ายโดย United Artists เปิดตัว Amazon Studios
วันที่วางจำหน่าย 26 สิงหาคม 2565 (วิดีโอหลัก)
เวลาทำงาน 101 นาที
ประเทศ สหรัฐ ภาษา ภาษาอังกฤษ