รีวิว คนธรรมดานรกเรียกพี่

Nobody หรือชื่อไทยว่า ความเหี้ยมโหดของวัยเกษียณ เป็นหนังแอ็คชั่น ของพระเอกรุ่นใหญ่ในวัยเกษียณ ที่ต้องการอยู่อย่างสงบกับครอบครัว แต่ก็มีเหตุให้จะต้องกลับมาโหดอีกครั้งอีกครั้ง เป็นหนังแอ็คชั่นที่เรียกได้ว่ายิงกันสนั่น และเป็นฉากบู๊แบบคลาสสิคๆ ที่มีความเก่งโหดทั้งพ่อและลูก ยิ่งตัวพ่อเรียกได้ว่าควงปืนลูกซองยิงกันสนั่นจอ 

บวกกับทำให้ดูแล้วรู้สึกอมยิ้มไปด้วย และอีกจุดหนึ่งที่ผมว่าในหนังแอ็คชั่นเรื่องนี้ ที่ไม่ค่อยเหมือนหนังแอ็คชั่นเรื่องอื่นในปัจจุบัน คือฉากแอ็คชั่น ที่มีการ เล่นภาพให้ช้าลงและมีดนตรีคลาสสิคคลอไปด้วย ให้ความรู้สึกเหมือนได้ ดูหนัง แอคชั่นในยุค 90  แต่เอฟเฟคและภาพที่ใช้เทคโนโลยีในปัจจุบัน ทำให้หนังเรื่องนี้ดูสนุกขึ้นมากเลยครับ

รีวิว คนธรรมดานรกเรียกพี่

รีวิว คนธรรมดานรกเรียกพี่ เริ่มเรื่อง

nobody เรื่องย่อ เริ่มเรื่องหนังจะพูดถึงครอบครัวครอบครัวหนึ่ง กำลังโดนโจรปล้นบ้าน และตัวพระเอกของเรา ชื่อว่า ฮัตช์ แมนเซล ซึ่งเป็นคุณพ่อลูกสอง ได้ลงมาพบกับโจรเข้าพอดี และได้มีการต่อสู้กันจนสุดท้ายลูกชายของเขาก็ได้ตื่นขึ้นมาเห็นและเข้าร่วมวงในการต่อสู้กับโจรด้วยในครั้งนี้ แต่ในตอนสุดท้านโจรหันหลัง ฮัตซ์ ที่กำลังถือไม้กอร์ฟอยู่มีโอกาศที่จะตีโจรได้

แต่เค้าก็ไม่ได้ตี แล้วปล่อยให้โทรหนีไป เมื่อลูกชายเห็นแบบนั้นจึงทำให้เค้ารู้ศึกผิดหวังในตัวพ่อของเค้า มิหนำซ้ำในตอนเช้ายังถูกเพื่อนบ้านเยาะเย้ย แต่ฮัตช์ไม่ได้สนใจคำพูดเหล่านั้น เขาก็ไปทำงานแบบปกติ และพอไปเจอหน้าน้องเมียก็ยังถูกน้องเมียดูถูกทำให้เขารู้สึกโกรธขึ้นมา เขาจึงได้ตามหาโจรที่ปล้นบ้านของเขา 

รีวิว คนธรรมดานรกเรียกพี่

รีวิว คนธรรมดานรกเรียกพี่ แค่เห็นรอยสักความดิดก็เปลี่ยน

ฮัตช์ เขาเข้าไปสอบถามหาเบาะแสของ Tattoo ที่แขนของโจร ที่ร้าน Tattoo แห่งหนึ่ง ในตอนแรกเหมือนพวกเขาจะไม่ยินดีต้อนรับและพยายามจะทำร้ายฮัตช์ แต่เมื่อมีชายชราคนหนึ่งได้เห็นรอยสักที่ ข้อมือของฮัตช์ ถึงกับวิ่งหนีและเข้าไปล็อคประตูอยู่ในห้องหลายชั้นเลยที่เดียว

ทำให้คนที่เหลือในร้านรู้สึกกลัวและเปลี่ยนมาพูดจาดีๆกับพระเอก และพระเอกก็ได้พบบ้านของโจรที่ปล้นบ้านเขา พระเอกจึงได้บุกเข้าไปที่บ้านของโจรเพื่อทวงนาฬิกาของเขาคืน และได้ระบายความโกรธของเขาไปด้วย

เขากลับได้ยินเสียงร้องไห้ของเด็กทารกดังขึ้นมา เมื่อเขาเดินเข้าไปดูและได้พบว่ามีเด็กทารกอยู่ในบ้าน พระเอกจึงใจอ่อนและปล่อยโจรทั้งสองคนไป และพระเอกก็ได้เดินทางกลับโดยขึ้นรถเมล์เพื่อที่จะกลับบ้าน รีวิวหนังฮิต

รีวิว คนธรรมดานรกเรียกพี่ เริ่มต้นของฉากแอคชั่น

ในขณะที่ ฮัตช์ กำลังนั่งรถบัสเพื่อจะกลับบ้าน ก็มีรถยนต์ของวัยรุ่นกลุ่มนึงที่กำลังเมาและประสบอุบัติเหตุข้างๆ หลังจากนั้นวัยรุ่นกลุ่มนั้นก็ลงจากรถและมาขึ้นโดยสารรถบัส วัยรุ่นกลุ่มนั้นดูเหมือนจะเป็นพวกมาเฟียของรัสเซีย เมื่อพวกเขาขึ้นมาก็ทำการทำร้ายคนในรถบัส และพยายามจะทำร้ายเด็กผู้หญิงคนนึง

เมื่อพระเอกเห็นเข้าบวกกับอารมณ์ไม่ค่อยดี(ดูจากหน้าตาตอนนั้น) พระเอกก็ทำเหมือนจะเดินลงจากรถแต่กลับไปห้ามพนักงานขับรถบัสไม่ให้โทรแจ้งตำรวจและยึดโทรศัพท์มาพร้อมกับให้พนักงานขับรถบัสลงจากรถและพระเอกก็ล็อคประตู (ฉากนี้คล้ายๆ หนังคิงส์แมน โคตรพิทักษ์บ่มพยัคฆ์ เลยนะครับ)

หลังจากนั้นก็เกิดฉากบู๊ เรียกได้ว่านัวเนียกันเลยทีเดียว ไม่ใช่ว่าพระเอกจะเป็นฝ่ายทำร้ายอย่างเดียว พระเอกก็โดนเยอะเหมือนกัน เรียกได้ว่ากลับถึงบ้านแบบสะบักสะบอม

รีวิว คนธรรมดานรกเรียกพี่


[ป้ายกำกับส่วน = “H2.4”]

รีวิว คนธรรมดานรกเรียกพี่ การแก้แค้นของมาเฟียรัสเซีย

ยูเลียน มาเฟียรัสเซียหรือผู้มีอิทธิพลของเรื่องนี้ ซึ่งเป็นคนดูแลออบแช็ค องค์กรที่เกี่ยวข้องกับเงินของรัสเซีย และเป็นพี่ชายของหนึ่งในชายหนุ่มที่ถูกพระเอกทำร้ายบนรถบัส เพราะหนุ่มคนนั้น ได้ชักปืนใส่พระเอกจึงทำให้โดนพระเอกทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส ทำให้ยูเลียนต้องการที่จะแก้แค้นพระเอก

แต่ยูเลียนหารู้ไม่ว่าตัวเขาได้ทำผิดพลาดครั้งใหญ่ คือการที่เขาบุกไปที่บ้านพระเอกเพื่อที่จะทำร้ายพระเอกและคนในครอบครัวของเขา เป็นการไปปลุก สัญชาตญาณเก่าๆของพระเอกให้ตื่นขึ้นมา (มาถึงตอนนี้ทุกคนคงคิดเหมือนผมว่าพระเอก nobody พระเอกทําอาชีพอะไร)

มาถึงตอนนี้ก็ได้กลายเป็น หนังแอ็คชั่น บู๊เลือดสาดยิงกันสนั่นจอ แบบที่เรียกว่าพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยก็ได้ จากที่ต้นเรื่องไม่ค่อยรู้ ตอนนี้ก็กลายเป็นฉากน้องเลือดเต็มรูปแบบเลยทีเดียว หลังจากพระเอกโดนบุกถล่มบ้าน ก็มาถึงช่วงเวลาที่พระเอกจะเอาคืนกันบ้าง พระเอกของเราได้บุกทำลาย ออบแช็คและเผาเงินทั้งหมดของ ยูเลียนจนไม่เหลือซาก

หลังจากนั้นก็ถึงคราวของตัวละครที่ผมชอบมากที่สุดในเรื่องนี้ นั้นคือพ่อของพระเอก เปิดตัวมาอย่างเท่ แบบที่ว่าเดินควงปืนลูกซองสับไม่ยั้ง ยิงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ พร้อมกับฉากสโลกับดนตรีคลาสสิคเบาๆ แต่ภาพนี้คือยิงกันสนั่นจอ 5555 ที่เหลือทิ้งไว้ให้ไปดูกันต่อดีกว่านะครับ เดี๋ยวผมเล่าหมดตอนคุณไปดูกันจะไม่สนุกซะเปล่าๆ

[/section]
[ป้ายกำกับส่วน = “H3.1”]

แนะนำนักแสดงนำของเรื่อง

ฮัทช์ แมนเซลล์ รับบทแสดงโดย Bob Odenkirk ( บ็อบ โอเดนเคิร์ก ) เกิดเมือวันที่ 22 ตุลาคม 2505 (อายุ 60 ปี) เป็นชาว อเมริกา ความสูง 1.75 ม. พระเอกของเรื่อง เป็นพ่อลูกสองที่อยากใช่ชีวิตธรรมดา ที่เคยเป็นอดีตหน่วย CIA ที่มีหน้าที่เก็บกวาดอย่างเดียวไม่ใช่จับกุม

เบคกา รับบทแสดงโดย Connie Nielsen ( คอนนี่ นีลเซ็น ) เกิดเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2508 (อายุ 57 ปี) ชาวเดนมาร์ก ความสูง 1.78 ม. ภรรยาของฮัทซ์ ผู้เป็นคู่ชีวิตและคอยอยู่เคียงข้างพระเอกเสมอมา

เดวิท แมนเซลล์ รับบทแสดงโดย Christopher Allen Lloyd ( คริสโตเฟอร์ อัลเลน ลอยด์ ) เกิดเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2481 (อายุ 84 ปี) ชาว อเมริกา ความสูง 1.85 ม. พ่อของฮัทช์ ผู้ซึงควงปืนลูกซองยิงสนั่นจนน่าจะลืมไปเลยว่าแก่แล้ว

ยูเรียน รับบทแสดงโดย Aleksey Serebryakov ( อเล็กเซย์ เซเรบริยาคอฟ ) เกิดเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2507 (อายุ 58 ปี) ชาว รัสเซีย ความสูง 1.84 ม. รับทบเป็นตัวร้ายมาเฟียรัสเซีย ขาใหญ่ในเรื่อง คนที่ส่งลูกน้องออกไล่ฆ่าพระเอก

[/section]
[ป้ายกำกับส่วน = “H3.2”]

ความรู้สึกหลังดูและข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหนัง

ผมหนังเรื่องนี้สนุกมากนะครับ ถึงเริ่มเรื่องอาจจะดูเดินเรื่องเรียบๆไปหน่อย แต่พอเข้าช่วงแอคชั่นนี้ทำออกมาได้ดีและสนุกมากๆเลยครับ ผมชอบมากที่สุดคือฉากที่พ่อพระเอกควงลูกซองนี้แหละครับ ทั้งมันทั้งอมยิ้มไปด้วย

บวกดนตรีทำประกอบฉากแอคชั่นนี้ทำให้คิดถึงบรรยากาศหนังแอดชั่นเก่าๆเลยครับ ( ฟินสุดๆ ) เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นระทึกขวัญสัญชาติอเมริกันที่ออกฉายปี 2021  เรื่องของชายที่รักครอบครัวที่มีมารยาทอ่อนโยนซึ่งหลังจากบ้านของเขาถูกปล้น ก็ออกมาบู้สะนั่นจอ

ชื่อเรื่อง Nobody / คนธรรมดานรกเรียกพี่

แนวของหนัง แอคชั่น ดราม่า ระทึกขวัญ 

วันที่ออกฉาย 13 เมษายน 2564 (ประเทศไทย)

ผู้กำกับของเรื่อง Ilya Naishuller (อิเลีย ไนชูลเลอร์)

คนเขียนบทของเรื่อง Derek Kolstad (ดีเร็ค โคลสตาด)

นักแสดงนำ Bob Odenkirk( บ็อบ โอเดนเคิร์ค ), Aleksey Serebryakov ( อเล็กเซย์ เซเรบริยาคอฟ ), Connie Nielsen ( คอนนี่ นีลเซ็น ),​ Christopher Lloyd ( คริสโตเฟอร์ ลอยด์ ), RZA ( ริซซา )

เพลงประกอบ David Buckley ( เดวิด บั๊กลีย์ )

เวลาของหนัง 1 ชั่วโมง 31 นาที

งบประมาณ 16 ล้าน USD

บ็อกซ์ออฟฟิศ 57.5 ล้าน USD

ผู้ผลิต บ็อบ โอเดนเคิร์ก เดวิด ลิตช์ เคลลี แมคคอร์มิก Marc Provissiero Braden Aftergood

เป็นไงกันบ้างครับหลังจากได้อ่านรีวิวเรื่องนี้แล้ว ชอบไม่ชอบก็บอกกันได้นะครับ

[/ส่วน]