รีวิวหนัง Rampage แรมเพจ ใหญ่ชนยักษ์

เรามา ดูหนังฟรี  ช่วงนี้มีหนังเกี่ยวกับสัตว์ประหลาด เกิดมาเยอะ กันเลยนะ เดือนที่แล้วเพิ่งดูหุ่นยักษ์ตีกะไคจูอย่าง แปซิฟิก ริม แต่เดือนนี้เราก็มาเจอกับ พวกสัตว์ ตัวใหญ่ มาตีกัน อีกแล้ว Rampage โผล่มาในฐานะหนังสร้างจากเกมเรื่องล่าสุด

หลังกระแสหนังที่มาจากเกมเริ่มไม่ค่อยมีมากนัก และแล้วได้ Warcraftทำให้หนัง กลับมาบูมอีกครั้ง และแล้วก็ได้เห็น Tomb Raider (2018) ที่กลับมาดังแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย ก็น่าจะทำให้ Rampage หนังแฟนตาซี ไปได้พอควร ที่ดครงเรื่องนำเสนอการทำลายล้าง และมีชื่อดเวย์น จอห์นสัน ที่นำแสดงจำขายของเรื่อง โอกาสกวาดกำไรจากเงินคนดูนอนมาเห็น ๆ เนอะ

เชื่อว่าผู้ชมส่วนใหญ่น่าจะไม่รู้มาก่อนว่า ดูหนังออนไลน์  Rampage ก็เป็นหนังอีกเรื่องที่มีที่มาจากเกม เพราะ Rampage เป็นเกมยุคเก่าตั้งแต่ปี 1986 เป็นเกมตู้สมัยก่อนที่ยอดเงินเหรียญเล่นตัวหลักในเกมมี จอร์จมันคือลิงยักษ์ มีราล์ฟที่ตัวเป็นหมาป่ายักษ์ สุดท้ายลิซซี่ซึ่งเป็นจระเข้ยักษ์ อย่างที่เราเห็นกันในหนัง

เราเลือกเล่นเป็นตัวไหนก็ได้ หน้าที่เราคือทำลายตึกรามบ้านช่องให้ได้มากที่สุดเพื่อกวาดคะแนน แต่ทหารก็จะมายิงเราทำให้ค่าพลังชีวิตเราลดลง แต่ถ้าเรากินคนค่าพลังชีวิตเราจะกลับมา ในเกมจอร์จ,ราล์ฟ และ ลิซซี่ จะร่วมมือกันทำลายบ้านเมือง แต่ถ้าในหนังออกมาแบบนั้นคงจะไม่สนุกนะ ก็ดีแล้วล่ะที่คนเขียนบทเลือกให้จอร์จ เป็นศัตรูกับราล์ฟ และลิซซี่ เราก็เลยได้ดูฉากสัตว์ยักษ์ตะลุมบอนกัน

รีวิวหนัง Rampage แรมเพจ ใหญ่ชนยักษ์

รีวิวหนัง Rampage แรมเพจ ใหญ่ชนยักษ์ น่าชม

รีวิวหนังแฟนตาซี  นี้น่าจะขอบคุณและยกย่อง ไรอัน เอนเจิล ซึ่งเป็นเจ้าของเรื่องและเป็นคนเขียนบทที่ทำให้เรื่อง Rampage ทำให้ออกมาเป็นแนวจริงจังได้ ทั้งที่เกมมันไม่มีอะไรเลยนอกจากถล่มเมือง หนังแบ่งออกเป็น2ส่วน สนุกทั้ง 2 พาร์ท แม้อารมณ์จะต่างกันมาก

ส่วนแรกเป็นการนำเสนอเกี่ยวกับตัวละครและเรื่องความโกลาหนที่ทำให้มีกลิ่นอาบสยองขวัญมีทั้งฉากในสถานีอวกาศ ฉากกลุ่มทหารตามล่า ราล์ฟ หมาป่ายักษ์ ในป่า ที่ทำเอาสะดุ้งอยู่ได้หลายทีเหมือนกัน

และช่วยเสริมความน่ากลัวให้กับราล์ฟได้มาก ในขณะที่ลิซซี่กลับไม่ถูกพูดถึงและเก็บไว้เป็นไม้เด็ด มาเผยโฉมให้เซอร์ไพรส์กันท้ายเรื่อง พอเข้าครึ่งหลังหนังก็เข้าสู่โหมดหนังแอ็คชั่น จัดหนักจัดเต็มแบบที่เห็นกันในตัวอย่างหนัง

รีวิวหนัง Rampage แรมเพจ ใหญ่ชนยักษ์ เอฟเฟคสุดยอด

รีวิวหนังไซไฟ น่าดู ธีมหลักของเกมหนังมันยังทำได้ดีการที่เรานั้นได้เห็น 3 สัตว์ยักษ์ อารมณ์เหมือนเล่นเกมเลยมันชั่งทำให้นึกย้อนสมัยเกมตู้เลยที่เดียว งานซีจีทำได้เนี้ยบสุด ๆถึงแม้ว่าจะชินกับเอฟเฟคพวกนี้แต่ว่าทำได้ดีมาก ก็ยังดูน่าตื่นตาอยู่ดี แถมเจ้าราล์ฟ กับ ลิซซี่ ก็ยังมีความสามารถพิเศษทีเก็บซ่อนไว้มาเป็นเซอร์ไพรส์อีกหลายอย่างเป็นฉากแอ็คชั่นที่ลากยาวกันจุใจเกือบชั่วโมง

ได้เห็นแากบ้านถล่มตึกทลายเห็นสัตว์ยักษ์ทำลาย เครื่องบินเจ็ท เครื่องบินฮอ แม้กระทั้ง รถถัง ก็ดูสะใจดี สุดท้ายก็ดูสัตว์ยักษ์ทั้งสามตุลุมบอนกันเองมันเป็นฉากต่อสู้ที่ยาวๆโดดเด่นที่สุดต้องยกให้งานซีจีที่สร้างสรรค์จอร์จเจ้ากอริลล่ายักษ์ที่ทำออกมาได้ดูมีชีวิตชีวามาก

เชื่อว่าทุกคนชอบพี่จอร์จของเรา เป็นลิงขี้เล่น อารมดี พอเล่นบทโหดก็โหดสุดๆ พอทุกคนเชียร์จอร์จเมื่อเห็นจอร์จต่อสู้ก็รู้สึกเป็นห่วง แต่เหมือนงานซีจีจะทุ่มเทไปกับจอร์จเป็นหลัก ตัวราล์ฟ กับ ลิซซี่

ในนบางฉากก็เลยยังดูมีความเป็นการ์ตูนอยู่บ้าง และเมื่อหนังออกมาแนวนี้ก็ดูจะเข้าทางทั้งผู้กำกับแบรด เพย์ตัน และ ดเวย์น จอห์นสัน เพราะทั้งคู่ก็เคยร่วมงานกันมาแล้วใน San Andreas หนังแผ่นดินไหวบ้านเมืองถล่มทลายกันมาแล้ว

รีวิวหนัง Rampage แรมเพจ ใหญ่ชนยักษ์ เอาเป็นว่าไปหามาดูกัน

จุดด้อยของหนังก็ยังคงอยู่ในระดับมาตรฐานของหนังฮอลลีวู้ด คือบทที่เขียนนำเพื่อเปิดช่องให้ได้ใส่ฉากแอ็คชั่นมันส์ ๆ เป็นหลัก ก็เลยมีช่องโหว่ตรงนั้นตรงนี้ที่ดูไร้เหตุผลเต็มไปหมด แต่ถ้าชั่งน้ำหนักแล้วกับการที่ได้ความมันส์กลับมาก็ถือว่าพอให้อภัยได้ หนังหวังผลทางการตลาดแบบนี้ต้องดูแบบปล่อย ๆ ไปอย่าคิดตาม,ดเวย์น จอห์นสัน ไม่มีอะไรให้พูดถึงมาก มาในมาดเดิม ๆ เล่นแบบสบาย ๆ เลย ยิ่งถ้าประกบจอร์จ ก็โดนจอร์จขโมยซีนไปตลอดล่ะ

มาลิน เอเคอร์แมน กับ เจค เลซี่ รับบทเล่นเป็นบทไวเด็น ตัวร้ายของเรื่องที่ร้ายมาตั้งแต่เปิดตัว ร้ายแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยเลย มีตัวละครที่เด่นที่สุดก็ เจ้าหน้าที่รัสเซล บทของเจฟฟรีย์ ดีน มอร์แกน ที่เปิดตัวมาด้วยมาดเดียวกับ นีแกน ที่เราคุ้นตากันเลย คือดูร้ายแบบมีพิษสง

ซ่อนอยู่หลังใบหน้าที่พูดไปยิ้มไปตลอดเวลา แล้วรัสเซล ก็มีมุมที่น่ารักในตอนท้าย ๆ และถ้าหนังมีภาคต่อ บทของเขาก็น่าจะได้ไปต่อด้วยสรุปได้ว่า Rampage เป็นหนังทุนสูงเปิดฤดูซัมเมอร์ปีนี้ได้อย่างน่าพอใจ เป็นหนังที่หวังผลทางการตลาด มอบความบันเทิงให้ผู้ชมล้วน ๆ

แล้วก็ทำได้จริง ได้ลุ้นกับฉากไล่ล่า ได้ยิ้มไปกับความน่ารักของจอร์จ และได้มันส์ไปกับฉากสัตว์ทำลายบ้านเมือง แต่หนังยังมีช่องโหว่ของบทให้ขัดใจอยู่บ้าง แต่โดยรวมแล้วคุ้มค่าตั๋วคุ้มเวลา 1 ชั่วโมง 47 นาที ครับ หนังแบบนี้ถ้าดูจอ IMAX ได้ ก็แนะนำให้ดูเลย

รีวิวหนัง Rampage แรมเพจ ใหญ่ชนยักษ์

หนังที่พัฒนาจากเกมเรื่องนี้ มีเรื่องราวที่แตกต่างจากเกม

สาระส่งท้าย ดเวย์น จอห์นสัน รับบทในเรื่องเป็น “นักไพรเมตวิทยา” เป็นอันดับของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนม อันได้แก่ สัตว์จำพวกลิง ประมาณนี้ ซึ่งรวมถึงมนุษย์ด้วย มีชื่อสามัญเรียกกันโดยทั่วไปว่า ไพรเมต” สรุปก็คือ เดวิส เป็นนักวิชาการที่ดูแลสัตว์จำพวกวานรนั่นแหละ

หนังที่พัฒนาจากเกมเรื่องนี้ มีเรื่องราวที่แตกต่างจากเกมไปบ้างในเรื่องเป็นมนุษย์ได้ทำการทดลองสร้างการกลายพันธุ์แบบเร่งรัดให้เกิดขึ้นกับสัตว์มันทำให้ พวก กอริลล่า จระเข้ และหมาป่า นั้นขยายใหญ่ขึ้นมีทั้งความดุร้าย มีการฟื้นฟูที่รวดเร็ว

โดยที่พระเอกของเรา เดวิส โอโคเย (Dwayne Johnson) แสดงเป็น นักไพรเมทวิทยาทำงานกับสวนสัตว์แห่งหนึ่ง เขานั้นสนิทกับจอร์จมาก วันหนึ่งมันเปลี่ยนจากกอลิล่าอารมดีขี้เล่นกลายเป็นกอริล่ายักษ์ที่มีอารมณ์ดุร้ายขี้เหวียงไปเสียได้ และก็คงต้องเป็นเขาที่จะช่วยแก้ภัยร้ายนี้ให้ได้

ในภารกิจช่วยดลกครั้งนี้มีทีมเสริมนั่นก็คือ เจ้าหน้าที่รัสเซล (Jeffrey Dean Morgan)เจ้าหน้าที่สังกัด ซีไอเอ ที่คอยช่วยแบบห่างๆแถมมี ดร.เคท (Naomie Harris) ที่เคยอยู่ในองค์กรร้ายที่จะมาเอาคืนด้วย

ต้องบอกว่างานนี้มี สัตว์ 3ประเภท ทั้งกอริลล่าเผือกที่เป็นตัวเอก เพราะเดวิสจะสนิทกับมันที่สุด ซึ่งหนังก็เล่าย้อนให้เรารู้ด้วยแหละว่าทำไม ตัวต่อมาก็คือ หมาป่าที่สามารถบินได้ และยังมีความสามารถพิเศษอื่นอีกด้วยตัวสุดท้าย ก็คือ จระเข้ที่ตัวโคตรยักษ์ ขนาดใหญ่กว่าทั้งกอริลล่าและหมาป่าค่อนข้างเยอะทีเดียว

หนังเล่นมุกฮาๆ อยู่บ้างบางจุด ก็มุกที่ฮาแบบกวนตีนดี พอจะทำให้หนังมีความหลากหลายได้อยู่บ้าง เพราะนอกนั้นแล้ว ก็เหมือนหนังจะเล่นกับฉากการต่อสู้ ฉากบุกเมืองของสัตว์ยักษ์เสียเป็นส่วนใหญ่เนื้อเรื่องไม่มีอะไรมาก แทบจะไม่ต้องทำความเข้าใจอะไรเลย

ข้อมูลหนังเรื่องRampage / ใหญ่ชนยักษ์

แทบทั้งเรื่อง หนังมีครึ่งหลังที่เน้นซีจีและฉากแอ็คชั่นของสัตว์ประหลาดใหญ่ยักษ์ที่ทำได้เนียนดูสมจริง ผสานกับการได้รับชมบนจอ LED ของโรงใหม่ใน Paragon Cineplex ภาพที่คมชัด บวกกับระบบเสียงที่เป็นรองเพียง IMAX เท่านั้น ก็ทำให้หนังสร้างความตื่นตาได้พอประมาณ

แต่ด้วยความมันไม่มีอะไรแปลกใหม่ในทั้งพล็อตเรื่อง นักแสดง และการนำเสนอฉากแอ็คชั่น นี่อาจจะเป็นแค่ทางผ่านสำหรับคอหนังเท่านั้นเป็นหนังที่สามารถรับชมได้เพื่อการฆ่าเวลา ดูเพื่อความบันเทิงกับเพื่อนฝูง หลังจากหนังจบแล้วก็คือจบไป ไม่มีฉากไหนสร้างภาพจำอะไรประมาณนั้นแหละครับ!

ชื่อภาพยนตร์: Rampage / ใหญ่ชนยักษ์
ผู้กำกับภาพยนตร์: Brad Peyton
ผู้เขียนบทภาพยนตร์: Ryan Engle, Carlton Cuse, Ryan J. Condal, Adam Sztykiel
นักแสดงนำ: Dwayne Johnson, Jeffrey Dean Morgan, Malin Akerman, Joe Manganiello, Naomie Harris
ประเทศ: สหรัฐอเมริกา
ความยาว: 107 นาที
แนว/ประเภท: Action, Adventure, Sci-Fi
อัตราส่วนภาพ: 2.39 : 1
ปี: 2018
เรท: ไทย/, MPAA/PG-13
วันที่เข้าฉายในประเทศไทย: 12 เมษายน 2018
สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: Flynn Picture Company, New Line Cinema, Twisted Media