รีวิว john wick4 บทสรุปของสุดยอดนักฆ่าที่มีความมุ่งมั่นเกินร้อยเปอร์เซ็น

 john wick4 เดินทางมาถึงภาค 4 กันแล้วนะครับสำหรับหนังแอคชั่นเรื่องนี้ ถ้าไม่เด็ดไม่มันไม่ดีจรงก็คงมาไม่ถึงขนาดนี้สำหรับ จอห์นวิค แรงกว่านรก หนังแอคชั่นที่ทำออกมากกว่า 3 ภาค เท่าที่ผมจำความได้นี้หน้าจะใช่นิ้วมือผมนับได้เลย และเรื่องนี้ก็เช่นกัน

ต้องบอกว่าอยากที่จะมีเรื่องไหนที่จะเอามาเทียบกับเค้าได้ในเรื่องแอคชั่น บวกกับความสนุกและความมันก็ยืนหนึ่ง ซึ่งภาคนี้ก็คงจะเป็นบทสรุปของ จอหห์น วิค แล้วแต่ก็มีข่าวแว่วๆมา ว่าอาจจะมีซีรี่ย์อื่นในจักรวาลเดียวกันออกมาเร็วๆนี้ ถ้าออกมาแล้วก็สามมารถได้ที่ ดูหนังออนไลน์ ได้เลยนะครับเราจะค่อบอัพเดตให้เรื่อยๆ

รีวิว john wick4

รีวิว john wick4 การกลับมาจากความตายของจอห์นวิค

john wick4 เรื่องย่อ เริ่มเรื่องมาก็ได้เล่าถึงโรงแรมคอนทิเนนทัลนิวยอร์กมีคนจากสภามาเยือน และได้ให้ผู้จัดการโรงแรมคอนทิเนนทัลนิวยอร์ก ไปพบใครคนนึงพร้อมกับให้เคลียคนออกจากโรงแรมให้หมด และเมื่อวินสตันไปพบตัวแทนสภาอย่าง มาร์ควิส วินเซนต์ (ตัวร้ายของภาคนี้เลยครับ)

เขาได้ทำการระเบิดโรงแรมพร้อมกันฆ่าคู่หูของวินสตันด้วย แล้วภาพก็ตัดมาที่ จอห์นวิค ที่เหมือนจะตายไปแล้วใน john wick3 แค่เขายังไม่ตายและกำลังยืนต่อยไม้ที่พันด้วยเชือกไว้อยู่ แล้วตามมาด้วยคิงส์เดินถือชุดสูทมาให้เขา

รีวิว john wick4

รีวิว john wick4 การกลับมาล้างแค้นของBogeyman

Bogeymanฉายาที่ทุกคนใช่เรียก จอห์น วิค เจ้าฝันร้ายตัวนี้ได้ออกมาควบม้าโชว์ฉาก แอคชั่น อีกครั้งเพื่อไล่ฆ่าผู้อาวุโส ในทะเลทราย ดูเหมือนเขาจะทำความเคารพผู้อาวุโส แต่กลับชักปืนมายิงหัวเฉิย หลังจากนั้น มาร์ควิส วินเซนต์ ก็ได้รับหน้าที่ให้มาจัดการ จอห์น วิค เค้าจึงได้ตามตัวนักฆ่าตาบอดคนนึงมาทำงานนามว่า เคน แต่นักฆ่าคนนั้นก็เป็นเพื่อนเก่าของ จอห์น วิค

ตอนแรกเค้าจะไม่รับทำงานนี้แต่ มาร์ควิส วินเซนต์  ก็ได้นำลูกสาวของเค้ามาขู่ ทำให้เค้าไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้จำใจต้องทำงานนี้ ตัดภาพมาอีกที่ทีโรงแรมคอนทิเนนทัลโตเกียว ซึ่งมี ชิมาซุ โคจิ เป็นผู้จัดการและเป็นเพื่อนสนิทของจอห์นด้วย ทั้งยังเป็นคนที่จอห์นไว้ใจที่สุดด้วย ทำให้จอห์นได้แวะมาขอความช่วยเหลือจากเค้าด้วย

รีวิว john wick4 การตามล่า จอห์น วิค ที่โตเกียว

เคน รู้ว่าใครคือคนที่จอห์นไว้ใจที่สุด เค้าจึงได้มาที่ โรงแรมคอนทิเนนทัลโตเกียวพร้อมกันสภาเพื่อมาตามหาตัวของ จอห์น วิค ที่นี้แต่ ชิมาซุ โคจิ ก็ไม่ยอมทำให้มีการต่อสู้กันจนทำให้ ชิมาซุ โคจิ เสียชีวิตในที่สุด ซึ่งเค้าถูก เคน ฆ่าต่อหน้าลูกสาวของเขาเองด้วย ส่วนจอห๋นก็หนีรอดไปได้ เพราะมีนักฆ่าที่ชื่อว่า คนไม่สำคัญ (ตัวฮาเลยตัวนี้) และจอห์นก็ได้หา วินสตัน ที่กำลังไว้อาลัยให้กับชารอนที่สุสาน

วินสตันก้ให้คำปรึกษากับ จอห์นวิค ว่าให้เค้าไปขอกลับเข้าตระกูลแล้วไปขอท้าสู้กับ มาร์ควิส วินเซนต์ แต่การกลับเข้าตระกูลก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะทางตระกูลของเค้าได้ให้เค้าไปฆ่าชายคนนึง ชายร่างยักษ์ที่มีฟันทอง ถึงจะลำบากสักหน่อยแต่ก็ไม่ได้เกินแรงของ Bogeyman หรอกและแล้วเขาก็ทำสำเร็จ และได้กลับเข้าตระกูล แล้วได้ไปท้าประลองกับ มาร์ควิส วินเซนต์ ได้สำเร็จ

รีวิว john wick4 บทสรุปสุดท้ายของสุดยอดนักค่า

สภาได้เรียกตัวทั้งสองคนมาตกลงกติกาวันและเวลาในการประลองกันโดยตกลงกันว่า จะเริ่มประลองในวันพรุ่งนี้ตอนพระอาทิตย์ขึ้นโดยใช่ปืนสั้น แล้วต่างแยกย้ายกันไปเพื่อเตรียมตัวสำหรับการประลองในวันพรุ่งนี้ แต่ก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่จอห์นคิด เมื่อ มาร์ควิส วินเซนต์ ได้ตั้งค่าหัวจอห์นไว้เพื่อขัดขวางไม่ให้จอห์นไปถึงที่นัดหมาย

และแล้วก็มาถึงเวลาของการวาดลวดลายฉากแอคชั่นแบบจุกๆกันไปเลย มีทั้งฉากยิงกันกลางถนน ทั้งยังมีฉาก Long Take ที่เป็นฉากบู๊ในตึกร้างด้วย ฉากดริปรถยิงแบบที่ว่าดริปไปยิงไป 4-5 รอบเลย อีกทั้งยังมีฉากที่ต้องขึ้นบันไดไปให้ถึงจุดนัดหมายอีก จะถึงอยู่แล้วแต่ก็คลิ้งตกลงมาอีกเห็นว่าฉากนี้เล่นเองเลยด้วย

กลิ้งเป็นลูกขนุนเลยที่เดียว แต่สุดท้ายก็ขึ้นไปได้โดยมีเคนมาช่วยไว้ บวกกับคนไม่สำคัญก็มาช่วยด้วย เมื่อขึ้นไปถึงก็ถึงเวลาดวลกันแล้วโดยทาง มาร์ควิส วินเซนต์ ได้ส่งเคนมาดวลกับจอห์นด้วยเงื่อนไขที่จะให้เค้าและลูกสาวเป็นอิสระ กติกาของการดาลคือจะเริ่มที่ระยะห่าง 20 ก้าว แล้วจะให้กระสุนไปคนละนัดยิงจนกว่าจะมีใครตายก่อน

แต่ถ้าไม่ตายจะขยับเข้ามาที่ละ 10 ก้าว แต่เมื่อดวลมาถึงนัดที่ 3 จอห์นไม่ยอมยิงแต่ มาร์ควิส วินเซนต์ ไม่ได้สังเกตุเลยเสนอตัวออกมายิงนัดต่อไปแทน แต่เนื่องจากจอห์อนยังไม่ได้ยิง มาร์ควิส วินเซนต์ จึงถูกจอห์นยิงหัวตายไป (โง่แท้ๆ) แต่ก็จบด้วยจอห์นก็ตายด้วย

ความรู้สึกหลังจากได้ดู

หลังจากดูจบไม่รู้ว่าจะติตรงไหนดี ตอนแรกๆก็แอบคิดในใจว่าจะเป็นแนวดราม่ากว่าแอคชั่นหรือเปล่าภาคนี้ แต่เมื่อโคจิสั่งดับไฟแค่นั้นแหละ ความมันก็เข้าแทนที่ยาวๆเลย แล้วยิงหลังจากดีเจวิทยุประกาดฆ่าหัวเท่านั้นแหละ เสียงปืนก็ไม่เคยเงียบอีกเลย

ก่อนผมดูผมนึกไม่ออกเลยว่าผู้กำกับจะทำให้สนุกกว่าภาคที่แล้วอย่างไง แต่พอมาดูบอกได้คำเดียวว่าไม่มีแผ่วเลย มีคะแแนน10 ผมให้ล้านเลยครับสำหรับความมัน จะให้ผมเล่าหรือสปอยยังไงก็คนจะไม่สามารถทำให้ความมันของหนังลดลงได้ ยังไงก็ต้องไปดูด้วยตาตัวเองนะครับ สำหรับหนังแอคชั่นเรื่องนี้

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

จอห์น วิค แรงกว่านรก 4 เป็นภาพยนตร์อเมริกันแนวนีโอ-นัวร์แอคชั่นระทึกขวัญ ปี ค.ศ. 2023 ภาคต่อของ จอห์น วิค แรงกว่านรก 3

ชื่อเรื่อง John Wick Chapter 4 / จอห์น วิค แรงกว่านรก 4

ผู้กำกับ Chad Stahelski (แชด สตาเฮลสกี )

คนเขียนบท Shay Hatten (เชย์ แฮตเทน), Michael Finch (ไมเคิล ฟินช์)

แสดงนำ Keanu Reeves (คีอานู รีฟส์), Donnie Yen (ดอนนี่ เยน), Bill Skarsgård (บิล สกอชกวด), Laurence Fishburne (ลอเรนซ์ ฟิชเบิร์น), Hiroyuki Sanada (ฮิโรยูกิ ซานาดะ), Shamier Anderson (ชาเมียร์ แอนเดอร์สัน), Lance Reddick (แลนซ์ เรดดิค), Rina Sawayama (รินะ ซาวายามะ), Ian McShane (เอียน เอ็มซีเชน)

แนว/ประเภท แอ็คชัน, อาชญากรรม, ระทึกขวัญ

เรท R

ความยาว 2 ชั่วโมง 49 นาที

ประพันธ์ดนตรีโดย ไทเลอร์ เบตส์, โจเอล เจ. ริชาร์ด

ดนตรีประกอบ ไทเลอร์ เบตส์, โจล เจ. ริชาร์ด

สัญชาติ สหรัฐอเมริกา

เข้าฉายในไทย 22 มีนาคม 2023

ทำเงิน 351.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

บริษัทผู้สร้าง ซัมมิตเอนเตอร์เทนเมนต์, ธันเดอร์โรดฟิมส์, 87อีเลฟเวนโปรดักชันส์

ใส่ความเห็น