รีวิว หนัง The Northman ไฟแค้นท่วมแดนเหนือ

ตำนานการสู้รบของชนชาติไวกิ้ง The Northman 2022 ได้เล่าขานต่อๆมาตั้งแต่สมัยโบราณไม่ว่าจะมีการสร้างขึ้นครั้งใดก็ล้วนเป็นงานใหญ่งานโตไม่ว่าจะเป็นหนัง ละคร ซีรี่ย์ ด้วยกันทั้งนั้น เราสามารถ ดูหนังฟรี  ได้  ชาวไวกิ้ง เป็นพวกที่ล่าเขตแดน ชอบบุกดินแดนคนอื่น เราจึงได้การสร้างหนังในยุคสมัยนั้นให้ออกมาดูสมจริง ทั้งภาพของการต่อสู้และขนบความเชื่อที่แสนจะแตกต่างไปจากโลกปัจจุบัน แล้วนี่ก็เป็นอีกครั้ง ที่เรื่องราวของพวกเขาจะถูกหยิบมาสร้างขึ้นอีกครั้ง ‘The Northman’ ในแบบฉบับของผู้กำกับ Robert Eggers

ครั้งนี้ เขาบอกเล่าเรื่องราวของAmleth the northman 2022 พากย์ไทย ลูกชายที่มองเห็นภาพของบิดาที่ถูกน้องชายบั่นคอต่อหน้า สร้างความเคียดแค้นชิงชัง จนวันหนึ่งเขากลับมาหมายล้างแค้นให้สาสม และครั้งนี้ คนผู้เขียนบทคือ Sjón นักเขียนชาวไอซ์แลนด์ที่เคยเขียนบทหนัง ‘Lamb’ มาแล้วก่อนหน้า

โดยผู้กำกับก็เข้ามาร่วมเขียนด้วย บทหนังจึงค่อนข้างใส่ความสมหวังเข้าไปมากที่สุด ไม่ว่าจะทั้งภาษา บ้านเมือง และความเชื่อต่างๆ แต่คงต้องบอกไว้ก่อนมันจะดิบเถื่อนกว่าที่คาดไว้แน่ๆ ครับ

รีวิว The Northman

เรื่องย่อ รีวิว The Northman

ในยุคสมัยแห่ง Viking ช่วงที่ king เออร์แวนดิล Aurvandill (Ethan Hawke ดูหนังออนไลน์ จากหนังเรื่อง ‘Tesla‘, ‘Predestination‘ และ ‘Boyhood‘) ออกรบกลับมาเจอหน้าควีน Gudrún (Nicole Kidman จากหนังเรื่อง ‘Aquaman’, ‘The Beguiled’ และ ‘Paddington’)) และ ลูกชายนาม แอมเล็ตAmleth Oscar Novak ผู้แสดงเป็น บรูซ เวยน์ วัยเด็กในหนังเรื่อง ‘The Batman เขาก็เริ่มไม่แน่ใจแล้วว่าตนจะได้เป็นคิงอีกได้นานเท่าใด ยังไม่ทันจะฝากฝังอนาคตไว้กับลูกชาย

เขาก็ถูก Fjölnir  (Claes Bang จากหนังเรื่อง ‘The Girl in the Spider’s Web’ และ ‘The Square’) น้องชายของตนสังหารบั่นคอ Amlethเห็นเหตุการณ์เข้าพอดี แม้เขาจะหลบหนีการตามล่าได้สำเร็จ แต่ก็ต้องระเห็จจากไปไกลความคั่งแค้นยังคงสุมอยู่เรื่อยมา เขาเติบโตขึ้นมาพร้อมกับความคิด “ข้าจะแก้แค้นให้ท่านพ่อ ข้าจะช่วยท่านแม่ ข้าจะฆ่าเฟียล์เนอร์” จนวันหนึ่งเขาก็กลับมา the northman ดูหนัง

เขาได้รับรู้ข่าวท่านอาของตนได้กลายเป็น Fjölnir The Brotherless ที่ไร้บัลลังก์ ปัจจุบันเป็นคนเลี้ยงแกะหัวหน้าชนเผ่า เขาจึงปลอมตัวเป็นทาสไปกับเรือลำหนึ่ง และพบกับหญิงสาวผมสวยนาม โอลกา/Olga (Anya Taylor-Joy จากหนังเรื่อง ‘Last Night in Soho’, ‘The Witch’ และซีรีส์เรื่อง ‘เกมกระดานแห่งชีวิต’) ก่อนที่ภารกิจล้างแค้นจะเริ่มต้นขึ้น

The Northman 2022

เดอะ นอธแมน หนังดีน่าดู

ตลอดเรื่องรู้สึกได้ถึงความคั่งแค้นที่สุมจนแน่นอก รีวิวหนังแฟนตาซี เริ่มเรื่องอย่างไว เล่าเพียงความสัมพันธ์คร่าวๆ The Northman Netflix ของครอบครัวของราชา Aurvandill ก่อนที่ไม่นาน เขาจะถูกสังหารโดย Fjölnir น้องชายตนเอง จากนั้นเด็กชายก็หลบหนีไปไกล โดยมีลูกน้องบอกว่าตายอยู่กลางทะเล แล้ววันหนึ่ง เขาก็กลับมา กลายเป็นชายร่างใหญ่ สีหน้าขึงขังผิดกับตอนเป็นลูกกษัตริย์อย่างมาก เขาสืบรู้จนพบตำแหน่งแห่งหนของคนที่เขาหมายจะสังหาร

ทุกอย่างดูง่ายดาย รีวิวหนังแฟนตาซี น่าดู ไม่มีอะไรสะดุด แต่ก็พอเข้าใจว่าเป้าประสงค์หลักที่อย่างเล่า คือ กระบวนการแก้แค้นทั้งหมดนั่นเอง บรรยากาศของยุคสมัยนั้นที่ฝนตกบ่อย พื้นดินมีแต่โคลน แม้แต่ร้องรำทำเพลงก็ย่ำโคลน ออกเรือทีไม่ต้องมีอะไรกั้น ตาดแดดตากฝนไม่เป็นไร ช่างทนทรหดเสียจริง ๆ The Northman รีวิว  เมื่อไรที่พวกเขาจะรบราฆ่าฟัน ก็จัดหนักด้วยลีลาการฆ่าที่โคตรดิบเถื่อนและโหด  เลือดไหลนองจนแทบจะได้กลิ่นคาวคละคลุ้งออกมาจากจอ

ด้านงานภาพนั้น เต็มไปด้วยฉากอันสวยงามตะลึงตา แถบนั้นคงมีภูเขาสวยๆ ภูมิทัศย์แปลกตาอยู่หลายจุด ฉากไหนที่เขาเน้นภาพกว้างของธรรมชาติกับมนุษย์ตัวจ้อย มองยังไงก็ต้องชมว่าสวย อีกส่วนเป็นเรื่องความจัดเต็มงานศิลป์ แต่เป็นศิลป์แบบโหดๆ ส่งเสริมความดุเดือดเลือดพล่านของไฟแค้น หลายฉากเล่นใหญ่ใส่เทคนิค บางฉากเน้นลองเทคชนิดที่ต้องเรียกว่าอึ้ง

The Northman พากษ์ไทย

‘เดอะ นอร์ธแมน’ เรื่องราวที่มีความแฟนตาซี

แทรกใส่เรื่องราวที่มีความแฟนตาซี ผสมเข้าไปในเรื่อง อาจด้วยเพราะความเชื่อของผู้คนในสมัยนั้น ยังยึดติดอยู่กับเรื่องเทพเจ้า ภูตผี รวมไปด้วยสายเลือดความเป็นกษัตริย์ ซึ่งตรงนี้ก็เปิดให้ใส่เรื่องราวเหนือจริงเข้าไปมากพอสมควร

อีกส่วนที่รู้สึกว่าโดดเด่นมาก the northman ดูได้ที่ไหน ไม่แพ้งานโปรดักชันและงานถ่ายภาพ ก็คงจะเป็นเรื่องดนตรีประกอบ เรื่องนี้ต้องยอมรับว่าระหว่างดู รู้สึกว่าสกอร์นี่เตะหูเป็นอย่างมาก ฟังแล้วยอมใจเลย รู้สึกได้ถึงความยิ่งใหญ่อลังการ

บางเพลงก็ดูโหยหวน หม่นหมอง และชวนขนลุก แต่ละเพลงสะกดอารมณ์ให้หัวใจถูกบีบเค้นตลอดทั้งเรื่อง ถ้าคุณกำลังมองหาหนังที่มีความดิบเถื่อน กลิ่นคาวเลือดคละคลุ้ง ตัวละครคลุ้มคลั่ง งานภาพสวย งานสกอร์แจ่ม ต้องจัดเรื่องนี้แล้วล่ะครับ

รีวิว The Northman หนังสงครามไวกิ้ง

Skarsgårdต้องการสร้างภาพยนตร์ไวกิ้ง the northman ฉายวันไหน มาหลายปีแล้ว และ Eggers ตัดสินใจสร้างภาพยนตร์เรื่องที่ 3 หลังจากที่ทั้งคู่พบกันเพื่อหารือเกี่ยวกับความร่วมมือที่เป็นไปได้ นักแสดงส่วนใหญ่เข้าร่วมในเดือนตุลาคม 2019

และถ่ายทำในสถานที่ต่างๆ ทั่วไอร์แลนด์เหนือสาธารณรัฐไอร์แลนด์และไอซ์แลนด์ตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงธันวาคม 2020

The Northman ฉายรอบเปิดตัวในสตอกโฮล์มที่ Rigoletto Cinema เมื่อวันที่ 28 มี.ค พ.ศ. 2565 เริ่มเข้าฉายในบางประเทศเมื่อวันที่ 13 เม.ย พ.ศ. 2565 และได้รับการปล่อยตัวในโรงภาพยนตร์ในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 22 เมษายน

โดยได้รับเสียงไชโยโห่ร้องโดยมีการยกย่องเป็นพิเศษ ทิศทาง มูลค่าการผลิต และผลงานของ Skarsgard และ Bang อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ ทำรายได้ได้ไม่ดีในบ็อกซ์ออฟฟิศโดยทำรายได้ไปทั่วโลก 69 ล้านดอลลาร์เทียบกับงบประมาณการผลิต 70-90 ล้านดอลลาร์ แม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำผลงานได้ดีในตลาดVODและ DVD/Blu-ray

รายละเอียดเกี่ยวกับหนัง

The Northman เรื่องราวตำนานนักรบไวกิ้ง ที่ตัวละครหลักทำภารกิจแก้แค้นให้กับผู้เป็นพ่อ ที่ถูกน้องชายสังหารอย่างทารุณ ความคั่งแค้นที่เก็บไว้นานปี จัดเต็มความโหด และหนักหน่วง ถ้าคุณกำลังมองหาหนังที่มีความดิบเถื่อน กลิ่นคาวเลือดคละคลุ้ง ตัวละครคลุ้มคลั่ง งานภาพสวย งานสกอร์แจ่ม ต้องจัดเรื่องนี้แล้วล่ะครับ

ชื่อภาพยนตร์ The Northman / เดอะ นอร์ธแมน
กำกับ Robert Eggers
เขียนบท Sjón, Robert Eggers
แสดงนำ Alexander Skarsgård, Anya Taylor-Joy, Nicole Kidman, Ethan Hawke, Claes Bang, Elliott Rose,
Willem Dafoe, Gustav Lindh, Oscar Novak
แนว/ประเภท Action, Adventure, Drama, Fantasy, History, Thriller
เรท R ความยาว 137 นาที
ปี 2022 สัญชาติ สหรัฐอเมริกา
เข้าฉายในไทย 30 มิถุนายน 2022
ผลิต/จัดจำหน่าย New Regency Productions, Universal Pictures, Focus Features