รีวิวหนัง อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

รีวิวหนัง อเวนเจอร์ส

รีวิวหนัง อเวนเจอร์ส เผด็จศึก เรื่องย่อ

เรามา ดูหนังฟรี เรื่อง อเวนเจอร์ส ภาคสุดท้ายกัน Endgame หรือ อเวนเจอร์สภาคเผด็จศึก กันครับ เหล่าอเวนเจอร์สย้อนเวลาไปหา Infinity Stones ก่อนที่พวกเขาจะพบใน MCU หลายครั้ง (นาตาชาเสียสละตัวเองเพื่อให้คลินท์ได้ Soul Stone)สตาร์คพัฒนาถุงมือที่ฮัลค์สวมและใช้เพื่อสแน็ปอินกลับสิ่งมีชีวิตที่ถูกฆ่าโดยสแน็ปดั้งเดิมธานอสมาถึงและทำสงครามกับฮีโร่ทั้งหมดจากภาพยนตร์MCU

รีวิวหนังแฟนตาซี เมื่อสตาร์คและธานอสต่อสู้กัน สตาร์คหยิบก้อนหินและใช้พวกมันเพื่อกำจัดธานอสและกองทัพของเขาเพื่อให้จักรวาลอยู่อย่างสงบสุข พลังของหินมีมากเกินไป และสตาร์คก็ตาย หลังงานศพ เหล่าอเวนเจอร์ส์ เสียใจการตายของ โทนี่

แบนเนอร์และวิลสันช่วยโรเจอร์สย้อนเวลากลับไปเพื่อนำก้อนหินกลับไปยังที่เดิมโรเจอร์สกลับมาเป็นชายชราเพื่อมอบโล่ให้วิลสันจากนั้นเราจะได้เห็น Rogers เต้นรำกับ Peggy Carter และพวกเขาก็จูบกันเมื่อหนังจบลง ไม่มีฉากเครดิตกลางหรือท้าย

รีวิวหนัง อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

รีวิวหนัง อเวนเจอร์ส เผด็จศึก หนังน่าดู

หลังศึกชิงอัญมณีที่ยาวนานมากๆและจุดจบที่แสนเศร้า ทั้งจักรวาล ประชาชนได้ลดจำนวนลงเหลือเพียงครึ่งเดียว ดูหนังออนไลน์  และเหล่าอเวนเจอร์ทั้งหลายต้องเจอการสูญเสียคนรักไปฮีโร่บางตัวก้สลายหายไป บางส่วนก็ล่องลอยอยู่ในจักรวาลที่ไกลโพ้นบนยานที่หมดพลัง บางส่วนก็ปลีกตัวไปอยู่กับครอบครัว และบางส่วนยังคงจมจ่อมอยู่กับความเสียใจไม่มีหวังกับอนาคตใหม่

พวกเขาจำเป็นต้องรวบรวมกำลังเท่าที่มีเพื่อจุดประกายความหวังให้กับพวกเขาเองและมวลหมู่ประชากรโลกที่เหลืออีกครั้ง สู้เพื่อคนที่สูญหาย สู้เพื่อคนที่เหลือต่อให้มองเห็นความสำเร็จเพียงแสงริบหรี่ก็ตาม

เราไม่รู้เลยว่า ชะตากรรมของโทนี่ สตาร์ก (Robert Downey) จะเป็นเช่นไร เราไม่ทราบเลย นาตาชา (Scarlett Johansson ) สตีฟ โรเจอรส์ (Chris Evans) ธอร์ (Chris Hemsworth) และคนอื่นๆ รีวิวหนังแฟนตาซี น่าดู จะค้นหาและรวบรวมซูเปอร์ฮีโร่ที่เหลือกันเยี่ยงไรแต่ที่เรารู้แน่ คนที่กลับมา คือ คลินต์ (Jeremy Renner) และสก็อตต์ (Paul Rudd) ทั้งสองคนยังอยู่และปรากฏอยู่ในตัวอย่างหนัง

ในเมื่อเราไม่อาจเล่าอะไรได้มากนักกับเรื่องราว เพราะมันจะกลายเป็นสปอยล์ไปเสียหมด ด้วยเพราะมันถูกหยิบมาเล่าในตัวอย่างหนังเพียงเล็กน้อย ยังมีเรื่องอีกมากมายที่ถูกปิดบังเอาไว้ให้ไปซึมซับและเซอร์ไพรส์กันในหนังตัวเต็ม จึงอาจจะบอกเล่าได้แค่เพียงความรู้สึกที่ได้ดูเท่านั้น

ภาคสรุปของจักรวาลมาร์เวลที่เดินทางมานานราวสิบปี นับแต่เราได้ทำความรู้จักกับ ‘The Incredible Hulk’ เราก็ได้เริ่มรู้จักกับเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่สับเปลี่ยนเวียนหน้ากันเข้ามาชอบกอบกู้โลกอยู่เรื่อยๆ ทำให้เราได้รับรู้ชีวิตส่วนตัวและปมปัญหาในใจของพวกเขา สั่งสมกันมาเรื่อยๆ จนวันนี้ ได้เวลาที่จะหยิบปมต่างๆ นานามาเล่าไว้ในเรื่องเดียวกันแล้ว

หลังประชากรของทั้งจักรวาล หดหายไปเหลือเพียงครึ่งด้วยพลังแห่งอัญมณี และ ธานอส (Josh Brolin) อย่างธอร์ก็จมอยู่กับความเสียใจ เรื่องราวในภาคนี้ของ อเวนเจอร์ส เผด็จศึกและมีบางส่วนที่พาผู้ชมดำดิ่งในความดาร์ก บางช่วงอาจทำให้คนดูถึงกับหลั่งน้ำตา บางทีก็สงสัยนะ ว่าเรานั่งดูหนังฮีโร่หรือหนังดราม่ากัน

รีวิวหนัง อเวนเจอร์ส เผด็จศึก เกิดอะไรขึ้นบ้างในตอนจบ

ตอนจบเกิดขึ้นในปี 2023 ช่วงเวลา “ห้าปีต่อมา” เพิ่มขึ้นอีกห้าปีหลังจากปี 2018 ซึ่งเป็นช่วงที่ภาพยนตร์ส่วนใหญ่ถ่ายทำ และภาพยนตร์เรื่องนี้ระบุอย่างชัดเจนว่าปี 2014 คือ “เก้าปีที่แล้ว” เหล่าอเวนเจอร์สได้เดินทางข้ามเวลาเพื่อรวบรวมอินฟินิตี้สโตนทั้งหกก่อนที่ธานอสจะทำลายพวกเขา

ได้ทำถุงมือพิเศษที่บรรจุหินทั้งหกก้อนแล้วสวมลงบนฮัลค์ เขาดีดนิ้วเพื่อฟื้นฟูทุกคนที่ธานอสเคย ปัดฝุ่นในInfinity War ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งในตอนนี้ไม่ใช่เมื่อห้าปีก่อนตอนที่ฝุ่นผงเกิดขึ้นจริง

ธานอสจากปี 2014 เดินทางไปข้างหน้าถึงปี 2023 ด้วยความช่วยเหลือของเนบิวลาปี 2014 (ซึ่งเข้ามาแทนที่เนบิวลาปี 2023) จากนั้นก็ระเบิดกองบัญชาการเวนเจอร์สมีฉากต่อสู้ขนาดใหญ่ที่ครอบคลุมช่วง 45 นาทีสุดท้ายของภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งรวมถึง Avenger ทุกตัวที่ได้รับการแนะนำจนถึงตอนนี้

ตัวละครด้านข้างจำนวนมาก และแม้แต่ Pepper Potts ในชุด Iron Man เต็มรูปแบบ มันเจ๋งจริงๆและแฟนเซอร์วิสเราจะได้เห็น กัปตันอเมริกาควงค้อนของธอร์และความสนุกมากมาย

ฉากต่อสู้นั้นรวมถึงเกมป้องกันตัวขนาดใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับถุงมือที่บรรจุ Infinity Stones ซึ่งถือ (แต่ไม่ได้สวมใส่) โดยตัวละครทุกตัวใน

ทีมอเวนเจอร์ ในที่สุดธานอสก็จับมันได้ แต่กัปตันมาร์เวลป้องกันไม่ให้ดีดนิ้วเพื่อทำให้การดำรงอยู่ทั้งหมดหายไปอย่างสมบูรณ์

โทนี่ สตาร์คหลอกธานอสโดยไม่ได้สวมถุงมืออินฟินิตี้ใหม่ แต่ใช้อินฟินิตี้สโตนซึ่งเลื่อนเข้าไปในช่องบนชุดเกราะของเขา เขาดีดนิ้วและลบธานอสและกองทัพของเขาออก แต่โทนี่ก็เสียชีวิตในระหว่างนั้น

อเวนเจอร์ส เผด็จศึก

แล้วเกิดอะไรขึ้นกับสตีฟ โรเจอร์สกันแน่

ในตอนท้ายของEndgame สตีฟ โรเจอร์สได้รับมอบหมายให้นำ Infinity Stone แต่ละอันกลับคืนสู่ไทม์ไลน์ของตน The Ancient One ผู้มอบ Hulk ด้วย Time Stone ในปี 2012 อธิบายว่าการนำ Stones กลับคืนมาเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อป้องกันไม่ให้ไทม์ไลน์ปี 2012 แตกแขนงออกไปสู่อนาคตอื่น โลกที่จะเปราะบางโดยปราศจากการปกป้องจาก Infinity Stones

โรเจอร์สกลับไปและคืนหินทั้งหมด เป็นการเดินทางที่ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที แต่ทีมที่เป็นหัวหอกในการสำรวจ – Hulk, Sam Wilson หรือ Falcon และ Bucky Barnes – มีปัญหาในการเรียกเขากลับมา หลังจากพยายามไม่กี่ครั้ง

บัคกี้ชี้ให้เห็นว่ามีชายชราคนหนึ่งนั่งอยู่บนม้านั่งใกล้ ๆ และเขาก็กลายเป็นสตีฟ โรเจอร์ส (คริส อีแวนส์ อย่างที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน: ในชุดผู้ชายแก่!) Rogers บอก Sam คนสนิทที่สนิทที่สุดของเขาว่าเขาตัดสินใจที่จะมีชีวิต ซึ่ง Tony Stark มักแหย่ใส่เขา บอกเป็นนัยว่าเขาย้อนเวลากลับไปใช้ชีวิตของเขากับ Peggy Carter แทนที่จะกลับมาสู่ปัจจุบัน และเนื่องจากเขาใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบแล้ว ตอนนี้เขาจึงกลายเป็นสตีฟ โรเจอร์สที่แก่มากแล้ว

แต่สิ่งนี้ทำให้เกิดคำถามมากขึ้น เช่น เกิดอะไรขึ้นกับ Steve Rogers ที่อยู่ในไทม์ไลน์ที่ผ่านมา โรเจอร์สที่เดินทางข้ามเวลาเพิ่งตัดสินใจที่จะอยู่ในที่ลับโดยซ่อนตัวจากกัปตันอเมริกาคู่ขนานหรือไม่? แล้วเขานั่งเฉย ๆ และดูทุกสิ่งที่เขาเคยเห็นเล่นเป็นครั้งที่สองเช่นไฮดราเข้ายึด SHIELD หรือการบุกรุกของนิวยอร์กหรือไม่? เขาวางไข่ไทม์ไลน์ใหม่หรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นเขากลับมาที่ไทม์ไลน์เดิมได้อย่างไร? นอกจากนี้ Steve Rogers เพิ่งคืน Soul Stone ให้กับ Red Skull และนั่นหมายความว่า Black Widow กำลังจะกลับมาหรือไม่?

รายละเอียดไม่ชัดเจน แต่ดูเหมือนว่าโรเจอร์สกลับไปใช้ชีวิตที่ดูเหมือนปกติกับเพ็กกี้คาร์เตอร์จนเป็นชายชรา (เซรั่มซุปเปอร์ทหารถูกสาปแช่ง) และดูเหมือนว่าได้พบกับแซมบัคกี้และฮัลค์ในสถานที่ที่พวกเขา กำลังส่งเขากลับมาทันเวลา แต่ประเด็นก็คือ Rogers จบลงอย่างมีความสุข โอกาสที่จะได้กลับไปสู่โลกที่เขาคิดถึงมาก แม้ว่ามันจะหมายถึงการเพิกเฉยต่อการขนส่งข้ามเวลาบางส่วนก็ตาม

หนังเรื่องนี้ คุ้มค่ากับการรอคอยเป็นภาคจบที่สนุกมาก

บางคนอาจจะรู้สึกว่า ช่วงเวลาแบบนี้ในหนังมันดูนานไป แต่ก็เชื่อว่าคนทำก็คงอยากจะเก็บให้ครบๆ อะแหละ และแน่นอนว่า มันต้องมีการอธิบายบางสิ่งที่ชวนกังขาเอาไว้ในหนังตัวอย่าง บอกเล่าคำตอบของการรอดชีวิตและการกลับมาของตัวละครบางตัว สิ่งที่หนังยังทำได้เหมือนเดิมก็คือ ซีนเปิดตัวของแต่ละตัวละครที่ชวนเรียกเสียงฮือฮาสำหรับแฟนตัวยงของเหล่าอเวนเจอร์ส

หนังมีทั้งความบังเอิญแบบฮาๆ มีทั้งบทสนทนาตลกๆ แต่ไม่ได้เรี่ยราดนัก มีทั้งแฟนเซอร์วิส รวมทั้งซีนเปิดตัวที่มาพร้อมกับดนตรีประกอบเฉพาะตัว มีทั้งเซอร์ไพรส์มากมายหลายอย่างที่ทำให้แฟนได้ฟิน เหมือนๆ จะมีบางตัวละครที่แอบแว้บๆ เข้ามา และที่สำคัญมันมีช่วงเวลาของสงครามอันอลังการใหญ่ยักษ์ที่ยาวนานสมการรอคอย

ทั้งหมดจะต้องพึ่งพาการติดตามและรู้จักกับเรื่องราวเบื้องหลังของตัวละครต่างๆ ที่ผ่านกาลเวลา เพื่อที่จะทำให้เผด็จศึกได้ยิ่งใหญ่ถึงเพียงนี้ แฟนเดนตายย่อมไม่ผิดหวัง ตามดูมาทุกภาคย่อมตกหล่นน้อยที่สุด แต่ถ้าไม่ใช่คนที่ชอบหนัง Marvel เลยนี่ไม่อาจรับประกันได้จริงๆ หนังยาวนาน 3 ชั่วโมงกับ 1 นาที หากคุณสนุกและอินไปกับหนังจะไม่รู้ว่าควรลุกไปฉี่ในช่วงเวลาใดของหนังเลยส่วนใครที่อยากรอคอยฉากแถมช่วงท้ายเครดิต ก็คงต้องบอกว่า “รอไปเถอะ!”

ชื่อภาพยนตร์: Avengers: Endgame / อเวนเจอร์ส: เผด็จศึก
ผู้กำกับภาพยนตร์: Anthony Russo, Joe Russo
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Christopher Markus, Stephen McFeely
นักแสดงนำ: Brie Larson, Scarlett Johansson, Karen Gillan, Tessa Thompson, Robert Downey Jr., Chris Hemsworth, Chris Evans, Evangeline Lilly, Pom Klementieff, Josh Brolin, Tom Holland, Paul Rudd, Bradley Cooper, Elizabeth Olsen, Jon Favreau
ความยาว: 181 นาที
ปี: 2019
แนว/ประเภท: Action, Adventure, Fantasy
อัตราส่วนภาพ: 2.39 : 1
ประเทศ: สหรัฐอเมริกา
เรท: ไทย/, MPAA/PG-13
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 24 เมษายน 2562
สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: Marvel Studios