รีวิวหนังThe Witch Part1  The Subversion หนังไซไฟสัญชาติเกาหลี

ถ้าพูดถึงหนังไซไฟ หรือหนังที่เกี่ยวกับหลังพิเศษ ทุกคนก็คงนึกถึงแค่ 2 ค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง DC หรือไม่ก็ Marvel  แต่สำหรับหนัง The Witch เป็นหนังที่มีสัญชาติเกาหลี แต่ถ้าให้พูดถึงหนังเกาหลีทุกคนก็คงจะคิดถึงแต่หนังรักหวานซึ้งซีรีย์ใสๆ

แต่สำหรับ The Witch Part1  The Subversion เป็นหนังไซไฟที่เป็นสัญชาติเกาหลีโดยแท้ แต่ก็ทำออกมาได้ดีไม่แพ้กับหนังไซไฟของฝั่งอเมริกาเลยเป็นหนังแอ็คชั่นไซไฟที่เล่าถึงกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ที่นำเด็กมาทำการทดลอง
จนเกิดกลุ่มคนที่มีพลังพิเศษขึ้น และอยู่มาวันนึงพวกเขาต้องการที่จะทำลายผลงานการทดลองของเขากลุ่มหนึ่ง แต่นางเอกของเรากับหนีรอดออกมาได้ จึงทำให้เกิดการไล่ล่านางเอกเกิดขึ้น แต่นางเอกของเรากัปตันมีพลังที่มากกว่าคนอื่น ทำให้เราได้ปรุงฉากแอ็คชั่นสุดมัน
และเป็นหนังไซไฟที่เป็นสัญชาติเอเชีย ที่ดีทีสุดเลยก็ว่าได้ และหนังเรื่องนี้ยังมีภาคต่อด้วย แล้วสำหรับใครที่อยากรู้ว่าดูได้ที่ไหนหรือ the witch part 1 the subversion netflix มี ไหม อันนี้ต้องเสียใจด้วยนะครับ the witch part 1 the subversion เต็มเรื่อง สามารถรับชมได้ผ่านทาง VIU นะครับ หรือที่เว็บดูหนังออนไลน์ผมก็มีลิ้งไว้ให้ด้านบนแล้วนะครับ
รีวิวหนัง The Witch Part1  The Subversion

รีวิวหนังThe Witch Part1 The Subversion เริ่มเรื่องด้วยฉากนองเลือด

The Witch Part1 เรื่องย่อ  เริ่มเรื่องจะเล่าถึงการทดลองมนุษย์โดยใช่เด็กมาทดลอง แต่ลองวันนึงองค์กรนี้ต้องการ ยกเลิกการทดลองที่แลปแห่งหนึ่งและต้องการทำลายหลักฐานทั้งหมดรวมถึงเด็กที่นำมาทดลองด้วย แล้วคำสั่งกวาดล้างและทำลายหลักฐานทั้งหมด

แต่นางเอกของเรา กูจายุน ก็สามารถหลบหนีออกมาจากสถานที่ทดลงอได้ แต่กลัวตัวเองก็บาดเจ็บหนักมากจนมาหมดสติอยู่ที่ฟาร์มแห่งหนึ่ง ซึ่งพี่กว่านั้นมีสองสามีภรรยาพี่ได้ช่วยเหลือนางเอกและนำเธอมาเลี้ยงไว้

เพราะตอนที่น้องเอกหนีออกมาเธอพึงจะ 8 ขวบ แต่เด็กที่หนีไม่รอดก็จะถูกฆ่าทิ้งทั้งหมด (เรียกได้ว่าเริ่มเรื่องได้แปบเดียวก็ เลือดสาดเต็มจอสะแล้ว) เวลาผ่านไป 10 ปี กูจายุนก็โตขึ้นและใช่ชีวิตแบบเด็กธรรมดาทั่วไปอยู่กับสองสามาภรรยา

แต่แล้วการเงินของครอบครัวของเธอก็เริ่มแย่ หนี้สินเริ่มมากชึ้นจนถึงขั้นจะโดนยึดฟาร์ม เธอจึงเริ่มมาช่วยงานพ่อแทนที่จะไปเที่ยวเล่นเหมือนเด็กคนอื่นๆ วันนี้ขณะนั้งรถไปโรงเรียนเพื่อนสนิทของเธอก็ได้เสนอให้เะฮไปประกวดร้องเพลงชิงเงินรางวัล 500 ล้านวอน เพื่อที่จะได้นำเงินมาช่วยเหลือครอบครัว   รีวิวหนังไซไฟ

 

รีวิวหนัง The Witch Part1  The Subversion

รีวิวหนังThe Witch Part1 The Subversion เหตุที่ต้องถูกตามล่าอีกครั้ง

ชีวิตของเธอดูราบรื่นมาโดยตลอด จนมาระยะหลังที่อาการปวดหัวรุนแรงรุมเร้า และเป็นช่วงเดียวกับที่เธอเลือกจะเข้าประกวดร้องเพลงค้นหาดาวดวงใหม่ที่เธอหวังเพียงเงินรางวัลมาช่วยเหลือพ่อแม่ที่กำลังประสบปัญหาทั้งด้านอาชีพและสุขภาพร่างกาย หากมันกลับส่งผลให้เธอโด่งดังไปทั่ว

จนกลายเป็นการเปิดเผยตัวเองจนเป็นเหตุทำให้คนที่ยังคงตามล่าเธออยู่ได้พบเจอตัวเธอด้วยเช่นกัน ทำให้องค์กรออกตามล่าเธออีกครั้ง เป็นเหตุให้เกิดการนองเลือดขึ้นอีกครั้ง ทำให้ให้คนใกล้ชิดเธอหลายๆคนต้องถูกฆ่า รวมไปถึงพ่อและแม่บุญธรรมของเธอด้วย แม้แต่เพื่อนสนิทของเธอก็เกือบตายไปด้วย

 

รีวิวหนังThe Witch Part1 The Subversion ความทรงจำที่ขาดหายไป

ปริศนาที่เธอหลงลืมไปแล้วกำลังจะกลับมาให้เธอต้องรับรู้และรับมืออีกครา ด้วยความที่เป็นหนังภาคแรก มันจึงเหมือนกับเป็นการปูเรื่องไปสู่การคลี่คลายในภาคต่อ ข้อมูลบางส่วนจึงดูเหมือนจะยังไม่ได้เปิดเผยอย่างหมดเปลือก

แต่แล้วกูจายุนก็จำเรื่องราวในอดีตได้ทั้งหมดตั้งแต่ก่อนวัย 8 ขวบ จากการทดลองที่ใช่เด็กมาทดลอง โดยการปลูกถ่ายสมองเข้าไป ทำให้เธอมีความพิเศษที่เหนือกว่าคนทั่วไป และมีความเก่งในด้านการเรียนและทุกๆอย่าง

รวมทั้งความสามารถด้านการร้องเพลง รวมไปถึงพลังจิตที่ใช่ในการต่อสู้ด้วย แล้วแลัวฉาก แอคชั่นไซไฟ ก็เกิดขึ้น เมื่อกูจายุนไล่ฆ่าอย่างบ้าเลือด เพื่อนล้างแค้ให้พ่อแม่บุญธรรมของเธอ ฉากเลือดกระเซ็นเต็มจอก็กลับมาอีกครั้ง

รีวิวหนังThe Witch Part1 จากสาวน้อยต้องการมาเป็นนักฆ่า

นางเอกตัวน้อยของเรานั้นได้เรียกด้วยฉายาว่าแม่มดน้อย กำลังถูกปลุกให้จดจำเหตุการณ์เลวร้ายในอดีต ผลพวงถัดมาคือการหาทางแก้แค้นเอาคืนองค์กรที่ทำให้เธอเป็นเช่นนี้ ด้วยความชาญฉลาดที่เธอได้รับ วิชาการต่อสู้ที่เหนือกว่ามนุษย์ทั่วไป

แต่เธอต้องมาเจอมนุษย์พวกเดียวกันนี่สิ  ถ้าจะพูดถึงการแสดงของคิมดามี เธอเล่นเป็นสาวหมวยที่ดูไร้เดียงสา ทว่าในอีกวันสีหน้าแววตาเธอกลับแปรเปลี่ยน มันแข็งกร้าวและดุดัน ลีลาการต่อสู้ก็ถือว่าทำได้ดีในฐานะที่เธอเป็นสาวร่างเล็กแบบนั้น

สรุปหลังจากดูหนัง The Witch Part I The Subversion

เรื่องราวที่มีทั้งความไซไฟและทริลเลอร์ระดับเลือดสาด ก็คงต้องบอกว่า ใครไม่ชอบเลือดก็อาจจะลำบากในการดูนิดนึง แต่สำหรับใครที่อยากชมผลงานของน้องหมวยคนที่แสดงเป็นอีซอ ก็คงจะไม่ผิดหวัง เพราะน้องเล่นเป็นนางเอก(เหมือนจะเป็นสายเอกสายดาร์กอย่างเรื่อง Morbius )

หลังจากได้ดูก็พบว่า สมคำร่ำลือจริงๆที่หนังเรื่องนี้ จะเป็นผลงานที่จะได้การจะเสนอชื่อเพื่อเข้าชิงรางวัล จนได้รับการันตีด้านรางวัลมาหลากหลายสถาบันจนเป็นที่จับตามอง บางช่วงของอาจนิ่งเนิบไปบ้าง แต่ในช่วงถัดมาก็ชวนปลุกให้ตื่นตากับเรื่องชวนอึ้งและฉากที่ค่อนข้างรุนแรง ช่วงเวลาท้ายๆ

หนังเริ่มจะเปิดเผยข้อมูลหลายๆ อย่างที่ชวนสงสัยมาตั้งแต่ต้นเรื่อง ก่อนจะเปิดเผยบางส่วนที่ชักชวนให้เกิดความอยากดูภาคถัดไปในปี 2022 ตอนนี้ The Witch: Part 2ก็ได้ออกมาแล้วนะครับ

รายละเอียดของหนัง The Witch Part I The Subversion

แปลจากภาษาอังกฤษ The Witch Part 1 The Subversion เป็นภาพยนตร์แนวแอ็คชั่นสยองขวัญแนวไซไฟของเกาหลีใต้ปี 2018

ชื่อหนัง The Witch Part 1 – The Subversion /마녀 /แม่มดสาวนักฆ่า

ผู้กำกับ พัคฮุนจอง (Park Hoon Jung)

คนเขียนบท พัคฮุนจอง (Park Hoon Jung)

นักแสดงนำ คิมดามี (Kim Da Mi), โจมินซู (Jo Min Soo), พัคฮีซุน, ชเวจองอู, โอมีฮี, โกมินซี, ชเวอูชิก (Choi Woo Sik)

เวลาหนัง 2 ชั่วโมง 5 นาที

ปี  2018

ประเภทหนัง แอคชั่น , ไซไฟ , ระทึกขวัญ

อัตราส่วนภาพ  2.35 : 1

หนังสัญชาติ เกาหลีใต้

เรท ไทย / MPAA/

วันที่เข้าฉายในประเทศไทย:

สตูดิโอ/ผู้สร้าง/ผู้จัดจำหน่าย: Peppermint & Company, Warner Bros. Korea

รางวัล: Blue Dragon Film Award for Best New Actress, Grand Bell Award for Best New Actress

รางวัลที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง: Blue Dragon Film Award for Best New Actress

วันที่ออกฉาย 27 มิถุนายน 2561 (เกาหลีใต้)

บ็อกซ์ออฟฟิศ 24.4 ล้าน USD

 บังคับหลังจากได้อ่านรีวิวของหนังเรื่อง คงจะถูกใจขอหนังสาย Action เลือดสาดบวกกับพลังพิเศษ  ที่สำคัญยังเป็นหนังแอ็คชั่นไซไฟที่มีสัญชาติเกาหลีใต้ อ่านแล้วมีความคิดเห็นยังไง สามารถติชมกันเข้ามาได้นะครับ และสามารถติดตามรีวิวหนังแอ็คชั่น ไซไฟ แฟนตาซี และหนังซุปเปอร์ฮีโร่ ได้ที่นี้เลยนะครับ