รีวิว Bloodshot (2020) จักรกลเลือดดุ

เรามา ดูหนังฟรี  เรื่อง Bloodshot เป็นเรื่อง ราวของ เรย์ แกร์ริสัน(วิน ดีเซล)เป็นหุ่นยนต์สังหาร ขององค์กร แต่ความจำของเขานั้นกลับไม่มี มีสิ่งเดียวที่เขาต้องทำคือต้องช่วยคนรักของเขา เขานั้นไม่ใช่คนธรรมดาเพราะในเลือดของเขามีหุ่นนาโนที่ชื่อว่า นาไนต์ มันทำให้เขา มีพลังเหนือมนุษย์ธรรมดาเป็นอย่างมาก

นาไนต์ นั้นมีพลังการรักษาระดับสูงมากเหมือนบอกว่ามันเป็นเครื่องจักร สังหารอมตะเลยก็ว่าได้ และแล้วเขาได้รู้ว่าองกรนี้ได้ทำการลบความจำของเขาไปเรื่อยๆมันทำให้เขา ต้องหาข้อเท็จจริงว่าเขานั้นโดนองค์กรหลอกใช้เพื่อประโยชน์ขององค์กร

รีวิว Bloodshot เรื่องย่อ

ดูหนังออนไลน์ หนังเรื่อง จักรกลเลือดดุ เป็นหนังแนวแอ็คขั่นแนวไซไฟที่น่าสนุกมันเป็นเรื่องราวของ เรย์ แกร์ริสัน อดีตทหารที่เสียชีวิตไปแล้ว เขาถูกชุบชีวิตขึ้นมาและถูกฝังเทคโนโลยีบางอย่างลงไปในเลือดเพื่อช่วยให้เขาสามารถรักษาตัวได้อย่างว่องไว และเพิ่มพลังให้กับทุกส่วนภายในร่างกายของเขา และมีใครบางคนกำลังพยายามใช้เขาเป็นเครื่องมืออยู่

รีวิวหนังไซไฟ การเล่าเรื่องสำหรับเรื่องนี้นี่ต้องบอกว่าแทบจะไม่มีอะไรเลยครับ ส่วนนึงก็คงต้องบอกว่าทางเลือกในการโปรโมทของค่ายหนังโซนี่นั้นทำร้ายหนังพอสมควร ใครได้ดูตัวอย่างมาก่อนก็จะเห็นว่าเขาบอกมาแทบหมดแล้ว ใครเป็นตัวร้ายจริงๆ ใครโดนหลอก มีใครทำอะไรกับใครบ้าง Bloodshot (2020) จักรกลเลือดดุ

มีฉากแอ็คชั่นฉากไหนบ้าง แถมพล็อตของเรื่อง มีความแค้นโดนหลอกใช้งานนี่มันก็ซ้ำๆ มาตั้งแต่ไหนแต่ไรอีก ก็คือเอาจริงก็แทบจะไม่เหลืออะไรให้ลุ้นแล้วล่ะครับ มีให้เหลือลุ้นแค่นิดเดียวก็คือจะจบยังไงก็เท่านั้นเอง เรื่องตรรกะเนื้อหาผิดพลาดนิดๆ หน่อยๆ ยังไม่หนักเท่านี้เลย

รีวิวหนังไซไฟ น่าดู ปกติผมจะไม่ได้ให้ความเห็นเรื่องการแสดงในหนังบล็อกบัสเตอร์เท่าไหร่ แต่มันอดไม่ได้จริงๆ สำหรับเรื่องนี้ มันต้องคุยกันสักหน่อย นักแสดงนำ วิน ดีเซลได้แสดงนำในหนังเรื่องนี้มัน ดูไม่เข้าเค้าเลย พอดูจบแล้วมันก็เป้นเหมือนที่คิดไว้เลย ตอนนี้เฮีย วิน ดีเซล เหมือนเป็น นิโคลัส เคจ ไปแล้ว

คือคาแรกเตอร์เขามัน คือวิน ดีเซลมันก็ ยังคงเป็นเขา แสดงเรื่องไหนมันก็ให้ความรู้สึกเหมือนเดิมยังไงมันก็ วินดีเซล มันเป็นอะไรน่าเบื่อ การที่เขาแสดงนำในเรื่องมันทำให้หนังจมดิ่งลึกลงไป ทั้งๆ ที่เนื้อเรื่องก็แทบจะไม่มีอะไรดีอยู่แล้ว

การผลิตหนังเรื่องนี้ชื่นชมยกนิ้วให้เลย มันดีมาก ทั้งจากงานที่สร้างขึ้นจริงอย่างพวกอาวุธและชุดเกราะสุดเท่ต่างๆ รวมไปถึงเทคนิคพิเศษต่างๆ ในการนำเสนอนั้นก็คือที่สุดของที่สุดครับ อันนี้ยอมใจเลยว่าแม้จะสอบตกด้านเนื้อเรื่องแต่ตัวหนังก็ยังคู่ควร

เป็นหนังที่ทุ่มทุนสร้างอยู่ ทำทุกๆฉากออกมาได้ดีมากเลย นับตั้งแต่ฉากแอ็คชั่นมันๆต่างๆ ทำออกมาได้สุดยอดมากๆสมกับเป็นยอดมนุษย์ อย่างเช่นฉากที่สู้ในลิฟท์ ที่เห็นกันในตัวอย่างแล้ว ฉากไล่ล่ากลางเมือง และ ทุกฉากคือดีมากๆ และวิชวลเอฟเฟ็คสมจริง สมกับเป็นฝีมือของผู้กำกับที่เป็นโปรด้านการกำกับงานวิชวลเอฟเฟ็คและแอนิเมชั่นระดับโลก

รีวิว Bloodshot จักรกลเลือดดุ

จากหนังคอมิกชื่อดัง เขาเป็นบุคคลที่สุดยอดในด้านทหาร เขาคือฮีโร่ คนล่าสุดที่ฟืนขึ้นจากความตาย และ เขาอยู่โดยเทคโนโลยีล้ำสมัย เขาคือ Bloodshot จักรกลเลือดดุ ได้เวลามาโชว์ความโหด เป็นการเปิดตัวหนังได้อย่างยิ่งใหญ่ มีความคาดหวังอย่าง ทำการสร้างอาณาจักรเป็นของตัวเองเลยสร้างโลกของตัวเองเลย

มันเป็นผลงานกำกับหนังฟอร์มยักษ์เรื่องแรก ของเดฟ วิลสัน เป็นนักออกแบบที่มีความพิเศษได้ออกแบบทั้งหนังและเกมชื่อดัง เช่น อเวนเจอร์: Age of Ultron หรือไบโอข็อค อินฟินิตี้ โดยหยิบนำเอาตัวละครดังจากหนังสือการ์ตูนค่ายวาเลียนท์เอามาทำใหม่เป็น ตำนาน แอนตี้ ฮีโร่ (anti-hero) คนใหม่ ที่มีความเป็นเอกลักษณ์ท่าทาง ความพิเศษ เฉพราะตัวเอง

เรย์ แกร์ริสันเป็น ทหารกองทัพสหรัฐ ที่ตายในสนามรบ เขาถูกชุบชีวิตมาใหม่โดยเทคโนโลยีล้ำสมัยด้วยการใช้ “นาไนต์” นำเข้าไปตามกระแสเลือด ทำให้เขาเปลี่ยนเป็นซุปเปอร์ฮิวแมน มีพละกำลังเหนือมนุษย์ และยังสามารถ ฟื้นฟูตัวเองได้เมื่อถูกโจมตี

แต่การเปลี่ยนแปลงในตัวเองครั้งนี้ของเขาต้องแลกมากับการสูญเสียความทรงจำไปทั้งหมด เพราะถูกบริษัทผู้สร้างตัวตนใหม่ของเขาเขาควบคุมจิตใจและร่างกายเอาไว้ ทำให้เขาต้องค่อยๆ ค้นหาคำตอบและข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเขากันแน่

รีวิว Bloodshot (2020) จักรกลเลือดดุ

รีวิว Bloodshot หนังไซไฟ แอคชั่น

แฟนๆของ “วิน ดีเซล” ต้องชอบแน่เพราะมีฉากบู๊ที่น่าตื่นใจเยอะแยะและการแอ๊กท่าเท่ๆ ของเขาได้ตั้งแต่ฉากแรกที่ปรากฏตัว เขาก็ดูเหมาะสมกับบทจักรกลเลือดดุผู้นี้อยู่ไม่น้อย ซ้ำยังเผยให้เห็นความเป็นมืออาชีพให้เส้นทาง เจ้าพ่อหนังแอคชั่นในปัจจุบันของฮอลิวูดเลยที่เดียว

มันน่าเสียดายนะที่เราลบภาพจำของพี่ วิน ดีเซล ออกไปไม่ได้ มันทำให้เราดูแล้วก็เหมือนหนังเรื่องเก่าๆของเค้า โดยเฉพาะหนังที่เป้นภาคต่อที่มีเป็น9ภาค เรื่อง the fast ทำให้ตลอดทั้งเรื่องของหนังเรื่องนี้มันคิดว่านี่มันพี่ “ดอมินิก” จากหนังเรื่องอื่นนิ ถ้าลบภาพนั้นออกไปได้หนังน่าจะสนุกขึ้นอีกนิด นี่เป้นความคิดส่วนตัว

บทสรุปเรื่อง จักรกลเลือดดุ

หนังทำออกมาได้ดีถึงแม้ภาพจะมีเกรดบีบ้างแต่ทำมาได้ดีเลยที่เดียวมีความตั้งใจ เมื่อมองภาพรวมก็ทำฉากแอคชั่นได้ดีน่าชื่นชมบวกกับความ อึกทึกครึกโครมและวินาศสันตะโรที่น่าจะสะใจคอหนังแนวนี้โดยเฉพาะ

ถึง แม้ว่าตัวหนังมันจะรวบๆไปหน่อย เสียเวลาต้นเรื่องนานไปเล่าเยอะไป แต่พอหนังจุดเครื่องติดได้แล้ว ก็ชวนน่าติดตามแบบไม่ติดเก้าอี้ พร้อมกับลุ้นไปพร้อมๆกับหนัง ถึงแม้ว่าบทมันจะมีความไม่สมบูรณ์อยู่บ้าง ขาดความสมเหตุสมผลเหมือนกนับหนังแนวนี่ที่เคยทำมา ดูมาก่อน หนังเรื่องนี้มันก็ซ้ำเรื่องเดิมๆที่เคยทำมาก่อนแล้ว

มันต้องยอมรับว่า หนังมันสามารถสร้างขยายได้เองเลย ต้องรอดูว่าจะประสบความสำเร็จถึงจุดไหน “ไอซา กอนซาเลซ นักแสดงนำหญิง เป็นอีกตัวละครที่ทรงเสน่ห์และน่าค้นหา ด้วยคาแรกเตอร์ของเธอสามารถนำเอาไปสร้างภาคแยกเฉพาะได้เลย

ส่วน ลามอร์น มอร์ริสได้รับบท แฮกเกอร์สมองใส่ มันเป็นตัวละครที่ขโมยฉากอื่นๆได้ดี สามารถเอาไปต่อยอดใช้ในเรื่องต่อไปได้ งานสร้างของผู้กำกับอย่าง เดฟ วิลสันยังต้องฝึกฝีมืออีกหน่อยแต่เขาก็มีเทคนิค การใส่โน้นนี่นั้นในหนังเขาทำได้ดีเลยที่เดียว

รีวิว Bloodshot (2020) จักรกลเลือดดุ

โดยรวมหนัง

โดยรวมแล้วหนังเรื่องนี้เน้นที่แอ็คชั่นของพี่ วิน ดีเซล ก็ยังทำหน้าที่เป็นราชาหนังบู๊อีกคนในวงการได้อย่างน่าพอใจ แม้ว่าจะยังติดคาแรกเตอร์เดิมๆ ของเขามาอยู่บ้างก็ตาม แต่ถ้าหากว่าใครเป็นแฟนหนังประเภทนี้…ต้องห้ามพลาดเลยทุกประการ

ข้อเสียที่ชัด ๆ ของหนังก็คงเป็นความซับซ้อนในที่มาที่ไปของตัวเอกที่ต้องอาศัยเวลาปูพื้นสักพัก และจุดหักมุมในระยะแรกเรื่องพระเอกถูกลบและสร้างความทรงจำปลอมเพื่อหลอกใช้ก็ถูกเรื่องย่อสปอยล์ไปหมดละตั้งแต่ก่อนดูหนัง เลยขาดความว้าวของพลอตช่วงต้นไปหน่อย พอยิ่งหนังมีรูรั่วในบทที่ขัดความรู้สึกว่าพลังระดับซูเปอร์ฮีโรนี่คนทั้งโลกไม่รู้เรื่องเลย

เป็นความขัดแย้งในองค์กรหนึ่งเท่านั้นมันเลยขาดความยิ่งใหญ่ไปหน่อย ซึ่งก็สะท้อนมาด้วยฉากแอ็กชันทั้งหลายที่ไปไม่ค่อยสุด มาก็ไม่ได้เยอะอย่างที่หนังแนวนี้ควรอัดใส่ไม่ยั้งมีฉากโชว์ใหญ่ ๆ สักหลายฉากหน่อย แต่นี่นับ ๆ ไปก็มีฉากซัดจริงจังสัก 3 ฉาก และเป็นฉากที่ติดตาจริง

แค่ฉากลิฟต์ร่วงตอนท้ายเท่านั้นเอง ก็ต้องยอมรับล่ะว่าด้วยความเป็นหนังภาคแรกเลยต้องแบ่งที่ให้การเล่าเรื่องเยอะหน่อย ก็เป็นความน่าเสียดาย แต่อีกใจก็เห็นแววเลยว่าถ้ามีภาคต่อได้ จะเป็นหนังระเบิดระเบ้อไม่แพ้ หนังรถแข่งของวิน ดีเซล แน่ ๆ เป็นแฟรนไชส์ที่มีอนาคตพอสมควรเลยล่ะ และที่สำคัญหนังน่าจะโหดเอาเรต R ได้เลยแต่ก็เหมือนยั้ง ๆ ไว้พอควร น่าจะลองคิดเล่นกลุ่มผู้ใหญ่ไปเลยอาจดีกว่า

สรุป เหมาะกับคนที่ชอบอะไรแบบที่มัน พลอตหักมุมก็ได้ การแสดงจัดว่าโอเคกับหนังแนวนี้ ก็เป็นหนังที่ดูได้เรื่องหนึ่งเลยสำหรับสายซูเปอร์ฮีโร และขอเชียร์ให้มีภาคต่อนะอยากเห็นแววความวินาศสันตะโรได้สนั่นโลกาแน่ ๆมีทั้ง ไฮเทค ไซไฟ ซีจี แบบนั้น แอ็กชันก็มี ตลกก็แซม ๆ

ผู้สร้าง: โคลัมเบีย พิคเจอร์ส, โบนา ฟิล์ม กรุ๊ป, ครอส ครีก พิคเจอร์ส และ ออริจินัล ฟิล์ม
จัดจำหน่ายโดย: โซนี พิคเจอร์ส ประเทศไทย
ผู้กำกับ: เดฟ วิลสัน
บทภาพยนตร์: เจฟฟ์ แวดโลว์, อีริก เฮสเซอเรอร์
นำแสดงโดย: วิน ดีเซล, ไอซา กอนซาเลซ, กาย เพียร์ซ, ลามอร์น มอร์ริส, แซม ฮิกัน
เข้าฉาย: 11 มีนาคม 2563
ความยาว: 109 นาที