รีวิวอนิเมะ นาจา เกิดอีกครั้งก็ยังเทพ

นาจา2022 ชื่อนี้เรียกได้ว่าผมได้ยินมาตั้งแต่เล็กจนโต เรียกได้ว่าเป็นนวนิยาย ที่มีการนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ หรือจะเป็นซีรี่ย์กำลังภายใน  แม้กระทั่งแอนิเมชั่นและการ์ตูน ก็ได้มีการเอามาทำกัน หลายครั้งหลายคราว

แต่ทุกครั้งที่มีการเอามาทำใหม่ ก็มักจะมีการตีความ หรือเล่าเรื่องราวที่ แตกต่างกันอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้ทิ้งเขาโครงเดิมกันมากนัก สำหรับภาคนี้ก็เช่นกัน สำหรับ อนิเมะนาจา เกิดอีกครั้งก็ยังเทพ หรือ New Gids Nezha Reborn ก็เป็นอีกหนึ่งเวอร์ชั่นที่มีการเอามาตีความใหม่ แต่ก็ยังคงสนุกและตื่นตาตื่นใจ เช่นเคย

รีวิวอนิเมะ นาจา

รีวิวอนิเมะ นาจา เกิดอีกครั้งก็ยังเทพ เรื่องย่อ

นาจา เกิดอีกครั้งก็ยังเทพ เรื่องย่อ ถ้าพูดถึงนวนิยายอย่างนาจา หลายคนก็คงมีความสงสัยว่า นาจามีกี่ภาค แต่ผมคงบอกได้เพียงว่าเยอะแยะมากมายจริงๆ แต่สำหรับนาจาในภาคนี้ จะเป็นการเล่าเรื่องของเมืองตงไห่ ที่เกิดความแห้งแล้ง และอยู่ในยุคสมัยที่น้ำสะอาดมีค่ามากกว่าทอง

ผู้ที่ครอบครองน้ำ ก็คือผู้ที่ครอบครองอำนาจของเมืองไว้ด้วย ซึ่งในเรื่องนี้ก็คือตระกูลเต๋อ ซึ่งเป็นตระกูลของมังกร หลังจากกล่าวนำเสร็จ ก็จะตัดมา สู่ฉากที่พระเอกของเราที่ชื่อว่า หลี่อวิ๋นเสียง กำลังแข่งรถอยู่ ( เปิดฉากมาผมก็รู้สึกว่าสนุกแล้วครับ ) โดยในการแข่งครั้งนี้พระเอกของเราก็ชนะนางเอกได้อย่างเฉียดฉิว เริ่มเรื่องมายังดูไม่ได้เป็น หนังแฟนตาซี สักเท่าไหร่

รีวิวอนิเมะ นาจา การรู้จากกันของพระเอกนางเอก

คุณชายสาม ซึ่งเป็นลูกชายของพี่ใหญ่เต๋อ ได้มาคุยธุรกิจอยู่ในขณะที่ พระเอกขับมอเตอร์ไซค์ผ่าน เมื่อคุณชายสามเห็นมอเตอร์ไซค์ของ หลี่อวิ๋นเสียง ก็มีความถูกใจเป็นอย่างยิ่งจึงต้องการที่จะขอซื้อแต่ หลี่อวิ๋นเสียง ไม่ยอมขาย ทำให้คุณชายสามโกรธเป็นอย่างมาก จึงได้ทำการไล่ล่าและแย่งชิงมอเตอร์ไซค์จากพระเอก

หลังจากสิ้นสุดการไล่ล่าผลที่ออกมาคือ ตัวพระเอกบาดเจ็บสาหัส รวมถึงคาชา เพื่อนสาวตัวน้อยของเขาด้วย คาชาถึงกับต้องสูญเสียขา ข้างซ้ายไปข้างหนึ่ง และในระหว่างที่ทั้งสองคนเข้ารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลตงไห่ ก็ได้พบเข้ากับ หมอชู นางเอกของเรานั่นเอง เธอเป็นหมอคอยรักษาผู้คน อยู่ในโรงพยาบาลตรงไห่แห่งนี้ ทั้งสองคนจึงได้ทำความรู้จักกัน ในระหว่างที่

หลี่อวิ๋นเสียง รักษาตัวอยู่เมื่อเขารู้สึกตัวและเดินไปหาคาชา เขาก็ได้พบว่าเพื่อนของเขาได้เสียขาไปข้างนึงแล้ว ทำให้ตัวเขารู้สึกโกรธมากและต้องการที่จะไปล้างแค้นให้จงได้ แต่คนที่เขาต้องการล้างแค้นกลับกลายเป็น ลูกชายของมาเฟียใหญ่ที่ดูแล และปกครองเมืองตรงไห่อยู่ ทำให้พระเอกต้องเรียนรู้พลังของตัวเอง และควบคุมมันให้ได้ จึงเป็นที่มาของฉากแอคชั่น ไซไฟ สุดมันและอลังการของเรื่องนี้

รีวิวอนิเมะ นาจา เกิดอีกครั้งก็ยังเทพ วานรหกหู

หลี่อวิ๋นเสียง ได้เดินทางออกจากโรงพยาบาล เพื่อที่จะออกไปล้างแค้น แต่เขาก็ได้พบว่า มีคนกำลังตามเขาอยู่ คนเหล่านั้นคือนักฆ่าที่ถูกส่งมาไล่ฆ่าเขา ในระหว่างที่ต่อสู้กัน หลี่อวิ๋นเสียง กำลังจะถูกฆ่าก็มีคนยื่นมือเข้ามาช่วย คนคนนั้นก็คือหัวหน้าสนามแข่งรถที่เขาได้ทำการแข่งรถอยู่เป็นประจำ

ในระหว่างต่อสู้ไม่ได้มีแค่เขาคนเดียวที่บาดเจ็บ ยังมีพี่ชายของเขาอีกคนด้วย ที่บาดเจ็บสาหัสเช่นกัน หลี่อวิ๋นเสียง จึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อทำการรักษาโดยด่วน จากเหตุการณ์ที่ผ่านมา ทำให้เขารู้ว่าตัวเองนั้นยังไม่แข็งแกร่งพอที่จะแก้แค้น เขาจึงได้ไปหาหัวหน้าสนามแข่งรถ เพื่อขอร้องให้เขาสอนให้ตัวเองสามารถควบคุมพลังได้

หลังจากนั้นพระเอกก็ได้เริ่มเรียนรู้ กับหัวหน้าสนามแข่งรถ หรือวานรหกหูนั่นเอง วานร 6 หูทั้งช่วยสอนวิชาและสอนให้พระเอกควบคุมพลังอีกยังแนะนำให้พระเอกทำชุดเกราะอีกด้วย แต่ว่าในการสอนในครั้งนี้เขาไม่ได้สอนให้ฟรีๆ แต่แลกกับการแต่งรถมอเตอร์ไซค์ให้กับตัวเองด้วย

รีวิวอนิเมะ นาจา

 

 

รีวิวอนิเมะ นาจา เกิดอีกครั้งก็ยังเทพ การล้างแค้น

พี่ใหญ่เต๋อ หลังจากที่เขาได้ส่งนักฆ่าไปไล่ฆ่า หลี่อวิ๋นเสียง หลายครั้งหลายคราแต่ก็ไม่สำเร็จ ตอนนี้ก็มาถึงช่วงเวลาที่พระเอกจะล้างแค้นกันบ้างแล้ว พระเอกก็บุกตะลุยฉายเดี่ยวเข้าไปในรังของมังกรเลย ขณะที่บุกเข้าไปเขาก็ได้พบว่า สาเหตุที่เมืองตงไห่ขาดแคลนน้ำ นั้นก็มาจาก

พี่ใหญ่เต๋อได้นำมังกรน้ำมาดูดพลังเพื่อเติมเต็มลูกแก้วมังกร จึงทำให้เกิดความแห้งแล้ง หลังจากนั้นก็จะเป็นฉากการต่อสู้ ที่เริ่มจากต่อสู้กับคุณชาย 3  และหลังจากนาจาได้ฆ่าคุณชาย 3 ไปแล้ว ก็ได้ตามไล่ล่าพี่ใหญ่เต๋อลงไปในวังมังกร ที่อยู่ใต้ท้องทะเล ก็มาถึงช่วงฉากต่อสู้ สุดมันและอลังการงานสร้าง ที่เรียกได้ว่าจัดเต็มกันมาเลย

ผลสรุปของการต่อสู้ ก็ต้องเป็นพระเอกที่ชนะอยู่แล้ว และในขณะที่กำลังต่อสู้อยู่ก็ทำให้เกิดคลื่นทะเลขนาดยักษ์ ที่กำลังจะโจมตีเข้าไปในเมืองตงไห่ แต่หลังจากพระเอกได้อาวุธที่เป็นผ้าไหมของเขากลับมา เขาก็สามารถช่วยให้เมืองตงไห่ร รอดพ้นจากหายนะครั้งนี้ได้ อีกทั้งยังทำให้เมืองตงไห่กลับมามีน้ำใช้อย่างอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง รีวิวหนังฮิต

แนะนำตัวละครของเรื่อง

หลี่อวิ๋นเสียง   หนุ่มน้อยนักบิด พ่อหนุ่มอารมณ์ร้อน มีความสามารถในการปรับแต่งเครื่องยนต์ เป็นคนที่รักในความยุติธรรมชอบความถูกต้อง และเป็นร่างสถิตที่นาจากลับชาติมาเกิด

พี่ใหญ่เต๋อ  ตัวร้าย ที่เป็นหัวหน้ามาเฟียใหญ่ ที่ควบคุมการผลิตน้ำทั้งหมดของเมืองนี้ เป็นผู้มีอิทธิพล และมีอำนาจมากที่สุดในเมืองนี้ อีกทั้งยังเป็นคู่ปรับของนาจามาหลายศตวรรษ

คาชา  สาวน้อยน่ารัก ที่เป็นนักเต้น และเป็นเพื่อนสนิทของหลี่อวิ๋นเสียง ที่คอยอยู่ข้างๆเขาและเป็นดังญาติอีกคนนึงของเขา และตัวเธอก็แอบหลงรักพระเอกของเราด้วย

วานรหกหู  หรือก็คือซุนหงอคง พี่แอบปลอมตัว เพื่อหลบหนีจากศัตรู และเป็นคนที่คอยช่วยเหลือ อีกทั้งยังฝึกสอนพระเอกให้ใช้พลัง หรือจะเรียกว่าอาจารย์ของพระเอกก็ว่าได้

หมอชู นางเอกของเรื่อง เธอมีอาชีพเป็นคุณหมอ อยู่ในโรงพยาบาลของเมืองนี้ และเมื่อตกดึกเธอก็จะแอบปลอมตัว กลายเป็นนักบิดสาว จนได้พบเจอกับพระเอก และทำให้พระเอกตกหลุมรักเธอ

ความรู้สึกหลังดูและข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหนัง

นาจา ภาพยนตร์แอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์ ในภาคนี้คือ นาจา เกิดอีกครั้งก็ยังเทพ เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นแฟนตาซีสามมิติของจีน ที่เป็นผลการกำกับของ จี่ยวจือ และเขียนบทโดย มู ฉวน โดยสร้างจากตัวละครของ นาจา จากนวนิยายเรื่อง ห้องสิน ของราชวงศ์หมิง Steampunk และ Cyberpunk ดำเนินเรื่องราว ในภาพยนตร์เรื่องนี้นาจากลับชาติมาเกิดเป็นหลี่ หยุนเซียงในเมืองตงไห่ และต้องยุติความไม่พอใจที่มีมาเนิ่นนานหลังพันปี

ชื่อหนัง New Gids Nezha Reborn / นาจา เกิดอีกครั้งก็ยังเทพ

แนวของหนัง  อนิเมชั่น, แฟนตาซี, ระทึกขวัญ

วันที่ออกฉาย: 12 กุมภาพันธ์ 2564 ( จีน )

ผู้กำกับ Yu Yang ( เจี่ยวจือ Jiaozi )

ภาคต่อ New Gods: Yang Jian

ตัวละครในเรื่อง อ๋าวปิ่ง, Yunxiang Li, Masked Guy, Dr. Su Junzhu, Long Wang, Li Jinxuang, Six, Kasha, Tiger

ประพันธ์ดนตรีโดย Haowei Guo

บริษัทที่ผลิต Light Chaser Animation Studios, อาลีบาบา พิคเจอร์ส, Polybona Films, Bilibili

ผู้ผลิต ลู ชี

ความยาว: 1 ชั่วโมง 50 นาที

เป็นไงกันบ้างครับสำหรับรีวิวเรื่อง New Gids Nezha Reborn ถ้าอ่านแล้วมีคำแนะนำอะไรก็สามารถแนะนำเข้ามาได้นะครับ ชอบหรือไม่ชอบยังไง แต่ถ้าเกิดถูกใจ ก็ติดตามงานรีวิว กันได้ที่เว็บของเรากันต่อได้เลยครับ จะรีวิวหนังไซไฟ หนังแฟนตาซี และหนังแอคชั่นสนุกๆ กันให้ได้อ่านกันเรื่อยๆนะครับ