รีวิวหนัง Brightburn เด็กพลังอสูร ฮีโร่เด็กสายดาร์ก

วันนี้มา ดูหนังฟรี  เรื่องของโลกนี้มีซูเปอร์ฮีโร่อยู่เยอะเกินไป จนบางทีคนบนโลกนี้คิดว่า เราจะสร้างซูเปอร์ฮีโร่เพิ่มขึ้นมาอีกทำไม ทำไมเราไม่สร้างคนที่เกิดมาเพื่อเป็นยอดมนุษย์แต่เขาไม่ได้ใช้พลังไปเพื่อช่วยเหลือหรือกอบกู้โลก หากแต่ใช้มันเพื่อทำลายล้างกันบ้างล่ะ และแล้วในตอนนี้ก็มีหนังแนวสไตล์แอนตี้ฮีโร่ขึ้นมา

ดูหนังออนไลน์ วันนี้จะมาแนะนำให้รู้จักเรื่องนี้เลย Brightburn หรือชื่อไทย เด็กพลังอสูร ผลงานการกำกับของ เดวิด ยารอปสกี้ เป็นผู้กำกับที่ยังมีผลงานไม่มากนัก นัยว่ากำลังไต่เต้าขึ้นมาและเป็นหนึ่งผลงานชิ้นที่ใหญ่ขึ้น เขาเคยเล่นเป็น Goth Ravager ในหนัง ‘Guardians of the Galaxy‘ ด้วยนะ

รีวิวหนัง Brightburn

รีวิวหนัง Brightburn เด็กพลังอสูร ฮีโร่เด็กสายดาร์ก เรื่องย่อ

รีวิวหนังไซไฟ เริ่มเรื่องใน ครอบครัวที่เล็กที่สุดก็คือมีเพียงสามีและภรรยา ทอรี่ (เอริซาเบธ แบงค์) และไคลน์ (เดวิด เดนแมน) คือคู่ผัวเมียที่ไม่สามารถมีบุตรได้ จนวันหนึ่งที่อุกกาบาตตกลงใกล้บ้าน ทั้งคู่ได้รับเลี้ยงเด็กทารกคนหนึ่ง ตั้งชื่อให้กับเด็กคนนั้นว่า แบรนดอน (แจ็คสัน เอ.ดันน)

ทั้งสองเลี้ยงดูอย่างดีรักใคร่เหมือนเป็นลูกในอุทรและแล้ว เด็กน้อยนั้นกลับพบว่ามีพลังพิเศษขึ้นมา อารมของเขานั้นรุนแรงก้าวร้าวไม่เชื่อฟังส่วนในโรงเรียน เขาก็กลายเป็นเด็กที่แปลกประหลาด ไม่มีใครอยากคบเป็นเพื่อนในที่สุดเขาก็กลายเป็นปีศาจสำหรับทุกๆ คน

รีวิวหนัง Brightburn

รีวิวหนัง Brightburn เด็กพลังอสูร ฮีโร่เด็กสายดาร์ก หนังแอนตี้ฮีโร่

ถือว่าหนัง Brightburn เด็กพลังอสูร เข้าเรื่องเร็วมาก ใช้เวลากับการปูเรื่องน้อย ใช้เวลาเพียงไม่นานก็ได้รับรู้ถึงต้นกำเนิดของแบรนดอนว่าเขามาจากต่างดาวผ่านทางอุกกาบาตหรืออะไรสักอย่างที่พุ่งลงมาชนโลก ณ บริเวณที่ใกล้ๆ กับบ้านของสองสามีภรรยาผู้ที่พยายามจะมีลูกมาเนิ่นนานแต่ก็ไม่สำเร็จสักทีจากเรื่องราวที่ดูเป็นหนังไซไฟ

รีวิวหนังไซไฟ น่าดู มันก็กลายเป็นเรื่องสบองขวัญจนได้ เมื่อแบรนดอน เขานั้นได้เติบโตขึ้นมาอย่างแปลกประหลาดมาก กลายเป็นเด็กโตที่แสนเฉลียวฉลาดรอบรู้ทุกสิ่งเข้าขั้นอัจฉริยะ แล้ววันหนึ่ง เขาก็เปลี่ยนไปเป็นคนละคนจากนั้น

หนังก็ปรับโหมดสู่ความสยองขวัญเต็มตัวทั้งจังหวะการเล่าเรื่องมีเอฟเฟคที่ดี มีทั้งดนตรีประกอบฉาก และมีการใช้เทคนิค jumpscare (มันก้คือ อยู่ก็ จ๊ะเอ๋ อะไรประมาณนั้น) ชวนให้สะดุ้งตกใจ หลายช็อตเหมือนกันนะที่หนังสาดใสความรุนแรงมาให้

เด็กนรกอะไรช่างน่ากลัวเช่นนี้ หนังมันคล้ายเพอร์ตเรื่องที่ทำให้รู้สึกถึงซูเปอร์แมนที่มีพลังวิเศษ มีที่มาจากต่างดาวและถูกชุบเลี้ยงโดยมนุษย์ หากเปลี่ยนคาแรกเตอร์ให้เป็นฮีโร่ในด้านร้าย ความดาร์กในจิตใจที่ถูกกระตุ้นจากบางสิ่ง ผสมรวมเข้ากับความสัมพันธ์อันแตกร้าวต่อคนรอบข้าง

Brightburn เรื่องย่อ ผลักดันให้แบรนดอนทำลายล้างทุกสิ่ง หนังไม่ได้เดินด้วยความเป็นไซไฟอีกเลยหากใช้วิธีการในแบบหนังสยองขวัญและตุ้งแช่ที่ก็พบว่ามันน่าสะพรึงได้ไม่นานก็กลับไปนิ่งใหม่อีกทั้งตัวเรื่องราวเองกลับดูจะไม่พาตัวเองไปสู่สิ่งไหน อีกทั้งเรื่องราวหลายส่วนก็ปรากฏอยู่ในตัวอย่างหนัง ทำให้สิ่งที่ผู้ชมคาดหวังจะได้พบนั้นยากจะหาพบ

เมื่อเรื่องราวดำเนินไปจนถึงบทสุดท้าย จึงอาจพบว่ามันไม่ได้เดินทางไปไหน ซึ่งน่าเสียดายยิ่งที่จุดเริ่มต้นไอเดียนั้นน่าสนใจ น่าจะสามารถแตกหน่อออกไปได้บรรเจิดมากมายหากทำดีๆ พลุดอกแรกนี้อาจจุดประกายสร้างเป็นจักรวาลใหม่ได้เลยนะ

รีวิวหนัง Brightburn ฮีโร่เด็กสายดาร์ก น่าติดตาม

ในขณะที่ DC Extended Universe ตัดสินใจที่จะลดความรุนแรงของซูเปอร์ฮีโร่ลง แต่Brightburn ของ Sony ก็เล่นตลก กับโลกที่เด็กชายที่เหมือนคลาร์กเค้นท์กลายเป็นนักฆ่ามากกว่าที่จะเป็นสัญลักษณ์แห่งความหวัง

เมื่อแบรนดอน เบรเยอร์ (แจ็คสัน เอ. ดันน์) เริ่มยอมรับมรดกจากมนุษย์ต่างดาวในที่สุด เขาก็สังหารผู้ที่รังแกเขา พร้อมกับแทบทุกคนที่เข้าใกล้เพื่อเรียนรู้ความลับของเขา นั่นนำไปสู่รถไฟเหาะตีลังกาอารมณ์ในตอนจบที่แบรนดอนติดตามภารกิจที่เขาถูกส่งไปยังโลก: เพื่อ “ยึดครองโลก” โดยมีเพียงพ่อแม่ของเขาเท่านั้นที่ขวางทางเขา

ไคล์ (เดวิด เดนแมน) พ่อบุญธรรมของเขา พาแบรนดอนเข้าไปในป่านอกเมืองไบร์ทเบิร์น รัฐแคนซัส ภายใต้การแสร้งทำเป็นออกล่าสัตว์ หลังจากพบเบาะแสหลายอย่าง ไคล์สันนิษฐานว่าแบรนดอนคือฆาตกรต่อเนื่องที่ตำรวจตามหา และเขาตัดสินใจฆ่าเด็กชายขณะที่เขาออกหากวาง นั่นคือฟางเส้นสุดท้ายสำหรับแบรนดอนกันกระสุน ซึ่งสวมหน้ากากและยิงเลเซอร์ เผากะโหลกศีรษะของพ่อโดยใช้การมองและยิงแสงออกจากตา

จากนั้นเขาก็กลับบ้านเพื่อเผชิญหน้ากับโทริ (เอลิซาเบธ แบงก์ส) แม่ของเขา หลังจากดักฟังการเรียกไคล์ ซึ่งเธอบอกว่าเธอพบสมุดสเก็ตช์ของแบรนดอนที่มีภาพล้อเลียนของเหยื่อของเขา เมื่อรู้ว่าเธอคือจุดจบ เด็กชายจึงโจมตีเธอและสังหารตำรวจที่รับสาย 911 ของเธอ ในช่วงปิดเทอม โทริหนีไปที่โรงนาและเรียกร้องความเป็นมนุษย์ของลูกชายของเธอ กระตุ้นให้เขากลายเป็นคนดี

ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ทำให้ไขว้เขว แต่เมื่อเธอแยกชิ้นส่วนยานอวกาศที่เขามาถึงเมื่อยังเป็นทารก ทำจากสารชนิดเดียวที่สามารถฆ่าแบรนดอนได้ โทริ กอดเขาและพยายามแทงเด็กชายด้วยเศษ มีด แบรนดอนกอดโทริจนแน่น และบินไปพร้อมกับเธอขึ้นไปบนท้องฟ้า เหนือเมฆ แบรนดอนโกรธจัดทำให้โทริเสียชีวิต มันทำให้เขาสูญเสียความเป็นมนุษย์ไปทั้งหมด

หลังจากที่เขาทิ้งโทริ แบรนดอนก็นำเครื่องบินโยนไปที่ฟาร์มของเขาเพื่อพยายามปกปิดการสังหารหมู่ ซึ่งรวมถึงนายอำเภอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และแม่ของเขาด้วย เราเห็นสัญลักษณ์ของแบรนดอนบนเครื่องบิน บ่งบอกว่าถ้าใครรอดจากอุบัติเหตุเครื่องบินตก เขาจะดูแลพวกเขาอย่างแน่นอน

จากนั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้จึงตัดรายงานข่าวที่แสดงให้เห็นแบรนดอนสวมหน้ากากและผ้าคลุมของเขา ก่อเหตุก่อการร้ายทั่วไบรท์เบิร์น เขาทำลายอาคารสำนักงาน จุดไฟเผาป่าตอนนี้เขาในฐานะผู้ทำลายล้างลึกลับที่โลกไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีอยู่จริง เริ่มต้นด้วยการครอบครองเมืองที่เขาเกลียดชัง

เครดิตเต็มไปด้วยคลิปที่เขากำลังประสบกับความสำเร็จ ร่วมกับ The Big T (Michael T. Rooker) ซึ่งเป็น vlogger ของ YouTube ที่ใช้ทฤษฎีสมคบคิดเกี่ยวกับตัวตนที่แท้จริงของคนร้าย นอกจากนี้ เขายังแสดงให้เห็นภาพสิ่งมีชีวิตที่มีพลังพิเศษอื่นๆ ที่หยาบกระด้าง ซึ่งเขาเชื่อว่ารัฐบาลได้กักขังไว้ และเตือนผู้ชมถึงวันสิ้นโลก จากภาวะตื่นตระหนกและความหวาดกลัวที่เห็นได้ชัดนี้ เห็นได้ชัดว่าแบรนดอนได้บรรลุภารกิจของเขาและกลายเป็นเผด็จการที่โลกกำลังหวาดกลัว

รายละเอียดของคนที่เกี่ยวข้องกับหนัง

ตัวละคร Michael Rooker เป็นคนสมรู้ร่วมคิดและเขาพูดถึงวิธีที่มีผู้ร้ายคนอื่น ๆ เหล่านี้ที่สร้างความหวาดกลัวให้กับโลก ว่าพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของ Brandon และโลกจำเป็นต้องรวบรวมการกระทำและหยุดพวกเขาก่อนที่เราทั้งหมด ให้ตายเถอะ” มาร์ค กันน์ กล่าว

คำอธิบายของ Rooker บางอย่างดูเหมือนว่าเขากำลังล้อเลียนฮีโร่ยอดนิยมของ Marvel และ DC อย่าง Aquaman เขาเป็น แต่ Gunns มี แนวคิดในเวอร์ชั่นไบรท์เบิร์น ของตัวเอง เช่นเดียวกับ Brandon ที่เป็น เวอร์ชั่น Brightburn ของ Superman

อาจมีความคล้ายคลึงกันระหว่างตัวละครที่เขาอธิบายกับตัวละครในภาพยนตร์ยอดนิยมอื่นๆ แต่อีกครั้ง เราชอบแนวคิดเรื่องจักรวาลที่ความคาดหวังของคุณเกี่ยวกับซูเปอร์ฮีโร่บางประเภทถูกโค่นล้ม

ความคิดเรื่องซูเปอร์แมนผู้ชั่วร้ายนั้นน่ากลัวอย่างยิ่ง Brightburn พยายามนำเสนอมุมมองสยองขวัญเกี่ยวกับตำนานซูเปอร์ฮีโร่ในรูปแบบใหม่ เป็นเรื่องปกติที่เหล่าฮีโร่จะต้องต่อสู้กับพลังใหม่ของพวกเขา อย่างไรก็ตาม แบรนดอนเป็นเพียงเด็กที่จู่ๆ ก็พบว่าเขามีพลังที่จะกำจัดเผ่าพันธุ์มนุษย์ให้หมดสิ้นโดยไม่ต้องใช้มือด้วยซ้ำ

ไบรท์เบิร์นแสดงให้เห็นพลังของแบรนดอนและการพลิกผันที่ทำลายล้างเป็นชะตากรรมที่เขาหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ปฏิสัมพันธ์ที่เขาประสบกับมนุษย์จริงๆ อาจทำให้เขาต้องอยู่บนเส้นทางที่ทำลายล้างก่อนหน้านี้มาก

Brightburnได้ประโยชน์มากมายจากการที่มันผสมผสานเรื่องราวทั่วไปของเรื่องราวต้นกำเนิดประเภทสยองขวัญเข้าด้วยกัน ในหลาย ๆ ด้านเรื่องราวของแบรนดอนขนานไปกับซูเปอร์แมน แต่ก่อนที่แบรนดอนจะแสดงสัญญาณของพลังพิเศษหรือแรงจูงใจที่มืดมน พ่อแม่ของเขากังวลเกี่ยวกับโอกาสที่เขาจะมีชีวิตปกติ

ข้อมูลต่างๆของหนัง เด็กพลังอสูร

เขาเป็นคนที่ถูกรังแก มีความวิตกกังวล และความรู้สึกลึกๆ ว่าเขาไม่เข้าพวก ซึ่งไม่มีใครพยายามจะโต้แย้ง ไม่ถึง 12 ปีหลังจากที่แบรนดอนลงจอดบนดาวเคราะห์ดวงนี้ เขาก็เริ่มแสดงสัญญาณว่าเขาแตกต่างออกไป Brightburn โพสต์ว่าแบรนดอนได้สัมผัสกับยานอวกาศของเขาและข้อความที่ว่า “ ยึดครองโลก” มันทำให้เขาตกอยู่ในความชั่วร้าย

ดูเหมือนว่ายานอวกาศลำนี้จะตั้งโปรแกรมใหม่ให้กับแบรนดอน และจุดประสงค์ของมันคือเพื่อกระตุ้นสัญชาตญาณนักฆ่าในตัวเขา อย่างไรก็ตาม มีแนวโน้มว่าแบรนดอนได้ตัดสินใจแล้วว่าจะทำอย่างไรกับมนุษยชาติก่อนถึงจุดนี้ แต่เขาก็ไม่มีอำนาจจะทำอะไรกับมันได้

ชื่อภาพยนตร์: Brightburn / เด็กพลังอสูร
ผู้กำกับภาพยนตร์: David Yarovesky
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Brian Gunn, Mark Gunn
นักแสดงนำ: Elizabeth Banks, David Denman, Jackson A. Dunn, Emmie Hunter
แนว/ประเภท: Horror, Sci-Fi
เรท: USA/15, ไทย/
ความยาว: 90 นาที
อัตราส่วนภาพ: 2.35 : 1
ประเทศ: สหรัฐอเมริกา
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 22 สิงหาคม 2562
สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: Sony Pictures Worldwide Acquisitions (SPWA), The H Collective, Troll Court Entertainment, Stage 6 Films