รีวิว ทะลุเวลา อึดล่าอึด ส่งคนในอนาคตมาให้คนในอดีตฆ่า

หนังLOOPER หรือชื่อไทย ทะลุเวลา อึดล่าอึด เป็น หนังทะลุเวลา เป็นหนังที่มีความเกี่ยวพันกันสองช่วงเวลา เนื้อเรื่องเกิดขึ้นในปัจจุบันแต่มีความเกี่ยวของกับอนาคตในอีก 30 ปีข้างหน้าด้วย โดยมีองค์กรอาชญากรรมในอนาคต ที่จะทำกรส่งตัวคนมาให้คนในปัจจุบันเป็นคนฆ่า

แต่กลายเป็นว่าพระเอกจะต้องมาฆ่าตัวเอง ทำให้เกิดการต่อสู้กันรัหว่างตัวเองในปัจจุบันและตัวเองในอนาคต สำหรับ หนังเรื่องLOOPER เป็นหนังที่เนื้อเรื่องไม่ค่อยซ้ำใคร หรือมีออกมาให้ดูบ่อยๆ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งหนังในตำนาน ที่ Bruce Willis ( บรูซ วิลลิส )ได้แสดงไว้ แล้ววันนี้ผมก็จะมา สะปอย looper ให้เพื่อนๆได้อ่านกันนะครับ

รีวิว ทะลุเวลา อึดล่าอึด การเดินทางข้ามเวลา

looper เรื่องย่อ โจ พระเอกของเค้าได้ทำงานเป็นนักฆ่าที่ทำงานให้กับแก๊งอาชญากรที่อยู่ในอนาคต โดยผู้คนจะขนานนามของพวกคนแบบโจว่า ลูปเปอร์ โดยแก๊งอาชญากรของโลกอนาคตจะจับตัวคนที่ต้องการฆ่ามามัดไว้พร้อมกับค่าจ้างในการฆ่า ไว้กับตัวแล้วส่งกลับมาในปัจจุบัน

พวกลูปเปอร์ก็จะมารอตามเวลาที่นัดได้แล้วก็รอลั่นปืนลูกซองที่จะต้องยิงในระยะ 5 เมตรเท่านั้น ปืนลูกซองชนิดนี้จะไม่สามารถฆ่าใครได้ถ้าไม่ได้อยู่ในระยะทำการ หลังจากฆ่าแล้ว ลูปเปอร์ก็จะนำเงินรางวัลที่มัดไว้ด้านหลังของเหยื่อไปซึ่งรางวัลจะเป็นทองแท่ง

หลังจากนั้นก็จะนำศพไปเผาทำลายทิ้ง มาถึงตอนนี้หลายคนคงสงสัยว่า looper สนุกไหม หรือสนุกตรงไหน ใจเย็นๆนะครับ ความสนุกจะเรื่องหนังจากที่ อยู่มาวันนึงคนที่ถูกส่งตัวมากลายเป็นตัว ลูปเปอร์ เสียเอง

 

รีวิว ทะลุเวลา อึดล่าอึด ถึงเวลาที่ต้องฆ่าตัวเอง

เมื่อลูปเปอร์ต้องมาฆ่าตัวเองในอีก 30 ปีข้างหน้า พวกเค้าจะได้เงินก้อนใหญ่เพื่อนที่จะให้ได้ใช่ชีวิตอย่างสุขสบายใน 30 ปี ต่อจากนี้ แต่แล้วก็เกิดเรื่องขึ้นเมื่อเพื่อนสนิทของโจ ไม่กล้าที่จะฆ่าตัวเอง ทำให้เพื่อนของโจต้องถูกองค์กรตามล่าเสียเอง ต่อมาก็ถึงคิวขอโจมั่งแต่ของโจไม่ได้ถูกมัดมาเหมือนปกติทำให้

โจใน30ข้างหน้า สามารถหลบการยิงของโจปัจจุบันไปได้ เรียกได้ว่าเป็นการเริ่มต้นของ หนังแอคชั่น เรื่องนี้ก็ว่าได้ เหตุผมที่โจในอนาคตกลับมาปัจจุบันในครั้วนี้คือ ตามล่าและฆ่าซิคหัวหน้าองค์กรในอนาคต เค้าจึงพยายามฆ่าซิคให้ได้ก่อนที่เค้าจะโต เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการร้ายๆในอนาคตเกิดขึ้น แต่เด็กที่ชื่อ ซิค ที่เกิดและอยู่เมืองเดียวกัน ไม่ได้มีแค่คนเดียวทำให้โจในอนาคตจะต้องไล่ฆ่าเด็กทั้ง 5 คน

 

รีวิว ทะลุเวลา อึดล่าอึด จากผู้ล่าต้องกลายมาเป็นผู้ถูกล่า

ลูปเปอร์โจ ผู้เคยเป็นนักฆ่าต้องมาถูกไล่ล่าเสียเองเนื่องจากเค้าปล่อยให้ตัวเองในอนาคตหนีไปได้ เป็นเหตุให้องค์กรต้องออกไล่ล่าเค้าแทนเพื่อที่จะได้แก้ไขปัญหาในครั้งนี้ แต่เรื่องไม่ได้จบง่ายๆ เมื่อโจในอนาคตต้องไล่ฆ่าเด็กทุกคนเมื่อเค้าไม่รู้ว่าใครคือเด็กที่เค้าต้องการฆ่า

แต่โจคนปัจจุบันไม่ยอมให้เกิดขึ้น เค้าจึงต้องหลบหนีไปพร้อมกับต้องหยุดยั่งตัวเองไปด้วย และเค้าก็ได้หนีมาจนถึงฟาร์มแห่งหนึง ซึงเป็นบ้านของเด็กที่ชื่อซิค ที่เป็นเป้าหมายของโจในอนาคตด้วย ซึ่งในบ้านจะมีแค่สองมีลูก เมื่อแม่ของซิคได้เจอโจครั้งแรก ก็คิดว่าโจเป็นพวกคนเร่ร่อนที่ชอบมาก่อปัญหาในฟาร์มอยู๋เสมอ

จึงได้นำปืนลูกซองออกมาขู่ แต่โจก็สลบไปก่อนเพราะอาการลงแดงเพราะตัวเค้าติดยา เมื่อเค้าตื่นขึ้นมาก็พบว่าเขาถูกมัดไว้และให้นอนอยู่ในโกดังเก็บของ หลังจากที่เค้าอยู่ที่ฟาร์มเขาก็ได้พูดคุยและสนิทสนมกับสองคนแม่ลูก ก่อนที่จะมีคนขององค์กรคนหนึ่งตามล่ามาจนถึงที่ฟาร์ม ทำให้เค้าพบว่า

ซิคที่อยู่กับเขาเป็นเด็กที่มีพลังจิต เพราะในระหว่างที่เค้าจะถูกจับนักล่าที่มาล่าโจได้ทำให้ซิคตกใจ ขณะที่ซิคกำลังตกบันไดเค้าก็โกรธและเผลอใช่พลังจิตไป ทำให้บ้านระเบิดและนักล่าคนนั้นก็ได้ตายไป ทำให้โจรู็สึกกลัวและคิดที่จะฆ่าเด็กคนนี้ แต่พอเขาเห็นหน้าเด็กคนนี้เขาก็ฆ่าไม่ลงและบอกให้สองแม่ลูกหนีไป

รีวิว ทะลุเวลา อึดล่าอึด จุดจบของการไล่ล่าของเรื่อง

ตัดมาที่โจในอนาคตได้ถูกคนในองค์กรจับตัวได้และนำตัวกลับไปที่ฐาน เพื่อนำตัวไปให้หัวหน้า แต่พอมาถึงโจก็แย่งปืนจากคนที่กำละงจับตัวเขาและยิงไปที่ขานึงนัด และได้เอาปืนในฐานออกมาไล่ฆ่า ลูปเปอร์

และลูกน้องทั้งหมดจะหมดเกลี้ยงเลยที่เดียว เรียกได้ว่ายิงกันสนั่นจอจนผมเกือบลืมไปเลยว่านี้คือ หนังไซไฟ ไม่ใช่หนังแอคชั่น หลังจากเค้าฆ่าจนหมดฐานแล้วเขาได้ขนทองขึ้นรถ แล้วขับออกไปตามล่าซิคอีกครั้ง ในระหว่างไล่ล่าโจคนปัจจุบันก็มาดักรอเพื่อขัดขวางให้สองแม่ลูกได้หลบหนีไป

แต่ก็มีคนในองค์กรรอดมาได้คนหนึ่ง เค้าจึงออกมาไล่ล่าจนทำให้โจในอนาคตหนีไปได้ กว่าโจปัจจุบันจะฆ่าคนขององค์กรได้ โจในอนาคตก็ได้มาเจอกับซิลเสียแล้ว ทำให้เกิดฉากไล่ยิงกันกลางทุ่งนา และแล้วโจก็ยิงไปโดนซิคที่หน้านัดนึง จึงทำให้ซิคตกใจจนใช่พลังจิดอีกครั้ง จนทุกอย่างรอบตัวซิคลอยขึ้นกลางอากาศ ร่วมทั้งแม่และโจในอนาคตด้วย

แม่ของซิคพยายามปลอบและทำให้เค้าสงบลงได้ แต่โจก็ยังไม่หยุดความคิดที่จะฆ่าเด็กคนนี้ จนแม่ของซิคต้องมายืนขวางไว้เพื่อให้ซิคหนีไป ในขณะเดียวกันพระเอกของเราก็มาเห็นพอดี ก่อนโจในอนาคตจะลั้นไก พระเอกก็เลยตัดสิ้นใจยิงตัวเองตาย เพื่อจบปัญหานี้ลง รีวิวหนังฮิต

นักแสดงนำของหนังเรื่องนี้

โจ รับบทแสดงโดย Joseph Gordon Levitt ( โจเซฟ กอร์ดอน เลวิตต์ ) เกิดเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2524 (อายุ 42 ปี) เป็นชาว อเมริกา ความสูง 176 ซม. รับบทเป็นพระเอกนักฆ่า ที่รับคำสั่งจากพวกอาชญากรในอนาคต หรือพวก ลูปเปอร์

โจ ในอนาคตอีก 30 ปี รับบทแสดงโดย Bruce Willis ( บรูซ วิลลิส ) เกิดเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2498 (อายุ 67 ปี)เป็นชาว เยอรมนี ความสูง 183 ซม. รับบทเป็นพระเอกในอนาคตอีก 30 ปี ข้างหน้า ที่พยามกลับย้อนเวลากลับมาเพื่อแก้ไขอดีตโดยการไล่ฆ่าซิคในวัยเด็ก

ซารา รับบทแสดงโดย Emily Blunt (เอมิลี่ บลันท์) เกิดเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2526 (อายุ 40 ปี)เป็นชาว สหราชอาณาจักร ความสูง 169 ซม. รับบทเป็นแม่ของซิด ที่พยายามแก้ไขความผิดของตัวเองในอดีตที่ทิ้งลูกของตัวเองไป และต้องเลี้ยงดูลูกของตัวเองให้ดีที่สุด

ซิค รับบทแสดงโดย Pierce Gagnon (เพียร์ซ แกกนอน) เกิดเมื่อวันที่  25 กรกฎาคม 2548 (อายุ 17 ปี) เป็นชาว อเมริกา รับบทเป็น หัวหน้าองค์กรอาชญากรในอนาคต ที่ได้สร้างองค์กรนักฆ่าที่ชื่อ ลูปเปอร์

อะเบะ รับบทแสดงโดย Jeff Daniels (เจฟฟ์ แดเนียลส์) เกิดเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2498 (อายุ 68 ปี) เป็นชาว อเมริกา ความสูง 190 ซม. หัวหน้าสาขาปัจจุบัน ที่ค่อยควบคุมและดูแลเหล่านักฆ่าทั้งหลาย รวมถึงลูปเปอร์ด้วย

ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับหนัง

ทะลุเวลา อึดล่าอึด เป็นภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์-แอคชั่น ที่ได้นักแสดงนำมากความสามารถอย่าง บรูซ วิลลิส, โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิตต์ และเอมิลี่ บลันท์ เนื้อหาเกี่ยวข้องกับการเดินทะลุเวลาและกลุ่มองค์กรอาชญากรรม ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับเลือกให้ฉายเปิดตัวในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติที่เมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา

ชื่อเรื่อง Looper / ทะลุเวลา อึดล่าอึด

ผู้กำกับ Rian Johnson (ไรอัน จอห์นสัน)

คนเขียนบท Rian Johnson (ไรอัน จอห์นสัน)

ประพันธ์ดนตรีโดย Nathan Johnson (นาธาน จอห์นสัน)

คนถ่ายภาพยนตร์ Steve Yedlin (สตีฟ เยดลิน)

นักแสดงนำ Joseph Gordon Levitt, Bruce Willis, Emily Blunt, Paul Dano, Noah Segan, Jeff Daniels

แนวของหนัง แอคชั่น ไซไฟ  เขย่าขวัญ ระทึกขวัญ

เรทหนัง ไทย/น18+ , USA/R

เวลาหนัง 1ชั่วโมง 58 นาที

ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย FilmNation Entertainment, EndGame Entertainement

เข้าฉายวันที่ 11 ตุลาคม 2555 (ประเทศไทย)

บ็อกซ์ออฟฟิศ 176.5 ล้าน USD

เป็นไงกันบ้างครับอ่านจบแล้วพอจะถูกใจทุดคนไหมครับ ผมหวังว่าการรีวิวในครั้งนี้คงจะพอช่วยเติมเต็มให้คอหนัง แอคชั่น ไซไฟ กันมั่งไม่มากก็น้อนนะครับ แล้วเจอกันใหม่กับรีวิวเรื่องหน้า