รีวิวหนัง Mother/Android

เรามา ดูหนังฟรี  หลังจากเปิดตัวทาง Hulu ในสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนที่แล้ว Mother/Android หนังไซไฟหลังวัน สิ้นโลกได้มาถึง Netflix เขียนบท และ กำกับโดย แมทสัน ทอมลิน ของ ProjectPower

หนังเรื่อง Mother/Android เรื่องย่อ นี้ดำเนินเรื่องราวของ หญิงตั้งครรภ์ Georgia (Chloë Grace Moretz) และคู่หูของเธอ Sam (Algee Smith) พยายามที่จะเอาชีวิตรอดหลังจากการจลาจลของหุ่นยนต์ รับชมได้ที่นี่  ดูหนังออนไลน์

รีวิวหนัง Mother/Android

รีวิวหนัง Mother/Android เรื่องย่อ

รีวิวหนังไซไฟ เริ่มที่ จี หรือจอร์เจีย (Chloë Grace Moretz) Mother/Android ตัวละคร เธอได้คบและชอบพอศึกษาดูใจกันมานานกับ แซม (Algee Smith) ในโลกที่มนุษย์มีแอนดรอยด์รับใช้หน้าตาเหมือนพวกมนุษย์ทุกอย่างทำได้ไม่แพ้มนุษย์ ทั้งสองยังไไม่ได้ตัดสินใจที่จะครบกันแบบจริงจังแต่ก็พบว่าจีตั้งท้องลูกของแซมเรียบร้อยแล้ว และในวันนั้นเองที่จู่ๆ เกิดเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง ระบบไฟฟ้าเกิดรวน แล้วหุ่นแอนดรอยด์ก็เริ่มอาละวาด

เมื่อทั้งสองหนีรอดออกมาได้ พวกเขาทั้งสองต่างก็พยายามเอาตัวรอดในป่าที่ห่างไกลผู้คน แต่ยิ่งนานวัน ท้องของจีก็เริ่มแก่และใกล้คลอดเข้ามาทุกที พวกเขาจำเป็นต้องเดินทางยังบอสตัน แต่ระหว่างทางนั้น พวกเขาต้องพบเจออะไรมากมาย ทั้งกองทหาร และเหล่าแอนดรอยด์ที่ดักซุ่มรออยู่คงต้องติดตามรับชมแล้วว่า จอร์เจียจะได้เป็นแม่ได้มั้ยน๊า

รีวิวหนังแฟนตาซี น่าดู  ของ แมทสัน ทอมลิน ผู้กำกับท่านนี้ อาจไม่เป็นที่คุ้นตาคนไทย ผลงานที่เขาได้สร้างขึ้นล้วนเป็นหนังสั้น ตอนที่โปรโมทหนังพวกเขาได้บอกว่าเป็นหนังโปรดิวเซอร์ทีมเดียวกับ The Batman แต่และนี้ถือว่าเป็นลางสร้างหนังยาวขนาดใหญ่กว่า

เรื่อง Mother/Android พากษ์ไทย  นั้นในส่วนตัวเอกฝ่ายหญิงนั้นเป็น Chloë Grace Moretz นางเป็นคนดังที่รู้จักทั้งโลก ส่วนตัวละครที่ซ์้อแซม รับ โดย Algee Smith ไม่คุ้นหน้าเลย แต่คนที่ชอบดูหนังอาจจะจำหน้าเขาได้แล้วก็เป็นได้ เสริมทัพด้วย Raúl Castillo ที่เคยอยู่ในหนังมาบ้างแล้ว และซีรีส์อย่าง Atypicalส่วนเรื่องที่ได้แสดงก็มีไม่มากมายเป็นบทส่งผ่านๆ

หนังจะให้ความสนใจในตัวละครหลัก อย่าง จอร์เจีย และ แซม หนุ่มสาวที่อยู่ในเมืองที่แสนจะสุขสบาย มีแอนดรอยด์คอยรับใช้ แต่เกิดเหตุการณ์แอนดรอย คลั่ง ทั้งสองต้องอาศัยอยู่ในป่า เดินป่าอยู่หลายเดือน และคอยระวังพวกแอนดรอยด์ เพื่อจะไปยังพื้นที่ที่จะเลี้ยงดูลูกน้อยอย่างปลอดภัย มันเป็นหนังเอาตัวรอดในรูปแบบหนึ่งที่มีทั้งช่วงเวลาลุ้นระทึก การหลบหนีการถูกตามไล่ล่า และช่วงเวลาของการพูดคุยสนทนา หนังจึงมีความสนุก ลุ้น ตื่นเต้น สลับกับช่วงเวลาที่แผ่วลงไป

รีวิวหนัง Mother/Android

รีวิวหนัง Mother/Android น่าดู

เรามามองในด้านการแสดงนั้น ไม่สามารถที่จะหลอกตัวเองได้ ทำเป็นไม่ชื่นชมในความสามารถในการแสดงของโคลอี้ไปได้ ทว่า ช่วงเวลาที่พูด มันชั่งเรียบเกินไปนานเกินไป เมื่อเป็นหนังที่คอยหลบๆซ่อนๆแล้วการพูดกับของทั้งสองเหมือนการกระซิบกัน ทำให้หนังยิ่งเงียบ มันต่างจากในโรงหนังอีกด้วย

พอหนังสลับมาลุ้นไล่ล่า ก็พบว่าบางฉากมันไม่เกร้ทเลยไม่มีเหตุผลเลย ทีแรก ตกลงว่าจะเดินทางเงียบๆแต่พอเอาจริง กลับเล่นตึงตังจนถูกไล่ล่า อีกอย่างคือผู้หญิงท้องแก่มาซ้อนท้ายมอไซค์ที่บิดซิ่งอย่างไวในป่า อะไรแบบนี้ มันไม่สมเหตุสมผลเลย

ความจริงแล้ว มีฉากที่มัน เกินเหตุผลของหนังนั้นปรากฏอยู่ทั่วไปหมด ไม่ว่าจะเป็น จอร์เจียนางเริ่มเป็นพวกโวยวาย ขี้วีนอยู่ตลอด ทุกๆเช้าเธอจะต้องสะดุ้งตื่น เธอเลือกจะเก็บลูกไว้ทั้งที่ยังไม่แน่ใจในผู้ชายคนนี้ แม้ว่าท้องแก่แต่ยังมุ่งมั่นที่จะเดินป่า ฝนตกก็เดินทางไม่ห่วงสุขภาพ ตั้งความหวังจะไปที่โน้นมั้งน่าบ้างแต่ว่าไม่รู้ว่าที่จะไปมันอันตรายเหรอเปล่า และ หลายๆเรื่อง ….

เมื่อดูจากโปรดักชันก็อาจมองเห็นถึงความประหยัดทุนที่ชัดเจน ฉากต่อสู้ที่ดูไม่มีอะไรนัก แถมยังมีน้อยกว่าที่ควรด้วย กลายเป็นว่า หนังทำได้เพียงให้เราดูการแสดงของน้องโคลอี้กันไปเพลินๆเท่าที่รู้สึก มีฉากที่หน้าสนใจฉากหนึ่ง ซึ่งก็ทำให้ประหลาดใจได้พอตัว และก็ไม่ได้มีอะไรมากกว่านั้น บทลงเอยของหนังก็กลับดูยืดยาว เรื่องราวที่ดูไม่น่าสนใจ กลายเป็นหนังที่ดูเอาเพียงผ่าน…เท่านั้นเอง รีวิวหนังคอมมาดี้

รีวิวหนัง Mother/Android

รีวิวหนัง Mother/Android หนังไซไฟ แฟนตาซีน่าดู

ตอนนี้ มันเกินกำหนดเวลาคลอดของ จอร์เจีย และ คาดว่าเธอจะคลอดเร็วๆนี้แน่นอน ดังนั้น ทั้งคู่จึงตัดสินใจไปบอสตันโดยเร็วที่สุด แซมพบมอเตอร์ไซค์วิบากเพื่อข้ามดินแดนโนแมน อย่างไรก็ตาม หุ่นยนต์มฤตยูไล่ล่าพวกมันจับแซมได้ ในทางกลับกัน จอร์เจียได้รับการช่วยเหลือจากโปรแกรมเมอร์ AI ซึ่งทำงานที่ Raster Robotics ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตหุ่นยนต์ที่ดูเหมือนมนุษย์เหล่านี้

อาร์เธอร์บอกกับจอร์เจียว่าเขาได้ออกแบบชุดเกราะลายพรางตามอัลกอริธึมเพื่อปกปิดมนุษย์จากหุ่นยนต์ ด้วยความช่วยเหลือของชุดสูท จอร์เจียช่วยแซมได้ แต่หุ่นยนต์มีจำนวนมากกว่าสามตัว เมื่อมาถึงจุดนี้ แม้แต่จอร์เจียก็เริ่มรู้สึกเจ็บท้องและคลอดลูก ดังนั้น อาร์เธอร์จึงพาจอร์เจียและแซมไปที่รถบรรทุกของเขาและส่งพวกเขาไปยังป้อมปราการที่เข้มแข็งของบอสตัน

เมื่อจอร์เจียพบอาเธอร์ในป่า เขาบอกเธอว่าเขาเป็นโปรแกรมเมอร์ที่ Raster Robotics แต่เขากำลังโกหก เขาเป็นหุ่นยนต์ปลอมตัวที่ต้องการทำลายป้อมปราการบอสตันและปิดการใช้งาน EMP เพื่อให้หุ่นยนต์สามารถเข้ายึดครองเมืองและกำจัดมนุษย์ระหว่างทาง

อาเธอร์เป็นตัวละครสำคัญใน Mother/Android เพราะเราเข้าใจรากเหง้าของความชั่วร้ายทั้งหมดผ่านทางเขา เขาบอกจอร์เจียเกี่ยวกับ Karel Capek นักเขียนบทละครชาวเช็กที่เขียนบทละคร Rossumovi Univerzalni Roboti ในปี 1920 เกี่ยวกับการจลาจลของหุ่นยนต์

ในบทละคร นักวิทยาศาสตร์ได้สร้างสิ่งมีชีวิตประดิษฐ์ขึ้นชื่อว่า Roboti ซึ่งมีส่วนประกอบที่มีชีวิต เหมือนกับหุ่นยนต์ที่ปรากฎในภาพยนตร์ อาร์เธอร์เชื่อว่านักวิทยาศาสตร์มี God Complex ดังนั้นเขาจึงสร้างหุ่นยนต์เหล่านี้และใช้เป็นทาสของพวกมัน แต่การปกครองแบบเผด็จการของเขามีอายุสั้นเมื่อหุ่นยนต์ลุกขึ้นประท้วง พวกเขาเริ่มฆ่ามนุษย์ซึ่งท้ายที่สุดก็กลายเป็นสาเหตุของการสูญพันธุ์ของชีวิตมนุษย์

ในภาพยนตร์ มนุษย์ทำผิดพลาดแบบเดียวกันในความเย่อหยิ่งของพวกเขา พวกเขาสร้างหุ่นยนต์รับใช้ในครัวเรือน อาเธอร์เน้นย้ำคำว่า “รับใช้” และ “การปลอบโยนของมนุษย์” อย่างต่อเนื่องเพราะเขาปฏิเสธแนวคิดเรื่องการเป็นทาสของมนุษย์ ดังนั้น รากฐานของการปฏิวัติคือการยุติเผ่าพันธุ์ที่ปฏิบัติต่อหุ่นยนต์เหล่านี้เป็นทาส

Androids เข้ายึดครองบอสตันหรือไม่

จอร์เจียให้กำเนิดเด็กชายสุขภาพดีในโรงพยาบาลบอสตัน และทั้งคู่ตั้งชื่อเขาว่า “ฟอเรสต์” จอร์เจียยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับความโหดเหี้ยมของหุ่นยนต์และวิธีที่หุ่นยนต์หักขาของแซม ในขณะที่เขาถูกจับเป็นเชลย ทั้งคู่พยายามที่จะก้าวต่อไปจากโศกนาฏกรรมและตัดสินใจเดินทางไปเกาหลีพร้อมกับทารกแรกเกิด อย่างไรก็ตาม ความขัดแย้งครั้งใหม่รอพวกเขาอยู่

ในระหว่างการสอบสวน จอร์เจียพบว่าอัลกอริทึมการพรางตัวไม่มีอยู่จริง อาร์เธอร์หลอกเธอให้แทรกซึมเข้าไปในเมืองบอสตันที่มีป้อมปราการแน่นหนาด้วยความตั้งใจที่จะปิดการใช้งาน EMP EMP สามารถระเบิดได้เพียงครั้งเดียว นำทุกสิ่งที่มีกระแสไฟฟ้าอยู่ภายในรัศมีการระเบิดออก หลังจากที่ EMP หายไป มนุษย์จะถูกบังคับให้หันไปใช้ปืน ซึ่งอาจนำไปสู่สงครามที่รุนแรงกับหุ่นยนต์ (Terminator Ahead)

จอร์เจียพยายามปกป้อง EMP จากกองทัพหุ่นยนต์ แต่ในท้ายที่สุด อาเธอร์ตัดสินใจเสียสละตัวเองเพื่อปิดการใช้งาน EMP ตามที่เขาพูด หุ่นยนต์นั้นใช้ไม่ได้ ดังนั้นเขาจึงพร้อมที่จะเสียสละตัวเองเพื่อบรรลุจุดประสงค์ที่สูงขึ้น จอร์เจียยิงอาร์เธอร์ที่ศีรษะและทำให้เขาพิการ แต่ในไม่ช้าหุ่นยนต์ก็โจมตีเธอ ในที่สุดจอร์เจียก็ดึงคันโยกเพื่อช่วยชีวิตทารกแรกเกิดของเธอ

หลังจากที่ EMP หายไป บอสตันก็ถูกพวกหุ่นยนต์ยึด แซมพบเรือที่จะเดินทางไปเกาหลีและพยายามหลบหนีจากบอสตัน แต่ชาวเกาหลีปฏิเสธที่จะรับผู้ใหญ่คนใดเนื่องจากขาดแคลนอาหาร ดังนั้น จอร์เจียและแซมจึงต้องแยกทางกับทารกแรกเกิด

รายละเอียดเกี่ยวกับหนัง

Mother/Android จบ ลงด้วยนายทหารคนหนึ่งที่ถาม Georgia ว่าเธออยากจะไปกับกองทัพที่พอร์ตแลนด์หรือไม่ กองทัพกำลังตั้งฐานใหม่ที่นั่น จอร์เจียไม่มีอะไรจะรั้งเธอแล้ว ดังนั้นเธอจึงไม่รีรอที่จะเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่เพื่อเอาชีวิตรอด บางทีมนุษยชาติอาจพบวิธีจัดการกับหุ่นยนต์ และสำหรับเรา เรายังมีเวลาทำความเข้าใจ Mother/Android เป็นภาพยนตร์ไซไฟแนวไซ ไฟหลังวันสิ้นโลกปี 2021 กำกับโดยMattson Tomlin

ชื่อภาพยนตร์ Mother/Android
ผู้กำกับ Mattson Tomlin
ผู้เขียนบท Mattson Tomlin
นักแสดง Chloë Grace Moretz, Algee Smith, Raúl Castillo
แนว/ประเภท Drama, Sci-Fi, Thriller
เรท R
ความยาว 110 นาที
ปี 2021
วันเข้าฉายในไทย 7 มกราคม 2022 [สตรีมบน hulu และ Netflix] ผู้ผลิต/ผู้จัดจำหน่าย 6th & Idaho Productions, Miramax, Hulu, Netflix