รีวิวThe Tunnel (2016) ติดในอุโมงค์ 35 วันโดยมีแค่น้ำ2ขวดกับเค้กหนึ่งก้อน

The Tunnel (2016 ) มีชื่อไทยว่า อุโมงค์มรณะ(2016) เป็นหนังที่เกี่ยวกับ เซลแมนคนนึงที่ติดอยู่ในอุโมง ที่เกิดการถล่มลงมา ทำให้เหล่าทีมงานกู้ภัยต้องเข้ามาทำการช่วยเหลือ มีการเอาเรื่องการเมืองเข้ามาด้วย อีกทั้งยังมีการเสียดสีพวกนักข่าวที่หวังแต่จะทำข่าวโดยไม่สนใจอย่างอื่นเลย

ถ้าคนที่ชอบหนังแนวเอาชีวิตรอด แบบบีบหัวใจสักนิดก็น่าจะชอบกันนะครับ และก็จังคงเป็นหนังที่ได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน ด้วยเป็นเรื่องที่เขียนออกมาได้ดี รวมถึงโปรดักชั่นที่คุณภาพ สามารถเข้ารับชมได้ที่ ดูหนังออนไลน์ หรือจะรับชมผ่านสตรีมมิ่งอย่าง VIU ก็ได้นะครับ

รีวิวThe Tunnel

รีวิวThe Tunnel (2016) การเอาชีวิตรอดให้ได้ 35 วัน

The Tunnel เรื่องย่อ เริ่มเรื่องด้วยเล่าถึงเรื่องราวของหนัวหน้าครอบครัว คนนึงที่กำลังมีความสุข จากอาชีพที่เค้าเป็นคนขายรถ และเขาขายรถได้ถึง 8 คัน และเขาก็ได้ซื้อเค้กวันเกิดให้ลูกสาวในวันเกิดของลูกสาวของเขา และเขาก็กำลังจะจะขับรถกลับไปที่บ้าน ระหว่างทางเค้าแวะเติมน้ำมันที่ปั๊มแห่งหนึ่ง

เค้าหงุดหงิดนิดหน่อย เพราะเด็กปั๊มเติดน้ำมันให้เค้าไปตรงจำนวนที่เขาสั่ง แต่ก่อนเขาออกจากปั๊ม ลุงเจ้าของปั๊มก็ให้นะเขามาสองขวดด้วย ออกจากปั๊มเค้าก็โทรหาเมียของเค้าในขณะที่เขาขับไปโทรไปได้ผ้านอุโมงแห่งหนึ่ง เรียกว่าถึงคราวเคราะของพระเอกของเรา

อีจองซู เกิดอุโมงค์ได้ถล่มลงมาทำให้เค้าติดอยู่ในอุโมงค์แห่งนั้น เค้าได้โทรขอความช่วยเหลือจาก 911 ในใจคงอย่างให้มี ซุปเปอร์ฮีโร่ มาช่วยเค้าแน่ๆ

รีวิวThe Tunnel

รีวิวThe Tunnel ความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยหน่วยกู้ภัย

หน่วยกู้ภัยหน่วยกู้ภัยก็ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ พวกเค้าก็ได้เริ่มติดต่อกับ อีจองซู เพื่อสอบถามเค้าว่าเป็นไงมั่ง แล้วก็ว่างแผนช่วยเหลือ แต่อยู่ๆโทรศัพท์ของ อีจองซู ก็ดังขึ้น มีนักข่าวคนนึงพยายามติดต่อมาหา อีจองซู เพื่อขอสัมภาษณ์ ออกรายการสด

แต่เมื่อหน่วยกู้ภัยรู้เข้าจึงได้ทำการขับไล่เหล่านักข่าวและต่อว่าพวกเค้าไปว่าพวกเค้าอาจจะ ทำใด้ อีจองซู ต้องเสี่ยงเพื่อขึ้นถ้าเกิดแบ็ตเตอร์รี่ของ อีจองซู หมดลง และอาจจะทำให้เค้าวิตกกังวนมากขึ้นถ้าเขาไม่สามารถติดต่อใครได้ แต่เมื่อเวลาผ่านไปทีกู้ภัยก็ยังไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้ เพราะทีมกู้ภัยคำนวนตำแหน่งผิดพลาดทำให้ต้องมาเริ่มตอนใหม่

รีวิวThe Tunnel

รีวิวThe Tunnel 35วันกับเค้กหนึ่งก้อนกับน้ำ 2 ขวด

อีจองซู ของเราติดอยู่ในอุโมงค์โดยที่ตัวเขามีอาหารแค่เค้กก้อนเดียวที่ตัวเขาเตรียมไว้ให้ลูกสาวกับน้ำที่ลุงที่ปั้นแถมมาให้ตอนเติมน้ำมัน และเขาต้องอยู่รอดให้ได้ด้วยของเพียงเท่านี้ และเค้าก็ยังไม่รู้เลยว่าทีมกู้ภัยจะเข้ามาช่วยเค้าเมื่อไร

การกู้ภัยก็ยังคงดำเนินต่อไปแต่โครงการอุโมงค์ที่อยู่ใกล้ๆก็ต้องถูกสั่งหยุดไปด้วยเลยทำให้เกิดปัญหากับผู้รับเหมาอีก แต่เมื่อเวลาผ่านพ่นไปจองก็เริ่มสำรวจรอบๆบริเวรที่เขาอยู่และได้เจอกับหมาตัวหนึ่ง และเขาได้ตามมาตัวนั้นไปและได้เจอกับผู้หญิงคนนึงที่ติดอยู่ในรถ

เพราะตัวเธอถูกหินทับไว้ทำให้เอาตัวเธอออกมาไม่ได้ เธอได้ขอน้ำจากจอง เขาได้แบ่งน้ำให้เธอและหมาของเธอ แล้วผู้หญิงคนนี้ก็ได้ขอยืมโทรศัพท์เพื่อคุยกับแม่ของเธอ แต่สุดท้ายเธอก็ได้เสียชีวิตไปเพราะตัวเธอโดนเหล็กแทงทะลุตัวเธออยู่ และหลังจากเค้ากลับไปที่รถ ก็พบว่าอาหารของเค้าโดนหมากินไปสะแล้ว

รีวิวThe Tunnel รัฐบาลได้ตกลงยกเลิกปฎิบัติการช่วยชีวิตแล้ว

หลังจากที่หน่วยกู้ภัยพยายามทำการค้นหา อีจองซู มาหลายวันแต่ก็ยังไม่เจออีกทั้งติดต่อ อีจองซู ไม่ได้แล้วทำให้ทางรัฐบาลมีคำสั่งยกเลิกการค้นหา อีกทั้งยังมีคนเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากการค้นหาในครั้งนี้ ทำให้ผู้คนต่างต่อว่า อีจองซู และครอบครัวของเขา

แต่หัวหน้าทีมค้นหาก็ไม่ได้ถอดใจ แล้วลงไปค้นหาคนเดียว แต่เค้าก็ถูกขัดขวางไม่ให้ลงไป ก็จะหยุดค้นหาจริงๆ หัวหน้าทีมกับได้ยินสัญญาณบ้างอย่าง เค้าจึงได้ทำการค้นหาต่อ เสียงนั้นคื่อเสียงจอง อีจองซู ที่กำลังดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอดให้ได้ หลังจากได้ยินเสียงของเมียเค้าที่พูดผ่านวิทยุมา หลังจากที่เค้าเซ็นยินยอมให้เลิกค้นหา

หลังจากทีมกู้ภัยได้ช่วย อีจองซู ออกมาได้ก็มีเจ้าหน้าทีของรัฐออกมาหยุดเค้าไม่ให้ส่งตังไปโรงพยาบาล แต่เหมือนจะให้รอถ่ายรูปก่อนทั้งที่คนติดอยู่ในอุโมงค์มา 35 วันเลย อีจองซู ถึงได้กระซิบกับหัวหน้าหน่วยกู้ภัย ทำให้เหล่านักข่าวกับคนที่มารอดูอยากรู้ “เหมือนเค้าจะบอกว่าไปให้พ้นไอ้พวกเวร” และแล้ว อีจองซู ก็ได้ใช่ชีวิตอย่างมีความสุขจบ

รายชื่อนักแสดงนำ

Kim Seong-hun (คิมซองฮัน) เกิดเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2521 (อายุ 45 ปี), Seoul, เกาหลีใต้ สูง 184 ซม. รับบทแสดงเป็น ลีจองซู พระเอกของเรื่อง หนุ่มเซลแมนขายรถ หัวหน้าครอบครัว ที่ติดอยู่ในอุโมงค์

Bae Doona (แพดูนา) เกิดเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2522 (อายุ 43 ปี), Jongno-gu, Seoul, เกาหลีใต้ สูง 171 ซม. รับบทแสดงเป็น ภรรยาของลีจองซู แม่บ้านที่ค่อยให้กำลังใจในยามที่สามีของเธอติดอยู่ในอุโมงค์

Oh DalSu (โอ ดัลซู) เกิดเมื่อวันที่15 มิถุนายน 2511 (อายุ 54 ปี), Seongdang-dong, Daegu, เกาหลีใต้ สูง 176 ซม. รับบทแสดงเป็น แด ดยอง หัวหน้าหน่วยกู้ภัย เป็นคนจิตใจมุ่งมั่น และมีความตั้งใจที่จะช่วย พระเอกออกมาให้ได้ และอยู่ช่วยเหลือพระเอกของเราออกมาจนได้

Nam Ji-Hyun (นัม จี ฮยอน) เกิดเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2538 (อายุ 27 ปี), Incheon, เกาหลีใต้ สูง 165 ซม. รับบทแสดงเป็น มี่นา สาวน้อยที่ติดอยู่ในอุโมงค์กับพระเอก แต่เธอต้องเสียชีวิตไปก่อน

ความรู้สึกหลังดูและข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

หลังจากที่ผมได้ดูหนังเรื่องนี้จบ ผมรู้สึกว่าหนังก็ทำออกมาได้ดี ดำเนินเรื่องได้น่าสนใจบวกกับเพิ่มความกดดันจาก เหล่านักการเมืองและผู้รับเหมา และบวกกับการเสียดสีทางการเมือง และพวกสื่อต่างๆ บวกกับการดึงน้ำตากับความสัมพันธ์ของในครอบครัว เป็นหนังที่ให้ข้อคิดดีๆ การให้กำลังใจในยามที่เราสิ้นหวัง ถ้าเรายังมความหวังอยู่ และมีจิตใจที่จะสู้มันอาจจะทำให้เราทำสำเร็จก็ได้

The Tunnel (2016 ) เป็นภาพยนตร์ ดราม่า เกี่ยวกับ เอาชีวิตรอด ของเกาหลีใต้ปี 2016 ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพนักงานขายรถยนต์ที่ติดอยู่ภายในอุโมงค์ที่สร้างได้ไม่ดีพังถล่มลงมา และต้องรับมือกับการเอาตัวรอดภายในอุโมงค์ด้วยคำแนะนำของหัวหน้าทีมกู้ภัย

ชื่อเรื่อง The Tunnel (2016 ) / อุโมงค์มรณะ (2016 )

เขียนบทและกำกับโดย Kim Seong-hun (คิมซองฮัน)

แนวหนัง ดราม่า / เอาชีวิตรอด / ภัยพิบัติ

นำแสดงโดย Ha Jung-woo (ฮาจองอู) , Bae Doona (แพดูนา) , Oh DalSu (โอ ดัลซู) , Oh DalSu (โอ ดัลซู) , Nam Ji-Hyun (นัม จี ฮยอน)

วันที่ออกฉาย: 10 สิงหาคม 2559 (เกาหลีใต้)

เป็นไงกันมั่งครับหลังจากที่ได้อ่าน รีวิวThe Tunnel (2016) ไปแล้ว คงจะพอถูกใจคนที่ชอบหนังแล้วเอาชีวิตรอดกันนะครับ ถ้าเพื่อนๆชอบก็สามารถติดตาม รีวิวหนังเอาชีวิตรอดหรือ รีวิวหนังทุกแนว ได้ที่นี้เลยนะครับ ถ้าใครมีไรติชม หรืออยากแนะนำอะไรก็บอกกันได้นะครับ

ใส่ความเห็น