รีวิวหนัง X-Men Dark Phoenix

เรามา ดูหนังฟรี  เรื่อง X-Men Dark Phoenix ตอนนี้โลกได้มีการพัฒนาขึ้นได้มีการ สำรวจอวกาศ ได้พวกเขา ส่งกระสวยอวกาศออกไปสำรวจค้นหาสิ่งใหม่ๆนอกโลกแต่กลับเจอกับสิ่งแปลกประหลาดที่ไม่สามารถสู้ได้ จึงต้องขอความช่วยเหลือเหล่ามนุษย์กลายพันธ์ ดร.ชาร์ลส์ เซเวียร์/โปรเฟสเซอร์ X (James McAvoy) จึ่งทำการส่งทีม X-เม็น ออกไปช่วยดูแลช่วยเลือมนุษย์อวกาศ

แต่สิ่งที่อยู่นอกอวกาศนั้นมันสะกิดใจของจีน มนุษย์กลายพันธ์ มันทำให้ จีน เกรย์ (Sophie Turner) กลับกลายเปลี่ยนแปลงตัวเธอ เธอนั้นมีพลังร้ายกาจทำได้ทุกสิ่ง และมันไม่มีมนุษย์กลายพันธุ์ที่จะต่อต้านเธอได้ เธอกลายเป็น ดาร์ก ฟีนิกซ์ ที่พร้อมจะทำลายได้ทุกสิ่ง และ พวกเขารวมทีม X-เม็นที่จะนำพาให้จีน เกรย์กลับมาเป็นคนเดิมทุกคนอยากช่วยเธอให้เป็นแบบเดิมอีกครั้ง ดูหนังออนไลน์  ที่นี่

รีวิวหนัง X-Men Dark Phoenix

รีวิวหนัง X-Men Dark Phoenix เรื่องย่อ

รีวิวหนังฮีโร่  น่าดู มันมีข่าวมากมายหลายข่าวเกี่ยวกับ ภาค X-Men Dark Phoenix นี้มีเลื่อนฉายอยู่หลายครั้ง มีการถ่ายซ่อมต่างๆ นานา ทำให้คาดเดาได้ยากว่าหนังจะออกมาอีท่าไหน ทั้งคะแนนมะเขือเน่าก็พังมาก ความคาดหวังที่มีต่อหนังจึงมีไม่มากนัก และกลายเป็นว่าพอไปดูเข้าจริงๆ ก็กลับพบว่า มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรเช่นนั้นนี่หว่า

หนังเริ่มจากภาระกิจที่ต้องช่วยคนที่นอกโลกและแล้วเรื่องภารกิจช่วยคนที่นอกโลกนั้นมัน ทำให้จีนนั้นมีพลังแปลกๆและกลายมาเป็น ดาร์ก ฟีนิกซ์ อย่างที่เห็นในตัวอย่างนั่น ดาร์ก ฟีนิกซ์นางมีพลังใกล้เคียงหรืออาจเท่า กัปตันมาร์เวล เลยทีเดียวสิ่งนั้นอาจทำให้เรื่องนี้มันเลื่อนเพราะทำให้ต้องการถ่ายซ่อมและตัดต่อใหม่เพื่อไม่ให้มันคล้ายกันจนเกินไปนัก

และก็นับว่ามือเขียนบทก็มีความกล้ามากพอที่จะตัดใจปลิดชีวิตตัวละครสำคัญไปตั้งแต่เรื่องยังดำเนินไปได้ไม่นาน อันนำมาซึ่งเรื่องราวในส่วนที่เหลือและไม่ได้มีเพียงเหล่า X-เม็น หรือ พวกมิวแทนต์ฝั่ง ด็อกเตอร์เซเวียร์อย่าง มิสทีก บีสต์ ไซคล็อปส์ สตรอม ควิกซิลเวอร์ และไนท์ครอวเลอร์ เท่านั้น รีวิวหนังฮีโร่ น่าดู  X-เม็น ดาร์ก ฟีนิกซ์

ในภาคนี้ เรายังได้พบกับ แมกนีโต (Michael Fassbender) เป็นพวกมิวแทนที่จะขาดไม่ได้เด็ดขาด เขาก็เข้ามาร่วมมีส่วนในเหตุการณ์สำคัญของเหล่ามิวแทนนี้ และส่งผลให้องก์ประกอบสุดท้าย มีความสนุกมันกับฉากต่อเนื่องที่บู๊แอ็กชั่นมันระห่ำ

Dark Phoenix

รีวิวหนัง X-Men Dark Phoenix X-เม็น ดาร์กฟีนิกซ์

มันไม่ได้แย่นะภาคนี้แต่ว่ามัน เทียบสองภาคก่อนไม่ติด มีสิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดเจนแจ่มแจ้ง คือ ใน 113 นาทีของหนัง ‘X-เม็น ดาร์ก ฟีนิกซ์’ ไม่มีสักครั้งที่จะเกิดอาการง่วงหาว แม้จะมีช่วงนิ่งๆ มีซีนดราม่าเข้ามาเป็นระยะแต่ก็ไม่ได้อินไปกับหนัง ทั้งยังมี ช่วงแอ็คชั่นมีช่วงที่ชวนให้ลุ้นได้พอประมาณ ถือว่าไม่ได้ย่ำแย่อย่างคะแนนเบื้องต้นของชนมะเขือเน่า

แม้แต่บทบางส่วนที่ทำให้เธอต้องปลดปล่อยพลังที่ไร้การควบคุมออกมานั่นก็ดูจงใจเกินไป มันยากที่จะเชื่อได้ มันอาจจะมีการลดคะแนนยวบยาบเยี่ยงนั้น สำหรับผมแล้ว ในแฟรนไชส์ X-Men ที่รีบูทล่าสุด ผมชอบภาค ‘X-Men: First Class’ (2011) กับ ‘X-Men: Days of Future Past’ (2014)

หนังพยายามเล่าถึงเหล่าเอเลี่ยนที่มาเยือนเพราะไล่ตามสิ่งที่กลายเป็นหนึ่งเดียวกับจีน ภาคนี้พวกมันเป้นตัวร้ายจริงๆ และ ทำให้หนังต้องตระหนักถึง แมกนีโตผู้ซึ่งหลบไปปลีกวิเวกอยู่ อันนำมาซึ่งไคลแมกซ์ที่ลุ้นกันมัน แต่วิชวลอะไรๆ อาจจะไม่ได้ตะลึงตามากแต่ก็นับเป็นข้อดีอย่างหนึ่งของหนัง

ภาคนี้ได้ Hans Zimmer มาทำดนตรีประกอบให้ เขาคือผู้ที่ทำดนตรีประกอบมาแล้วทั้ง Gladiator, Inception, Dunkirk The Dark Knight’ และอีกหลายต่อหลายเรื่อง ทำให้ฉากแอ็กชั่นของภาคนี้ออกมาได้ชวนตื่นตา กลายเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้หนังเอาตัวรอดไปได้ และสำหรับใครที่คาดหวังฉากแถมตรง End Credit อยากบอกว่า “ไม่มีนะคร้าบบ”

รีวิวหนัง X-Men Dark Phoenix

รีวิวหนัง X-Men Dark Phoenix บทสรุป

ตอนนี้ X-Men ถูกมองว่าเป็นวีรบุรุษทั่วประเทศหลังจากเอาชนะ Apocalypse แต่ปัญหาใหม่ก็เกิดขึ้นเมื่อพวกเขามุ่งหน้าสู่อวกาศเพื่อช่วยเหลือนักบินอวกาศที่ติดค้าง และจีน เกรย์ต้องเผชิญกับพลังพลังงานอันทรงพลังที่มอบพลังแห่งฟีนิกซ์ให้เธอ แม้ว่าเธอจะประทับใจในพลังใหม่ของเธอ แต่เธอก็ตระหนักว่าเธอแทบจะไม่สามารถควบคุมมันได้

หลังจากที่ฌองรู้ว่าพ่อของเธอยังมีชีวิตอยู่ (หลังจากที่คาดว่าจะเสียชีวิตในอุบัติเหตุทางรถยนต์กับแม่ของเธอ) เธอก็รู้ว่าเขาเต็มใจมอบเธอให้ชาร์ลส์ ซาเวียร์ เพราะเขาโทษเธอสำหรับอุบัติเหตุดังกล่าว เนื่องจากเป็นอำนาจของเธอที่เป็นต้นเหตุ เมื่อ X-Men คนอื่นๆ มาถึงเพื่อเอาตัวเธอกลับ

ฌองก็ลงเอยด้วยการทำร้าย Quicksilver และฆ่า Mystique ก่อนที่จะหนีไปที่เกาะ Genosha เธอขอความช่วยเหลือจากแมกนีโต แต่เขาหันหลังให้เธอหลังจากเห็นเธอโจมตีกลุ่มทหาร เขาเชื่อมั่นว่าจะไปฆ่าเธอหลังจากที่ Beast ปรากฏตัวขึ้นเพื่อบอกเขาว่าเธอฆ่า Mystique

Jean ถูกพบโดย Vuk ผู้นำของเผ่าพันธุ์มนุษย์ต่างดาว D’Bari ที่ติดตามพลังพลังงานที่ทำลายดาวเคราะห์บ้านเกิดของพวกเขาและเข้าสู่ร่างของ Jean ในเวลาต่อมา แม๊กนีโตและบีสต์มุ่งหน้าสู่นิวยอร์คเพื่อฆ่าจีน แต่ชาร์ลส์ไปกับสตอร์ม ไซคลอปส์ และไนท์ครอว์เลอร์เพื่อหยุดเธอ

หลังจากการสู้รบที่ดุเดือด ฌองดูเหมือนจะให้อภัยชาร์ลส์ในการเก็บกดความทรงจำในวัยเด็กของเธอ (ซึ่งทำให้เธอต้องเข้าสู่ความมืดมิด) แต่พวกเขาก็ถูกจับโดยกลุ่มกักกันกลายพันธุ์ของรัฐบาล D’Bari โจมตีรถไฟด้วยการกลายพันธุ์และฆ่าทหารก่อนที่ X-Men จะเป็นอิสระและต่อสู้กลับ วุคผู้ซึ่งดูดซับพลังบางอย่างของฌองมาเพื่อทำงานให้เสร็จ แต่จีนกลับต่อสู้และทำลายวุกในอวกาศก่อนที่จะดูเหมือนถูกสังหารโดยแรงระเบิดอันทรงพลัง

พ่อของ Jean มอบเธอให้กับศาสตราจารย์ X

Phoenix Force ปลดล็อกความทรงจำของ Jean เกี่ยวกับความบอบช้ำในวัยเด็กของเธอ การพัฒนาพลังที่เธอเชื่อว่าได้ฆ่าพ่อแม่ของเธอ ในความเป็นจริง ฌองรู้ว่าพ่อของเธอยังมีชีวิตอยู่ เขาเลือกที่จะมอบเธอให้กับศาสตราจารย์เอ็กซ์

พ่อของเธอ คือ ฌองไม่สามารถรับมือกับสิ่งที่ลูกสาวของเขากลายเป็นมนุษย์กลายพันธุ์และโทษเธอสำหรับการตายของภรรยาของเขา เขาถือว่าเธอเป็นเหตุที่ทำให้เขาหลงทาง และ เพียงต้องการกำจัดเธอ และความเสียใจของ Jean เมื่อเธอตามรอยพ่อของเธอ เธอพบว่าเขาไม่มีแม้แต่รูปถ่ายของเธอเลยที่นั่น

ข้อมูลหนัง

Dark Phoenixซึ่งจัดจำหน่ายโดย 20th Century Fox ฉายรอบปฐมทัศน์โลกเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2019 ก่อนที่จะถูกเลื่อนไปเป็นเดือนมิถุนายน ภาพยนตร์เรื่องนี้มีชื่อว่า X-Men: Dark Phoenix นอกสหรัฐอเมริกา

ชื่อภาพยนตร์: X-Men Dark Phoenix / Dark Phoenix / X-เม็น ดาร์ก ฟีนิกซ์
ผู้กำกับภาพยนตร์: Simon Kinberg
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Simon Kinberg
นักแสดงนำ: James McAvoy, Michael Fassbender, Jennifer Lawrence, Nicholas Hoult, Sophie Turner, Tye Sheridan, Jessica Chastain
ความยาว: 113 นาที
ปี: 2019
แนว/ประเภท: Action, Adventure, Sci-Fi
อัตราส่วนภาพ: 2.39 : 1
ประเทศ: สหรัฐอเมริกา
เรท: ไทย/G, MPAA/PG-13
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 6 มิถุนายน 2562
สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: 20th Century Fox Film Corporation, Marvel Entertainment